Donnerstag, 2. März 2017

QUAN NIỆM QUYỀN LỰC CỦA CHA MẸ TỪ ĐÂU MÀ CÓ?

QUAN NIỆM QUYỀN LỰC CỦA CHA MẸ TỪ ĐÂU MÀ CÓ?
Con cái, nói cho cùng, là kết quả “trò chơi tiêu khiển tình dục” của cha mẹ. Đứa con không hề được hỏi ý kiến có muốn ra đời hay không? Thế mà ngày hôm nay trong tiềm thức của cha mẹ Việt Nam vẫn còn ý niệm:
“Công ơn sinh thành”và như vậy “Tao sinh ra may được thì giết mày được” ..
Xét xem, hầu hết các tín ngưỡng tôn giáo đều cấm hành động phá thai, giết người dưới mọi hình thức, hành động phá thai đã bị cấm huông chi giết đứa con đã ra đời!? Hay về luật pháp thì hầu hết các nước “tiên tiến” đều cấm phá thai sau tháng thứ 3 (vì sau tháng thứ 3 bào thai đã cảm nhận được thế giớ bên ngoài và đã đuợc coi là con người) ngoại trừ những trường hơp ngoại lệ sức khoẻ của người mẹ không cho phép, đứa bé có thể bị những khuyết tật khi ra đời v.v..Tại sao? Chính vì GIÁ TRỊ TUYỆT ĐỐI của CON NGƯỜI và GIÁ TRỊ này KHÔNG THUỘC QUYỀN SỠ HŨU của BỐ MẸ.
Chính vì vậy mà “Quyền Lực sở hũu đứa con” của cha mẹ trên thực tế rất giới hạn. Nhưng trách nhiệm của cha mẹ thì rất lớn, đó là nuôi dưỡng và tôn trong con cái như là một con người, bởi vì sao vậy? Vì ngay từ khi cất tiếng khóc đầu đời thì đứa con đã là một thành viên chính thức của gia đình và xã hội với đẩy đủ mọi giá trị nhân phẩm như mọi thành viên khác đã có mặt trước nó. Giá trị nhân phẩm này KHÔNG LÀ SẢN PHẨM hay SỞ HŨU của BỐ MẸ. Và GIÁ TRỊ NHÂN PHẨM này được tiềm thức thừa nhận qua thể hiện tình thương, sự vun vén, chăm sóc, giáo dục con cái, chứ không phải vì con cái là một món đồ vật hay một cục bột để cha mẹ nhào nặn theo y mình muốn. Vì thế, niềm tự hào, sự hãnh diện của cha mẹ chính là tạo được điều kiện cho con cái phát triển tòan bộ kỹ năng riêng tư của chúng, và quan trong hơn, cha mẹ cưu mang thiên chức chỉ cho con cái biết rõ giá trị làm người của chúng.Cho nên cha mẹ phải tôn trọng con cái như một chủ thể độc lập, phải bỏ đi cái quan niệm con cái thuộc quyền sở hữu của cha mẹ như một vật dụng.
Nhưng chính vì hiện nay trong tiềm thức của rất nhiều cha me Việt nam vẫn còn tư tưởng sai lầm là họ có quyền “ sinh - sát” con cái nên mới có những hiện tượng coi con cái như những vật sở hữu của họ để đánh bóng, hay làm đồ trang sức cho chính họ và họ có quyền tra tấn khủng bố con cái về thể xác lẫn tinh thần như họ muốn.
CHA MẸ LÀ NHỮNG TÊN CÔNG AN ĐẦU TIÊN:
Cho tơi hôm nay vẫn còn tồn tại những cách giáo dục con cái hủ lậu như tôi đã trình bày trên, thì chúng ta thấy rõ sự tác động cha mẹ không chỉ có ảnh hưởng tới con cái tới năm chúng 18 tuổi hay 21 tuổi, khi chúng đã trưởng thành mà sẽ đi liền suốt cuôc đời của con cái và sự bất cập trong giáo duc con cái có thể có liên hệ tới nhiều thế hệ đi sau nữa. Vì con cái quý vị sẽ lại giào dục con cái chúng như chúng đã được cha me chúng giáo dục ngày nào trước đây.
Qua các cách “giáo dục” sai lầm được trình bầy ở các phần trên đã biến con cái thành một người thụ động, chỉ còn biết “tuân lênh” người trên như một cái máy, tuân thủ quyền lực của kẻ mạnh một cách tuyệt đối, tính chất vấn, khả năng tư duy độc lập hoàn toàn bị tiêu diệt ngay từ trong gia đình bởi cha mẹ.
Chính cha mẹ là những người đầu tiên thay cho bọn cầm quyền “tẩy não” con cái, biến con cái thành những kẻ “tự nguyện làm nô lệ” chỉ còn tuân phục kẻ trên một cách tuyệt đối và đàn áp những người yếu hơn mình.
Vì vậy mà bọn câm quyền luôn nỗ lực đẩy mạnh cách “giáo dục” này. Trước kia thì lấy những cái “tam tòng tứ đức” “ Tam cương ngũ thường”, và ngay nay thì chúng không ngừng đưa ra, đề cao những giá trị ảo, nào là bằng cấp, địa vị xã hội, coi trọng giá trị vật chất và quyền thế… chúng vun đắp cho cách “giáo dục” con cái hủ lậu, độc tài của cha mẹ, để biến cha mẹ thành những người “công an” đầu tiên răn đe ngăn cản và trừng phạt con cái mình thoát ra được cảnh “tự nguyện làm nô lệ” mà cha mẹ chúng đã và đang vô tâm vui vẻ chấp nhận.
Khi con cái mới chớm dự định làm những việc có lợi ích chung cho cộng đồng thì chính cha mẹ là những người đầu tiên ngăn cản, với những “triết lý” thật uyên bác cao minh là “ăn cơm nhà làm chuyện vác tù và hàng tổng”.
Gia đình của Việt Nam vẫn là nơi hun đúc những toan tính so đo vật chất, trong đó cá nhân được huấn luyện sống ích kỷ bảo thủ lợi nhuận, và ngược lại khước từ chối bỏ và triệt tiêu giá trị sống, giá trị tự thân như nhận thức nhân quyền, dân quyền, tự do, dân chủ. Gia đình của Việt Nam , trong đó Cha mẹ vẫn hành xử như những tên bạo chúa, duy trì tính nô lệ thuần phục, và hủy diệt mầm nhân bản, sức sáng tạo khai phá nơi con cái. Những ý thức về nhân phẩm, tự do, dân chủ dân quyền, nhân quyền đều bị triệt hạ từ trứng nước, bằng mọi thủ đoạn cần thiết.
Posted by Kunieda Aoi Huynh


