Mittwoch, 13. Juni 2018

Thiên Đường nói dối


Beitrag bearbeiten

Montag, 4. Juni 2018

Độc tài trị...

Độc tài trị...
Năm 1989 là năm cao trào đòi dân chủ hóa tại Đông Âu.
Bạn nghĩ gì ngày04.06.1989 vụ thãm sát sinh viên, nhân dân tại Thiên An Môn " Quãng trường mang tên là hòa bình" tại Bắc Kinh. Để một năm sau Việt Nam và Trung Quốc có cuộc hội nghị bí mật tại Thành Đô mang về "16 vàng 4 tốt".? Có phải chính quyền cộng sản Việt Nam sợ dân chủ hóa nên đã chấp nhận làm chư hầu cho Trung Quốc.? Đến nổi mấy tờ báo trong nước đăng được vài tiếng đã phải vội gở Xuống.
Trong một Quốc gia, một Chính quyền luôn nói có Dân chủ. Nhưng lại cướp đi cái quyền Tự do ngôn luận của người dân để bảo vệ chế độ "Độc tài thần thánh". Chuyện này nó dứt khoát giống như người dân đi thuê bao "Đóng thuế" một tay cận vệ để kiễm soát mình. Ngay như cả lên tiếng nói về "Môi trường Môi sinh của Quốc gia" đang bị giao khoán, bán tháo, đều bị đánh đập đàn áp tù đày dã man.
Bao giờ sen nở tâm khai ngộ...
Tự do dân chủ mãi trong lòng
Đa nguyên xã hội điều cần thiết
Kiến thiết non sông một tấm lòng

KN


Nữ nhi cũng lắm trang anh kiệt
Bà Triệu, Bà Trưng giống Lạc Hồng
Cô Bắc, Cô Giang dân nước Việt
Rạng ngời tên tuổi với non sông
Thời nay nhi nữ chân nối bước
Như Quỳnh biển đảo với non sông
Thị Nga tranh đấu dân lao động
Cướp đất dân oan bởi chính quyền
Bắt người giam giữ tội dân chủ
Hàng trăm tiếng nói của tự do...
Đa nguyên chân thật của con người
Xây dựng xã hội bảo vệ nước...

