Việt Nam
Dân ăn mì gói màu vàng
Đói lên đói xuống gói mì lận lưng
Còng lưng cúi xuống cày bừa
Nộp tiền thuế phí đảng xài ăn chơi
Đi chơi công cán nước ngoài
Ăn xin quốc tế mới là đảng ta
Bửa ăn đáng giá bằng vàng
Đảng ăn T-Steak dát vàng thấy chưa
KN
Thu về rồi đó phải không em
Nhìn lá vàng bay, lá rời cành
Lòng buồn man mác dạo trong sân
Dẫm chân trên lá một cuộc đời
Đời người cũng giống như chiếc lá
Trở về cát bụi chốn hư không
Làm phân ươm bón cho lòng đất
Mong ngày đất mẹ trổ muôn hoa
KN
Thanh xuân như một chén trà
Đi đây đi đó hưởng đời thanh xuân
Không đi không biết đó đây
Làm sao mở mắt biết đời thanh xuân...
Cứ lăn vào chốn bụi trần
Việt Nam chủ nghĩa... hết bà thanh xuân :D
Quyền làm người chân chính " Nhân quyền "
Tự do ngôn luận là chính kiến, quyền dân chủ của mỗi người công dân xây dựng một thể chế đa nguyên để chống lại nạn độc tài toàn trị, độc đảng quyền tham nhũng và bao che.
Cái nhìn cận đại thay cho những trãi nghiệm... Chúng ta phải làm gì...? Cho thế hệ tương lai của chúng ta..." Tự do, dân chủ, đa nguyên, xã hội là thuộc quyền của chúng ta chứ không phải thuộc quyền đảng độc tài.
Chúng ta thử nhìn về lịch sữ cận đại của nước Việt Nam, tóm tắt qua những sự kiện được đúc kết lại qua thời Phong kiến.Chỉ thấy tranh gianh địa vị lẫn nhau. Qua thời Trịnh, Nguyễn phân tranh. Gây ra cảnh chiến tranh tương tàn. Anh em giết anh em một nhà. Dân tình khổ sở vì chiến tranh và nặng thuế quan, Nhà Tây Sơn nỗi dậy chống Trịnh- Nguyễn. Ngoài Bắc Chúa Trịnh đã gọi Vua Lê Chiêu Thống rước giặc "Mãn Thanh" Trung Quốc vào VN giết người VN. Tây Sơn thắng nhà Lê khi tiêu diệt đại quân nhà Thanh phải chạy về Tàu. Đàng trong Chúa Nguyễn, mượn quân Pháp chống Tây Sơn cũng mượn ngoại xâm giết dân Việt thành lập nhà Gia Long. Để rồi sau này chính con cháu của họ cũng có những nhà vua nghĩa khí chống Pháp dành độc lập. Đến nỗi phải đi đày qua đảo Reunion thuộc Pháp ở Ấn Độ Dương. Thử nhìn thêm một lần cận đại trong thời gian của đời sống của chúng ta hiện nay qua 20 năm nội chiến.
1954. Miền Nam trãi qua 2 chế độ độc tài VNCH nền đệ nhất "1" và nền đệ nhị "2" mượn súng đạn và lính Mỹ. Miền Bắc qua VNDCCH mượn súng đạn Nga Tàu và lương thực. Ngay cả công nhận HS và TS cho Trung Quốc, để đánh chiếm miền Nam. Có người nói. Nền đệ 1 Cộng hòa không chịu hòa hợp thống nhất theo hiệp định 1954. Nhưng chúng ta thử nghĩ xem; Tại sao phải hòa hợp thống nhất.? Khi chính quyền miền Bắc đấu tố cải cách ruộng đất. Giết ngay cả những con người Việt Nam sinh sống ở Bắc như vậy được. Đến nền đệ 2 Cộng Hòa Lính Mỷ rút ra khỏi cuộc chiến Việt Nam. Bằng hiệp định Hòa Bình Ba Lê 1973, hai bên không được xâm lấn nhau bằng vũ khí mà chỉ bằng lời nói dân sư để hòa giãi thống nhất. Nhưng chính quyền miền Bắc đã phá bỏ hiệp định dân sự hòa giãi. bằng sự bạo lực xâm chiếm miền Nam bằng vũ lực, gây ra thêm những thãm cảnh người Việt giết người Vjệt cho ai?