Một khi quan niệm của Cha Mẹ đối với người con cho đó là quyền sở hữu chỉ dành riêng cho mình chứ không phải của xã hội loài người như các Quốc gia văn minh  tiên tiến. Khi Cha Mẹ bắt ép con cái phải học lấy cho được bằng này bằng kia để nở mày nở mặt với thiên hạ. Nhưng họ không nghĩ rằng mỗi người có một cá tánh riêng biệt, khi người con không học nổi mà Cha Mẹ cứ bắt học đôi khi ngay cả dọa nạt hay đánh đập, đó là hành vi bạo lực Gia đình là một nền mống của sự độc tài trị bộc phát. Nhiệm vụ của Cha Mẹ chỉ là giáo dục con cái cho thành người là trước nhất vì thành danh là do sức học của con mình chứ không thể nào bắt buộc được. Ngay như cả ý nghĩ của sự tự do độc lập tự chủ của con mình mà ngăn cấm. Thì đó không phải là sự dân chủ con người của Cha Mẹ làm đúng bổn phận và trách nhiệm giáo dục một thế hệ kế tiếp đời của mình.
Cha Mẹ phải quan niệm rằng "Đời mình đã khổ không có sự Tự do...Đời con mình phải tiến cho có sự Tự do" Chứ không phải ảo tưởng vào bằng cấp mà dạy con cái trong sự ép bức, đó là độc tài trị thường hay xữ dụng. Bổn phận và Trách nhiệm của Cha Mẹ là " Thành người tốt cho xã hội trước nhất sau đó sẽ thành danh " Chứ không phải vào bằng cấp. 



KN



Dienstag, 28. Februar 2017

Ca khúc tự do... Việt Nam hành khúc...

Ca khúc tự do... Việt Nam hành khúc...

Cái quá khứ nó không nắm giữ chặt chúng ta, mà chính chúng ta cố nắm giữ chặt không buông xã nó một cách đơn giãn
Thiền Quán Phật Giáo Nhật Bản
Những người cố nắm giữ ảo tưỏng quá khứ không buông xã sự tàn ác của mình. Là những người tham quyền độc đoán trên quyền lực cai trị tàn ác.
Diejenigen, die versuchen, die Vergangenheit Illusionen zu halten . Wie jene an der Macht autokratischer Herrscher Grausamkeit beteiligt.
scontent.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12662545_1034650386573055_3342982963127800609_n.jpg?oh=73e7137c4e9cf51f0d1853c58a7300e3&oe=592CFFFE
Ursache\Wirkung
28. Februar 2016 um 07:38 ·
Der Schüler ging zum Meister und fragte ihn: "Wie kann ich mich von dem, was mich an die Vergangenheit heftet, lösen?" Da stand der Meister auf, ging zu einem Baumstumpf und umklammerte ihn und jammerte: "Was kann ich tun, damit dieser Baum mich losläßt?"

-Aus dem Zen-Buddhismus.

Ca khúc tự do... Việt Nam hành khúc...