KN

Viết Du Lê
Öffentlich geteilt - 17:14
Nghe người Campuchia nói chuyện
Không lâu sau khi Campuchia với tư cách là nước chủ tịch luân phiên của Asean đã chống đối đềxuất của Hà Nội và Manila đưa các tranh chấp trên Biển Đông với Trung Quốc vào thông cáo chung của Hội nghị ngoại trưởng Asean họp tại Phnom Penh, ông Heng Samrin, từng là lãnh đạo cao nhất Kampuchia thời độc đảng, nay là chủ tịch quốc hội, đã đến Hà Nội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về ‘sự ủng hộ giúp đỡ to lớn, quý báu, kịp thời, có hiệu quả mà Việt Nam đã dành cho Campuchia’.
Đó là tuyên bố công khai, còn bên trong không ai biết ông Heng sẽ nói thêm gì để giải thích với các lãnh đạo Việt Nam về quyết định của Kampuchia tại Hội nghị Asean vừa rồi. Tuy nhiên nghe câu chuyện sau đây, chúng ta cũng suy ra ông Heng đã nói gì.
Vừa qua, ngẫu nhiên tôi có hai người quen, một người có mặt trong một đoàn cán bộ Việt Nam sang thăm Phnom Penh, có dịp tiếp xúc với nhiều quan chức Kampuchia từ thấp đến cao và đặc biệtđược nghe họ tâm sự chân tình trong các bữa ăn thân mật. Người còn lại qua thăm chơi Phnom Penh theo lời mời của người bạn thân là một trí thức Kampuchia, được trò chuyện với nhiều bạn bè là trí thức ở Phnom Penh.
Qua tất cả các câu chuyện trong các bữa ăn, qua những lần trò chuyện thân tình, hai anh bạn tôi đã ghi nhận một số ý kiến của các quan chức cũng như giới trí thức Kampuchia và kể lại cho tôi nghe. Tôi xin tóm lược lại từ hai câu chuyện và bỏ bớt đi những phần trùng lặp:
- Kampuchia không bao giờ quên ơn Việt Nam, quan hệ Kam – Việt là quan hệ trong gốc rễ bền vững, còn quan hệ Kam- Trung chỉ là quan hệ trên ngọn, các bạn Việt Nam nên tin như vậy (?). Chỉ ủng hộ TQ trên ngọn thôi chúng tôi có được vài tỷ USD, dại gì chúng tôi không làm.
- Tại sao bắt chúng tôi phải nhất nhất nghe theo VN, ủng hộ VN mọi thứ để chống lại TQ, trong khi chính quyền VN lại đàn áp bắt bớ những người dân VN ủng hộ nhà nước chống lại TQ? Các bạn nên xem lại mình, các bạn quan hệ với TQ là quan hệ rất khắng khít: khắng khít về mặt đảng, khắng khít về chế độ chính trị, khắng khít về cách làm ăn kinh tế… Còn chúng tôi không quan hệ với TQ đến mức như vậy, chúng tôi không mang ơn gì TQ để phải trả, chúng tôi không theo chế độ độc đảng, không làm ăn theo cơ chế thị trường định hướng XHCN kiểu TQ, chúng tôi không có gì phải lệ thuộc vào TQ, chúng tôi chỉ quan hệ ngoại giao. Các bạn khăng khít với TQ là vậy thì hà cớ gì buộc chúng tôi phải chống TQ để ủng hộ tuyệt đối các bạn. Trên công khai, chúng tôi phải đứng ở vị trí trung lập trong tranh chấp lãnh thổ giữa VN và TQ đó là điều hợp lý, nhưng bên trong, (đảng) chúng tôi vẫn ngấm ngầm ủng hộ các bạn.
- Các bạn phải hiểu rằng đảng các bạn đang lãnh đạo đất nước dễ hơn đảng chúng tôi. Các bạn cầm quyền độc đảng còn chúng tôi là đảng cầm quyền trong chế độ đa đảng. Đảng các bạn nắm tất cả trong tay kể cả báo chí nên các bạn muốn làm gì cũng được, đúng sai không ai dám nói tiếng nào. Còn (đảng) chúng tôi phải chịu sự canh tranh và giám sát của nhiều đảng khác. Chúng tôi chỉ có một tờ báo trong tay, trong hàng trăm tờ báo tự do khác ở Kampuchia. Chúng tôi làm việc gì không đúng, không vì lợi ích quốc gia, hàng trăm tờ báo ấy sẽ rào rào lên tiếng, không như bên các bạn.
- Chúng tôi mang ơn các bạn nhưng đừng vì thế mà các bạn tỏ ra trịch thượng kẻ cả với chúng tôi. Các bạn thử xem các bạn có gì tốt đẹp hơn để chúng tôi học tập? Các bạn có sản xuất được hoàn chỉnh một chiếc xe đạp chưa? Nền kinh tế của các bạn đang như thế nào? Thị trưởng Phnom Penh của chúng tôi nói thuần thục bốn thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp… Còn thử hỏi có một vị đứng đầu tỉnh hay thành phố nào của các bạn, dù là có bằng tiến sĩ, nói được một ngoại ngữ hay không?… Nhiều người trong các bạn tỏ ra trịch thượng đến mức lố bịch với chúng tôi lắm, đảng chúng tôi vì ơn nghĩa và tình cảm với các bạn nên cố gắng nhún nhịn, nhưng các đảng khác và báo chí thì họ phản ứng lắm. Các bạn phải hiểu điều đó….
Có nhiều ví dụ về việc trịch thượng, trong đó có cả chuyện của một lãnh đạo cấp cao của VN qua thăm Kampuchia mới đây gây phản ứng không tốt trong dư luận của Kampuchia. Anh bạn tôi khẳng định toàn bộ đoàn cán bộ VN đều nghe câu chuyện nầy
- Chúng tôi mang ơn các bạn nhưng đừng vì thế mà các bạn tỏ ra trịch thượng kẻ cả với chúng tôi. Các bạn thử xem các bạn có gì tốt đẹp hơn để chúng tôi học tập? Các bạn có sản xuất được hoàn chỉnh một chiếc xe đạp chưa? Nền kinh tế của các bạn đang như thế nào? Thị trưởng Phnom Penh của chúng tôi nói thuần thục bốn thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp… Còn thử hỏi có một vị đứng đầu tỉnh hay thành phố nào của các bạn, dù là có bằng tiến sĩ, nói được một ngoại ngữ hay không?… Nhiều người trong các bạn tỏ ra trịch thượng đến mức lố bịch với chúng tôi lắm, đảng chúng tôi vì ơn nghĩa và tình cảm với các bạn nên cố gắng nhún nhịn, nhưng các đảng khác và báo chí thì họ phản ứng lắm. Các bạn phải hiểu điều đó….
Có nhiều ví dụ về việc trịch thượng, trong đó có cả chuyện của một lãnh đạo cấp cao của VN qua thăm Kampuchia mới đây gây phản ứng không tốt trong dư luận của Kampuchia. Anh bạn tôi khẳng định toàn bộ đoàn cán bộ VN đều nghe câu chuyện nầy, nhưng vì chưa kiểm chứng được nên tôi chưa dám ghi ra đây.
Tôi nghe thế nào ghi lại thế ấy, mọi bình luận dành cho các bạn.

