Freitag, 2. September 2016

TIẾP TỤC HƯ CẤU NGỤY BIỆN LỪA DỐI

TIẾP TỤC HƯ CẤU NGỤY BIỆN LỪA DỐI
Tay sai cùng phe với Ngô đình Diệm, đã buộc phải thừa nhận sự tồi bại gian trá, và đổ thừa cho Mỹ, đổ thừa cho đám tướng lãnh quân phiệt xuất thân từ vai trò đánh thuê, tôi tớ của thực dân Pháp, phản phúc; và nhất là vẫn đổ thừa cho các phe nhóm Phật giáo v. v đã gây cho nhà Ngô thất bại .. để chứng minh Ngô Đình Diệm can đảm yêu nước vì dân, và dĩ nhiên, cũng rất dân chủ và chống Cộng số một. Họ cố tránh né, rất ít hoặc không đề cập đến những nỗ lực dân chủ thật của những người như Nhất Linh Nguyễn Tường Tam đã bị chế độ đàn áp và tiêu diệt. Ngô Đình Diệm, dĩ nhiên được kết luận là Anh Hùng Dân Tộc!
Với đảng CSVN đang cầm quyền, thì đúng như Phạm Hồng Sơn (2006) vừa viết, “Sự Lừa Dối Tiếp Diễn” [1] là cũng vẫn tiếp tục lừa bịp dân tộc. Một mặt, vẫn tiếp tục hư cấu thần thánh Hồ Chí Minh, và bẻ méo lịch sử, đổ lỗi tại chiến tranh, cuộc chiến khốn nạn phi nghĩa (không chỉ vô nghĩa đơn thuần) mà chính họ, HCM-CSVN góp phần cùng Mỹ chủ động gây ra và kéo dài, vì mục tiêu chiến lược chủ nghĩa của họ, để minh chính cho sự hiện hữu và cầm quyền bất chính của họ.. Một mặt khác, họ dung túng và khích lệ cũng như chủ động cho những kẻ cầm bút hoạt đầu võ miệng như Lữ Phương và Trần Khuê tuyên truyền đánh tráo chữ nghĩa để củng cố chế độ rất khôn khéo, theo đúng phương pháp mà những kẻ bênh vực chế độ đang thực hiện.. Đó là buộc phải thừa nhận một số sai trái nhất định, lệ thuộc Nga Tầu nhất định, "bán nước nhất định" v.v nhưng là để chứng minh vai trò đảng CSVN vẫn là cần thiết và Hồ Chí Minh, dù cho như thế nào, vẫn là yêu nước, là thánh nhân và là Anh Hùng Dân Tộc..
Nhưng cũng xin lập lại ở đây rằng cái đám đánh đĩ cây bút và chữ nghĩa gian mà không ngoan. Họ có chung một thói quen ngu xuẩn là coi thuờng quần chúng vì nghĩ là quần chúng không biết gì, và chỉ có họ là khôn ngoan, một đặc tính căn bản của kẻ nô lệ, tay sai ngoại bang và độc tài. Với dân tộc nào thì chúng ta không biết rõ, chứ bằng vào văn hóa, đạo lý và quan niệm của Việt Nam thì khi một người đã được gọi là Anh Hùng Dân Tộc thì coi như nhất hạng, tuyệt đỉnh, và như vậy tất cả những sai xót lầm lẫn hay việc xấu v.v nếu có đều sẽ lu mờ và trở nên bé tí tẹo, không còn đáng kể! Hay đảo ngược lại, thì những "Anh Hùng Dân Tộc" này chỉ có phạm những sai lầm, sơ xót rất "tí tẹo" chẳng đáng gì, cho nên họ mới là Anh Hùng Dân Tộc.. Đấy một lối đánh lận con đen rửa tội phản dân hại nước rất ư là “khôn”, nhưng không “ngoan”, ở chỗ những thừa nhận tội lỗi của các chàng "anh hùng dân tộc" này lại rất bất nhân, vô phẩm, gây tán mạng cho đồng bào, mất mát cho đất nước .. nó rõ mồn một giữa ban ngày... thì làm sao mà “đủ chuẩn” anh hùng dân tộc cho được?
Dù thế nào đi nữa, câu hỏi duy nhất then chốt mà một người Việt Nam bình thường, ở đây có nghĩa là không có óc phe phái, bộ óc chưa biến thành bùn, thành đống phân khô của... sẽ phải hỏi là :
"một dân tộc nếu như thật sự vĩ đại và may mắn hạnh phúc dường ấy, có toàn là "kỳ nhân, vĩ nhân" lãnh đạo, không chỉ can đảm sáng suốt mà còn yêu nước thương dân đến như thế, anh hùng dân tộc như thế...Và bây giờ “hậu duệ, thừa kế” của những đấng "anh hùng dân tộc" này cũng "chính nghĩa" tốt đẹp như thế v.v thì tại sao từ khi thực dân tàn ác là Pháp ra đi, đất nước lại tan hoang thêm hơn nữa, chinh chiến mất mát, đời sống xã hội nhân dân lạc hậu lầm than cho đến hôm nay chưa hết? Công bằng văn minh hạnh phúc vẫn vời vợi xa xăm? Và dân chủ cũng chưa có, chưa thể hiện kể cả trong sinh hoạt Việt kiều ngoài nước dù đang sống trong những xã hội dân chủ?"
Tôi xin để cho tất cả độc giả, đồng bào Việt Nam, nhất là các anh chị em trẻ, những thế hệ sau tôi, những người có ít nhiều gì cũng có nhiều cơ hội nghiên cứu tìm hiểu, nhất là họ có tinh thần lý luận và khả năng truy cứu tài liệu và lập luận khoa học hơn thế hệ cha mẹ, anh chị lạc hậu của họ, tự trả lời....
Riêng người viết, với thói quen “đọc ngược,” có nghĩa là đọc những gì họ không viết, nhưng được tương phản từ những gì họ viết ra, tôi thấy chân dung thật của những "tác giả" là những kẻ ngây ngô- hèn nhát từng bị lừa, rồi mặc nhiên đi lừa thiên hạ, nếu không phải là gian vặt dối trá tự bản thân - Nhất là hình ảnh tương phản từ những gì được“phân trần”, đã cho chúng ta thấy rõ hai xã hội Nam Bắc độc tài như nhau, nhân sự lãnh đạo của hai chế độ là những tên bạo ngược tàn hại đồng bào và hủy diệt dân tộc.
Posted by Kunieda Aoi Huynh


