Dienstag, 9. Mai 2017

VESAK VÀ BIỂN ĐÔNG

 Đại Lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2014
VESAK VÀ BIỂN ĐÔNG
Minh Mẫn
Phật giáo Việt Nam đăng ký Vesak cũng có nghĩa là Việt Nam đăng ký Vesak, vì đó là sự kiện gắn liền uy tín Phật Giáo Việt Nam và quyền lợi dân tộc trên chính trường quốc tế.
Trước áp lực của kẻ mạnh sát nách luôn quấy nhiễu lấn lướt, nhà nước Việt Nam đã bao lần tế nhị né tránh, dù là bằng lời nói để khỏi mích lòng lân bang, thế nhưng, kẻ thiếu ý thức cứ nghĩ là dân tộc Việt hèn nhát sợ sệt, nên cứ đánh phá, cướp bóc, giết chóc ngư dân, không những gây khốn đốn cuộc sống ngư dân, mà còn cướp đoạt quyền lợi trên biển của dân tộc Việt, tuồng hàng độc hại và phá hoại kinh tế đất nước ta dưới nhiều hình thức không lương thiện.
Vesak diễn ra trong tình hình kinh tế đất nước khó khăn, việc bang giao với quốc tế còn gập ghềnh, nhất là đơn thân độc mã đối phó với người láng giềng xấu nết và chưa tạo được niềm tin vững chắc với các quốc gia bè bạn, nếu không nói dân tộc ta lưỡng đầu thọ nạn, thì tiếp tục bị phiền nhiễu bởi “đồng chí” mà không “đồng hướng” tạo cho ta bao phen khốn đốn, vừa khó xử với người bạn xấu bụng, lại vừa khó làm vừa lòng với người dân trong nước trước việc dầu sôi lửa bỏng như thế. Đây là hậu quả do tính dè dặt thiếu dứt khoát từ đầu.
Hơn ai hết, Trung quốc thừa hiểu Vesak tuy thuộc lãnh vực tôn giáo, nhưng uy tín phủ trùm cả lãnh vực chính trị và giao tế của dân tộc Việt hiện nay. 95 đoàn các quốc gia tham dự, trên một ngàn đại biểu quốc tế có mặt, trong đó không những các nước trong khu vực mà có cả những quốc gia xa xôi như Phi châu. Đặc biệt có Hiệp Hội Phật giáo Trung quốc đã phát biểu với tinh thần hài hòa không kém các đại biểu của Lào, Campuchea, Srilanka, và những quốc gia yêu chuộng hòa bình khác. Với tinh thần tương ái và hòa bình như thế, Trung quốc lại tỏ ra thiếu hiểu biết khi thiết lập giàn khoan trong hải phận Việt Nam và hung hăng tấn công tàu cảnh sát biển Việt Nam như một thái độ khinh bỉ và xem thường quốc tế, họ coi Liên Hiệp quốc chỉ là con cọp giấy. Dĩ nhiên với mục đích làm mờ nhạt tinh thần Vesak do Phật giáo Việt Nam chủ trì.
Việt Nam chưa chính thức là đồng minh của các cường quốc, tuy có bang giao với những quốc gia trong khu vực. Việc thiết lập ngoại giao với Ấn Độ trên nhiều lãnh vực, nhất là tôn giáo, Trung quốc thừa hiểu việc Việt Nam bắt tay với kẻ thù của Trung Quốc như thế là ngón chọt lét ngang hông khá khó chịu. Vì thế, Trung quốc không ngại ngùng ngang nhiên bỉ mặt Việt Nam mà họ không dám đối xử như thế với Malaysia, Indonesia, Nhật, Nam Triều Tiên…
Vả lại biển Đông, tuy Mỹ hứa sẽ đứng sau lưng các đồng minh, nhưng Mỹ cũng đang bị chi phối bởi áp lực của Putin có ý đồ xâm lăng Ucraina. Thừa ván cờ nước đôi của Mỹ nên Trung Quốc tha hồ lấy Việt Nam làm thí điểm để dằn mặt các nước trong khu vực và thăm dò phản ứng của Mỹ mà thực ra Mỹ không có lý do để can thiệp cho Việt Nam. Kế hoạch gặm nhấm của loài “chuột chù” xem như Việt Nam khó có lý do phản ứng mạnh và các quốc gia cũng không muốn can dự khi quyền lợi của những quốc gia đó chưa bị đe dọa.
Sinh mạng của dân tộc đã đến lúc không cho phép tương nhượng một cách lịch sự mà bao năm qua Việt Nam đã thể hiện. Thể hiện một sách lược không mang lại kết quả thì ắt phải thay đổi sách lược để tồn tại cho một tinh thần dân tộc. Tinh thần hiếu hòa với lân bang, ông cha ta từng thể hiện, nhưng không vì thế mà phải hy sinh quyền lợi của dân tộc. Các đời vua Lý và Trần đã từng cảnh báo tính tham vọng của các quốc gia lớn, thì thế hệ con cháu không lý do gì mà phải hy sinh quyền lợi và sinh mạng của một dân tộc cho những khẩu hiệu mạ vàng bao phủ lớp ruột đất sét bẩn thỉu.
Vesak là lễ hội của một tôn giáo hiếu hòa đã được Liên Hiệp Quốc cổ súy, Việt Nam thực hiện tinh thần của Liên Hiệp Quốc về chiến lược phát triển Thiên niên kỷ, không chỉ phát triển hòa bình, môi sinh, giáo dục và nhiều mặt tích cực, ngay cả các mặt tiêu cực cũng phải năng động giảm thiểu, trong đó cần ngăn chận ý đồ bất thiện của người anh em bất hảo ngang ngược để chung sống hòa bình trên ngôi làng hành tinh quá nhỏ bé hiện nay.
Riêng Phật giáo Việt Nam, từng “đồng hành cùng dân tộc” thì không lẽ gì đứng ngoài cuộc khi dân tộc đang chung sống với những kẻ bất thiện đối với dân tộc. Phật giáo chỉ tồn tại khi dân tộc tồn tại, vì thế không lý do gì Phật giáo vẫn nhởn nhơ trước sự đau khổ của dân tộc, và vận mệnh của dân tộc đang là “chỉ mành treo chuông”. Vesak không chỉ là lễ hội cho quần chúng và nghị trường cho các bài diễn văn mượt mà; Vesak phải đi vào thực tế mà Liên Hiệp Quốc đã chủ trương. Vì thế, Phật giáo Việt Nam đăng ký có nghĩa xác định trách nhiệm của Phật giáo đối với dân tộc hiện nay.
Minh Mẫn

"Alles, was wir tun, hat Auswirkungen auf die ganze Welt." - Dalai Lama
"Tất cả những việc chúng ta làm, nó sẽ lan rộng ra Thế giới" Đạt Ma Lạt Ma

Bild könnte enthalten: Text

Phật đản 2017

Tiếng nói làm người chính nghĩa của người Phật tử, không thể nào im lặng và làm ngơ trước tình trạng tồi tệ của đất nước Việt Nam đang bị nạn độc tài trị thao túng. Và nhất lại là ngày Đản sanh "Phật đản", tiếng nói của hòa bình và giác ngộ cho Việt Nam.  Đó là sự "Tự do ngôn luận, Dân chủ của người dân, Bình đẳng và Đa nguyên xã hội ..." Để bảo vệ và xây dựng một đất nước Việt Nam thịnh trị phú cường. Đó là danh dự và trách nhiệm của mỗi người Phật tử hay không phật tử trước hiện tình đất nước. Đang bị chế độ độc tài trị hèn hạ nhượng đất đai, biển đảo của tổ tiên ta cho Chính quyền Trung Hoa cai trị. Để giữ ngôi vị độc tài đảng trị. Để đàn áp nhân dân Việt Nam chúng ta.

KN

Vesak 2017
Stimme als Ursache für die Buddhisten, kann nicht schweigen und die schlechte Situation des Landes Vietnam sind Opfer totalitärer Manipulation ignorieren. Und die meisten ist die Geburt „Buddha“, die Stimme des Friedens und der Erleuchtung für Vietnam. Es ist die „Freiheit der Rede, die Demokratie der Menschen, die Gleichheit und sozialen Pluralismus ...“ zu schützen und ein erfolgreiches Land floriert Vietnam zu bauen. Es ist die Ehre und Verantwortung jeden Buddhisten oder nicht buddhistischen Landes vor der aktuellen Situation. Diktatur wird feige abgetreten Land, Meer und Inseln unserer Vorfahren behandelt die chinesische Regierung regiert. Um die Partei zu halten regiert den Thron. Um unser Volk von Vietnam zu unterdrücken .




Montag, 8. Mai 2017

Tiến thoái lưỡng nan.


