Donnerstag, 21. September 2017



Tổng Bí thư: “Chống nội xâm khó vì tự ta đánh vào ta”

Ta tự đánh ta là phải bỏ chế độ độc đảng nhớ nhớp này đi. Để cho người dân được quyền thành lập, hội đoàn, xã hội v.v...tự do của dân chủ đa nguyên ...chung tay bảo vệ đất nước. Mới đúng là câu chính ta phải tự đánh ta

KN


Dân trí “Nhiều người bảo chống nội xâm càng khó, là vì tự ta đánh vào ta. Ai dám tự phê bình, tự nhận mình khuyết điểm, nhận kỷ luật. Kiểm điểm rất nghiêm túc, nhưng xin được rút kinh nghiệm, thế thôi... Vì vậy, việc chống tham nhũng vẫn chưa được như chúng ta mong muốn”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Sáng nay (17/10), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình trước kỳ họp thứ hai - Quốc hội khóa XIV. Tại đây, cử tri đã đề nghị đại biểu Quốc hội làm rõ những vấn đề liên quan đến môi trường, phòng chống tham nhũng, lãng phí…
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình trước kỳ họp Quốc hội
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình trước kỳ họp Quốc hội
Cử tri Trần Công Dân (phường Thành Công) cho biết, cử tri cả nước đồng tình cao với sự cố gắng của Đảng, Chính phủ trong phòng chống tham nhũng kinh tế. “Chống tham nhũng quyền lực hình như càng khó khăn gấp bội. Dây kinh nghiệm chúng ta đã rút, nhưng rút dây kinh nghiệm chống tham nhũng quyền lực là động đến rừng, thậm chí cả cây gỗ quý”, cử tri Trần Công Dân nói.
Đề cập đến vấn đề lãng phí, theo cử tri Võ Giang Đông (phường Nguyễn Trung Trực) cần phải chống quyết liệt như chống tham nhũng, vì có những vụ việc gây lãng phí rất lớn. Vấn đề này cần phải có sự gương mẫu từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Cử tri đưa ra ví dụ cụ thể như, các kỳ họp Quốc hội ở nước ta rất dài, đều trên dưới một tháng, thế nhưng ở nhiều nước, đông dân hơn chúng ta nhưng Quốc hội họp ngắn hơn.
“Mỗi đại biểu đi họp phải chi phí cho họ rất nhiều. Do vậy, tôi đề nghị Quốc hội rút ngắn các kỳ họp lại. Vấn đề này, nghiên cứu một cách khoa học, tôi cho là có thể làm được”, cử tri Võ Giang Đông nói.
Về vấn đề phòng chống tham nhũng, cử tri Võ Giang Đông cho rằng, từ Trung ương đến các tỉnh thành đều có ban chỉ đạo, thế nhưng làm chưa hiệu quả, vẫn chưa đạt yêu cầu.
Cử tri Nghiêm Xuân Tuy (thường Thành Công) đề cập đến việc khắc phục hậu quả sự cố môi trường Formosa tại 4 tỉnh miền Trung. Cử tri đề nghị ngoài việc công khai minh bạch, cần phải triển khai khẩn trương kịp thời vấn đề khắc phục sự cố và bồi thường thiệt hại do Formosa gây ra, vì nếu chậm trễ thì hậu quả khôn lường.
Cùng vấn đề trên, cử tri Nguyễn Minh Châu (phường Phúc Xá) cũng đề nghị việc bồi thường thiệt hại cho người dân phải công khai, minh bạch, đến từng tay người dân, giúp dân khắc phục hậu quả. “Vấn đề quan trọng nhất là phải khôi phục, phát triển được nghề cá, đặc biệt là đánh bắt và nuôi trồng hải sản, nhất là đánh bắt cá xa bờ vừa khai thác cá, vừa bảo vệ chủ quyền”, cử tri Nguyễn Minh Châu kiến nghị.
Cử tri Nguyễn Minh Châu cho rằng, sau sự cố, các cơ quan chức năng của nhà nước và địa phương phải tăng cường biện pháp quản lý, giám sát, tăng cường các hoạt động quan trắc, theo dõi không để xảy ra các sự cố môi trường tương tự, không chỉ ở 4 tỉnh miền Trung mà các địa phương khác, ví dụ như vụ cá chết ở Hồ Tây…
Ngoài ra, theo cử tri Nguyễn Minh Châu, các cơ quan phải rà soát, chấn chỉnh các khâu phê duyệt đầu tư các dự án liên quan đến môi trường. Việc thẩm định liên quan đến môi trường phải do các cơ quan chuyên môn, có thẩm quyền có đủ năng lực, có đủ máy móc, trang bị kỹ thuật để thẩm định, không nên giao, phân cấp cho các địa phương. Cùng với đó là kiên quyết không cho triển khai các dự án tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn, gây ô nhiễm môi trường.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với cử tri bên lề hội nghị
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với cử tri bên lề hội nghị
Làm rõ ý kiến cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, ý kiến cử tri rất tâm huyết, sâu sắc, đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng. Đề cập đến vấn đề môi trường, Tổng Bí thư cho biết, trước kia các địa phương làm ào ào - cấp rất nhiều dự án. Có địa phương rất nghèo, không có dự án vào rất sốt ruột. Lý do, nếu địa phương nào có một dự án vào thì thực sự là thay đổi, tăng trưởng kinh tế rất nhanh. Cho nên các địa phương đua nhau đi chạy dự án, mà muốn dự án lớn, nhiều tiền, làm hoành tráng, trong khi cán bộ chưa chuẩn bị, luật pháp chưa đủ, điều kiện cơ sở vật chất ta chưa có gì.
“Vì vậy mà tính toán không đầy đủ vấn đề môi trường. Không phải chỉ Formosa đâu, nhiều nơi lắm, thép, rồi chế biến thực phẩm đều có vấn đề cả. Vừa rồi rộ lên vấn đề cá chết ở miền Trung, giờ cá chết nhiều nơi. Hồ Tây có Formosa đâu, cá chết như thế, lý do như thế nào? Chúng tôi bảo phải kiểm tra xem có sự phá hoại gì ở đây không, thả cái gì xuống đây làm chết cá hay không”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.
Tổng Bí thư cho rằng, những phản ánh của cử tri về vấn đề môi trường là rất đúng, nhà nước phải quan tâm đến vấn đề giữ gìn môi trường. Đặc biệt là khi có dự án phải nghĩ ngay đến vấn đề bảo vệ môi trường.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng hoan nghênh góp ý của cử tri về Nghị quyết Trung ương 4 vừa qua. Theo Tổng Bí thư, các vấn đề như xây dựng Đảng, chống suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, là vấn đề lớn đã được đặt ra từ nhiều năm nay.
“Các bác hôm nay cũng lưu ý, hoan nghênh, mong muốn làm sao cho tốt, nói phải đi đôi với làm. Chúng tôi rất muốn thế, tha thiết muốn thế. Nói mà không đi đôi với làm thì chỉ có mất uy tín, mà không phải uy tín cá nhân ai, mà của Đảng, của Nhà nước. Nhưng thực tế khó thật, vô cùng khó khăn, đối ngoại đã khó, chống ngoại xâm đã khó, nhiều người bảo chống nội xâm càng khó, vì tự ta đánh vào ta. Ai dám tự phê bình, tự nhận mình khuyết điểm, nhận kỷ luật đâu. Kiểm điểm rất nghiêm túc, nhưng xin được rút kinh nghiệm, thế thôi. Vì vậy, việc chống tham nhũng vẫn chưa được như chúng ta mong muốn”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ.
Tổng Bí thư cho rằng, vấn đề trên không phải làm một lần là xong, mà phải làm đi, làm lại như đánh răng, rửa mặt hàng ngày.
“Điều đó gần như quy luật tự nhiên, nên chúng ta phải bình tĩnh, thông cảm với cái chung. Mỗi người chúng ta có cái gì suy thoái không? Có tự diễn biến, tự chuyển hóa không? Có tham nhũng không? Có thích chức quyền không? Có thích khen không?... Ai chê là thấy khó chịu rồi! Con người là thế, một tổ chức cũng vậy”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặt câu hỏi và trao đổi cùng cử tri.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, những góp ý của cử tri về vấn đến trên là rất đúng, rất sâu sắc nhưng quá trình thực hiện cần phải kiên trì, kiên quyết và phải làm, làm hết đợt này đến đợt khác.
Liên quan đến vấn đề chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, Tổng Bí thư nêu rõ, Đảng và Nhà nước đang quyết tâm làm và từ đầu năm đến nay đã được cử tri ghi nhận, có chuyển biến.
“Lần trước tiếp xúc tôi đã nói, có những việc làm nhưng chưa thể nói được, vẫn phải làm. Thà rằng nói ít, có kết quả, còn hay hơn cứ hứa hẹn, hơn nói nhiều mà không làm được”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong nói.
Quang Phong
http://dantri.com.vn/chinh-tri/tong-bi-thu-chong-noi-xam-kho-vi-tu-ta-danh-vao-ta-20161017131013771.htm