Freitag, 1. Juni 2018

"Thật sự bắt đầu từ đâu?


"Thật sự bắt đầu từ đâu?
Tuần mới bắt đầu với đời sống của bạn bằng 7 ngày với 24 giờ quý báu trong ngày. Bạn đứng dậy vì chuyện gì? Bạn là một cổ máy móc hay bạn là một sinh vật đúng nghĩa có một nội tâm để họat động? cho chuyện gì? cho mong muốn điều gì? Chuyện gì xảy ra thông thường hàng ngày chung quanh bạn? Cái can đảm nào sẽ cho bạn thay đổi trong tuần? Từ đâu chúng ta có thể nhận ra nhau? Về chuyện gì ta có thể hồi tưởng tương tự như nhau, bạn có thể tuần này bắt đầu chứ? Bạn hãy cho tuần này là của bạn với tình người."
Der Traum von mir
im Alltag jeder Mensch hat die Pflicht, von Arbeitsplätzen und mit anderen mit Liebe und Freiheit trotz anderer Bewertungen vertraut es ist eine Demokratie im Geiste des Kindes anzug Mädchen und Sie können nur kritisieren andere nicht perfekt ist und vollständig, besser zu sein, als es ist ein guter Führer weiß Verletzte nicht diktatorischen Land und Mehrparteien Meinung des Volkes wollte, und jeder in der Welt akzeptieren haben die gleichen Rechte wie die modernen demokratischen Land der Welt, die Korruption ist ein Verbrechen des Menschen würde das Land zu einer Zerstörung des menschlichen Lebens in einem demokratischen Land führen und zur Diktatur führen die vollziehende Gewalt und die Rechte einer Partei nur Unterdrückung, wenn die Menschen sprechen
Sự mơ ước của tôi
trong đời sống hàng ngày mỗi người có bổn phận trong công ăn việc làm, và làm quen với những người khác với tình thương và sự tự do, dù khác ý kiến đó là một sự trên tinh thần dân chủ của mỗi con người. Bạn có thể chỉ trích ý kiến người khác không hoàn thiện, và hoàn thiện cho nó được tốt hơn đó là một nhà lảnh tụ giỏi biết thương dân không độc tài đất nước. Và chấp nhận ý kiến đa đảng phái của người dân mong muốn, Và mọi người trên thế giới đều có quyền bình đẳng như những quốc gia dân chủ tân tiến trên thế giới. Tham nhũng là một tội phạm của con người sẽ đưa đất nước đến phá hoại đời sống của con người trong một quốc gia dân chủ, và sẽ đưa đến sự độc tài về quyền hành và quyền lợi của độc đảng chỉ có đàn áp người dân khi lên tiếng nói.

KN


Bild könnte enthalten: eine oder mehrere Personen, Personen, die stehen, Personen gehen spazieren und Schuhe

Hãy để tâm lên tiếng
Như Giáo Pháp Phật Đà
Dạy con người thành thật
Không làm điều dối trá.
Mai đây về lòng đất
Để lại một tiếng thơm
Trong luân hồi ba nẻo
Ta trở lại làm người
KN



Nga Le

" Em về điểm phấn to son lại
Ngạo với nhân gian một nụ cười "

Anh về trãi chuốt cho đời
Anh em một nước xây đời Việt nam
Bảo vệ tiếng nói nhân gian
Tù oan chồng chất lên người Việt nam
Môi sinh cuộc sống dân ta
Độc tài phá nát lên người nước Nam
Môi trường, Biển đảo nước nhà
Độc quyền dâng hết cho người Trung Hoa

KN

Mittwoch, 30. Mai 2018

Yêu nước Là gì?