Thu về...


Thu về cỏ hoang mọc sơ xác
Không người đưa đón bến cô liêu
Chờ người trên bến dưới nắng chiều
Sân ga bến đổ còn đâu nữa
Kỹ niệm phôi pha thoáng chốc tàn
Ngày này năm ấy đời ảo vọng
Xây mộng đời bằng mắt trần gian
Mấy mươi năm trong giấc mộng dài
Độc tài độc trị niềm chia rẽ
Giết người cướp của bởi lòng tham
Giật mình thức tỉnh tàn cơn giấc...
Việc đời dối trá lắm phong ba
Hận người gây ra niềm chia rẽ
Đất này đâu phải của riêng ai...

KN

Kiếp con người...

Kiếp con người... Đời người sống được trăm năm Làm thân khốn khổ không ngoài Việt nam Hết Tàu rồi lại tới Tây Hai miền chia rẽ giết người Việt Nam Từ ngày đất nước chia đôi Trong Nam độc trị giáo điều nhà Ngô... Ngoài kia chẳng khác giáo điều Giết người cướp của độc tôn họ Hồ... Chín năm cày cấy trong Nam Triệt tiêu đảng phái chỉ riêng cho mình Ngoài Bắc có khác chi đâu Triệt tiêu trí thức chỉ riêng cho mình Nước ta một dãi hình cong Là hình chữ S theo đường biển Đông Hoàng... Trường... biển đảo quê ta Tô thêm vẽ đẹp ngư trường nước ta Ngày nay không lẽ đứng nhìn Độc tài đảng trị giết người nước Nam Đất đai biển đảo phù sa Độc tài nhượng hết cho bầy Trung Hoa Hỏi ai có trí làm người Nhìn bầy sâu mọp cúi đầu ngoại xâm Như lời tổng Trọng hân hoan Độc tài dân chủ đảng ta là cùng Nước ta không lẽ tận cùng Không người lên tiếng độc tài Hán gian Buôn dân bán nước tận cùng Đưa dân nô lệ rước Tàu vào đây Đày dân ra sống xứ người Rước dân cai trị vào người nước ta Nước Việt sao lắm khổ đau Bắc phương hớn hở còn gì vui hơn Không cần tiếng súng năm xưa Ngày nay kinh tế dẹp loài rợ Nam Hỏi ai còn tính con người Đứng lên đòi hỏi dân quyền Việt Nam Một hình chữ S cong cong Tự do dân chủ là quyền công dân Chẳng ai ban phát cho mình Tự do tiếng nói là quyền người dân Trái tai gai mắt phải đòi Đa nguyên đảng phái xây đời nước Nam... KN

Donnerstag, 25. August 2016

Vén màn vô minh

Vén màn vô minh

Xưa nay tâm tối mịt mùng Mãi mê danh vọng gây đời tang thương Việc đời muôn sự của chung Cùng nhau thay đổi... cho đời nở hoa Nhìn xem thế giới đổi thay Nhân quyền dân chủ muôn đời yên vui Trào lưu văn hóa hôm nay Tự do tư tưởng vén màn vô minh
KN

Chỉ có sự sáng suốt mới bảo đảm cho sự tự do cuối cùng. - Lạt ma Ole Nydahl

Nur Weisheit gewährt letztendliche Freiheit. - Lama Ole Nydahl

-Một người Chính trị gia tài giỏi không có thể nào bưng bít sự thật, đánh bóng tên tuổi của những kẻ độc tài để thu hút quần chúng "nhân dân". Mà là phải mở rộng cánh cửa trí óc sự hiểu biết của mình về vấn đề: "Tự do dân chủ đa nguyên..." là tiếng nói " Tự do ngôn luận" của người dân trước hiên tình của sự thật đất nước đang bị một chế độ "Độc tài độc quyền thao túng" quyền hành. -Chỉ có những Chính trị gia tồi bại mới dùng đến những chính sách này: Ngăn cấm người dân bằng bạo lực, quyền hành... để cũng cố tên tuổi những kẻ độc tài hầu độc quyền cai trị quần chúng trên sự "Tự do ngôn luận" của người dân trên tất cả mọi vấn đề về hiện trạng bi thảm của đất nước chúng ta. KN

Bi kịch của tư duy Việt Nam

Hành tinh này không cần nhiều người thành đạt hơn. Mà Hành tinh này rất cần những người xây dựng Hòa bình, Môi sinh, làm lại với những Lịch sữ của sự thật được kể lại bằng với những Tình thương Nhân loại.
Dalai Lama