Biển rừng quê ta
Em ra biển rộng quê ta
Nghe cơn sóng vỗ như lời oán than
Chân trần trên cát em đi
Cho cơn nước mặn nỗi lòng đăm chiêu...
Ngư thuyền hải sản ra khơi
Trung Hoa bắn giết ngư dân nước mình
Ngư trường thủy sản quê ta
Dành mang nỗi nhục oan khiên suốt đời
Em về thành phố dân tình
Nỗi ngang oan trái người dân nước mình
Tự do tiếng nói con người
Chính quyền bắt nhốt hành dân khắp miền
Quê ta biển rộng trời xanh
Nay toàn mây xám bầu trời quê hương
Đồng xanh rực nở hoa vàng
Nay còn đâu nữa toàn màu tủi thân
Bay về rừng núi ngút ngàn
Nghe cây than trách núi rừng tan hoang
Biển rừng khoáng sãn quê ta
Giao cho phương Bắc phá tan nước mình
Anh đi theo cánh chim trời
Nối vòng đất mẹ tìm lại trời xanh
Để lại dòng suối trăng thanh
Cho mùa thu tới đơm bông trái lành
KN

Mittwoch, 20. September 2017

CÕI HƯ VÔ

https://quangduc.com/a59330/coi-hu-vo#.V-FcqbitR-Q.facebook
CÕI HƯ VÔ
Múa may nghĩ cũng quay cuồng
Sáu mươi năm trọn vở tuồng trong ta
Anh Nhi (Hạnh) từ lúc sanh ra
Hồn nhiên trong trắng thi ca với đời

Ta ham muốn đóng vua trời
Ôi thôi ! tạp niệm rã rời trước sau
Buồn vui thương ghét đủ màu
Vai tuồng như giọt máu đào chảy ra

Cuộc đời là cả vai ta
Màn nhung khép lại nhìn ra nấm mồ
Ta về trong cõi hư vô
Hoà tan mây nước mặt hồ sáng trăng .
                    Tánh Thiện
                    19-9-2016
Đời người quả thật oan khiên
Sinh ra tay trắng nấm tay tranh giành
quyền hành bạo lực hơn thua
Đến khi mình chết lại xòe tay ra
Người ngay biết nghĩ biết suy 
Quyền hành buông xả lợi người lợi ta
Sáu mưoi... đọat lợi hơn thua
Chỉ thấy máu đổ tuôn rơi không ngừng
Tự do dân chủ cho người
Hòa tan mây nước làm người đa nguyên
Ta về trong cõi hư vô
Nhìn người mãn nguyện tâm ta vui mừng