Yêu Nưóc- Anh Hùng Dân Tộc.
Yêu nưóc thì ai cũng có thể yêu nưóc, nói yêu nưóc, và thể hiện lòng yêu nưóc của mình nhiều cách, nhiều trưòng hợp. Nhưng trở thành anh hùng dân tộc thì không phải ai cũng trở thành được. Nó đòi hỏi một bưóc thật dài, cũng có thể rất ngắn, nhưng phải thật lớn từ chính bản thân, để trở thành “Anh Hùng” trước, nghĩa làm đưọc nhiều chuyện hơn người bình thường, và ảnh hưởng hành trạng phi thường của ngưòi “anh hùng” phải khởi đi từ lòng đại nghĩa vì dân vì nưóc, có giá trị tích cực và phải thật rộng bao quát ảnh huởng lên cả dân tộc! Như thế mới được gọi là anh hùng Dân Tộc (anh hùng của cả dân tộc, chứ không phải anh hùng của một phe nhóm định kiến chính trị, hay của một thành phần nào đó của dân tộc). Tào Tháo (của Tầu), Nguyễn Hữu Chỉnh, Nguyễn Nhạc (của Ta), là những tay “anh hùng kiệt xuất” của thời đại họ- nhưng chắc chắn không phải là anh hùng dân tộc của Tầu, của Ta! Cho nên một ngưòi yêunưóc, và một ngưòi là anh hùng, và một người trở thành anh hùng dân tộc khác xa nhau lắm! Ông đội Cấn, từng là Việt gian, tay sai thầy đội cho Pháp. Nhưng khi ông gặp được nhà ái quốc Lương Ngọc Quyến lúc ở nhà tù, do đội Cấn cai quản, chỉ cho con đường sáng vì đại nghĩa dân tộc, ông đội Cấn đã vượt một bưóc thật dài để làm chuyện phi thưòng: vất bỏ quyển lợi an nguy bản thân, gia đình vì lòng yêu nưóc, yêu dân tộc, nổi lên đánh lại Pháp- sau 3 tháng cầm cự, thế yếu ông tuẫn tiết-[5][1] Hành trạng “anh hùng” của ông ngắn ngủi nhưng giá trị tích cực lan khắp cả chiều dài, chiều ngang của lịch sử Việt Nam, nhân dân không ai không mến phục (Trừ Hồ ChíMinh và cha con nhà Ngô Đình Diệm.)
Đấy! Chúng ta thấy yêu nước chưa chắc đã là anh hùng dân tộc! Nhưng anh hùng dân tộc thì chắc chắn là đã yêu nưóc trước rồi! Vì vậy, muốn xét một ngưòi anh hùng nào có phải là anh hùng dân tộc hay không, trưóc tiên hãy cứ xét kẻ “anh hùng” đó có yêu nưóc, yêu dân không đã! Nếu đã không yêu nưóc yêu dân thì chẳng thể nào trở thành anh hùng dân tộc được nữa!
Vậy yêu nưóc là gì? Làm sao biết một ngưòi yêu nưóc? Bởi vì ai cũng nói yêu nưóc! Và chúng ta thưòng nghe những tranh luận biện minh rằng : “Tôi yêu nưóc cái cách của tôi! Anh, Chị yêu nước theo cách của anh chị, chớ gì mà cứ phê phán nhau!” Có thật sự lòng yêu nước khó biết đến vậy chăng?
Thật ra muốn biết ai yêu nưóc dễ ợt! Nhưng phải hiểu cái chữ "nước" này nó ở đâu ra trước đã!
Dĩ nhiên, Nước có nghĩa là Đất Nưóc, Quốc Gia, nhỏ thì đi từ trong ý niệm làng nước ra đến ngoài là cái quốc gia có lãnh thổ và chính quyền, nhưng khi nói yêu nưóc, “ái quốc” thì ý niệm Nưóc hay Quốc không ngưng lại ở chỗ này? Cụ Nguyễn Trãi dạy "lật thuyền mới thấy dân như nước"! Dẫu cụ có ý nói “sức tràn của nưóc” nhưng rõ chính "nước" là dân vậy.
Theo lý thuyết cổ đại của Việt Nam ta, xã tắc, hay quốc gia, không chỉ là một thực thể chính trị, nhà nưóc , lãnh thổ, mà nó bao gồm nhân dân, những cái gần cận sát da , sát thịt của “con ngưòi” là cái mái nhà của mỗi ngưòi. Mà khi nói “nhà” thì người Việt ta nói đến mình, nói đến những ngưòi thân yêu của mình sống dưói mái nhà ấy. Chứ không phải cái “nhà” bằng ngói, gạch xây đưọc, phá được hoặc bán được. Cho nên các cụ mình, vợ chồng mới gọi nhau là “mình ơi” và khi đề cập đến vợ hay chồng mình với ai thì nói “nhà tôi”.
Chính vì quan niệm nhân chủ như vậy, coi trọng con ngưòi như vậy mà trong Nho Giáo, Mạnh tử cũng nhấn mạnh “Dân vi quí, xã tác thứ chì quân vi khinh.” Dân quí trọng nhất, sau đó mới đến lãnh thổ, còn nhà nưóc, chế độ chính trị, thì xếp hạng bét! Mà ngay hiện nay trong quan niệm về dân chủ cũng như thế. Tất cả phải do dân, từ dân, và vì dân! Cho nên mới gọi chính quyền (legitimate authority), còn đã không phải do, từ dân, vì dân thì không chính đáng (illegitimate authority) chỉ là ngụy quyền! Vì thế chữ Nước,(quốc) là tổng hợp ba thành tố, chính quyền, lãnh thổ, nhân dân, mà trong đó nhân dân đứng hàng đầu!