Giãi phóng miền Nam chúng ta cùng cất tiếng bước
Giết người anh em cho anh giặc Tàu
Giết toàn dân ta cho anh bạn vàng
Cờ đảng quang vinh xây trên hận thù
Giãi phóng miền Nam chúng ta nhìn thấy bán nước
Nhượng cả đất đai cho anh giặc Tàu
Đàn áp dân ta chế độ độc tài
Cờ đỏ thêm sao cho anh bạn vàng
Thông nhất Việt Nam chúng ta cùng cất tiếng bước
Tiếng gọi lương tâm cứu dân tội tình
Tiếng gọi giang sơn anh em một nhà
tiếng gọi non sông vang lên lời thề...
Thống nhất Việt Nam chúng ta cùng cất tiếng nói
Tiếng gọi anh em xây dựng tình người
Tiếng gọi non sông nhân quyền mọi người
Tiếng gọi toàn dân buông tay độc tài
Tiếng gọi Việt Nam luôn mong trường tồn
Thống nhất Việt Nam chúng ta cùng cất tiếng hát
Ca khúc tự do... mang cho mọi người
Ca khúc vang lên dân chủ mọi miền
Ca khúc dân ta đa nguyên... hòa bình
Thống nhật Việt nam chúng ta cùng nhau nắm lấy
Hạnh phúc người dân hạnh phúc của mình
Tiếng nói người dân tiếng nói của mình
Tiếng nói toàn dân không của độc tài

KN

Samstag, 25. Februar 2017

Độc tài là gi?

Độc tài là gi?

Đảng cộng sản hay độc tài đều nói và xữ dụng những chữ sau đây:
- Độc lập, Tự do, Dân chủ chỉ thiếu chữ Đa nguyên...
Vậy mỗi chữ nó có một hàm ý chung của con người từ xưa tới nay đều mong muốn, khao khát...
Tự do là gì...
- Tự do là sự suy nghĩ chính kiến của mình được sự đồng tình của mọi người. Không có sự bắt buộc người khác phải theo ý kiến của mình....
Dân chủ là gì...
- Là quyền được bày tỏ những sáng kiến của mình để xây dựng con người trong xã hội, môi trường vạn vật trong sự bình đẳng của thiên nhiên.
Độc lập là gì...
- Độc lập là toàn thể mọi công dân sống trong một đất nước, có quyền bày tỏ nguyện vọng của mình. Bằng hình thức hội đoàn, đảng phái để tham gia chính quyền do nhân dân bầu qua lá phiếu của họ.
Đa nguyên là gì...
- Là mọi tổ chức đảng phái đều xây dựng trên tinh thần "Bình quyền" xây dựng một Quốc gia giàu mạnh và hùng cường. Qua Tam quyền phân lập không trực thuộc vào một tổ chức hay đảng phái nào.
Độc tài là gì...
- Độc tài là một guồng máy của Chính quyền đều tập trung vào một đảng phái không có sự cạnh tranh. Sẽ đưa đất nước vào sự bất công , tham nhũng, bạo tàn đàn áp nhữ tiếng nói nguyện vọng của người dân. Và sẽ lệ thuộc vào một Quốc gia độc tài tài lân bang không lối thoát. Việt Nam hiện nay là điển hình.
KN
Ich bin zurück. "Charlie Hebdo" đã trở lại 

Ich bin zurück. "Charlie Hebdo" đã trở lại :D



TAGESSCHAU.DE

Việt Nam
Hãy tự tin chính mình để thoát ra vùng bóng tối an toàn của sự giả dối, lọc lừa... Để cho chính mình bước ra vùng ánh sáng của sự thật kinh doanh " Tự do dân chủ Đa nguyên..." Đó là sự Tự do ngôn luận quyền chính đáng của chính mình phải được bảo đảm trong một đời sống của Thế kỹ ngày nay.

KN



Freitag, 24. Februar 2017

Khai bút đầu xuân

Khai bút đầu xuân


Quan chức nhà ta xuân khai bút
Khai bút đầu xuân bằng Đồ, Họa
Như con nít lần đầu tập viết
Năm chữ Đức Trí Học Thành Nhân
Người có Học Trí Đức Thành toàn...
Đem đời sống vào Bi Trí Dũng
Từ bi hỷ xả lòng thanh tịnh
Dân chủ tự do phải đa nguyên
Người không Học sai đâu đánh đó
Như lể hội chém lợn Bắc Ninh
Lấy máu tanh làm trò thú vị
Dân chủ tự do chỉ độc đảng
Như quan chức tô màu máu đỏ
Hoàn thành nhiệm vụ chủ giao cho
Thăng quan tiến chức tiền bao bọc
Dân tình ta thán cứ dùi cui
Xữ dụng côn đồ làm bạo lực
Công an giết người trong trại giam
Tự tử xin tha đúng quy trình
Nhà nước ban phát ta bổng lộc
Phải tập chữ viết bằng Hán nho
Ta đây chữ viết dân vạn đại
Vẽ rồng vẽ rắn lòi chữ ngu
Tiếng Việt nước ta không thèm viết
Mẫu tự la tinh thoát Hán văn
Là niềm tự hào nòi giống Việt
Nam Á độc nhất nước Việt Nam