KN

vu tru2

Những kẻ độc tài


Điều không may mắn cho Việt Nam của chúng ta không chỉ là đảng CSVN đã bạo ngược ở mức độ bán khai, Trong khi đảng CSVN đã và đang tàn phá xã hội con người Việt Nam trong nước, và hiện nay vẫn điên cuồng đàn áp những tiếng nói khác biệt, những khát vọng tự do, những trỗi dậy của công lý, thì đối diện lại với CSVN, phần lớn những thế lực chống lại nó cũng ở cùng mức độ bán khai và hành xử bạo ngược không kém.
Đó là “đất nước xã hội cần ổn định, nhất thống” để chống “kẻ thù chung”. Từ đó bất kỳ tiếng nói khác biệt nào, đều bị quy tội, chụp mũ nối giáo cho giặc hoặc phản bội, phá hoại v.v Cùng một hành động thể hiện tự do tư tưởng, tự do ngôn luận , tự do chính trị.. nhưng tùy nơi chốn, tội danh có khác tên- trong Nam là thân Cộng, theo Cộng, ngoài Bắc là phản động tay sai đế quốc. Cả hai chế độ đều nhân danh vì dân chủ tự do tiến bộ.
Não trạng chủ trương "Chống cộng hay phản động" là phi dân chủ. Dân chủ thật sự là đa nguyên, bao gồm tất cả quyền chính trị, tư tưởng, ngôn luận của mọi người, mọi khuynh hướng đảng phái, miễn là dân chủ, dân quyết định. Mà dân chủ tự do không đơn giản chỉ là những định chế chính trị, hay tuyên bố dân chủ, mà trên hết, chính là giá trị tư tưởng tinh thần, là dân trí của quần chúng ý thức và thực hành. Có nghĩa rằng những giá trị tinh thần, tư tưởng, văn hóa tư duy này nó phải là sự thâm nhập rèn luyện để tự tiến hóa thành một phần nền của bản chất mỗi cá nhân con người. Dân chủ tự do bình đẳng nó không nằm ở cơ chế chính trị, mà phải nằm ở trong đầu, trong não của đại đa số thành viên xã hội, rồi nhập tâm và thể hiện, biểu tiết ra trong cách hành xử xã hội. Như thế tự do dân chủ, bình đẳng văn minh v.v sẽ được thấy ở cốt cách thần khí của mỗi một con người, mỗi công dân và tạo nên nét chung của xã hội, dân tộc. Đó chính là dân trí.
Nghĩa là phải "học" để hiểu cho thấu đáo; nó nằm ở sự thấu hiểu, rồi trân trọng và nhập tâm để trở thành nhân cách con người thể hiện tự nhiên ra hành động, và "tập" cho nhuần nhuyễn để "hành" cho có kết quả tốt đẹp, ít lỗi lầm. Chúng ta không hề thấy được cái thần khí, cốt cách dân chủ này trong xã hội CSVN đang cai trị, và cũng chẳng thấy được ở cái xã hội sinh hoạt của Việt kiều kĐể khai triển tư tưởng dân chủ tự do chi tiết hơn, chúng ta cần thảo luận rộng hơn về dân chủ tự do một tí nữa, vói những dẫn chứng cụ thể điển hình:
Tự do và dân chủ tự nó là cả một tổng hợp đa nguyên, đối nghịch hoàn tòan với độc tài, độc đoán và độc diễn. Những xã hội dân chủ, những bộ óc dân chủ, con người dân chủ, không bao giờ chống cộng hay xếp họ vào thành phần phản động chống phá nhà nước. Như chúng ta đang chứng kiến ở thể kỷ này, trước mắt chúng ta. Họ chống bất kỳ phong cách độc tài, tham nhũng cường bạo nào, và xã hội họ bao gồm đủ các thành phần đảng phái, niềm tin chính trị, tôn giáo v.v tất cả sinh hoạt trong tinh thần và nguyên tắc dân chủ. Chống cộng hay ghép tội phản động tự bản chất nó là độc tài cực đoan và lạc hậu. Chúng ta thấy phát-xít chống cộng, độc tài cực hữu chống cộng, độc tài giáo quyền chống cộng, độc tài vương quyền chống cộng v.v Chống cộng tự nó đã đâu đã có nghĩa là dân chủ hay chủ trương thực hiên dân chủ.. Nó chỉ có nghĩa là những kẻ vì lý do này , hay lý do khác, chính đáng hoặc không chính đáng, không chấp nhận và muốn độc tài tiêu diệt cái tư tưởng cộng sản mà họ không thích hoặc ghét và sợ...Nói ngắn gọn, chống cộng chính lại là anh chị em sinh đôi của độc tài cộng sản. Nhân loại đã chứng kiến sự tàn bạo, bán khai lạc hậu, và tàn nhẫn phi nhân của chủ trương chống cộng, nó không kém sự tàn bạo man rợ của các chế độ độc đoán phi dân chủ cộng sản hơn nửa thế kỷ qua. Bây giờ sau cuộc chiến 41 năm, các tư liệu giải mật cũng như nhiều nhân chứng của nhiều phe tham dự đã lên tiếng. Chúng ta biết rõ những kẻ nắm quyền miền Nam, cũng như HCM và đảng CSVN không phải là đã không biết hệ thống cộng sản độc tài tàn bạo phi nhân.
Nhưng chính họ phi dân chủ và chỉ muốn thỏa mãn quyền lực độc tài.. và họ bưng bít, bịp bợm, bắt dân tộc và đất nước chịu cảnh nộ lệ ngoại bang và nồi da sáo thịt, để họ được làm lãnh đạo. Cho đến bây giờ họ vẫn ngoan cố bưng bít... chỉ vì tự ái mà cũng như Hồ Chí Minh và đám CSVN, thỏa hiệp cùng ngoại bang lừa cả đất nước dân tộc này vì quyền lực và lợi ích riêng tư phe nhóm.