Tất cả chúng ta nếu thật sự có liêm sỉ và thật sự lương thiện, thì phải bênh vực và chống đỡ cho giá trị Tự do dân chủ của chúng ta, của cả xã hội và dân tộc Việt Nam chúng ta, của nhân loại đang xây dựng. Bởi đây mới đích thực là khát vọng của tất cả chúng ta, là mục tiêu giá trị đuờng dài của nhân loại và của chúng ta, giá trị đích thực đã khiến chúng ta, bao thế hệ trưóc, đã tin vào lý tưởng này, đã bị lừa bịp qua cửa miệng của Hồ, của Diệm, để rồi hy sinh thân xác, hạnh phúc cá nhân, khiến hàng triệu ngưòi Việt Nam đã nằm xuống, hơn nửa thế kỷ biết bao hy sinh mất mát, nhưng mục tiêu dân chủ tự do, dân quyền nhân quyền vẫn xa vời mù mờ- vận nưóc vẫn cheo leo vô định. Và chính vì bị lừa bịp như vậy mà hôm nay chúng ta vẫn phải đang miệt mài vì mục tiêu tự do dân chủ, dân quyền nhân quyền này, chứ không phải tất cả những hy sinh mất mát hơn nửa thế kỷ qua là vì một hai cá nhân lãnh tụ, hay vì một đảng phái hay chế độ chính trị nào của hiện tại hay quá khứ. Tất cả những nhân vật, đảng phái, chế độ v.v chỉ là phương tiện của chúng ta, của xã hội con ngưòi, không phải mục tiêu cứu cánh của chúng ta, của xã hội dân tộc chúng ta. Tất cả phản ảnh một não trạng không chỉ không phát triển mà tụt hậu đến thảm hại. Tư duy Việt Nam hôm nay thật sự là một bi kịch. Một bi kịch của cả một dân tộc chỉ hướng ngoại trông chờ; và từ thành phần khoa bảng đến bình dân đại chúng chỉ dạy nhau một “triết lý an phận” như “khôn cũng chết dại cũng chết, biết mới sống”.. Họ dạy nhau an phận nhẫn nhịn, dạy nhau thủ đoạn vặt vãnh ích kỷ đoạt lợi vô tâm.. và gọi đó là “biết”, gọi đó là sống!!! Giấc mơ của cả dân tộc chỉ được gói vào “cơm no áo ấm” và “cơm áo gạo tiền”..cả một xã hội sống trong nền "văn hóa xin cho, chờ đợi ban phát" và dưói một thể chế tham nhũng, tham nhũng từ thượng tầng cai trị đảng CSVN đến các ban ngành bộ sở và giữa quần chúng với nhau.. "Phi Tham Nhũng Bất Thành Sự" ... và thủ đoạn mánh lới trở thành phẩm chất của con ngưòi xã hội Việt nam.
Trong khi những xã hội từng lạc hậu, từng bị nô lệ thực dân khác, như Hàn, Nhật, Mã Lai, Đài Loan v.v sau thời điểm 1945 của cao trào thế giới giải-thực (giải phóng khỏi thực dân) ..tất cả đã thức tỉnh giấc ngủ ngu muội say sưa trong tự ái chủ nghĩa dân tộc quốc gia, cơm no áo ấm.. và đã vượt qua và đi lên.. Chỉ còn những xã hội lạc hậu ngủ vùi trong đó có Việt Nam, tiếp tục dạy nhau ngu ngục “cơm no áo ấm”, “quốc gia dân tộc” dù cả dân tộc hai miền Nam Bắc đã liên tục là nạn nhân của chiêu bài.
Bi kịch của tư duy Việt Nam
NKPTC
“Cả nước ngủ mê, tiếng thở như sấm, mà bác đứng ngoài muôn dặm, kêu gào hò hét, có được công hiệu là bao nhiêu, tất phải có người ở trong gõ trán xách tai người ta mà đánh thức dậy, thì họa chăng lòng người mới không đến nổi chết hết. Nay tôi về trong nước đóng vai Mã Chí Nê. Còn Bác ở ngoài làm Gia Lý Ba Đích, chia ra làm hai đường mà đều đi tới, chúng ta lấy cái chết thề cùng nhau cho có thủy có chung”.
"Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi." (Phan Chu Trinh-1920)
“Nếu một khi quần chúng nhân dân không còn lưu tâm đến công việc chính trị xã hội, thì các Ông và Tôi, và Quốc Hội, Lập Pháp, Chánh Án, Thống Đốc, tất cả sẽ trở thành những con Chó Sói. Điều này dường như là luật tự nhiên thuộc bản chất tổng quát của chúng ta, cho dù có vài ngoại lệ cá nhân.” Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson nói với dân biểu Edward Carrington.(If once [the people] become inattentive to the public affairs, you and I, and Congress and Assemblies, Judges and Governors, shall all become wolves. It seems to be the law of our general nature, in spite of individual exceptions." : Thomas Jefferson to Edward Carrington, 1787)
-Bán khai là do tầm nhận thức thấp, kém cỏi chưa vượt đến mức độ căn bản của nhân bản;
-Băng hoại là do quan niệm bất chính gian manh lừa đảo..
-Nỗi băn khoăn và buồn phiền của chúng ta là dù đã đi vào thế kỷ tứ 21, chúng ta vẫn phải lập đi lập lại nhiều lần những ý niệm giá trị căn bản về con ngưòi, về xã hội và chính trị với đồng bào của mình, những ý niệm đã trở thành bình thường đơn giản trong những xã hội dân chủ tiến bộ hơn trăm năm nay. -Chúng ta cũng vẫn phải lập lại những ý niệm căn bản về con ngưòi, về con đường truy tìm tự do hạnh phúc cho Con Ngưòi của Khổng Tử, Mạnh Tử, Thomas Paine, Jefferson, Phan Chu Trinh v.v.. tất cả cách đây đã lâu lắm rồi. Nhưng hôm nay, ngưòi Việt cẫn cứ chưa hiểu, chưa tiếp nhận vào làm giá trị nền tảng để hành xử, dù hàng ngày, trên đài báo, từ văn phòng công sở cho đến cá nhân, tất cả vẫn nói bằng sáo ngữ, rỗng tuếch như những con vẹt.