“Cho nên yêu nước tức là phải yêu dân trưóc, yêu nưóc và yêu dân không thể tách rời. Cũng như khi nói tôi yêu mái nhà của tôi tức là tôi yêu những ngưòi cùng sống với tôi trong đó, là vợ chồng con cái, hay cha mẹ anh chị em của tôi. Chứ không phải yêu cái mái nhà lá, nhà ngói, tưòng gạch tưòng vôi v.v cái nhà vật thể có thể bỏ đi, bán đi hoặc cho thuê! Cái giới hạn của ngôn ngữ cụ thể, cũng như cái bao quát của ngôn ngữ trừu tượng, đặc biệt của Việt Nam ở chỗ này. Yêu nước, ái quốc, chữ nước, chữ quốc không còn chỉ mảnh giang sơn, lãnh thổ mà trên hết là người dân. Yêu nước tự nhiên, tự nó đã là yêu dân. Hay phải nói đúng hơn rằng phải yêu dân rồi mới yêu nước được. Như thế, không thể nói yêu nước nhưng không yêu dân được. Nếu không yêu dân mà nói yêu nước thì chỉ là cái yêu quyền, yêu lợi! Nói thẳng ra là bốc phét!!!
Đất và nước là vật hữu hình, nhưng khi chữ “nước” nằm trong "lòng yêu", nó bao gồm tính trừu tượng tinh thần tổng hợp nhân, thần, và vật: nhân dân, quần chúng đứng hàng đầu. Sau đó mới là thần, thần nhân, thần vật, thần khí, ta gọi là hồn thiêng sông núi, sau cuối mới đến cơ chế chính quyền nhà cửa đất đai, vườn tược của mình. Nó mang theo những hành động cụ thể bắt buộc, vì "lòng yêu nước" không chỉ nói, phát ra từ phổi, mà bằng quả tim, khối óc. Có người nào yêu nước mà không bất bình khi thấy đồng bào mình bị ngoại nhân hành hạ khinh bỉ, đọa đầy. Có ai yêu nước lại có thể dửng dưng trước thảm cảnh khốn cùng của đồng bào mình? Trong Bình Ngô Đại Cáo, cụ Nguyễn Trãi đã diễn tả những cảnh khốn cùng của nhân dân từ lòng bất bình của một người yêu nước. Yêu nước tự nó đã có yêu dân, như dân chủ tự nó đã là đa đảng. Không thể nói yêu nước mà không yêu dân, cũng như không thể nói dân chủ mà độc đảng vậy. Cho nên hễ độc đảng tức là phi dân chủ, không tự do. Và hễ không yêu dân, ức hiếp dân, khinh dân, để dân đói khổ, lạc hậu tức là không yêu nước.”[6][2] Có ai đánh vợ mắng con, bỏ bê vợ con, ngoại tình, mèo mả gà đồng, hoặc bán vợ đợ con rồi mở miệng nói tôi yêu quí gia đình vợ chồng con cái tôi tôi không? Đấy chữ Gia trong Quốc Gia là Gia đình, là những ngưòi cùng với mình sống dưói cái mái nhà đó! Tức là “Con Người”. Không hiểu đưọc lý lẽ cơ bản này thì chui đầu vào nhà xí mà chết đi. Sống chật đất làm phí giờ ngưòi khác!!!
Hiểu những ý niệm cơ bản về Quốc Gia như vậy ta mới thấy rất là dễ dàng nhận định một ngưòi có yêu nưóc hay không! Cứ xét xem có yêu dân hay không?
Mà xét đến lãnh đạo và một chế độ có yêu dân hay không thì lại càng dễ hơn nữa!
Không thể nói yêu nước khi sẵn sàng dâng đất cho người ngoại bang và càng không thể nói yêu nước khi sẵn sàng đưa đàn bà con gái cho ngoại bang làm quà hay cùng vui chơi hưởng lạc với đồng minh, đồng chí trên thân xác nhân dân mình. Như cả hai chế độ Nam Bắc đều đã phạm. Đặc biệt anh em Diệm đã đưa cả "đoàn phụ nữ liên đới" của vợ Nhu đem làm quà cho khách ngoại quốc! Càng không thể đem xuất khẩu đồng bào mình để lấy vàng lấy ngoại tệ, như đám đầu lãnh CSVN đã tổ chức “vượt biên” hợp pháp! Rồi bây giờ xuất khẩu lao động kiểu đem con bỏ chợ!
Cũng không thể nói yêu nước khi thẳng tay cắt cổ, hành hạ đồng bào mình, đem đồng bào mình, những người nuôi nấng mình giúp đỡ mình ra đấu tố- Xúi dục tuổi trẻ chửi cha mắng mẹ chà đạp đạo lý Việt Nam; hoặc cùng ngoại nhân hay để mặc ngoại nhân hành hạ bắn giết đồng bào mình, bỏ bom đồng bào mình rồi vỗ tay ăn mừng chiến công chiến thắng. Yêu nước thì không thể đàn áp nhân dân vì niềm tin tôn giáo của họ được. Yêu nước thì không thể gian trá coi thường niềm tin linh thiêng của dân tộc, bất chấp ngày Tết, gây chiến tranh biến đêm giao thừa linh thiêng văn hiến thành ngày giỗ tang của hàng ngàn đồng bào mình như Mậu Thân được. Yêu nước lại không thể bắt bớ nhân sĩ khi người ta lên tiếng nói phê bình bất bạo động được.
Những cái "yêu nước" bệnh hoạn ấy nhân dân bẩn tai không muốn nghe, dơ mắt không muốn nhìn. Đấy có ai còn muốn hô hào “cụ Diệm” hay “bác Hồ” yêu nưóc nữa không?
Posted by Kunieda Aoi Huynh
"Một kiếm sĩ dành cả một đời sống của mình tận tụy những điều gì mình đã học để hành cho cuộc sống tốt đẹp.
Khi bạn nhìn lại những việc làm của bạn có sự tác động lợi ích cho tất cả, Bạn là một kiếm sĩ?
Với cái gì để phục vụ cho đời sống của bạn?"