KN




Donnerstag, 23. Februar 2017

Đầu năm ông chửi


Ông vào đảng là để có ngày như thế
Đầu năm ông chửi
Tiên sư bọn lề phải phản động,
Tiên sư bọn cầm bút nói ngoa,
Tiên sư bọn thừa gió bẻ măng, thấy một ly nhích đi một dặm.
Dẫu đức cạn trí nông thì cũng nguyên tổng bí, đường đường đấng thái thuợng hoàng,
Một ngày làm nguyên thủ quốc gia, đi vào đi ra áo rách phải giữ lấy lề
Mặc răng chắc cặc bền trấn danh thiên hạ, nhơn nhơn phụ mẫu chi dân,
Tám năm ngai vàng chễm chệ, trong ngó ngoài nhìn thối cũng phải bốc thành thơm
Đầu năm mở sân rồng lấy hên,
Đón đệ tử với bầu đoàn
Vậy mà lũ nháy trà trộn bất lương,
Bội nghĩa quên ơn thừa cơ chộp mấy pô đưa lên mạng
Hé lộ bí mật quốc gia
Nào là
Ngai vàng hai ngôi, ngôi nào cũng bóng loáng
Bác hồ ngồi trên (dĩ nhiên) mạ vàng chói sáng
Rồng phụng chạm trổ tứ tung thể như cung điện
Vẹc xai thua xa lắc
Thái hòa sánh chuồng cu
Nghĩ tới Ô bá ma, ôi chao ơi, thiệt là tội nghiệp
Bọn dẫy chết không có cái bàn tiếp khách nên thân
Ông cạn hay ông nông, từ vô sản tứ cố vô thân,
Xưa tiều phu gánh cũi trên rừng, nhờ vô đảng nay ông mới có
Mà đâu phải chỉ mình ông như vậy
Bọn thằng Lú, thằng Sang, thằng Hùng, thằng Dũng… bây thử hỏi tụi nó đi
Bọn con Ngân, con Tiên (sắc), con Phóng… đưa nào đứa nấy
Cũng cùng một tẩy
Bọn tao vào đảng là để có một ngày như thế đấy
Tiên sư bố tụi bây,
Bọn cầm bút hút mực mà ăn,
Nghèo sinh ganh tị
Sao không vào nhà thằng X mà coi,
Cái mả cha của nó cũng đã hơn cái cung điện của ông sao bọn bây không nói
Con, rể, dâu… của nó ba bốn đứa,
Đứa nắm vài cái ngân hàng, đứa địa ốc, rì sợt năm sáu công ty,
Đứa một vùng lãnh chúa, hạng bét là bí thư cho đứa còn búng ra sữa
Sao bây không tới nhà thằng Hùng (hói) mà gõ
Sao bây không tới nhà thằng Thanh mà xông đất đầu năm
Bọn nó đứa nào cũng đô la, vàng dát ra tới ngõ
Đầu năm tình nghĩa hiểm sâu, thề trung thành trên đầu của bác, mở cửa đón đồng chí bước vô nhà
Tết tới cộng sản phản thùng, nguyện một lòng dưới đít ông mao, rộng tay ôm phong bì vào xông đất
Chơi nhau là phải chơi bằng phóng xạ, cho kín
Nhãn tiền thằng Ngọ, thằng Ba Thánh
Chơi là chơi cho sát ván, bây thấy hay chưa
Ai như bọn bây phây búc với lốc gơ
Um sùm thấy chán
Tám nhăm năm đời ta có đảng,
Đảng cộng sản nào lại chẳng vô luân ?
Thằng cộng sản nào tay không dính máu ?
Thì nay định hướng tư bản thị trường,
Tư bản dẫu ác nhơn, được cái túi thằng nào cũng khẳm
Từ cảnh sát đứng núp đầu đường
Tới côn an trong phòng thẩm vấn
Ngày được vài chai là tệ lắm
Huống chi đảng ủy với trung ương
Một đứa làm quan là được nhờ cả họ
Ai biểu bây trí ngủ, trí ngu
Mặt trận văn hóa xung phong,
Chiến lợi phẩm của bây là sách, là vở…
Chớ đâu phải tiền tươi, vàng lượng
Tứ thập niên vào vơ vét về,
Quyền lực không nếm thì thôi, nếm rồi thì ghiền như thuốc phiện
Tám năm vắt vẻo bí thư, tuổi thất thập cổ lai hi
Tao vẫn chưa thỏa nguyện
Nên mới xây triều đình, làm cung điện
Kê ngai vàng ngồi cho đỡ nghiện
Bây đã không thuơng tao, còn đi nói tào lao
Bố lếu, bố láo
Con cà, con kê
Thiệt tình :
Vàng phai lòng dạ nguyện thề
Tiên sư một bọn hồ hề chúng bây
Publié par Nhan Tuan