- Xã hội, cộng đồng và con ngưòi Việt Nam (trong và ngoài) giống như những kẻ mê ngủ, ngủ vùi, rồi khi bị náo nhiệt của chung quanh đánh thức, họ loạng choạng bước ra đưòng ngỡ ngàng với những sự kiện đổi thay, hoảng hốt với những giá trị “mới”, nhìn sự vật, sự việc “mới”, tần ngần bán tín bán nghi những ý niệm “mới” quá khác lạ với lúc mình đi ngủ- mà thật ra đã trở thành việc hôm qua của mọi ngưòi chung quanh. Nhưng thay vì can đảm thành tín với lương năng, ước muốn cầu tiến tiếp nhận để c ó nhận thức cao hơn, hăng hái hòa nhập giòng đời hiện tại, thì ngưòi Việt Nam vẫn ngái ngủ sợ sệt chối bỏ thực tại trước mắt như kẻ bán khai trên núi, trong rừng bưóc xuống xã hội tiến bộ, điệu bộ hung hăng nhưng co rút mặc cảm ;chính từ nỗ lực hung hăng chối bỏ thực tại biến đổi chỉ để bảo vệ c ái “ giá trị hôm qua” vẫn còn mơ màng trong giấc mộng, chưa dứt bỏ được, đã khiến nó trở thành tính dị ứng với hiện tại và mất khả năng tiếp nhận và dự phóng khai phá tương lai, một đặc tính, phẩm tính cần thiết của văn minh tiến bộ- Khi dị ứng trở thành tuyệt vọng chống trả, vô vọng lưu giữ, tinh thần và nếp tư duy trở thành tính ngoan cố của gian manh trí trá và biến dạng thành nếp tư duy băng hoại.
Sự kiện hôm nay, sau hơn 40 năm, vẫn chưa đủ nghị lực để lương thiện nhìn lại chính mình, để nhìn ra tính ngụy trá của cả chế độ lẫn nhân cách hành xử của nhóm họ; vẫn tiếp tục gian manh vô liêm sỉ tuyên truyền hư cấu lá cờ là chính thống linh thiêng v.v Họ bất chấp bằng chứng lý lẽ, vẫn cứ tuyên truyền len lỏi và càn bậy gieo vào đầu ngưòi Việt, thế hệ nối tiếp, dân trí vốn còn thấp, những hư cấu cờ quạt, hư cấu lãnh tụ, hư cấu về quá khứ. Họ lợi dụng dân trí thấp của ngưòi Việt trong ngoài, theo đúng chủ trương đưòng lối tuyên truyền mà Đức Quốc Xã, Cộng Sản đã và đang tiến hành, đó là mưa dầm thấm đất, dù hư cấu sai lầm nhưng cứ nói, cứ len lỏi tuyên truyền thì ngưòi ta sẽ coi như sự thật. .. Họ vẫn nỗ lực bênh vực vá víu chế độ chính trị mà họ từng sống từng phục vụ, tâng bốc đánh bóng, gỡ tội cho các nhân vật độc tài chính trị của phe họ. Sự man trá vô liêm sỉ này đều đang được cả hai phe, phe phỉ CSVN đang cầm quyền và phe chống cộng thi hành và hành xử như nhau. Một thủ đoạn xí xóa tội ác cho Hồ cho Diệm, cho các chế độ chính trị bất nhân, và nhất là dã tâm tuân phục hóa, đồng hóa ngưòi dân, đồng hóa đất nước vào với đảng phái, chế độ chính trị.) Muốn nói gì thì nói, vẫn cứ tìm đủ mọi cách để bênh vực nhân vật chính trị , chế độ chính trị của phe mình.. Vô liêm sỉ trơ trẽn đến cực độ như Lữ Phương, nói qua nói lại để rồi kết luận Hồ Chí Minh là “Anh Hùng Dân Tộc”.. Cũng như vậy, những kẻ có gốc tích ăn ở miền Nam, tự nhận đấu tranh cho lẽ phải, sự thật, cho dân chủ tự do v.v cũng lập luận qua lại, nới đến nói lui, nói xa nói gần rồi cũng chỉ để kết luận là Diệm có công, có đức tài ba v.v và thậm chí cũng là “Anh Hùng Dân Tộc”bất chấp sử liệu bằng chứng quốc nội, quốc tế, bất chấp nhân chứng lịch sử trong ngoài.
Tồi bại hơn những kẻ chủ động những trò bịp bợm này, chính lại là những kẻ “hiểu biết” đang câm miệng làm lơ trưóc những đồi bại này. Dĩ nhiên do nhiều lý do, nhưng lý do chúng ta thường được nghe một cách trịnh trọng là “Có những sự thật chưa nên nói” .. Đồi bại ở chỗ Sự thật thì chưa nên nói, nhưng hư cấu bịp bợm dối trá, lừa đảo ... thì cứ vỗ tay để cho tiến hành!!!Tôi lên án những kẻ gian manh lừa bịp do kém cỏi trí tuệ nhận thức, thì Tôi lại càng khinh bỉ những kẻ trịnh trọng đồng lõa bằng im lặng. Trong phòng kín trao đổi riêng tư họ đều thở dài chép miệng khi phải đọc những “sử liệu khoa học hùng hồn”.Nhưng bước ra công chúng, họ im lặng đồng lõa, mặc nhiên để những thế hệ đi sau coi những bịp bợm gian trá hư cấu này là “chứng sử” với luận cứ rất đểu cáng tồi bại là “có những sự thật chưa nên nói”... “Nói dối nhưng có lợi cho đại cuộc dân tộc” (sic). Hồ Chí Minh, Mao, Stalin, những tên gian hùng, bạo chúa đều cũng từng lập luận như vậy.