Leben ohne Angst, ohne die Wahrheit zu verbergen . Durch sein eigenes Gewissen , die eine bekannte Lebensunterhalt für sich selbst und für die Menschen ist, Mit Kraft und Mut das Vertrauen auf ein besseres Leben und mehr sinnvoll?
Sống không sợ hãi,không giấu diếm sự thật. Bằng chính lương tri của mình, đó là một người biết sống cho mình và cho người
Với sức mạnh lòng can đảm và tự tin của bạn cho một cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn?

Yêu nước là gì...
Yêu nước là yêu tiếng nói tự do ngôn luận, trong sự dân chủ, của một xạ hội đa nguyên của mình và của người. Để bảo vệ đất nước và xây dựng con người của lẻ phải. Chứ không phải yêu nước là yêu đảng, cho sự độc tài trị của lòng tham để tiêu diệt và phá hoại đất nước cùng con người.

Freitag, 25. Mai 2018

Yêu... nước...

Der Sozialismus ist auf die marxistische Theorie gegründet , die alle der allgemeinen keine gesonderten Mittel . Aber in der Tat das Gegenteil : Eine kommunistische Diktatur ist die Alleinherrschaft der kommunistischen Partei. Sie lässt keine anderen Parteien bei Wahlen zu und die Organisationen der Zivilgesellschaft unabhängige
und verhindert mit Gewalt, dass Bürger das Land fordert Menschensrecht und National interesse können.
Chủ nghĩa xã hội được thành lập trên lý thuyết của Mác, tất cả đều của chung không có sự chiếm hữu riêng. Nhưng trên thực tế thì ngược lại: Đảng cộng sản là một chế độ độc tài trên nguyên tắc duy nhất của đảng cộng sản, là không cho quyền tiếng nói người dân được thành lập các đảng phái khác tham gia bầu cử và các tổ chức xã hội dân sự độc lập. Và ngăn chặn người dân bằng vũ lực khi mà người dân đòi hỏi quyền làm người của mình trên quyền lợi Quốc gia.