Tiến thoái lưỡng nan.
Vấn đề đã không bi đát nếu ngày xưa MTGPMN và VNDCCH ký tên vào bản tuyên bố của VNCH lên án Trung Cộng xâm lăng Hoàng Sa năm 1974. Quần đảo Hoàng Sa và vùng biển chung quanh nếu vậy đã là « vùng có tranh chấp ».
Người ta thường nghe tới « vùng tranh chấp » nhưng có lẽ ít người biết lợi hại của nó như thế nào.
Phía Trung Quốc, trước năm 1932, họ có tuyên bố đại khái lãnh thổ cực nam của họ là quần đảo Hoàng Sa. (Trước năm 1909, trong sách sử của họ thì ghi lãnh thổ vùng cực nam của họ là mũi Tam Nha, đảo Hải Nam). Nhưng lần hồi họ « bung » ra, hết lên tiếng đòi chủ quyền chỗ này, rồi đòi chỗ kia. Họ lên tiếng đòi Trường Sa chỉ sau khi Thế chiến thứ II chấm dứt. Mỗi lần họ lên tiếng như vậy là họ biến một vùng « không có tranh chấp » thành một vùng « có tranh chấp ».
Họ thành công là do đảng CSVN thiếu những lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược (và không có người thực tâm yêu nước).
Trong quá khứ, lãnh đạo CSVN đã lần lượt nhìn nhận những đòi hỏi của TQ, ít ra la 4 lần : 1/ Ông Ung Văn Khiêm năm 1956, cho rằng « chiếu theo lịch sử của VN thì Tây Sa và Nam Sa thuộc TQ. 2/ Công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng nhìn nhận lãnh hải 12 hải lý của TQ (bao gồm Tây Sa và Nam Sa). 3/ Nhìn nhận vùng biển của TQ vì phản đối sự hiện diện của Đệ VII hạm đội Mỹ tại vùng biển Hoàng Sa năm 1965 (trên nhật báo Nhân Dân). 4/ Nhìn nhận có « ba vùng biển tranh chấp » với TQ vào đầu thập niên 90.
Và khi nhìn nhận « có tranh chấp » là nhìn nhận sự hiện diện chính đáng của TQ tại các vùng biển đó. Và khi nhìn nhận tính chính đáng sự hiện diện của bên kia, giải pháp thường là « khai thác chung ».
Vùng biển Trường Sa, theo khuynh hướng « tát nước theo mưa » của các học giả VN qua các bài viết trong quá khứ, rất có thể sẽ được giải quyết theo chiều hướng cộng đồng khai thác với TQ.
Còn vùng biển Hoàng Sa, VN hiện nay không có bất kỳ một bằng chứng nào để chứng minh rằng vùng lãnh thổ đó thuộc VN, ngoại trừ phải dùng đến các bằng chứng cũng như danh nghĩa chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa ngày xưa.
VN cũng không có bất kỳ một thỏa thuận nào với TQ, hay một lời bảo lưu nào để cho rằng vùng biển Hoàng Sa là vùng biển có tranh chấp, ngoại trừ các tuyên bố và tờ Bạch Thư do phía VNCH lập ra (mà MTGPMN và CNDCCH không có ký vào).
Vấn đề là lãnh đạo CSVN chưa hề có tuyên bố kế thừa, cũng như chưa hề có một động thái trước quốc tế nhằm kế thừa danh nghĩa VNCH tại HS và TS.
Khi không chứng minh được vùng lãnh thổ đó (Hoàng Sa) là lãnh thổ của mình, cũng không chứng minh được vùng biển đó « có tranh chấp », sự việc gọi là « tự vệ chính đáng », theo định nghĩa của công pháp quốc tế, sẽ không hiện hữu.
Phía TQ chắc chắn sẽ không có một nhượng bộ nào ở giàn khoan 981. Phía VN nổ súng trước là có nguy cơ chiến tranh mà phía VN là bên gây sự.
Dàn khoan này sẽ đặt ở đây, sẽ khai thác các mỏ có dầu hay khí đốt, nếu có. Sản phẩm của nó sẽ được ống dẫn về đảo đến Hải Nam. Vài tháng sau, công tác khoan mỏ hoàn tất, nó sẽ di chuyển hướng về phía tây, tức phía bờ biển VN, để khoan tiếp. Đó là cách « đánh dấu chủ quyền » của TQ tại vùng biển này. Tiên đoán sẽ là đường trung tuyến giữa các đảo Hoàng Sa (có thể tính từ đảo Tri Tôn) với bờ biển VN.
Và phía TQ, theo thời gian và thứ tự địa lý, họ sẽ làm y như vậy ở vùng biển Trường Sa.
Ta đã thấy hiện nay VN lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan. Đánh thì không dám đánh, vì sợ mất hết. Không đánh cũng không xong, vì mang tiếng trước nhân dân là hèn hạ, bán nước.
Vấn đề này tôi đã dự đoán cách đây cả chục năm, đã từng đề nghị phương pháp « kế thừa VNCH » để có danh nghĩa chủ quyền (de jure – trên giấy tờ) ở Hoàng Sa, nhằm đưa khu vực biển này vào thế « vùng biển có tranh chấp ». Bây giờ nước đến chân rồi thì nhảy đi đâu ?
Chỉ còn một nước ba bảy cũng liều là cố gắng làm ầm vụ này lên, sao cho tình hình khu vực thật căng thẳng để tạo chú ý ở quốc tế, sau đó đưa ra một tòa án quốc tế. Đưa ra tòa không phải để được tòa xử mà để đưa VN và một tư thế thoải mái hơn : khu vực biển Hoàng Sa là một khu vực có tranh chấp. Từ đó đi tìm một giải pháp (mất ít nhất) cho VN.
Nhưng điều quan trọng vẫn là tương lai : vùng biển Trường Sa. Nếu không dự liệu trước thì cũng sẽ lâm vào tình trạng ngày hôm nay.
Publié par Nhan Tuan Truong