Mà thật ra, việc chính là phải làm sao bênh vực bảo vệ vị thế DÂN CHỦ của NGƯÒI DÂN VIỆT NAM, vị thế làm chủ và nhân phẩm của họ. Vì vậy, câu hỏi then chốt của những kẻ nếu thật sự có tính thần dân chủ tự do độc lập tư duy, phải hỏi là -những chế độ chính trị, cá nhân chính trị, đảng phái chính trị mà họ đang “nỗ lực” bênh vực, đã thực hiện những tiêu chí tự do dân chủ, xây dựng chính nghĩa “độc lập tự do dân chủ” đến đâu và như thế nào; thực tâm của họ, động lực của họ có thật sự là vì tiêu chí Tự Do Dân Chủ hay không? Cái tiêu chí đó đã có được thực hiện chưa? Ngưòi dân Việt đã có được tôn trọng đúng với vị thế dân chủ và nhân phẩm dân quyền của họ trong suốt nửa thế kỷ qua hay không? Đó mới chính là câu hỏi của những ngưòi Việt Nam phải hỏi, chứ không phải là đến bây giờ vẫn xoay vần những câu hỏi, cùng với những lý cớ viện dẫn... để bênh vực chống đỡ cho một hai cá nhân chính trí, hay thể chế chính trị của phe mình.
Tất cả chúng ta nếu thật sự có liêm sỉ và thật sự lương thiện, thì phải bênh vực và chống đỡ cho giá trị Tự do dân chủ của chúng ta, của cả xã hội và dân tộc Việt Nam chúng ta, của nhân loại đang xây dựng. Bởi đây mới đích thực là khát vọng của tất cả chúng ta, là mục tiêu giá trị đuờng dài của nhân loại và của chúng ta, giá trị đích thực đã khiến chúng ta, bao thế hệ trưóc, đã tin vào lý tưởng này, đã bị lừa bịp qua cửa miệng của Hồ, của Diệm, để rồi hy sinh thân xác, hạnh phúc cá nhân, khiến hàng triệu ngưòi Việt Nam đã nằm xuống, hơn nửa thế kỷ biết bao hy sinh mất mát, nhưng mục tiêu dân chủ tự do, dân quyền nhân quyền vẫn xa vời mù mờ- vận nưóc vẫn cheo leo vô định. Và chính vì bị lừa bịp như vậy mà hôm nay chúng ta vẫn phải đang miệt mài vì mục tiêu tự do dân chủ, dân quyền nhân quyền này, chứ không phải tất cả những hy sinh mất mát hơn nửa thế kỷ qua là vì một hai cá nhân lãnh tụ, hay vì một đảng phái hay chế độ chính trị nào của hiện tại hay quá khứ. Tất cả những nhân vật, đảng phái, chế độ v.v chỉ là phương tiện của chúng ta, của xã hội con ngưòi, không phải mục tiêu cứu cánh của chúng ta, của xã hội dân tộc chúng ta.
Hơn nửa thế kỷ qua, trên dưói 5 triệu ngưòi đã chết. Những ai trách nhiệm về những cái chết này? Khát vọng tự do dân chủ hạnh phúc của cả dân tộc, của 5 triệu ngưòi này, đứa nào trách nhiệm? Chế độ chính trị, những thằng lãnh tụ đảng phái đã tôn trọng Dân Chủ và thực thi tự do dân chủ hay không?
Vậy cần phải lương thiện và công chính với giá trị độc lập tự do dân chủ, với mục tiêu của dân tộc theo đuổi, của nhân loại đã mở ra. Đừng dùng những ý niệm và giá trị này, mục tiêu này của cả dân tộc làm phương tiện tranh đoạt quyền lực bè phái, bênh vực đánh bóng bè phái.. Đó chỉ là những hành xử bán khai, đi từ não trạng băng hoại, bất lương vô liêm sỉ và bất nhân mà thôi...Không còn gì nghịch lý và man rợ cho bằng những kẻ đang nhân danh mục tiêu (cứu cánh) DÂN CHỦ TỰ DO DÂN QUYỀN NHÂN QUYỀN, nhưng KHÔNG HỀ THỂ HIỆN, CHỨNG TỎ HÀNH XỬ TỰ DO DÂN CHỦ - TÔN TRỌNG DÂN CHỦ DÂN QUYỀN, NHÂN QUYỀN, mà ngược lại khăng khăng bảo vệ phương tiện là chế độ, đảng phái, nhân sự chính trị đã hoặc đang vi phạm TỰ DO DÂN CHỦ, vi phạm DÂN QUYỀN và NHÂN QUYỀN. Cứu cánh (mục tiêu tư do, dân chủ) biến thành phương tiện, phương tiện(đảng phái chính trị, chế độ chính trị) trở thành cứu cánh.
Thế mà ở thế kỷ 20 và 21, một bọn khoa bảng, nhưng tối dạ lạc hậu, chỉ tập trung xu phụ trung thành với hệ thống chế độ chính trị, lãnh tụ chính trị, coi trọng chế độ, lãnh tụ, và khinh thường an nguy hạnh phúc, sinh mạng ngưòi dân.
-Bi kịch của chúng ta là khi nhân loại đã chuyển hưóng hơn trăm năm qua, nhận thức về giá trị Con Ngưòi cao hơn, ngưòi ta đã kiến tạo một mô thức xã hội hàng ngang để sinh hoạt từ căn bản cá nhân đến cộng đồng tập thể, hàng ngang (bình đẳng) trong tư duy, trong hành xử giữa cá nhân, trong nguyên lý nguyên tắc điều hành các định chế xã hội; căn bản mô thức hàng ngang trong định vị giá trị, và thể hiện quyền cai trị của con người, của vị thế công dân trên hệ thống tổ chức định chế chính trị, đó là dân chủ, dân trí. Ngược lại ngưòi Việt Nam chúng ta, từ trong ra ngoài, trong não trạng của họ vẫn đặt nền tảng tư duy hàng dọc, hình chóp nón hay tự tháp. Giá trị hàng dọc này vẫn bao phủ kềm chặt não trạng trí tuệ của họ. Trong tương quan cá nhân thì hành xử thượng đội hạ đạp, xu nịnh kẻ quyền thế chức vị, khinh khi ngưòi bất hạnh hay kém vị thế. Đối trọng xã hội thì đầy tính gia trưởng phong kiến, trọng quyển lực áp chế, thượng tôn định chế quyền lực chính trị, nhân vật chính trị. Lúc nào cũng nghĩ đến giải pháp cường lực, áp chế.