Để kết luận trong bài này chúng ta thấy viễn ảnh dân chủ Việt Nam còn xa vời, vì công cuộc đấu tranh dân chủ đang bị các thế lực bán khai lèo lái trong chủ trương chống cộng hay phản động bán khai và phi dân chủ. Nó chỉ thế chấp cái tên CSVN bằng những cái tên Dân Chủ, Công Hòa, những cái tên mà chúng ta đã nghe nhàm tai từ những ngày đầu tiên khi thực dân pháp ra đi, nào là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, Việt Nam Cộng Hòa, Cộng Hoà Miền Nam Việt Nam, Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam v.v nhưng thực chất dân chủ và cộng hòa chưa hề hiện hữu với chúng ta và trong chúng ta, ngay cả cái tính “xã hội chủ nghĩa” mà các quốc gia tư bản đã ứng dụng tích cực cho họ, ở ta cũng vẫn chỉ là bánh vẽ.
Điều đáng buồn nhất , và trở ngại nhất cho tiến trình dân chủ Việt Nam chính là mức bán khai bạo ngược nằm ở thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay.
Ở hải ngoại, thế hệ thứ hai, thứ ba của Việt kiều, lẽ ra do mội trường tự do dân chủ phóng khoáng, sách vở tư liệu dư thừa, họ đã phải nghĩ sáng hơn, rõ hơn. Nhưng đa số vẫn thừa kế lớp lạc hậu cha anh trong di sản, chấp nhận những sai lầm như là chân lý mà không suy xét tìm hiểu phản bác.
Trong nước cũng vậy, lẽ ra họ cũng đã phải đi nhanh hơn, khá hơn, vì môi trường đã mở rộng, nếu chưa có cơ hội đi ra ngoài lao động hay du sinh, thì cũng đã có ít nhiều cơ hội giao tiếp ngay tại chỗ. Thế nhưng cái di sản lớp cha anh và giáo dục CSVN vẫn ù lì nằm đó. Nhiều người trẻ đi từ đất Bắc khi phảì trao đổi đối thoại, vẫn cứ tím mặt, cắn môi trợn mắt sửng cồ bảo vệ đảng CSVN, “bác” Hồ Chí Minh, mà không cần lập luận chứng cớ. Tất cả đều như những thói quen của sợ hãi, thói quen niềm tin và tự ái địa phương, mà lại là thứ niềm tin, chân lý “cha truyền con nối”, không thắc mắc phản luận truy cứu. Chứ thật tâm họ cũng chẳng màng gì đến chính sự, ngoài mục tiêu kiếm tiền và chạy thoát khỏi Việt Nam, thậm chí ở lì lại các quốc gia khác cho dù không được hợp pháp! Đấy, tuổi trẻ con cháu “bác Hồ” cũng bán khai nghịch lý như thế đấy!
Lẽ ra cả hai phía gìói trẻ này đã phải gặp được nhau trong mẫu số chung dân chủ, tự do và sự tương phản với thảm trạng của quê hương đất nước, và chính hòan cảnh bản thân của họ. Nhưng ảnh hưởng của bán khai bạo ngược từ nô lệ tư duy định kiến chính trị của thế hệ cha mẹ anh chị vẫn còn nặng nề.. Bởi dân trí chính bản thân họ cũng chưa khai mở. Người viết bài này cũng có đám con cháu ăn theo cả hai bên theo tính bán khai bạo ngược của Phỉ CSVN -HCM... Dù tất cả đều đang sinh hoạt nơi môi trường có khuynh hướng mở rộng toàn khai dân chủ tự do.
Họ bị tiêm nhiễm cái tính chủ quan chính trị đặc quyền. Có nghĩa là họ bị nhiễm cái tính tự cho mình có chính nghĩa. Và khi tự cho mình cái “chính nghĩa” tưởng tượng này, họ tự nhiên được cái quyền mất dạy vô văn hóa, họ được quyền bạo lực, áp đặt, trấn áp bất nhân v.v và được quyền vượt tất cả những tiêu chuẩn định mức dân sự xã hội, và đạo lý, (kể cả pháp lý) mà họ bắt buộc hoặc mong muốn ngưòi khác phải noi theo. Đó là tính chính nghĩa biệt lệ, hay vĩ đại biệt lệ.(Exceptionalism) Chúng ta đã và đang thấy, giới trẻ“trao đổi và phát huy” chính trị cực kỳ mất dạy và vô văn hóa, với sự đồng thuận, nếu không nói là cổ võ của lớp đi trước. Và thay vì thời cha anh của họ từng cắt cổ tàn sát nhau bằng súng đạn và bom mìn của ngoại bang, họ hôm nay kình nghịch nhau bằng tất cả những tác phong bán khai và man rợ. Họ đang thừa kế cái mà cha anh họ đang làm:
Trong nước CSVN tự cho nó cái quyền thống trị, và đối xử man rợ bạo ngược với mọi ngưòi, kể cả với cha mẹ ông bà như đã chứng minh trong Cải Cách Ruộng Đất, và phương thức đấu tố này vẫn còn tồn tại hôm nay. Như chúng nó đã đối xử với ông Bảy Trấn, Trần Độ. CSVN tự cho nó cái quyền ăn cướp, bóc lột, mất dạy và trâng tráo. Cho nên thế hệ con cháu đang thừa kế và hành xử. Đang song hành, vừa thừa kế vừa thực hành tính man rợ bán khai chính trị cổ xưa. Tự cho mình cái đặc quyền chính nghĩa, vì “tự” đại diện “quốc gia dân tộc”. Và như vậy được quyền hành xử phi dân chủ, áp đặt hành hung và bạo ngược mất dạy.
Posted by Kunieda Aoi Huynh