Mẹ Cha
Mẹ là câu nói đầu đời
Bập bẹ hai tiếng vỡ lòng Mẹ Cha
Lớn khôn Mẹ dạy con rằng
Làm người chính trực mới là quang minh
Còn Cha tần tảo sớm hôm
Nên người ít dạy hơn là Mẹ đây
Nhưng Cha chỉ bảo con rằng
Đừng như Thánh Thần vật lộn nghe con
Những câu dạy bảo Mẹ Cha
Còn đều ghi nhớ nằm lòng không quên
Cha là thánh thiện đời con
Mẹ là nguồn nước cam lồ cho con
Ngày nay con đã thành người
Không hèn không yếu cúi đầu dạ vâng
Tự do dân chủ con đi
Đa nguyên bình đẳng là đường quang minh


KN


Lịch sử tàn ác của chế độ độc tài trị phải kể cho thế hệ sau biết đến để khỏi sa chân vào vũng lầy nền độc tài trị của thế hệ trước.

Geschichte der Grausamkeit Diktatur Wert für die nächste Generation zu erzählen zu wissen, aus dem Sumpf stolperte in diktatorische Brutalität des Wertes der vorherigen Generation.

KN




Sonntag, 7. Mai 2017

Tính Nghịch Lý của Niềm Tin



Tính Nghịch Lý của Niềm Tin
"Con người xã hội" chúng ta (social beings) trong mỗi cá nhận đều tập nhiễm qua hàng thế kỷ nọa tính "không chịu khó suy nghĩ" và ngại khó, ngại khổ, lo sợ phải độc lập tự tại, ngại tìm tòi hiểu biết, và sợ … kiến thức!!! . Chúng ta không chỉ càng ngày càng đi xa rời bản nhiên tự lập, độc lập của Con Người Tự Nhiên mà càng ngày càng khó khăn học hỏi dể tái nhận thức giá trị tự thân của mình, giá trị mà trong chúng ta đã có một số người trong từng giai đoạn phát triển tái lập được, đó là những triết gia, những nhà tư tưởng và đấu tranh vận động tự do, nhân quyền chân chính.
Đây chính là yếu điểm duy nhất mà những kẻ "quyền bính". Nhóm nhỏ thiếu số này sở dĩ cai trị hàng tỉ cá nhân con người thành công cho đến nay, đó là nhờ chúng đã đẻ ra những chủ thuyết “nhà nước chính phủ ", "chủ thuyết tôn giáo". Những chủ thuyết này đánh vào ngay nhược điểm “nọa tính -ngại khó-ngại khổ-lo sợ phải độc lập tự tại,-ngại tìm tòi hiểu biết, sợ-kiến thức” của đại đa số dân chúng, những chủ thuyết này đưa ra những ý niệm về một quyền năng tuyệt đối của một “ảo thể” (Thượng đế, Nhà nước- God- the State) với tính tận thiện và khả năng đùm bọc che chở và ban phát cho "chúng ta", những con người tự hạ mình bé nhỏ nọa tính và ngại khó, ngại khổ, lo sợ phải độc lập tự tại. Hậu quả là khi đã sa lưới, dù với kinh nghiệm thường trực bất ổn bị đe dọa, đọa đầy, nô lệ, nhưng con người không những không vùng vẫy mà còn tận tình bảo vệ chăm sóc cái mạng lưới nô lệ này. Tập tính này Etienne De La Boetie gọi là Sự Tự Nguyện Nô Lệ.
Dĩ nhiên trừ một thiểu số cá nhân trong chúng ta luôn có mặt trong từng thời đại để gióng tiếng trống thức tỉnh và nỗ lực lôi kéo chúng ta ra khỏi mạng lưới nô lệ đã ăn sâu trong não bộ của nhân loại. Những cá nhân thiểu số hiếm hoi trong chúng ta đã nhìn ra đuọc một sự hiển nhiên rất mỉa mai, đó là chính chúng ta, người dân của đa số mới là những nguồn tài vật trí lực đã cung cấp và bảo vệ xã hội của chúng ta. Chính chúng ta, người dân mới chính là những kẻ đã phải đưa cả sinh mạng tài vật hạnh phúc cá nhân gia đình ra không để chỉ nuôi dưỡng phát triển đời sống xã hội mà còn nai lưng phục dịch cho những kẻ hứa hẹn ban phát bảo vệ chúng ta. Chúng ta, nhân loại này đã trở thành nô lệ chỉ vì tin vào những hứa hẹn chưa bao giờ và sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực. Bởi chính những kẻ hứa hẹn cung cấp thì không có và chẳng bao giờ có khả năng cung cấp; và những thứ được hứa hẹn cung cấp đó lại nằm trong chính khả năng của chúng ta.