Kẻ chưa có thực quyền, thực lực, thì đánh lén, bôi nhọ , chụp mũ, thủ đoạn vặt vãnh hù dọa để áp chế lấn át trong đối trọng tương quan, chứ không phát huy tranh luận thuyết phục bằng sức mạnh trí tuệ bằng chứng. Kẻ có quyền lực rồi thì đương nhiên không bao giờ ngưng nghỉ ra oai, lúc nào cũng dùng bạo quyền trấn áp khủng bố. Bất cứ ai, từ kẻ trong giói quyền lực chính trị, giới tài lực, giới khoa bảng, cho đến giới công nhân, bình dân dại chúng v.v ai ai cũng chực chờ cơ hội, nhỏ hay to, để khệnh khạng có dịp bưóc lên trên “đè” ngưòi khác mới thỏa mãn, thoả chí. Cái hình chóp nón hàng dọc của kỷ nguyên khi nhân loại còn bán khai nó vẫn là nền tảng giá trị hành xử trong nội tâm của ngưòi Việt Nam hôm nay, dù ở trong hay ngoài nưóc, dù đang sống trong mội trưòng hàng ngang ở phương Tây, hay hàng dọc ở Việt Nam... cũng chưa thay đổi!!!
Cho nên khi cùng khổ, gặp vấn nạn, thay vì đi tìm giải pháp từ mình, đi từ xác định giá trị nhân phẩm, dân quyền của mình, của đồng loại bình đẳng chung quanh, để hợp lại giải quyết, thì ngưòi Việt Nam hôm nay vẫn cứ thì thụp, ẩn náu với cái ước mơ ngàn năm trước, là vẫn khát khao một “minh quân thánh chúa” ở đâu đó, giáng trần và có vị thế “chính thống” đến cứu vớt, ban phát giải thoát cho họ. Họ thụt lùi trí tuệ đến nỗi mở ra những câu than thở cửa miệng nghe thật thảm hại như “giá bác Hồ còn sống”.. “giá như cụ Diệm đừng bị lật đổ”... hoặc kinh hoàng hơn nữa là “chúng ta cần có một Quang Trung của thế kỷ 21” ..”một Hưng Đạo của thời đại“... và khốn nạn thay, chính bọn có ăn học khoa bảng lại hướng dẫn ngưòi dân ước mơ “chúng ta cần một Gọc Ba Chép, một Ha Ven, một Den Xin” v.v.. Những giấc mơ “vong thân” nô lệ này, dù bao phủ ước vọng về hạnh phúc, nhưng hạnh phúc được ban phát trao tặng, đợi chờ nhờ gửi, chứ không phải một hạnh phúc của chính mình, đi từ tự chủ kiến tạo của bản lãnh chủ động tự tin vào chính mình, từ giá trị quyền lực trách nhiệm cá nhân của mình và của mọi người chung quanh.
Tất cả phản ảnh một não trạng không chỉ không phát triển mà tụt hậu đến thảm hại. Tư duy Việt Nam hôm nay thật sự là một bi kịch. Một bi kịch của cả một dân tộc chỉ hướng ngoại trông chờ; và từ thành phần khoa bảng đến bình dân đại chúng chỉ dạy nhau một “triết lý an phận” như “khôn cũng chết dại cũng chết, biết mới sống”.. Họ dạy nhau an phận nhẫn nhịn, dạy nhau thủ đoạn vặt vãnh ích kỷ đoạt lợi vô tâm.. và gọi đó là “biết”, gọi đó là sống!!! Giấc mơ của cả dân tộc chỉ được gói vào “cơm no áo ấm” và “cơm áo gạo tiền”..cả một xã hội sống trong nền "văn hóa xin cho, chờ đợi ban phát" và dưói một thể chế tham nhũng, tham nhũng từ thượng tầng cai trị đảng CSVN đến các ban ngành bộ sở và giữa quần chúng với nhau.. "Phi Tham Nhũng Bất Thành Sự" ... và thủ đoạn mánh lới trở thành phẩm chất của con ngưòi xã hội Việt nam.
Trong khi những xã hội từng lạc hậu, từng bị nô lệ thực dân khác, như Hàn, Nhật, Mã Lai, Đài Loan v.v sau thời điểm 1945 của cao trào thế giới giải-thực (giải phóng khỏi thực dân) ..tất cả đã thức tỉnh giấc ngủ ngu muội say sưa trong tự ái chủ nghĩa dân tộc quốc gia, cơm no áo ấm.. và đã vượt qua và đi lên.. Chỉ còn những xã hội lạc hậu ngủ vùi trong đó có Việt Nam, tiếp tục dạy nhau ngu ngục “cơm no áo ấm”, “quốc gia dân tộc” dù cả dân tộc hai miền Nam Bắc đã liên tục là nạn nhân của chiêu bài. Để hóa giải bi kịch này, chỉ có một giải pháp duy nhất là nâng cao tầm nhận thức của ngưòi dân. Đó chính là Dân Trí.
Dân Trí là tất cà sự hiểu biết nhận thức của ngưòi dân về mọi mặt trong sự tương quan đối trọng giữa bản thân cá nhân và xã hội. Nhưng nền tảng chính vẫn là đi từ lương năng con người, lương năng nhận thức và định vị giá trị cá nhân của mình trong bình đẳng tương quan, đối trọng với xã hội - và biết sử dụng giá trị của mình để điều hành và đối kháng định chế nhà nưóc. Trong đó bao gồm tầm nhận định chính xác các định chế chính trị. Nhà nưóc chính trị chỉ là phương tiện của xã hội, được con ngưòi (công dân) chọn lựa để phục vụ cho mục tiêu (cứu cánh) nâng cao phẩm giá, hạnh phúc Con Ngưòi. Khi có dân trí, Con Ngưòi trong vị thế Công Dân, tự nhiên xác định được vị trí bình đẳng của mình với mọi cá nhân, tập thể trong một mô thức xã hội hàng ngang, để tương quan hành xử cộng hưởng, cạnh tranh, đối trọng và cùng nhau sinh tồn (cộng tồn) thăng tiến.
Một cao trào VẬN ĐỘNG DÂN TRÍ phải được tiến hành từ mỗi một ngưòi dân, tận dụng tất cả mọi phương tiện còn lại không bị khống chế bởi nhà nưóc Việt Cộng để thúc đẩy nhau suy nghĩ và trưởng thành trong nhận thức giá trị tự thân. Thí dụ như thực hiện thông tin quần chúng qua mạng liên-tín (internet). Tất cả đều nằm trong khả năng bén nhậy sáng tạo của mỗi con ngưòi Việt Nam, và khả năng sáng tạo giải pháp dân chủ chỉ có khi cá nhân có nhận thức giá trị tự thân.. Khi trân quí nhân quyền dân quyền, ngưòi ta sẽ có đủ năng lực sáng tạo để phát huy và gìn giữ nó.
Posted by Kunieda Aoi Huynh