Đầu năm ông chửi
Cuối năm ông phang
Sang năm chửi tiếp
Cho mạt chúng mày
Bỏ quên nòi giống
Ức hiếp nhân dân
Cho bọn Bắc phương
Đày đọa dân tộc
Ông chửi chúng mày
Tàn ác với dân
Cùng chung giống nòi
Là bầy phản phúc
Rước giặc Trung Hoa
Tàn phá nước nhà
Rừng sâu biển cả
Phá hoại môi trường
Tiên sư chúng mày
Đổ tội dân ta
Thế lực thù địch
Bảo vệ môi truờng
Là đàn phản động
Chống nhà nước ta
Mả bố chúng mày
Tay dâng biển đảo
Nhượng Ãi Nam Quan
Nữa thác Bản Giốc
Phần vịnh Bắc bộ
Dọc đường biên giới
Cho giặc Bắc Kinh
Xin chức chư hầu
Độc tài độc đảng
Độc trị cầm quyền
Giết nòi giống ta 
Cho bầy Hán tộc
Sư cha chúng mày
Năm sau chửi tiếp...


KN

Mittwoch, 22. Februar 2017

Ông ơi buồn làm chi ?


songthu wrote on Feb 17, edited on Feb 21
Nhà báo Hữu Thọ .
Ông ơi buồn làm chi ?
Đảng ông ngày nay - Một bộ phận không nhỏ
Tham nhũng, tha hóa, biến chất,
Ung thư lờn hết thuốc
Đừng mong cứu chữa làm gì ...
Như thây ma chết chưa chôn
Đời còn u ám
Người dân còn đau thương, ôi máu xương và nước mắt trường kỳ
Xa xa Bản Giốc, ngắm suốt một dải biên cương
Ải xưa hùng vĩ Thiên hạ đệ nhất Nam quan
Ðứng bên này trông sang, sao nhớ tiếc
Sao xót xa đau quặn buồng tim ?
Nhớ mãi mãi muôn đời
Ngày mười bảy tháng hai năm xưa
Một ngàn chín trăm bảy chín
Tiếng súng nổ vang khắp nơi
Xé nát bầu trời biên giới
Quê hương ta vào trận chiến đấu mới
Giặc hung hăng tràn vào 6 tỉnh địa đầu
Máu dân tộc thấm đầy lòng đất mẹ
Quê hương ta từ ngày khủng khiếp
Giặc kéo hơn ba mươi sư ngùn ngụt lửa hung tàn
Giết sạch, đốt sạch, hãm hiếp, chặt chân, chặt tay,
Cả đàn bà có mang, trẻ em mới vài tháng tuổi
Rồi vứt xuống giếng ở Đồng Chúc, Hưng Đạo, Cao Bằng!
Ruộng khô, nhà cháy
Tàn sát thảm sầu
Dao búa tanh mùi máu
Kiệt cùng cuối ngõ đầu thôn
Dấu tích giếng căm thù còn đấy
Cha con chồng vợ một nhà
Bỗng chốc chia lìa đôi ngả
Thiệp cưới chờ người tưng bừng rộn rã
Bây giờ tan tác về đâu?
Sao nỡ quên quá mau ?
"Bài học dạy cho lũ côn đồ"
Nay không cho dân viếng đài liệt sỹ
Trong khi ra rã tăng loa
16 chữ vàng, 4 tốt
”Nghĩa trang Vị Xuyên” ngày xưa,
Những tấm bia mộ của 1600 chiến sỹ
Nam thanh nữ tú
Xung phong hăng hái lên đường
Chống xâm lược bành trướng bắc phương
Thân gửi lại nơi chiến trường quạnh quẽ
Nay khói lạnh, nhang tàn
Hồn người xưa biết phiêu dạt nơi đâu?
Phía biển đông quê nhà
Ai cướp của ta Hoàng -Trường sa ?
Bao chiến sỹ hải quân Việt nam
Gục ngã dưới pháo đạn súng thù xối xả !
Lưỡi bò 9 đoạn la liếm
Biển của ta, trời của ta
Nay chúng ngang ngược bắn, giết, cấm
Đánh đập ngư dân nghèo
Chặn cướp tàu thuyền, hải sản
Huênh hoang đòi tiền chuộc mạng
Biết bao đời người dân ta xứ biển
Sinh sống bình yên
Nhưng nay còn đâu nửa ?
Cảnh trai tráng đua thuyền cùng mặt trời
Sáng sớm giong buồm tung hoành giữa biển khơi
Tiến xa bờ đánh bắt tìm luồng cá ...
Bây giờ thuyền neo đầy bến cũ
Chẳng phải vì xa bến mỏi trở về nằm
Bằng lệnh cấm phi pháp bất nhân
Lũ người vừa ăn cướp vừa la làng
Quan thì hèn với giặc, ác với dân
Lòng người ngao ngán
Ngư dân Việt rồi đi đâu, về đâu ?
Đảng chết lâm sàng từ lâu
Biết bao nhiêu tội ác ngập đầu
nay còn ngăn cấm dân biểu tình phản đối lũ cướp nước
Ông ơi! Ðừng cố chữa! Lòng dân đau
Đảng ơi! Ðừng tiếc nữa! Mặc dân sầu
Để dân bại hoài , bại mãi
Đất nước còn đâu ?
Cuộc đổi đời - đã bao người trăn trở đếm thương đau
Phận tù không tội quên hết cả ngày lẫn tháng
Phí hoài bao sức thanh xuân tươi sáng
Thay chân nhau bị tống hết vô tù
Vẫn không làm sao ngăn cản nổi chí căm thù
Bọn nội, ngoại xâm - bầy sâu đục thân Tổ Quốc
Ngày đêm ăn tàn, phá hại
Núi cũng lở mòn
Nợ công chồng chất
Niềm tin vào những thứ mơ hồ tan rã
Bởi làm sao sống trong dối trá suốt đời ???
Không cam chịu sống quỳ
Lớp anh trước, em sau
Lần lượt đứng lên
Chung ước mơ ngày vui lớn
Toàn dân thao thức sang trang đời
Vì nắng đã lên rồi
Trời mỗi ngày lại sáng
Chim én bay khắp trời
Hương hoa nhài nức nở
Hãy để gió cuốn phăng đi
Bao nhiêu nhục nhằn dâu bể
Bao nhiêu nước mắt
Bao nhiêu mồ hôi
Bao nhiêu bóng tối
Bao nhiêu nỗi đau đời
Đời sẽ thôi gian trá
Khi sự thật lên ngôi
Từ nay người biết yêu người
Người một nước tin nhau
Vững lòng , ngày mai sẽ khác
Những môi khô, lại thắm
Nét mặt cau, lại cười
Tương lai nước Việt rạng ngời
Mùa xuân dân tộc đời đời hoan ca