Tập đoàn quyền bính thiểu số này chỉ có khả năng tạo đe dọa, nỗi sợ hãi, cung cấp nhà tù tra tấn và phương thức đàn áp giết người. Và chúng ta vì sợ hãi đe dọa đã không nhận ra rằng chính chúng ta là kẻ luôn phải cung cấp đắc lực những thứ mà chúng ta "ước mơ mong đợi" cho chính chúng ta và cho bọn quyền bính thiểu số này. Cả nhân loại này đã nai lưng đổ bồ hôi, xương máu, sinh mạng, tự do, hòa bình, hạnh phúc của chính chúng ta, để đổi lấy sự nô lệ, đàn áp, và phải xả thân chịu đựng chiến tranh miên tục trong sự sợ hãi đe dọa thường trực do chính nhóm tập đoàn quyền bính thiểu số này tạo ra.
Sự thuận lý nào giải thích được rằng chính người dân chúng ta, hàng trăm triệu nhân mạng đã phải hy sinh, tàn sát lẫn nhau, trong những cuộc chiến để Nhà nước quốc gia và chính phủ của nó bảo vệ an toàn và gìn giữ hòa bình cho chúng ta???!!!!
Sự thuận lý nào giải thích được rằng chính người dân chúng ta, hàng tỉ con người đã phải lao tâm, lao lực hàng thiên niên kỷ để tạo của cải vật chất, kỹ thuật khoa học; tận dụng năng lực và sinh mạng xây dựng biết bao đền đài công thự cho những kẻ hứa "ban phát" ấm no, tiến bộ cho chúng ta tận hưởng, trong khi chính chúng ta, không được dùng đến nếu không được bọn chúng "cho phép"???!!!
Niềm tin vào ảo thể Nhà nước, Thượng đế nhân từ toàn năng đã cho phép những nghịch lý như thế thành ám niệm "hữu lý" trong tâm thức của đại đa số nhân loại chúng ta. "Niềm tin" đã khiến chúng ta hành xử bạc ác vô tâm chứa oán với những ân nhân hiếm hoi nỗ lực cứu giúp chúng ta, nhưng lại hàm ơn bảo vệ những kẻ đã nô lệ, lạm dụng, và thường trực gia hại chúng ta. Đây chính là tiến trình lịch sử xã hội nhân loại từ lúc hình thành đến bây giờ.
Posted by Kunieda Aoi Huynh

Việt Nam
"Tầm nhìn Xã hội chính trị của tôi?
Trên nguyên tắc tôi phản đối tất cả những con người, giết Thú vật và phá hũy môi trường sống của chúng ta trên quả Địa cầu này."

-Khi niềm tin nghịch lý vào sự mù quáng không bảo chứng về một sự thần thánh sáng tạo của con người. Như là một sự sáng tạo chủ của nghĩa tập trung quyền lực, bạo hành của sự độc đoán tr. Thì chính chúng ta đã tự giết chúng ta cũng như tất cả mọi sinh vật, thực vật trên quả địa cầu này.

Wenn wir Glauben an den Blinden keine Garantie für eine göttliche Schöpfung des Menschen. Als innovatives bedeutet, dass alle der Konzentration der Macht, willkürlicher Gewalt der Behandlung. Dann wurden wir selbst uns zu töten und alle Lebewesen, Pflanzen auf dieser Erde.

-Chỉ có chúng ta sống chung với tất cả muôn loài trên quả địa cầu này. Không có ngoài ai hết, chỉ chính chúng ta mới quyết định sự hài hòa và bảo vệ cho tất cả muôn loài được sống chung. Đó là một sự tự do dân chủ đa nguyên xã hội trị của thế giới ngày nay cho tất cả mọi loài được quyền sống chung.