Bạn không phải chỉ là một con người. Nếu bạn đi vào tỉnh thức "Thiền định", Bạn sẽ tìm thấy toàn thể Vũ Trụ Quan ở trong bạn.
Du bist nicht nur ein Mensch- Wenn du Sill wirst, findest du das gesammte Universum in dir.
"Quyền con người của bạn nằm trong tay bạn. Giữa tình thương và sợ hãi. Giữa sự thật và dối trá. Giữa cái gì đã làm sự can đãm của bạn và yếu hèn trong bạn.
Đã bao nhiêu lần bạn đã có sự lựa chọn quyết định? luôn luôn được lập lại.
Khi nào thời gian tốt nhất cho bạn quyết định thay đổi cuộc sống? bắt đầu ngay từ bây giờ."


Bild könnte enthalten: eine oder mehrere Personen, Wolken, Ozean, Himmel, Text, Natur und im Freien

...Tài -Đức
Người tài khó kiếm ai ơi!
Không hình không ảnh độc tài đã qua
Người đức một tấm chân tình
Mong cho đất nước tự do rạng ngời
Chọn phải đúng chổ đúng nơi
Không nên chọn ẩu phí hoài công ta
Việt Nam dân chủ xa vời...
Bất tài trôi nổi như bèo trôi sông
Xã hội chủ nghĩa tận cùng
Đua dân đưa nước vào vòng điêu linh
Độc tài đảng trị nước ta
Tự do ngôn luận người dân chẳng còn
Dòng đời tiến hóa không ngừng
Tự do dân chủ thóat vòng lầm than
Người dân phê phán chính quyền
Đa nguyên xã hội nước nhà bình yên.
KN

Yêu... nước...
Yêu Bác và yêu đảng
Sẽ trở thành giàu to...
Nhờ chế độ độc tài
Tham nhũng tha hồ vét...
Hãy cố gắng nâng bi
Bạn vàng sẽ khen thưởng...
Mặc kệ tình đất nước
Biển đảo có hay không...
Trước sau ta là một
Đồng chủ trương thống nhất...
Kệ dân tình đói khổ
Giàu sang thuộc về ta...
Đủ tiền ta hạ cánh
An toàn sang trời Tây...
Thây kệ đám dân đen
Có miệng không dám nói...
KN




Donnerstag, 24. Mai 2018

Chế độ độc tài

Huu Dang hat seinen Status aktualisiert.
“Tôi phản đối mọi hình thức độc tài, vì tất cả các chế độ độc tài đều là kẻ thù của tự do – dân chủ, kẻ thù của nhân dân.”
-Ich bin gegen alle Formen der Diktatur, wie alle Diktaturen die Feinde der Freiheit sind - Demokratie, die Feinde des Volkes.

Chế độ độc tài
Đặc điểm chung dễ nhận thấy nhất ở các chế độ độc tài là:
- - Do một đảng phái duy nhất cầm quyền;
- - Quản lý đất nước bằng hình thức độc tài, bạo lực mà không phải là nhà nước pháp quyền;
- - Các quyền tự do căn bản của con người bị cấm đoán hoặc bị hạn chế và không được thực thi trong thực tế đời sống xã hội;
- - Thông tin sự thật bị bưng bít, chỉ có hệ thống truyền thông tuyên truyền của nhà nước được phép hoạt động;
- - Nạn lạm quyền và tham nhũng hoành hành vì không có đời sống chính trị dân chủ, minh bạch.
Với tất cả bản chất trên thì chúng ta có thể nói, chế độ độc tài là kẻ thù của tự do – dân chủ, kẻ thù của nhân dân; kẻ thù của tất cả những giá trị nhân văn tốt đẹp mà con người cần hướng tới. Bằng việc cấm đoán và hạn chế các quyền tự do căn bản của con người, thì nhà nước độc tài đã ngăn cản những giá trị tốt đẹp có thể nở hoa kết trái. Trong chế độ độc tài thì pháp luật không được tôn trọng, và là công cụ để đàn áp nhân dân của nhà cầm quyền. Pháp luật đó là do nhà nước độc tài làm ra, không phải là ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Những kẻ thống trị với tất cả công cụ quyền lực trong tay đã bưng bít mọi tiếng nói đòi chân lý của người dân, và sẵn sàng đàn áp tất cả những cuộc biểu tình phản đối nhà cầm quyền. Không có một xã hội dân sự tồn tại, hay tồn tại đúng nghĩa thì người dân sẽ bị tước đi tất cả sức mạnh và quyền lực chính đáng của mình. Đỉnh cao của các chế độ độc tài là nhà nước độc tài toàn trị, đây là kiểu nhà nước có bộ máy chính quyền được tổ chức hoàn thiện nhất để phục vụ cho việc trấn áp và kìm kẹp, cũng như lừa dối người dân. Khác với các nhà nước độc tài quân phiệt (chỉ dựa vào sức mạnh quân đội để cầm quyền) thì chế độ độc tài toàn trị, giống như tên gọi của nó, đã cai trị đất nước bằng tất cả các phương tiện quyền lực. Không những chỉ bằng sức mạnh của quân đội, công an, toà án mà còn thâu tóm toàn bộ xã hội dân sự để tước đi mọi thứ vũ khí của người dân. Và do vậy mà người dân bị cô lập, không thể đoàn kết được để đấu tranh đòi quyền lợi cho mình và xoá bỏ những bất công.