Việt Nam không thể bao giờ quên
Đày xéo dân ta hàng thế kỷ
Độc tài đc trị cố tình quên
Không lẻ ta đây cũng quên theo
Sử sách dân ta ta phải nhớ
Lưu truyền hậu thế mãi noi theo
Tiền nhân ta hằng bao chống giữ
Giặc Bắc phương lủ giặc hung tàn
Biển đảo nước ta giăc chiếm gi
Đảng ta lảnh đạo bán giang sơn
Tài nguyên khoáng sản đảng nhượng hết
Bắt ép dân ta phải cố quên
n ta nòi giống dòng tộc Việt
Quyết giữ trong tâm mãi không quên


KN



ĐÀN ÁP KHỦNG BỐ CON CÁI:


ĐÀN ÁP KHỦNG BỐ CON CÁI:
Đấy cũng mới chỉ là hai ví dụ, trong rất nhiều câu nói chúng ta đươc nghe hàng ngày nơi cửa miệng của các cha mẹ Việt Nam. Họ nói như một cái máy bất chấp lý lẽ, không hề kiểm chứng thực tế, nhưng khi con cái chỉ cho họ cái sai của họ. Họ không thèm lắng nghe con cái mà ngược lại họ tìm đủ mọi cách, mọi giá đàn áp và khủng bố con cái khi con cái họ thể hiện được giá trị tinh thần TRÍ TUỆ, giá trị NHÂN PHẨM, NHÂN QUYỀN BÌNH ĐẲNG.
Trong mỗi lần cha mẹ “giáo dục” con cái mình, họ không từ bỏ bất cứ ngôn từ thô bạo tục tĩu nào : “Đồ óc heo, Địt mẹ mày thằng con mất dậy,” .v.v đây không còn là mạt sát mà là miêt thịt và xúc phạm giá trị nhân phẩm của con cái.
Không còn hình thức đánh đập con cái nào tại Việt Nam không có, không còn món vũ khí hỏi cung nào mà cha mẹ Việt Nam không sử dụng: Roi tre, roi mây, roi đuôi cá đuối, roi giây điện,..ngày hôm nay nhân loại còn không cho phép con người dùng những biện pháp tra tấn như vậy với các tù binh chiến tranh. Đây là hành động đàn áp con người bằng bao lực và phi nhân tính.
Gian manh hơn nữa là họ dùng biện pháp phong tỏa kinh tế, bằng những hình thức: “ Mày không làm ý tao thì từ mai trở đi không nhận đồng nào của tao” đây là việc làm gi đây? Đây chính là chính sách bóp bao tử, bao vây kinh tế. Dùng áp lực kinh tế để người khác tuân thủ làm theo ý mình, đó là một việc làm phi giáo dục.
Nếu không thành công nữa thi cha mẹ thường dùng biện pháp cuối khủng bố tinh thần, dùng tình cảm làm áp lực con tin: “ Mày không nghe lời tao tao sẽ từ mày”. Về phương diện sinh vật học thì việc “từ con cai” là không thể, vì không cách nào cha mẹ có thể lây đi hoặc thay đổi DNA của chính mình hoặc của con cái. Về mặt con người không thể nói một tiếng “từ con cái” hoặc “ yêu con cái” thì là có tình cảm với con cái. Đây chính là hành động khung bố tinh thân với con cái. Mang tình cảm cha me ra làm áp lực cho con cái.
Ở hầu hết các nước “NGOẠI” đều ngăn cấm và “trừng trị” nếu chỉ làm những điều đó với bất kỳ một ai, vì đó là vi phạm nhân phẩm, nhưng với người Việt Nam chúng ta cho đế hôm nay thì đó là chuyện hàng ngày tại hầu hết các gia đình.
CON CÁI LÀ ĐỒ TRANG SỨC:
Suy nghĩ và hành xử như thế, vậy thì Họ, các bậc cha mẹ nghĩ con cái họ sẽ học những cái gì nơi những thứ “quốc tế” ấy đây? Trong khi ƯỚC VỌNG, chủ đích, và lối “huấn luyện” của Họ chỉ có thể biến con cái Họ thành những nhân cách chỉ biết cúi đầu tuân phục “người trên” với tinh thần bái vật, trọng của cải, sính quyền lực. Như vậy chúng ta cũng “đoán” được là Họ gửi con cái đi học chỉ để có thêm phương tiện “gọi dạ bảo vâng” cao cấp hơn, và kiếm tiền nhiều hơn. Ôi quả thật vĩ đại thay một “hệ tư tưởng sống” của một dân tộc!