Nur leben wir mit all auf dieser Erde Kreaturen. Kein außen niemand, aber sie kann Harmonie entscheiden und schützt alle Kreaturen leben. Es war ein pluralistischer liberalen sozialdemokratischen Werte der heutigen Welt für alle Wesen zu leben, sind berechtigt.

-Độc tài đảng trị hay quyền hành tôn giáo trị là đi trái ngược lại sự sống bình đẳng của một con người nói riêng và tất cả mọi loài nói chung. Chúng ta phải dẹp bỏ cái tư tưởng quyền hành, bạo lực của sự độc tài trị áp đặt lên đầu của chúng ta. Đó là một hình thức nô lệ cho sự quyền hành độc đóan của họ.

Einparteienherrschaft oder religiöse Autorität wird das Gegenteil von dem Leben einer Gleichheit der Menschen vor allem und jedem im allgemeinen Art. Wir müssen die Kraft der Gedanken wegnehmen, die Gewalt der Diktatur auferlegt auf den Wert unseres Kopfes. Es ist eine Form der Sklaverei für ihre Macht willkürlich.

KN
Bild könnte enthalten: 1 Person



Samstag, 6. Mai 2017

Những kẻ thù của tự do



Welttag für freie Presse
Ngày Thế giới về Tự do ngôn luận
Die Feinde der Freiheit
In 20 Ländern sei die Lage „sehr ernst“, resümiert „Reporter ohne Grenzen“. Die schlimmsten zehn sind Laos, Somalia, Iran, Sudan, Vietnam, China, Syrien, Turkmenistan, Nordkorea und Eritrea.
Das sind die Herrscher der Länder, die das Recht auf freie Meinungsäußerung am übelsten mit Füßen treten:
Những kẻ thù của tự Những kẻ thù của tự dodo
Theo lời tường thuật của phóng viên không biên giới có 20 Quốc gia nằm trong danh sách đàn áp nhân quyền của sự tự do ngôn luận rất là "Nghiêm trọng" . Điều tồi tệ nhất là mười Quốc gia gồm : Lào , Somalia , Iran , Sudan , Việt Nam , Trung Quốc , Syria , Turkmenistan , Bắc Triều Tiên và Eritrea. Đây là những nhà lãnh đạo của quốc gia vi phạm quyền tự do ngôn luận bị chà đạp :
Nguyen Phu Trong (Vietnam): In der sozialistischen Republik Vietnam gibt es laut Verfassung zwar Meinungsfreiheit, doch wird jede Kritik an der Regierung verfolgt, Themen wie Demokratie und Reformen sind tabu. Derzeit sind mehr als 30 Blogger und zwei Journalisten inhaftiert, ihnen werden Vorwürfe wie „Umsturz des Staates“ gemacht.
Nguyễn Phú Trọng ( Việt Nam ) : Ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam , Mặc dù trong hiến pháp có ghi được sự tự do ngôn luận của người dân , nhưng bất kỳ lời chỉ trích nào về chính quyền làm sai đều bị bắt bớ , như vấn đề về dân chủ và cải cách là điều cấm kỵ. Hiện nay , hơn 30 blogger và hai nhà báo đang bị giam giữ , họ bị ghép tội là " lật đổ nhà nước"
http://www.bild.de/…/folterpranger-tag-der-pressefreiheit-4…
https://lh3.googleusercontent.com/…/I7PwfUjLtT9Gqud8KRoZAeH…
http://www.bild.de/politik/ausland/menschenrechtskolumne/folterpranger-tag-der-pressefreiheit-40751638.bild.html


Hỏi đời....

Đời người chỉ sống một lần
Làm người nhân nghĩa xây niềm tự do...
Tự hào con cháu Việt Nam
Xây niềm dân chủ đa nguyên cho đời
Đời người cũng chết một lần
Chết sao cho xứng làm người Việt Nam
Độc tài độc trị nước nhà
Giết người chung nước đòi quyền tự do...
Độc tài thần thánh buông rơi
Chiêu bài chủ nghĩa phá tan dân mình
Giết người cướp đất đủ trò...
Nhượng luôn biển đảo đất đai cho Tàu
Ngày nào tiếng nói dân ta
Còn bị đàn áp đòn thù lên thân...
Ngày đó tiếng nói dân ta
Là niềm quật khởi phá tan Hán triều
Có ai sống mãi muôn đời
Đời cha gieo giống đời con nối dòng
Giống đây giống tốt cho đời
Xây đời dân chủ tự do dân "cho" mình
Chung tay chung bước nhịp cầu
Xây đời chính nghĩa bình quyền người dân
Ngôn quyền chính nghĩa người dân
Là quyền chính kiến tham gia của mình
Dân ta ngước mặt nhìn đời
Khi đời dân chủ... tự do... ra đời
Bước cùng nhịp bước văn minh
Là niềm kiêu hãnh đa nguyên... nước mình


KN

Donnerstag, 27. April 2017

Cờ đỏ sao vàng năm cánh hay Tâm nguyện ông Hồ...

Ngày 30.04 lại đến với 42 năm cai trị độc tài. Nếu con người còn có tình với đất nước để xây dựng Thế hệ mới thì nên hòa hợp hòa giãi cho Nhân Dân được quyền chọn "Tự do... Dân chủ... Đa nguyên..." Để tiến trình thủ tục đưa Trung Hoa ra tòa Quốc Tế về tội đánh chiếm biển đảo của Việt Nam ta. Còn như vấn đề hòa hợp hoà giãi để mà tùng phục chế độ "Độc tài độc Đảng" người Việt chúng tôi không bao giờ chấp nhận.
CHXHCNVN lấy lý do gì để kiện Trung Hoa ra tòa án Quốc tế để đòi lại biển đảo.
Khi miệng nói Dân chủ mà còn coi VNCH là kẻ thù thì làm sao mà có lý do để kiện Trung Hoa ra toà án Quốc Tế về vấn đề HS và TS được. Khi Trung Hoa đánh chiếm Quần đảo HS năm 1974, đó là chủ quyền của VNCH được Thế Giới công nhận HS và TS là của Miền Nam Việt Nam. Sau 30.04.75 Miền Bắc VNDCCH đã phá vỡ hiệp định Ba Lê đình chiến 2 Miền để tấn công chiếm Miền Nam VNCH. 1 năm sau đó giãi tán MTGPMN cùng một lúc thay đổi tên gọi Quốc gia là CHXHCNVN thống nhất để chạy tội là VNDCCH với công hàm Phạm Văn Đồng 1958 công nhận HS và TS là của Trung Hoa và im lặng không lên tiếng khi thấy Trung Hoa đánh chiếm Quần Đảo HS của VNCH là của cả Việt Nam. Năm 1988 lại bị Trung Hoa đánh chiếm nốt vài đảo quan trọng yếu lược của TS do CHXHCNVN quản lý ra lệnh quân đội không được chống trả. " Một mắc xích của công hàm Đồng bán nước do Đảng độc tài cộng sản Việt Nam lãnh đạo". Ngày 30.04 lại đến với 41 năm cai trị độc tài. Nếu con người còn có tình với đất nước để xây dựng Thế hệ mới thì nên hòa hợp hòa giãi cho Nhân Dân được quyền chọn "Tự do... Dân chủ... Đa nguyên..." Để tiến trình thủ tục đưa Trung Hoa ra tòa Quốc Tế về tội đánh chiếm biển đảo của Việt Nam ta. Còn như vấn đề hòa hợp hoà giãi để mà tùng phục chế độ "Độc tài độc Đảng" người Việt chúng tôi không bao giờ chấp nhận.
Hòa hợp hòa giãi bằng cách công nhận VNCH trước đây là một Quốc gia và tiếp quản VNCH bằng "Tự do... Dân chủ... Đa Đảng phái..." thì mới có chính kiến để đưa nhà nước Trung Hoa ra tòa án Quốc Tế bằng Pháp lý. Còn cứ coi VNCH là kẻ thù thì cũng như Độc tài Đảng CS đã đồng ý chấp nhận. HS và TS của nước Việt Nam ta cho Trung Hoa với danh nghĩa một Quốc gia Thống Nhất CHXHCNVN, chối bỏ hết tất cả Biển Đảo của Ông Cha ta để lại cho VNCH gìn giữ là của nước Việt Nam chung của chúng ta.
KN



 Cờ đỏ sao vàng năm cánh hay Tâm nguyện ông Hồ...

Ông Hồ thao thức năm canh...
Chập chờn giấc mộng đại đồng Trung Hoa
Đưa dân đưa nước vào tròng
Làm dân nô lệ cho vòng Trung Hoa
Ngày xưa đánh Mỹ đánh Tây
Lấy sao năm cánh của Mao đem về
Giết người cướp đất không tha
Miễn sao đạt được chỉ tiêu ông Hồ...
Năm canh canh cánh trong lòng
Canh một hối thúc đảng ta
Điền địa cải cách thu về trong tay
Canh hai tiếp nối không tha
Nhân văn giai phẩm bắt người dân ta
Canh ba đánh chiếm miền Nam
Phá tan chủ nghĩa con người Tự do
Canh tư ngày ấy đến rồi
Da vàng máu đỏ lệ trào dân ta
Canh năm nhất quyết đảng ta
Hoàng... Trường... biển đảo đảng ta giao Tàu
Năm canh thao thức chập chờn
Làm sao nước Việt nhập vào Trung Hoa
Độc tài nhất quyết noi theo
Một sao năm cánh nhập giang sơn Tàu
Phá tan bách Việt giống nòi
Ngàn năm nô lệ chống giặc ngoại xâm


KN


Hai tàu TQ lao vào tàu vận tải VN, tháng 5.1988 tại khu vực đảo Thuyền Chài (Trường Sa). Hình: Nguyễn Viết Thái
Bildergebnis für sea

Mittwoch, 26. April 2017

Việt Nam Độc lập tự chủ...?

Việt Nam độc lập tự chủ...?

Khi nước nhà độc lập tự chủ, mà người dân không được quyền tự do tiếng nói chính đáng trong sự độc lập của mình.? Thì nhà nước này có phải là một nhà nước độc tài trị hay không.?

Khi một Chính quyền hèn hạ chấp nhận cúi đầu trước một ngoại bang, xâm chiếm đất đai biển đảo của mình, mà không có một sự chống trả. Đưa ra trước tòa án trọng tài Quốc tế luật đất đai, hàng hãi zổ chức tại Den Haag " Hòa Lan"  " 2016. Cũng như không giải quyết công nhận Tôn giáo được bình đẳng sinh hoạt tín ngưỡng của người dân trong sự " tự do, Dân chủ, Đa nguyên... xã hội trị ". Không trực thuộc Chính quyền độc tài lãnh đạo. Thì đó là một Chính quyền thuộc địa kiểu mới. chỉ chăm lo sự bề thế của đảng quyền, độc trị, độc quyền tham ô của mình đủ mọi hình thức. Ngăn cấm tất cả mọi sự Tự do ngôn luận chính đáng của nhân dân, ngay cả môi trường, môi sinh của sự sinh hoạt đời sống của nhân dân. Phá bỏ hết tất cả mọi sự luân thường đạo lý của một con người, chỉ còn biết ăn uống, trụy lạc, mê tín, dị đoan v.v... Như một người chỉ biết cắm đầu xuống đất mà đi, không có sự phản kháng của một Quốc gia độc lập tự chủ của nhạn dân. Là sự Tự do Dân chủ của mình để xây một nền Đa nguyên... xã hội trị làm người của chính mình. Trong một nền kỹ nguyên của Thế kỹ 21 Tự do Dân chủ và văn minh này.

KN

Tổ quốc con chung giống nòi Việt...
Danh dự tổ quốc không thể quên...
Trách nhiệm con người ta phải nói...
Rạng rở non sông gấm sử vàng...
KN


Montag, 24. April 2017

Tháng tư đen nói chuyện màu cờ...

Tháng tư đen nói chuyện màu cờ...

Mừng ngày giãi phóng nhân dân
Bốn... hai năm chẵn độc tài Việt Nam
Nước nhà độc lập thối tha
Tự do cho đảng độc quyền hại dân
Giết người cướp bóc dân ta
Môi trường sinh sống người dân không còn
Nước nhà chia cắt rã rời
Biên cương hãi đảo từng phần mất đi
Cờ sao năm cánh gian hùng
Da vàng máu đỏ tuôn rơi khắp miền
Công ơn bác đảng đem vào...
Làm thân Hán ngụy liếm giầy Bắc Kinh
Cờ vàng ba sọc anh em
Ba que xỏ lá ba miền nước Nam
Lá này lá cội lá nguồn
Xỏ xuyên kết nối giống nòi Việt Nam
Từ Nam chí Bắc anh em
Cùng là nòi giống con nhà Lạc Long
Độc tài độc trị buông rơi
Tự do tiếng nói làm người Việt Nam


KN


Nhớ nhà...
Nhớ nhà ngồi hút thuốc
Khói huyền quyện trên tay
Đan trên từng nỗi nhớ
Ngày ấy đã xa rồi
Mắt nhìn theo khói thuốc
Tan biến vào không gian
Không hận thù ngăn cách
Chia đôi tình đôi ta
Lòng thì thầm chợt hỏi
Bao giờ có yêu thương
Tình người cùng non nước
Đang chia rẽ tình ta
Bốn mươi năm buồn thảm
Qua đố kỵ phân chia
con người chung một gốc
Không bằng anh bạn vàng
Giờ đây ngồi hút thuốc
Vì lý tưởng tự do...
Như đốm lửa trên môi
Thắp sáng miền quê nhà
KN