Bildergebnis für Kunieda Aoi Huynh


-Trong một Quốc gia tự do dân chủ đa phương, họ chọn người có sự hiểu biết để cầm quyền theo thời hạn dân bầu và trọng dụng những người có kiến thức không lươn lẹo để lèo lái Quốc gia tự lực tự cường.
-Ngược lại trong quốc gia độc tài họ chỉ nuôi những con vẹt biết nói để đi ăn xin Thế giới và đày đọa những ai dám nói lên sự bất công của xã hội... Vì chính lòng tham độc quyền, độc đảng trị vô bờ của họ. Đưa đất nước đến sự diệt vong.


KN

Diktatur ist ein Staat, in dem das Halten von Papageien lebensgefährlich sein kann.
"Độc tài là một Quốc gia, trong đó thu nạp những con Vẹt nguy hiểm có thể giết người được."
Jack Lemmon

Freitag, 15. September 2017

Phải chăng lịch sử chọn cộng sản Việt Nam?

CSVN luôn nói rằng “lịch sử” đã chọn họ để tự khẳng định sự “chính danh” - “chính nghĩa” và tất nhiên là “hợp pháp” của họ. Điều này giúp họ “tỏ ra có lý” để đẩy các thế lực đối kháng vào chổ “bất hợp pháp” bất “chính danh” và cũng “có lý” khi họ thẳng tay đàn áp khủng bố. Đây là một luận điệu mị dân và lộng giả thành chân nhưng nó đã là cái cớ để CSVN áp đặt chế độ độc tài toàn trị, áp đặt sự kiểm soát và chế ngự người dân VN từ hơn nữa thế kỷ nay.
Đây là một sự tráo trở mị dân lớn nhất trong tất cả mọi sự tráo trở mị dân!
Luận điệu lộng ngôn, cường điệu, bóp méo sự thật này nhằm mục tiêu khẳng định sự “chính danh” và “chính nghĩa” của họ, nó được cả một hệ thống tuyên truyền đồ sộ gồm hơn 600 tờ báo, 100 đài phát thanh - truyền hình cộng với một hệ thống giáo dục từ mầm non đến đại học và hậu đại học rao giảng từ ngày này đến năm khác, mục đích là để khẳng định quyền độc tôn lãnh đạo của họ là “sứ mệnh” do lịch sử và dân tộc giao phó!?
Đây là “bửu bối” của CSVN để biện minh cho chế độ độc tài toàn trị, tàn bạo và thối nát hiện nay đang bị nhân dân nguyền rủa, thời đại “tẩy chay”.
Phải chăng lịch sử chọn cộng sản Việt Nam?
Huỳnh Ngọc Tuấn (Danlambao) - Từ trước đến nay CSVN vẫn rêu rao rằng lịch sử đã chọn họ chứ không phải bất cứ đảng phái quốc gia nào để lãnh đạo đất nước này, và bất cứ ai- thế lực nào chống lại họ là “đi ngược chiều của bánh xe lịch sử” và tất yếu sẽ bị “bánh xe lịch sử nghiền nát”!?
Đây là một sự tráo trở mị dân lớn nhất trong tất cả mọi sự tráo trở mị dân!
Luận điệu lộng ngôn, cường điệu, bóp méo sự thật này nhằm mục tiêu khẳng định sự “chính danh” và “chính nghĩa” của họ, nó được cả một hệ thống tuyên truyền đồ sộ gồm hơn 600 tờ báo, 100 đài phát thanh - truyền hình cộng với một hệ thống giáo dục từ mầm non đến đại học và hậu đại học rao giảng từ ngày này đến năm khác, mục đích là để khẳng định quyền độc tôn lãnh đạo của họ là “sứ mệnh” do lịch sử và dân tộc giao phó!?
Đây là “bửu bối” của CSVN để biện minh cho chế độ độc tài toàn trị, tàn bạo và thối nát hiện nay đang bị nhân dân nguyền rủa, thời đại “tẩy chay”.
Nhưng rất lạ là mới đây trên tờ Việt Nam thời báo của Hội nhà báo độc lập vừa mới ra đời (mục đích là để cổ xúy cho quyền tự do ngôn luận và bảo vệ quan điểm độc lập và trung thực), tập hợp những “cây bút dân chủ” và “bất đồng chính kiến” tại Việt nam lại đăng một bài viết của tác giả Liên Sơn với tựa đề rất ấn tượng: “Nói một chút về mộng mị Dân chủ”.
Luận điểm của bài báo này có những điều gây tranh luận, nhưng đa phần là những nhận xét trung thực, xác đáng và có tính xây dựng, đây là biểu hiện của quyền tự do ngôn luận và tôi tôn trọng quan điểm cá nhân của tác giả.
Nếu chỉ có vậy thôi thì không có gì đáng nói ở đây, nhưng trong bài viết trên có một câu mà theo tôi là không thể chấp nhận được vì nó hàm hồ, xuyên tạc lịch sử và hoàn toàn không đúng sự thật, xin trích:
“Cũng phải nhắc lại rằng, chính quyền hiện nay từng mất 15 năm để đi từ con số 0 trở thành Đảng phái chính trị lớn, mất 30 năm để thực hiện lý tưởng của mình. Gần 40 năm tiến hành xây dựng chế độ. Họ biết mọi mánh khóe, mọi thủ đoạn, mọi cách thức để định nghĩa hai chữ “sợ hãi”. “Lịch sử chọn họ chứ không chọn chính phủ Trần Trọng Kim, chính phủ Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu chắc chắn không phải là sự ngẫu nhiên”.
Lịch sử là gì?
Lịch sử là sản phẩm của nhân loại, nhân loại làm nên lịch sử chứ không phải ngược lại, nhưng không phải tất cả nhân loại đều được dự phần làm nên lịch sử mà chỉ có những thế lực mạnh nhất trong một giai đoạn nào đó làm nên lịch sử.
Nói một cách khác, lịch sử là sản phẩm của kẻ mạnh, thế lực nào mạnh nhất sẽ quyết định hướng đi của lịch sử và viết nên lịch sử. Kẻ yếu bị kẻ mạnh chi phối và là nạn nhân của “Lịch sử”.
CSVN luôn nói rằng “lịch sử” đã chọn họ để tự khẳng định sự “chính danh” - “chính nghĩa” và tất nhiên là “hợp pháp” của họ. Điều này giúp họ “tỏ ra có lý” để đẩy các thế lực đối kháng vào chổ “bất hợp pháp” bất “chính danh” và cũng “có lý” khi họ thẳng tay đàn áp khủng bố. Đây là một luận điệu mị dân và lộng giả thành chân nhưng nó đã là cái cớ để CSVN áp đặt chế độ độc tài toàn trị, áp đặt sự kiểm soát và chế ngự người dân VN từ hơn nữa thế kỷ nay.
Điều lạ là nó lại xuất hiện trên tờ Việt nam Thời báo (một tờ báo được mệnh danh là Cơ quan ngôn luận của Hội nhà báo độc lập) nơi thực hiện quyền tự do ngôn luận và là nơi tập hợp của các ngòi bút “dân chủ”!?
Chúng ta thử đặt lại một câu hỏi cũ rích nhưng cần thiết lúc này: CSVN là ai?
CSVN là con đẻ của Cộng Sản quốc tế, được CS quốc tế nuôi dưỡng, huấn luyện, trang bị để bành trướng chủ nghĩa Cộng sản ra khắp VN và Đông Dương. (chứ không phải bắt đầu từ con số 0 như tác giả viết)..
Năm 1945 được sự hậu thuẫn như vậy CSVN đã cướp được chính quyền từ tay chính phủ Trần trọng Kim và sau này họ đã cướp được chính quyền trên cả nước bằng một cuộc chiến tranh đẫm máu với vũ khí và tiền bạc từ Cộng sản quốc tế. Điều này đủ minh chứng kẻ nào mạnh kẻ đó làm nên lịch sử.!
Cuộc chiến mà CSVN tuyên truyền là cuộc chiến “chống Mỹ cứu nước” thực chất chỉ là cuộc chiến để mở rộng chủ nghĩa cộng sản. Trong cuộc chiến này chính phủ VNCH đã thua vì đồng minh Hoa kỳ bỏ cuộc, cho dù cuộc chiến tự vệ của quân dân miền Nam lúc đó là chính nghĩa nhưng chỉ có chính nghĩa thôi thì không đủ để tồn tại và thay đổi cục diện.
Cho nên phải nói một cách chính xác rằng: Đảng CSVN là con đẻ của cộng sản quốc tế và CSVN đã “hiếp dâm” lịch sử để đẻ ra chế độ CS hiện nay!
Không hề có cái gọi là “lịch sử chọn lựa” như CSVN đã rêu rao mà chính họ- CSVN và Cộng sản quốc tế đã “cưỡng hiếp” lịch sử! cho nên người Việt quốc gia trên toàn thế giới đều khẳng định ngày 30.4.1975 là ngày CSVN cưỡng chiếm VNCH, là ngày “Quốc hận”!
Nếu ai đó vô tình hoặc cố ý nói rằng: “lịch sử” đã “chọn lựa” CSVN lãnh đạo đất nước chứ không phải chính phủ Trần Trọng Kim, Ngô Đình Diệm hay Nguyễn Văn Thiệu là một luận điểm sai lầm và nguy hiểm vì nói như vậy là sai sự thật, là phủ nhận tính chính danh và hợp thời đại của cuộc đấu tranh để dân chủ hóa đất nước ngày hôm nay, và những người đã và đang đấu tranh cho tiến trình dân chủ hóa VN chỉ đơn thuần là những người “vi phạm luật pháp”!
VNCH đã thất bại điều đó không đồng nghĩa VNCH không có chính nghĩa.
Phong trào đấu tranh đòi Dân chủ cho VN hiện nay tuy mỏng và yếu thì điều đó cũng không đồng nghĩa chúng ta không có chính danh và chính nghĩa!
Lịch sử không chọn ai hết, lịch sử là sản phẩm của kẻ mạnh. CSVN mạnh nên đã làm nên lịch sử chứ không phải lịch sử “chọn” họ.
Sự lập lờ đánh tráo trong ngôn từ và khái niệm, trong nhận thức thời cuộc và lịch sử của CSVN đã, đang và sẽ tạo ra sự ngộ nhận nguy hiểm. Những người cầm bút- nhất là những ai, những hội đoàn nào tự nhận mình đang đấu tranh vì dân chủ cho VN phải cẩn ngôn vì họ phải chịu trách nhiệm với bản thân, xã hội, đất nước và lịch sử.
Ở đây tồn tại một nghịch lý vì khi đã công nhận chế độ CSVN hiện nay là do “lịch sử” chọn thì cuộc đấu tranh để thay đổi nó có còn có ý nghĩa và chính nghĩa gì?
Bài viết này không mang dụng ý chỉ trích một cá nhân nào kể cả tác giả bài báo trên, chỉ xin góp ý để cùng nhau tiến bộ hầu phục vụ đất nước tốt hơn.
Thời cuộc luôn luôn vận động và không có thế lực nào là kẻ mạnh vĩnh viễn. Sắp tới đây cục diện tại khu vực Đông Á sẽ thay đổi và tương quan sức mạnh cũng thay đổi, đây là cơ hội để nhân dân VN viết nên trang sử mới của chính mình.
Huỳnh Ngọc Tuấn
danlambaovn.blogspot.com

Donnerstag, 14. September 2017

Huy hiệu của một Quốc gia. Tổ quốc là gì?

Xin hỏi ông Nguyên Phú Trọng có biết những ý nghĩa chữ này trên huy hiệu một Quốc gia hay không?
Huy hiệu của một Quốc gia.
Tổ quốc là gì?
Là tất cả mọi dân tộc đều sống chung trong một Quốc gia "Đất nước"
Trách nhiệm là gì?
Là bổn phận của mỗi con người xây dựng một Quốc gia Tự do Độc lập và Phú cường
Danh dự là gì?
Là niềm tin vào sự chính nghĩa để phục vụ công dân có một đời sống thật sự Dân chủ và Đa phương của xã hội được Tự do ngôn luận, báo chí, tín ngưỡng v.v... đó là Nhân quyền của công dân.

TBT Nguyễn Phú Trọng đã đáp lời:
"Tôi cho rằng bản chất cốt lõi nhất của dân chủ là bảo đảm để quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; thể chế chính trị nào đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của đại đa số nhân dân, của dân tộc thì thể chế đó sẽ có sức sống lâu dài, mãnh liệt, không phụ thuộc vào việc có một đảng hay đa đảng. "
Vậy nhân dân đòi tự do dân chủ đa đảng phái, đảng cộng sản độc quyền độc tài hiện nay, có đồng ý chấp nhận nguyện vọng của nhân dân không? hay lại đổ tội thế lực thù địch chống phá nhà nước rồi đàn áp.

BBC Vietnamese hat 2 neue Fotos hinzugefügt.
14. September 2015 um 19:11 ·
Bảo vệ cho chế độ do Đảng Cộng sản nắm quyền một mình ở Việt Nam, GS Nguyễn Phú Trọng cho rằng sức sống của thể chế "không phụ thuộc vào việc có một đảng hay đa đảng" miễn là đáp ứng được chuyện vọng, lợi ích chính đáng của đại đa số nhân dân.

Trả lời báo chí và truyền thông Nhật hôm 12/9 tại Hà Nội trước khi sang thăm Nhật Bản tuần này, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trả lời câu hỏi về thể chế 'một đảng độc đáo' ở Việt Nam.

Theo bài đăng trên báo chí Việt Nam, ông Trọng đã trả lời phỏng vấn Kyodo News, báo Nikkei, hãng NHK, các báo Yomiuri Simbun, Asahi, TV Asahi và hãng thông tấn Jiji Press.

Trong số nhiều câu hỏi từ báo giới Nhật, có một câu nhằm thẳng vào tương lai thể chế độc đảng ở Việt Nam nhưng bằng lời lẽ lịch lãm, theo những gì bản dịch trên truyền thông Việt Nam đăng tải:

"Việt Nam đã thiết lập thể chế chính trị một đảng duy nhất trong nhiều năm lịch sử. Hiện nay, hệ thống chính trị như vậy là rất hiếm trên thế giới. Ngài có tin tưởng rằng hệ thống chính trị độc đáo này sẽ được duy trì lâu dài trong tương lai?

TBT Nguyễn Phú Trọng đã đáp lời:

"Tôi cho rằng bản chất cốt lõi nhất của dân chủ là bảo đảm để quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; thể chế chính trị nào đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của đại đa số nhân dân, của dân tộc thì thể chế đó sẽ có sức sống lâu dài, mãnh liệt, không phụ thuộc vào việc có một đảng hay đa đảng. "

"Và vấn đề quan trọng quyết định không phải là ở số lượng mà là ở chất lượng của đảng, tức là đảng đó là đảng của ai, được tổ chức, hoạt động như thế nào và vì lợi ích của ai, mối quan hệ với nhân dân như thế nào, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân ra sao, có được đại đa số nhân dân ủng hộ hay không?"

Tuy thế, ông đã không né tránh xác nhận đây là một tình thế cụ thể, do hoàn cảnh lịch sử tạo ra:

"Thực tiễn lịch sử nhân loại cho thấy, việc hình thành các thể chế chính trị là dựa trên hoàn cảnh, điều kiện lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội cụ thể của mỗi quốc gia, không có mô hình duy nhất để áp đặt cho tất cả các nước."

"Chế độ chính trị của Việt Nam là kết quả của tiến trình lịch sử cụ thể của Việt Nam, trong đó có sự tín nhiệm và ủng hộ rộng rãi của nhân dân đối với vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thực tiễn cuộc đấu tranh lâu dài giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và đổi mới, phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc."

Trả lời một câu hỏi khác về 'kinh tế thị trường với định hướng xã hội chủ nghĩa' ông nói:

"Chúng tôi không cho rằng định hướng xã hội chủ nghĩa mâu thuẫn với kinh tế thị trường. Trái lại, đó là sự kết hợp biện chứng, cần thiết, phù hợp với thực tiễn Việt Nam."

Là nhà lý luận của Đảng Cộng sản nhưng lần này, trong cả bài trả lời phỏng vấn, Giáo sư Trọng không hề nhắc tới chủ nghĩa Marx-Lenin.

Ông Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Nhật Bản từ 15 đến 18/9 và đây là lần đầu ông Trọng thăm Nhật từ khi trở thành Tổng bí thư năm 2011.

Người tiền nhiệm, Nông Đức Mạnh, đã thăm Nhật Bản năm 2009.

Nhân dịp này, báo Nhật, Japan Times đã đăng bài của Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Hoàng Bình Quân viết rằng:

"Cho dù có những khác biệt về chế độ chính trị và mô hình kinh tế, nhưng hai nước luôn có sự tin cậy, tôn trọng nhau, coi trọng lẫn nhau."

Sau cải cách Minh Trị từ thế kỷ 19, Nhật Bản có chế độ dân chủ đại nghị, đa đảng.

Nhật Bản là nhà tài trợ phát triển chính thức (ODA) lớn nhất, nhà đầu tư FDI lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam.
https://scontent-frt3-2.xx.fbcdn.net/v/t31.0-8/11999772_1103886496290758_6985902099147454476_o.jpg?oh=d256a627ce549b4463539a208f5fee2c&oe=5A4CBB5F

https://scontent-frt3-2.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12027544_1103886559624085_6370887888881919602_n.jpg?oh=548b9db7996b70e0693ea6a73ca9ca29&oe=5A18E116

https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/e/eb/ARVN_Cap_Badge_for_Captains_%26_Colonels.svg/1200px-ARVN_Cap_Badge_for_Captains_%26_Colonels.svg.png




Bildergebnis für hình ảnh huy hiệu Tổ quốc danh dự và trách nhiệm

Tổ Quốc Không Thể Trên Hết!

Tổ Quốc chỉ là danh xưng, tự do dân chủ mỗi con người mới là trên hết.
KN

Tổ Quốc Không Thể Trên Hết!
"Tôi chọn nguy hiểm trong tự do hơn là an bình trong nô lệ"-(I prefer dangerous freedom over peaceful slavery) -Thomas Jefferson..