Mẹ kiếp! Thế là thế nào? Tiên sư bố nhà chúng nó! Họ muốn biến con cái của họ thành VẬT TRANG TRÍ, HÌNH NỘM hay MÁY MÓC? Con cái chỉ được phép làm theo cái mà HỌ muốn. Nhưng trong chính thế hệ của họ, có những người lúc thời non trẻ, từng là những người coi chuyện “cha mẹ đặt đâu con ngôi đó” là cổ hủ,” sai trái áp chế! Chính họ có những kẻ từng “đả cựu nghinh tân”. Chính họ là những người mua cho con cái họ những bộ quần áo Tây. Chính họ là những người cho con cái họ học tại những trường QUỐC TẾ. Thế thì phải chăng trí não những người này đã bị biến dạng “teo lại” theo tuổi già? Hay là ngày xưa họ chỉ a dua mà không nhận thức, theo tính bày đàn của thời đại?
Họ chỉ muốn con cái thành ông bác sĩ, bà nha sĩ v.v theo ý nghĩ ước muốn đối trọng tăm tiếng, danh dự khen chê với hàng xóm, xã hội bên ngoài… Mà có bao giờ họ ngồi xuống lắng nghe nguyện vọng của những đứa con, những con người có ước vọng riêng tư, khả năng riêng biệt của chúng không? Hãy nhìn ánh mắt đầy kiêu hãnh của các ông bố bà mẹ khi đi bên cạnh và giới thiêu con mình: “Đây là B con tôi, cháu la Bác sĩ, dược sĩ…!” Không biết dùng từ nào diễn tả ánh mắt của họ lúc đó, nó giống như hai viên kim cương được chiếu đèn vào một đêm không trăng không sao LONG LANH RỰC SÁNG, tựa như hai bong đèn Pha của những chiếc Trực Thăng khi rọi bắt tội phạm.
Những nếu “buộc phải” đi cạnh một đứa con chỉ là công nhân, hay đang thất nghiệp thì thật bất hạnh cho họ khi có ai đó hỏi về con của họ, hai mắt của họ xup xuống, như những đứa trẻ khi ăn vụng bị bắt quả tang. Ánh mắt họ đầy xấu hổ và tội lỗi khi phải thú thật là con mình chỉ là công nhân!
Các bạn thử nghĩ coi chuyện gì sẽ xẩy ra nếu vì một lý do nào đó không còn những người làm việc hốt rác trên trái đất này, hay nói theo đúng qui cách kinh tế cung cầu là khi chúng ta có nhiều bác sĩ, nha sĩ, và thiếu công nhân hãng xưởng làm việc? Không chỉ là nỗi đe dọa sẽ sống chung với đống rác và vật giá leo thang khan hiếm, mà nghề hốt rác sẽ đắt giá, giá lao động công nhân sẽ cao và thu nhập bác sĩ , nha sĩ sẽ thấp xuống, cạnh tranh nhau chí chóe.. Và kết quả là chính một số trong những bác sĩ, nha sĩ này sẽ đổi nghề, thậm chí có thể thành những ông bà hốt rác, anh chị công nhân v.v Tất cả chỉ là nhu cầu và đáp ứng hỗ tương của xã hội kinh tế. Vì vây chúng ta thấy rõ trong xã hội không có nghề nào cao quý hơn nghề nào. Mỗi nghề nghiệp đều có giá trị riêng và giá trị cống hiến cho xã hội ngang nhau; và nhân phẩm con người, dù họ làm bất cứ công việc gì, cũng đều bình đằng. Nhưng chỉ có nhân cách hành xử, sự thể hiện đạo lý lương tâm chức nghiệp của mỗi cá nhân trong tương quan xã hội mới phân biệt xấu tốt, khinh trọng giữa con người. Hành xử bất lương phi nhân thì làm nghề gì , chức vụ gì cũng hạ cấp đáng khinh.