Mittwoch, 24. August 2016

Ngày ấy năm ấy


Ngày ấy năm ấy Ngầy ấy năm ấy sao ngu thế Già trẻ trai gái theo tiếng gọi Đánh chiếm miền nam cho quốc tế... Thống nhất một nhà đẫm máu xương Ngày nay bất khuất còn đâu nữa Chỉ còn hèn cúi... vâng với dạ Đàn áp nhân dân vì danh hảo Bảy mươi năm trong ách độc tài Gông cùm xiềng xích người vô cớ Bảo vệ giang sơn cùng môi trường Độc đảng độc tài công an trị Bảo vệ nòi giống cho Bắc Phương

KN

Hơn hai thập kỷ vẫn còn ngu Du sinh du lịch ra xứ người Không học cái hay quyền dân chủ Quyền tự do chính đáng của mình Chỉ thấy học toàn tính khoe khoang Ta đây cũng rũng rĩnh tiền trong túi Đất nước ta đây cũng dân chủ Tự do đi lại như thế này Về nhà lại vâng chịu cúi đầu Không dám mở mồm lên tiếng nói Sợ bị tù tội quyền dân chủ Tiếng nói tự do của chính mình Độc tài đảng trị bọn nhượng đất Phá hoại môi trường cuộc sống ta Bằng tiền tham nhũng với lọc lừa Trên thân xác mồ hôi đồng loại KN Kẻ xữ dụng bạo lực là kẻ bị thua kém trong cuộc thảo luận của sự tự do dân chủ là kẻ không còn lý trí trong thế kỷ 21 này.

München - Der Dalai Lama spricht im Interview über die Selbstverbrennungen in seinem Heimatland Tibet und seine möglicher Rückkehr.
MERKUR-ONLINE.DE

Montag, 22. August 2016

Màu trời quê ta

Màu trời quê ta

Biết anh thích ngắm màu trời
Em liền mặc áo màu trời quê ta
Màu này biển rộng trời xanh
Đồng xanh ruộng lúa núi rừng xanh tươi
Quê ta sao lắm điêu linh
Khi nào trông thấy biển trời của ta
Ra khơi dõi mắt ngóng trông
Người đi kẻ ở mõi mòn van xin
Núi rừng che chở dân ta
Giúp ta nguồn sống khí trời tự do
Đất đai biển cả ngàn xưa
Nay lại tàn phá biển rừng cho thuê
Dân ta sao quá nhọc nhằn
Quan tham hiếp đáp đất cày nông dân
Công an một lũ bội tình
Giúp quan cướp đất đọa đày nhân dân
Hòa bình hữu nghị từ đâu
Không ngoài mục đích Việt-Trung một nhà
Quan tham mong muốn điều này
Hầu còn giữ ghế độc tài Việt-Trung
Khi nào đất biển thuộc ta
Quê nhà rực rở tung khoe sắc màu
Sắc màu cuộc sống dân ta
Tự do bình đẳng đa nguyên... đón chào

KN
Khánh thành cơ quan hành chính Tam Sa của Trung Quốc trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam 

Samstag, 6. August 2016

Đến khi nào chúng ta thức tỉnh...