Cái hiện thể gọi là "tổ quốc" này nó không thể trên hết được... Vì nó chỉ là ý niệm, là quan điểm chính trị, là hiện thể phương tiện tụ hội- tức là Nó, tổ quốc CHỈ LÀ PHƯƠNG TIỆN để Con Người chúng ta tạm trú- chứ KHÔNG PHẢI LÀ CÚU CÁNH- Tổ quốc KHÔNG PHẢI LÀ MỤC ĐÍCH của hay GIÁ TRỊ của đời sống của Con Người- Và như vậy, Nó không thể quí trọng TRÊN HẾT được! Nó không thể hơn NHÂN PHẨM và TỰ DO của chính mỗi CON NGƯỜI chúng ta ..Vậy cái gì mới thật sự trên hết? Cái giá trị TRÊN HẾT phải là CÚU CÁNH, là MỤC ĐÍCH của cuộc sống, của đòi ngừoi, đó chính là NHÂN PHẨM và TỰ DO của MỖI CON NGƯỜI- Giá trị này mới trên hết...
Chúng ta cũng đã thấy rõ- Ai cũng có thể tự chọn lựa thay đổi ""Đất nước"", tùy vào nhận định tốt xấu- và ""đất nước"" cũng bị bọn chính trị quân đội thay đổi tùy quyền lực và quyền lợi... Và vì vậy mà ""đất nước"" thường được dùng làm LÝ CỚ để xâm phạm, xúc phạm và chà đạp HẠNH PHÚC TỰ DO NHÂN PHẨM của chúng ta - và thường buộc CHÚNG TA và khiến chúng ta phải CĂM THÙ và phải GIÉT NGƯỜI- biến chúng ta thành BẤT NHÂN, TÀN ĐỘC và PHI NGHĨA.
Nhưng TỰ DO và NHÂN PHẨM - giá trị này khi thấu hiểu và trân trọng, nó buộc và khiến chúng ta phải NGƯNG CHIẾN TRANH, ngưng CĂM THÙ... để tìm ra PHƯƠNG CÁCH tương trọng mà chung sống với nhau... trong HÒA BÌNH và HẠNH PHÚC.
vì nó chỉ là cái tên chính trị trộn lẫn cảm tính bầy đàn nguyên thủy của đời sống sinh vật còn bán khai - nó chỉ là PHƯƠNG TIỆN và luôn BỊ BỌN NHÀ NƯỚC CHÍNH PHỦ chúng nó SỞ HŨU ĐỘC QUYỀN-Khi chỉ là PHƯƠNG TIỆN, tức là NÓ đôi khi cũng CẦN THIẾT để giải quyết một nhu cầu ngắn hạn nhưng phải hội đủ điều kiện AN TOÀN do chúng ta ĐẶT RA thì nó mới HỮU DỤNG và TỐT ĐẸP, còn không nó sẽ trở thành TÁC HẠI.. Lịch sử chính trị của nhân loại đã và đang chứng minh SỰ THẬT này. hÀNH ĐỘNG di dân là một trong nhiều điển hình khẳng định.Vì thế, hãy chiến đấu, hy sinh đấu tranh CHỐNG LẠI bọn NHÀ NƯỚC BỊP BỢM BẠO NGƯỢC- để BẢO VỆ TỰ DO, NHÂN PHẨM của mỗi CON NGƯỜI chúng ta mà thôi.Ngay như Mạnh Tử, người sống cách đây mấy ngàn năm còn sáng suốt khẳng định là DÂN VI QUÍ, XÃ TẮC THỨ CHI, QUÂN VI KHINH.. (Con Người Nhân Phẩm mới quí nhất, trên hết- Tổ Quốc chỉ là thứ hạng vì là phương tiện- Đứng hạng phương tiện cuối cùng coi rẻ nhất là NHÀ NƯỚC CHÍNH PHỦ) ... Thế mà thế kỷ 21 của "dân chủ, tự do nhân bản" lại có những người mang danh khoa bảng lý luận chính trị tư tưởng, lại mở mồm gào "TỔ QUỐC TRÊN HẾT".. Buồn thay, vậy mà cũng có một đám đông tối dạ gào theo mà quên rằng chính cái "Đất nước" của họ đang ăn mòn "tự do nhân phẩm" của họ, đang nô lệ hóa họ.
Nếu chống NGOẠI XÂM chỉ vì YÊU TỔ QUỐC, thì nếu may mắn không MẤT MẠNG trong chiến tranh, chắc chắn sẽ tiếp tục MẤT TỰ DO và MẤT NHÂN PHẨM về tay thằng Chính Phủ nhà nước của chính mình!Nếu chống ngoại xâm vì lòng trân quí NHÂM PHẨM và TỰ DO của chính mình, thì chắc chắn sẽ vưa có ĐỘC LẬP vừa có TỰ DO DÂN CHỦ .. Bởi bất cứ ai TRÂN QUÍ NHÂN PHẨM, TỰ DO của mình thì sẽ CHỐNG LẠI BẤT CỨ AI xúc phạm NHÂN PHẨM và xâm phạm TỰ DO của xã hội mình.
Kẻ ngoại xâm khi chiếm cứ đất nước xã hội mình, chúng nó làm gì? Chúng nó cũng cướp đi TỰ DO, NHÂN PHẨM của mình. Bọn Nhà Nước Chính phủ ĐỘC TÀI chúng nó đang làm gì với NGƯỜI DÂN và xã hội mình? Chúng nó cũng cướp của, chà đạp nhân phẩm tự do của ngừoi dân, của mình.
Giữa bọn Nhà Nước Độc Tài và bọn Ngoại xâm chúng nó giống nhau,. chỉ khác cái tên Nhà Nước bản xứ và Nhà nước ngoại bang.. Chủ Nghĩa Quốc Gia Dân Tộc, Ái Quốc khiến ngừoi ta chỉ nhìn thấy phân biệt cái TÊN HIỆU BẢN XỨ và NGOẠI BANG- nhưng mù lòa không nhìn thấy được sự bạo ngược phi nhân giống nhau của bọn CẦM QUYỀN.Cho nên, Sự sáng suốt của CAO TRÀO DÂN CHỦ là nâng DÂN TRÍ người dân để DÂN CHỦ HÓA ngay cái XÃ HỘI mình đang sống ngay trong tiến trình chống ngoại xâm ĐẤU TRANH bảo vệ ĐỘC LẬP của một nền tảng tự do Đa nguyên chính trị hóa.
Posted by Kunieda Aoi Huynh 


Tổ Quốc chỉ là danh xưng, tự do dân chủ mỗi con người mới là trên hết.
Bạn không có sự tự do dân chủ đa nguyên cho xã hôi của mình, thì bạn có tổ quốc cũng như không...
KN


Mittwoch, 13. September 2017

Tha phương


Tha phương
Cũng chỉ tại lá cờ
Thân trôi dạt nơi đây
Nơi xứ Hàn lạnh giá
Chịu bao điều sĩ nhục
Vì thân làm nô lệ
Để kiếm cơm manh áo
Gởi về cho người thân
Ai biết tủi hờn này
Một đất nước độc lập
Người dân phải tha phương
Lê la tìm cuộc sống
Nơi xứ người tự do
Lá cờ của chết chóc
Bao nhiêu sinh linh Việt
Cho độc lập ngày nay
Sống trong độc tài trị
Lá cờ của thù hận
Ngay chính nhân dân mình
Vì tiếng nói làm người
Đày dân chốn lao tù
Lá cờ của chủ nghĩa
Màu máu mang xác dân
Da vàng dân nước Việt
Tôi đòi cho Bắc phương
KN


Chúng con thật có phúc,
Ở đất nước Hàn này,
Lạnh lẽo và băng giá,
Như cũng chưa lạnh bằng,
Tâm hồn đang băng giá,
Vì phải xa gia đình,
Vì phải xa con cái,
Vì phải xa người thân,
Bạn bè và hàng xóm,
Qua sang làm nô lệ,
Bị chửi mắng liên miên,
Khiến lòng đau quắt lại,
May chúng con nhờ Thầy,
Đại Đức Thích Tường Thanh,
Sáng lập ra đạo tràng,
Để chúng con biết đến,
Các huynh tỷ đệ muội,
Được quen biết gần nhau,
Cùng tu tập Phật Pháp,
Thầy dạy cho chúng con,
Niềm tin.vào cuộc sống,
Thầy nói cho chúng con,
Học và sống làm người,
Làm sao cho phải đạo,
Thầy có mắng có khen,
Chỉ vì thương mà nói,
Vì Thầy quá từ bi,
Nên muốn cho trò tốt,
Không xa ngã cuộc đời,
Ngoài đời nhiều cạm bẫy,
Chúng con cảm ơn Thầy,
Cầu mong Thầy an lạc,
Để dạy bảo chúng con.
_(Cư Sĩ :Phương Mừng)_

Kein automatischer Alternativtext verfügbar.