Vì vậy chúng ta không lạ gi khi nghe tin một thanh niên Việt Nam sống tại Mỹ giết chết mẹ mình vì lý do bị mẹ bắt đi học y khoa! Và chẳng hiếm hoi gì các thanh niên Việt Nam tự tử khi thi vào đại học ..vì không thể học được khi không đúng năng khiếu ý nguyện! Và cũng có không biết bao nhiêu người thành nghiệp, thành danh cống hiến cho xã hội nhân loại trong biết bao lãnh vực khác, mà không phải là bác sĩ nha sĩ, kỹ sư, như chúng ta vẫn đang chứng kiến khắp nơi trên quả đất này.
QUAN NIỆM QUYỀN LỰC CỦA CHA MẸ TỪ ĐÂU MÀ CÓ?
Con cái, nói cho cùng, là kết quả “trò chơi tiêu khiển tình dục” của cha mẹ. Đứa con không hề được hỏi ý kiến có muốn ra đời hay không? Thế mà ngày hôm nay trong tiềm thức của cha mẹ Việt Nam vẫn còn ý niệm:
“Công ơn sinh thành”và như vậy “Tao sinh ra may được thì giết mày được” ..
Xét xem, hầu hết các tín ngưỡng tôn giáo đều cấm hành động phá thai, giết người dưới mọi hình thức, hành động phá thai đã bị cấm huông chi giết đứa con đã ra đời!? Hay về luật pháp thì hầu hết các nước “tiên tiến” đều cấm phá thai sau tháng thứ 3 (vì sau tháng thứ 3 bào thai đã cảm nhận được thế giớ bên ngoài và đã đuợc coi là con người) ngoại trừ những trường hơp ngoại lệ sức khoẻ của người mẹ không cho phép, đứa bé có thể bị những khuyết tật khi ra đời v.v..Tại sao? Chính vì GIÁ TRỊ TUYỆT ĐỐI của CON NGƯỜI và GIÁ TRỊ này KHÔNG THUỘC QUYỀN SỠ HŨU của BỐ MẸ.
Chính vì vậy mà “Quyền Lực sở hũu đứa con” của cha mẹ trên thực tế rất giới hạn. Nhưng trách nhiệm của cha mẹ thì rất lớn, đó là nuôi dưỡng và tôn trong con cái như là một con người, bởi vì sao vậy? Vì ngay từ khi cất tiếng khóc đầu đời thì đứa con đã là một thành viên chính thức của gia đình và xã hội với đẩy đủ mọi giá trị nhân phẩm như mọi thành viên khác đã có mặt trước nó. Giá trị nhân phẩm này KHÔNG LÀ SẢN PHẨM hay SỞ HŨU của BỐ MẸ. Và GIÁ TRỊ NHÂN PHẨM này được tiềm thức thừa nhận qua thể hiện tình thương, sự vun vén, chăm sóc, giáo dục con cái, chứ không phải vì con cái là một món đồ vật hay một cục bột để cha mẹ nhào nặn theo y mình muốn. Vì thế, niềm tự hào, sự hãnh diện của cha mẹ chính là tạo được điều kiện cho con cái phát triển tòan bộ kỹ năng riêng tư của chúng, và quan trong hơn, cha mẹ cưu mang thiên chức chỉ cho con cái biết rõ giá trị làm người của chúng.Cho nên cha mẹ phải tôn trọng con cái như một chủ thể độc lập, phải bỏ đi cái quan niệm con cái thuộc quyền sở hữu của cha mẹ như một vật dụng.
Nhưng chính vì hiện nay trong tiềm thức của rất nhiều cha me Việt nam vẫn còn tư tưởng sai lầm là họ có quyền “ sinh - sát” con cái nên mới có những hiện tượng coi con cái như những vật sở hữu của họ để đánh bóng, hay làm đồ trang sức cho chính họ và họ có quyền tra tấn khủng bố con cái về thể xác lẫn tinh thần như họ muốn.
Posted by Kunieda Aoi Huynh

-Một xã hội lành mạnh đầy phẩm chất của một con người. sự độc tài tư tưởng ngay trong gia đình cần phải loại bỏ ngay cả trong vấn đề tư tưởng tôn giáo. Thì mới có một nền đa nguyên xã hội tự do dân chủ như phương Tây được, cũng chỉ mới có từ khoảng sau đệ 2 Thế chiến mới hưng thịnh và tiên tiến đúng ý nghĩa một con người trong cuộc sống của thời đại ngày nay. Còn độc tài gia đình là còn độc tài bè phái, còn độc tài tư tưởng là còn độc tài xã hội trị.