Bạn sẽ phải tự thay đổi, nếu bạn muốn nhìn ra thế giới bên ngoài.

Mahatma Gandhi


Đến khi nào chúng ta thức tỉnh...

Chúng ta là những Phật tử thuần thành, không thể không quan tâm đến sự giáng trần của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Nhân ngày ra đời của Đức Phật, Tổng Thống Obama của Hoa Kỳ cũng đã có một thông điệp thật súc tích gửi đến Phật tử khắp nơi trên thế giới, và ông Ban Ki Moon Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốccũng đã nhấn mạnhvai trò của Thắng Man Phu Nhân trong vấn đề thể hiện sự hộ trì Phật Pháp trong thông điệp Phật Đản của mình,Là những chính trị gia đứng hàng đẩu thế giới, họ đã nhớ và nghĩ đến ngày Đản Sanh của Đức Phật như vậy."Dạy chúng ta lấy Trí Tuệ làm ngọn đuốc soi đường, lấy Từ Bi làm lòng khoan dung... và lấy Dũng Khí làm sức mạnh của kẻ Sĩ chống lại sự gian dối, độc tài, để xây dựng một đời sống chân thật và tốt đẹp cho một đất nước dân chủ, tự do... ."

Ngày 24.05.2016 vừa qua tại cung Mỹ Đình ở Hà Nội, Tổng Thống Obama đã đọc một bài diễn văn ngắn; nhưng khiến cho dư luận cả trong và ngoài nước đều phải lưu tâm. Trong đó có nhắc đến vai trò của Hai Bà Trưng, cũa Ký Thường Kiệt, của cụ Phan Chu Trinh, Văn Cao, Trịnh Công Sơn và đặc biệt có cả Thiền Sư Thích Nhất Hạnh nữa. Đoạn cuối của bài đã chạm đến từng trái tim của người Việt Nam, khi ông Obama dùng 2 câu thơ của trong truyện Kiều của cụ Nguyễn Duđể diễn đạt sự kiện giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ trong hiện tại như tâm trạng của nàng Kiều và Kim Tọng rằng:  " Rằng trăm năm cũng từ đây
             Của tin này gọi một chút là làm ghi"
Quả thật là tuyệt vời, vì ít có chính trị gia nào có thể nghĩ sâu sắc được như vậy. Nhưng việc Biển Động của Trung Hoa lục địa, việc chất thãi của các hãng xưởng v.v... vẫn còn nguyên vẹn đó, nếu chính quyền Việt Nam không dốc tâm làm sạch môi trường và làm sạch guồng máy cai trị vốn lấy tham nhũng, vay mượn ăn xin thế giới và độc tài làm quốc sách, thì mãi cho đến mai sau Việt Nam của chúng ta vẫn ì ạch chạy theo sau các nước láng giềng của Á Châu, chứ làm sao sánh vai được với các cường quốc trên thế giới!

Tòa Trọng Tài Quốc Tế tại Hòa Lan đã xử vụ kiện Biển Đông do Phi Luật Tân kiện chính quyền Trung Quốc. Cuối cùng lẽ phải đã đứng về phía Phi Luật Tân. Thế giới hoan nghinh sự công minh của những phiên tòa xử từ năm 2013 đến bây giờ và đây là một tiền đề để cho những nước khác tạ Á Châu thừa thắng xông lên có thể đưa đơn kiện Trung Quốc tiếp về việc xâm chiếm lãnh hãi của mìn, trong đó kể cả Việt Nam nữa. Việt Nam hãy chứng minh cho Trung Quốc thấy tinh thần của Lý Thường Kiệt ở thế kỷ thứ 11 là:
                 " Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư
                   Tiệt nhiên định mệnh tại thiên thư
                   Như hà ngọc lỗ lai xâm phạm
                   Nhữ đẳng hành khanThủ bại hư "

Nghĩa:

                 " Đất nước phía Nam, vua Nam ở
                    Sách trời đã định rành rành rõ
                    Cớ sao nghịch ngợm qua xâm phạm
                    Các người phen này sẽ thua thôi "

Nếu chính quyền đảng cộng sản Việt Nam trong hiện tại không thể hiện trọn vẹn được cách hành xử như của Lý Thường Kiệt cách đây gần 1000 năm về trước, thì chúng ta những con dân đất Việt không phải chịu cúi đầu nhục nhã trước cái nạn Hán hóa gần kề. Mọi người dân hãy giương cao ngọn cờ độc lập tự chủ như thưở nào; nếu người cộng sản không dám thể hiện sự kháng cự lại phương Bắc, thì mọi người dân Việt trong cũng như ngoài nước đã,đương và thể hiện sự nhiệm vụ này.
Mọi việc rồi cũng sẽ qua đi với thời gian và năm tháng; nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Chúng ta chỉ sống trong một thời gian nhất định nào đó của từng sát na của cuộc thế; nhưng chúng takhông được quên rằng: Chúng ta là chứng nhân của lịch sử và bắt buộc chúng ta phải có bổn phận đối với quê hương đât nước của mình, dầu cho chúng ta ở trong hay ngoài nước.

Mong được như vậy.

Ban Biên Tập Báo Viên Giác