(Minh Văn)

Thiên đường xã nghĩa đảng lo
Hô to chế biến tỉnh thành ngu dân
Có vậy mới trị được dân
Đảng ta tài trí thông minh hơn người
Mặc tình thao túng đảng ta
Toàn dân bằng cấp bán đầy eBay...
Lộ ra toàn những chữ ngông
Cục phân trí thức xứng tầm trung ương
Dân ta đúng thật người đời
Chỉ lo chỉ mặc kiếm ăn từng ngày
Ì ạch đóng thuế nuôi cò
Cò ăn cò béo bay vèo sang Tây
Thiệt thòi chỉ có người đời
Không ăn không nói làm quyền công dân
Tự do dân chủ của mình
Lại đi giao hết cho đàn cò ăn
KN

Sonntag, 20. Mai 2018

Tồn tại...Vô thường...Độc tài... Tự do....

Tồn tại...Vô thường...

Sống không phải tồn tại...
Sống sao cho biết sống...
Chết không phải là hết...
Chết sao để tiếng lưu...
Giữa sự sống và chết...
Tất cả đều giống nhau...
Như định luật vô thường...
Gây nhân sẽ gặt quả...
Quả tốt hay quả xấu...
Là do chính ta gieo ...
Thời gian là thước đo...
Tồn tại hay vô thường...
Vô thường trong sanh tử
Vật chất và quyền uy
Cuộc sống một kiếp người
Ngưỡng cửa của nhân sinh
Tồn tại một tiếng lưu
Danh vang luôn muôn thưở
Tự do và dân chủ
Đa nguyên cho mọi người

KN



"Bức tường Đông Tây làm minh họa của đảng Dân chủ Tự do Đức
Nữ diễn viên tài tử là người sống bên Đông Đức đập phá bức tường ngăn cách"
Chúng ta không thể nào dựng bức tường ngăn cách Thế hệ giữa chúng ta. Chúng ta phải chọn lựa phá vỡ hàng rào ngăn chia. "Tự do Dân chủ...cho Việt Nam thoát ách độc tài trị.

Seite gefällt dir · 18. Mai 2016Bearbeitet 

Lasst keine Mauer zwischen Euch stehen!

You are confined only by the walls you build yourself!

Bild könnte enthalten: 1 Person, sitzt



Độc tài... Tự do....

Độc tài là sự chết
Giết mầm sống dân ta
Trên uy quyền quyền lực
Độc đảng của độc quyền
Đàn áp công dân ta
Vì tiếng nói làm người
Là trách nhiệm bổn phận
Của mỗi người công dân
Độc trị là gian dối
Cho thế lực ngoại bang
Độc chiếm quyền biển đảo
Giết môi trường cuộc sống
Bằng công nghiệp lổi thời
Gây mầm mống ô nhiễm
Chia rẽ tình dân tộc
Bằng chiến thắng hão huyền
Giết chết mầm cuộc sống
Dân tộc nước Nam này...
Tự do là cuộc sống
Tiếng nói của công dân
Trong chính nghĩa lẻ phải
Của sự nghĩ và suy
Dân chủ của con người
Trong kiếp người hiện tại
Là tiếng nói đa nguyên
Thời nay trong xã hội...
Của cuộc sống làm người
Xây dựng trên nền tảng
Trách nhiệm và bổn phận
Tổ quốc phải bảo tồn


KN