Cho đảng và nhà nước VNDCCH bán nước. Để thành lập ra cái thể chế CHXHCNVN độc lập- tự chủ- Hạnh phúc. Cho đảng cộng sản độc tài được độc quyền quản lý, chứ không phải cho công dân được tự do, dân chủ, đa nguyên, xã hội hạnh phúc. Bằng sự bao che lẫn nhau qua hệ thống anh, em, dòng họ nắm Chính quyền. Để bảo vệ sự lợi ích của đảng cộng sản, qua sự việc bán biển, đảo của Việt Nam cho Trung Quốc do Hồ chí Minh " Cha già dân tộc "làm lảnh đạo. Rước giặc vào nhà Việt Nam.
KN
"Con về nương bóng từ bi
Ngài là ánh sáng soi đường con đi"
Tự do dân chủ làm người
Đa nguyên thể chế làm đường con đi
Xua đi bóng tối hận thù
Phân chia giai cấp, độc quyền trị dân
KN
"Ich werde Zuflucht in der Kugel des Mitgefühls nehmen
Du bist das Licht, das meinen Weg erleuchtet."
Freiheit und Demokratie machen Menschen
Institutioneller Pluralismus ist der richtige Weg
Vertreibe die Dunkelheit des Hasses
Klassenteilung, Monopolherrschaft
Việt Nam
Đức Phật là người đã thành, còn chúng sinh là người sẽ thành. Là sự tự do ngôn luận, dân chủ, đa nguyên của sự làm người. Không thần, không thánh hóa.
KN
Vietnam
Buddha ist ein Mensch, der geworden ist, und Lebewesen, die werden. Ist die Redefreiheit, Demokratie, Pluralismus des Menschseins. Keine Götter, keine Heiligung.
Hạnh phúc là gì...?
Một con người thật sự có hạnh phúc không phải chỉ có ăn ngon, mặc đẹp, tiền bạc dư dả và vợ đẹp con ngoan. Đó chỉ là một phạm vi ích kỷ cho bản thân trong một tiểu gia đình thu nhỏ trong một xã hội Quốc gia.
Mà thật sự của hạnh phúc là cả một xã hội, đại gia đình là phải dám nói ra những điều suy nghĩ đúng hay sai. Đó là sự tự do, dân chủ, đa nguyên, quyền của mỗi con người phải được công nhận trong một Quốc gia lèo lái cả một đại gia đình. Có cuộc sống hoàn thiện của mỗi bản thân. Còn không dám nói vì sợ tù đày, áp bức thì chẳng có ý nghĩa gì của một sự hạnh phúc cả. Nhất là về mặt tôn giáo.
Hạnh phúc là gì...?
Một con người thật sự có hạnh phúc không phải chỉ có ăn ngon, mặc đẹp, tiền bạc dư dả và vợ đẹp con ngoan. Đó chỉ là một phạm vi ích kỷ cho bản thân trong một tiểu gia đình thu nhỏ trong một xã hội Quốc gia.
Mà thật sự của hạnh phúc là cả một xã hội, đại gia đình là phải dám nói ra những điều suy nghĩ đúng hay sai. Đó là sự tự do, dân chủ, đa nguyên, quyền của mỗi con người phải được công nhận trong một Quốc gia lèo lái cả một đại gia đình. Có cuộc sống hoàn thiện của mỗi bản thân. Còn không dám nói vì sợ tù đày, áp bức thì chẳng có ý nghĩa gì của một sự hạnh phúc cả. Nhất là về mặt tôn giáo.
Was ist glücklichkeit...?
Ein wahrhaft glücklicher Mensch hat nicht nur gutes Essen, schöne Kleider, viel Geld und eine schöne Frau und gute Kinder. Es ist nur eine Sphäre des Egoismus für sich selbst in einer Mikrofamilie in einer nationalen Gesellschaft.
Aber das wahre Glück ist die ganze Gesellschaft, die große Familie besteht darin, es zu wagen, die richtigen oder falschen Gedanken zu sagen. Es ist Freiheit, Demokratie, Pluralismus, das Recht jedes Menschen, in einem Land anerkannt zu werden, das eine Großfamilie regiert. Habe ein perfektes Leben von jedem selbst. Wenn Sie sich aus Angst vor Gefangenschaft und Unterdrückung nicht trauen, zu sprechen, hat Glück keine Bedeutung. Vor allem in Bezug auf die Religion.
KN
Việt Nam
Thực hành giáo pháp thích ca
Tự do, dân chủ, đa nguyên cùng người
Thà làm tiếng nói tự do
Còn hơn không nói làm người được sao
KN
Vietnam
Praktizieren des Dharma von Shakyamuni
Freiheit, Demokratie, Pluralismus mit den Menschen
Besser eine freie Stimme sein
Besser als nicht menschlich sein zu können
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen