Freitag, 15. Juni 2018

Mất chủ quyền và nhục Quốc thể

Mất chủ quyền và nhục Quốc thể
Bằng chứng Lịch sử và xương máu của tiền nhân
Khi không thể che dấu thái độ hèn hạ được mãi vì những hành vi xâm lấn công khai từ phía người đồng chí láng giềng thì chính quyền mới cho phát ngôn viên lên tiếng phản đối mạnh mẽ hơn. Nhưng đến nước này thì đã muộn, hơn 80% diện tích biển Đông đã thuộc về Trung cộng bao gồm phần lớn hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Lãnh thổ mà tiền nhân đã đổ biết bao xương máu và công sức để gây dựng bổng chốc mất về tay Trung cộng chỉ vì thái độ hèn hạ của nhà cầm quyền.
Đó là hành vi bán nước và làm nhục quốc thể
Mất chủ quyền và nhục Quốc thể
Vào giữa thế kỷ 16 (năm 1558), chúa Nguyễn Hoàng vào trấn thủ Thuận Hoá và dần mở mang bờ cõi về phương Nam. Trãi qua các đời chúa Nguyễn thì cương vực và lãnh thổ biên giới quốc gia đã được định hình và xác lập. Lãnh thổ đó bao gồm đất liền và biển đảo.
Các hoạt động khẳng định chủ quyền lãnh hải và khai thác kinh tế biển, trong đó có khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được các chúa Nguyễn chú trọng thực hiện từ những năm đầu thế kỷ 17, với sự hiện diện của hải đội Hoàng Sa và Bắc Hải. Hai đội tàu này có nhiệm vụ hàng năm ra đảo khai thác hải sản, tìm vớt cổ vật và hàng hoá của những chiếc tàu bị đắm.
Trong Phủ biên tạp lục, nhà bác học Lê Quý Đôn cho biết: "Biên chế đội Hoàng Sa gồm 70 suất, lấy người ở xã An Vinh (vùng Sa Kỳ, Cù Lao Ré – Quãng Ngãi) bổ sung. Mỗi năm họ luân phiên nhau ra biển, bắt đầu từ tháng giêng. Ra đảo tự bắt chim, cá làm thức ăn…đến tháng 8 đội Hoàng Sa trở về cửa Eo (cửa Thuận An) rồi lên thành Phú Xuân trình nộp các sản vật đã khai thác được".
Về sau các chúa Nguyễn còn thiết lập thêm đội Bắc Hải, cũng do viên cai đội Hoàng Sa chỉ huy. Đội này hoạt động ở phía Nam quần đảo Trường Sa, vùng đảo Côn Lôn, Hà Tiên. Cũng Phủ biên tạp lục viết: “Ở ngoài núi Cù Lao Ré (tức huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi này nay) có đảo đại Trường Sa (tức quần đảo Hoàng Sa) ngày trước, nơi đây thường sản xuất nhiều hải vật chở đi các nơi, nên nhà nước có thiết lập một đội Hoàng Sa để thu nhận hải vật.. Người ta phải đi 3 ngày mới tới được đảo Đại Trường Sa”.
Các công trình sử học: Lịch triều hiến chương loại chí của Phan Huy Chú, bộ biên niên sử của triều Nguyễn là Đại Nam thực lục chính biên và tiền biên, Khâm định Đại Nam hội điển sự lệ, Đại Nam nhất thống chí ..cũng đều có ghi chép về Hoàng Sa với nội dung rõ ràng và cụ thể về việc xác lập chủ quyền. Theo đó nhà Nguyễn đã cho tiến hành đo đạc hải trình và vẽ bản đồ, dựng bia đá cùng miếu thờ những người lính đã hy sinh trên đảo. Hoạt động xuất nhập khẩu thông qua đường biển cũng được chú trọng, vừa để phát triển kinh tế vừa vươn ra khẳng định chủ quyền. Nhiều thương cảng lớn được xây dựng, mà phát triển mạnh mẽ và rực rỡ nhất là thương cảng Hội An.
Việc hoạt động khai thác tài nguyên liên tục, có tổ chức chặt chẽ ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong gần 3 thế kỷ chứng tỏ triều đình nhà Nguyễn đã làm chủ hai quần đảo này mà không hề có sự đụng độ hay tranh chấp với bất kỳ quốc gia nào. Đến thời Pháp thuộc, chính quyền bảo hộ đã cho xây dựng đài khí tượng trên đảo Hoàng Sa và chính thức hoạt động từ năm 1938. Trong thế chiến thứ hai, ngày 09/3/1945 quân Nhật đã đảo chính và tước vũ khí quân đội Lê dương tại đây trong nổ lực thiết lập một vùng “Đại Đông Á” cho tham vọng Phát xít của họ.
Các sử liệu và những di tích còn lại về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho thấy tầm nhìn chiến lược cũng như ý chí kiên cường và khát vọng của cha ông ta trong công cuộc khám phá và thực thi chủ quyền lãnh hải ở biển Đông. Nơi đây đã in dấu những hoạt động và sự hy sinh xương máu của tiền nhân để có được chủ quyền lãnh thổ cho đất nước và những thế hệ mai sau. Ngày nay, chúng ta có đủ bằng chứng lịch sử và pháp lý cho việc khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa yêu dấu của quê hương.
Những hành động xâm lược và gây hấn của Trung cộng
Nhằm thực hiện tham vọng bá quyền và bành trướng lãnh thổ, Trung cộng đã thực hiện việc xâm lấn dần biển đông, bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Thái độ hèn yếu của nhà cầm quyền cộng sản đã tiếp tay cho sự bành trướng lãnh hải ngày càng gia tăng của Trung cộng.
Năm 1974, sau khi quân Mỹ đã rút về nước, Việt Nam Cộng Hoà đơn thương độc mã trong việc bảo vệ chính thể tự do và chủ quyền lãnh thổ. Thời điểm này chính quyền Bắc Cộng đã đồng ý thoả thuận cho hải quân Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa lúc ấy đang được sự bảo vệ của Hải quân Việt Nam Cộng Hoà. Dù lực lượng chênh lệch nhưng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, một trận hải chiến đã xảy ra. Mặc dù gần 50 chiến sĩ Việt Nam Cộng hoà đã hy sinh nhưng Hải quân Việt Nam cũng đã gây cho Trung cộng những tổn thất nặng nề bằng việc bắn cháy hai tàu chiến địch. Trung cộng điên cuồng tăng viện thêm 14 tàu chiến và cả không quân để có thể nhanh chóng chiếm đảo. Chỉ 3 tàu chiến mà phải đối đầu với cả hạm đội tàu chiến địch và bao gồm cả Không quân, Hải quân Việt Nam đã phải để cho Trung cộng giành quyền kiểm soát quần đảo Hoàng Sa. Nhưng điều đó cũng nói lên tinh thần bất khuất của người Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc, cho dù có phải chịu sự mất mát, hy sinh. Đến năm 1988, hải quân Trung cộng tiếp tục gây hấn và chiếm trọn toàn bộ quần đảo Hoàng Sa và hầu hết các đảo trên quần đảo Trường Sa. Chính quyền Việt Nam đã không dám chống cự và để mặc cho Trung quốc xâm chiếm lãnh thổ của mình. Người Trung Quốc đã chiếm đóng và thực hiện các hoạt động khai thác kinh tế biển tại các quần đảo trước kia là lãnh thổ của Việt Nam do tiền nhân để lại. Và năm 2007 họ tuyên bố thành lập đơn vị hành chính là Thành phố Tam Sa bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường sa, chính thức sáp nhập vào lãnh thổ Trung Quốc.
Tàu Bình Minh 2
Cùng với việc chiếm hai quần đảo nói trên, hải quân Trung Quốc không ngừng tiến hành các hoạt động vi phạm chủ quyền lãnh hải của Việt Nam. Họ hoạt động và hiện diện ngay trên chính lãnh thổ Việt Nam, cấm ngư dân Việt đánh bắt cá tại các khu vực này. Hải quân Trung cộng đã tiến hành hàng loạt vụ bắn giết, bắt bớ và đòi tiền chuộc đối với ngư dân Việt nam khi họ đánh bắt thuỷ sản trên vùng biển thuộc chủ quyền đất nước mình. Số lượng các vụ bắt bớ ngang ngược và vi phạm luật quốc tế này đặc biệt gia tăng trong các năm 2010 và 2011 khi mà hải quân Trung Cộng đã phát triển lớn mạnh cùng với sự vươn lên trở thành một cường quốc kinh tế thứ hai trên thế giới.
Vào ngày 26/5/2011 khi chiếc tàu thăm dò dầu khí “Bình Minh 2” của Việt Nam đang tiến hành công việc trên vùng biển thuộc chủ quyền của mình thì bị 3 tàu chiến Trung Quốc xông thẳng vào và ngang nhiên thực hiện việc cắt cáp thăm dò của chiếc tàu này. Và chỉ nửa tháng sau họ lại lặp lại sự việc tương tự đối với chiếc tàu thăm dò dầu khí “Viking2” của Việt Nam. Như vậy Trung cộng đã coi lãnh hải của Việt Nam là thuộc chủ quyền của họ, công khai ngăn cấm các hoạt động khai thác kinh tế biển của Việt Nam tại những vùng biển này.
Nhà cầm quyền phản ứng như thế nào?
Trước việc chủ quyền lãnh hải bị xâm phạm, ngư dân của mình bị bắn giết và bắt bớ, chính quyền Hà Nội vẫn làm thinh và coi như không hề hay biết. Họ vẫn hết lời ca ngợi mối quan hệ thắm thiết và gắn bó Việt – Trung, họ đội lên đầu 16 chữ vàng và nội dung “Bốn tốt” mà Trung cộng đã ban phát cho. Dư luận quốc tế đã nhiều lần đưa các vụ việc gây hấn của Trung cộng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngư dân Việt Nam thì gánh chịu những mất mát hy sinh và không dám đánh bắt xa bờ vì không được sự bảo vệ của lực lượng hải quân mà họ đã đóng thuế để nuôi dưỡng. Mặc dù vậy, chính quyền vẫn im lặng mà không dám lên tiếng phản đối Trung Quốc chứ đừng nói đến có những hành động quân sự kịp thời và quyết liệt để bảo vệ chủ quyền. Mãi cho đến khi những hành động vi phạm và gây hấn của Trung cộng đã diễn ra thường xuyên và dư luận quốc tế liên tục đề cập thì chính quyền mới tiến hành những phản đối ngoại giao mang tính chiếu lệ hoặc chỉ để năn nỉ đàn anh Trung cộng. Khi không thể che dấu thái độ hèn hạ được mãi vì những hành vi xâm lấn công khai từ phía người đồng chí láng giềng thì chính quyền mới cho phát ngôn viên lên tiếng phản đối mạnh mẽ hơn. Nhưng đến nước này thì đã muộn, hơn 80% diện tích biển Đông đã thuộc về Trung cộng bao gồm phần lớn hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Lãnh thổ mà tiền nhân đã đổ biết bao xương máu và công sức để gây dựng bổng chốc mất về tay Trung cộng chỉ vì thái độ hèn hạ của nhà cầm quyền.
Đó là hành vi bán nước và làm nhục quốc thể
Nếu như nhà cầm quyền không có thái độ luồn cúi và sợ hãi đối với quan thầy Trung cộng thì chủ quyền biển đảo của đất nước đã không bị cướp mất. Nếu chính quyền không đặt lợi ích của đảng cộng sản lên trên lợi ích của đất nước và dân tộc thì lãnh thổ của tiền nhân để lại không bị mất về tay Trung cộng. Nếu nhà nước thực hiện sự phản đối quyết liệt hành vi xâm lấn của Trung cộng ngay từ đầu và kiện ra toà án quốc tế theo đúng trình tự quy định giải quyết tranh chấp quốc tế thì Trung cộng đã không xâm chiếm được lãnh thổ của Việt Nam. Vì thế chúng ta có thể khẳng định rằng: Đó là hành vi bán nước của tập đoàn lãnh đạo để đổi lấy sự đảm bảo quyền lực từ phía Trung cộng.
Việc đặt lợi ích của một nhóm lợi ích cầm quyền lên trên lợi ích của dân tộc là hành vi mà lịch sử không thể tha thứ, là vết nhơ muôn đời không thể gột rửa của tập đoàn lãnh đạo hiện nay. Biết đến bao giờ những thế hệ mai sau mới có thể đòi lại chủ quyền lãnh thổ mà cha ông để lại?
Một quốc gia có chủ quyền mà không có biện pháp mạnh mẽ bằng cả đường lối ngoại giao và hành động quân sự để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ là một hành động làm nhục quốc thể. Chúng ta có thể lấy hành động bảo vệ lãnh hải của hai nước Indonesia và Philippines trước sự vi phạm của tàu Trung cộng để ví dụ: Khi tàu chiến của Trung cộng vi phạm chủ quyền lãnh hải của họ, hai quốc gia này lập tức cho tàu chiến của mình ngăn chặn, đồng thời máy bay chiến đấu tiếp ứng trong khi các chiến sĩ hải quân của họ trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Trước hành động quyết liệt bảo vệ chủ quyền lãnh hải đó của hải quân hai nước, tàu chiến Trung cộng đã lủi thủi tháo lui mà không dám tiếp tục vi phạm chủ quyền. Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc lãnh thổ Việt Nam do cho ông để lại, từ thời nhà Nguyễn đã khẳng định chủ quyền và không có tranh chấp với nước khác. Ngày nay, tập đoàn lãnh đạo đã để toàn bộ quần đảo Hoàng Sa mất vào tay Trung cộng, quần đảo Trường sa thì rơi vào vòng xoáy tranh chấp của các quốc gia: Trung cộng (chiếm phần lớn các đảo), Đài Loan (chiếm đảo lớn nhất, họ đã xây sân bay trên đảo và các công trình quân sự khác), Philippines, Bruney. Thật là một chế độ bán nước và làm nhục quốc thể.
Lời kêu gọi và những cuộc biểu tình
Một khi không còn trông mong được ở chính quyền trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ đất nước, bảo vệ lòng tự tôn dân tộc thì chính nhân dân phải làm điều ấy. Họ làm điều ấy nhân danh lịch sử và dân tộc, vì lòng tự hào của dòng máu Việt anh hùng vẫn hằng chảy trong huyết quản của mỗi người. Sự hèn nhát của chính quyền đã gây lên làn sóng căm phẫn và phản đối từ những người dân yêu nước, trên các trang mạng Internet đã xuất hiện rất nhiều những lời kêu gọi người dân xuống đường biểu tình phản đối Trung cộng xâm lược và thái độ nhu nhược của nhà cầm quyền.
Chính người dân Việt Nam lúc này đây phải đứng lên bảo vệ chủ quyền đất nước và xác lập tương lai cho dân tộc.
Đăng bởi Minh Văn



Vì tương lai dân tộc...

Xuống đường tiếng nói dân ta
Làm người chính nghĩa, làm người Việt Nam
Tự do, dân chủ nước nhà
Đa nguyên xã hôi nước nhà Việt Nam
Phá tan xiềng xích, gông cùm...
Độc tài phá hoại, giang sơn nước nhà
Ngăn chặn tiếng nói dân ta
Độc quyền nhượng đất, cho người Trung Hoa
Xuống đường chính nghĩa làm người
Nước Nam ta ở muôn đời tổ tiên
Nội thù đàn áp dân ta
Đập tan đề kháng con người nước Nam
Nội xâm rước giặc Bắc phương
Ba miền kinh tế, đặc khu chia vùng
Chạy dài từ Bắc tới Nam
Theo hình chữ S, chiều dài biền Đông
Xuống đường tỏ mặt anh hào
Nữ nhi quãt khởi Triệu, Trưng năm nào...
Nam nhi chí khí hiên ngang
Quyết tâm đề kháng, nội thù Bắc phương
Việt Nam đất nước bao phen
Ngàn năm Nô lệ dân tình chớ quên
Độc tài độc trị nước nhà
Độc quyền bắt giữ, giết người dân Nam
Xuống đường chính kiến phân minh
Ôn hòa, phản đối đòi quyền nhân dân
Độc tài ra luật bịt mồm
Tự do tiếng nói con người Việt Nam
Bao che tội phạm đảng quyền
Đày dân cướp đất, con người nước ta
Giang sơn nước Việt cũng đành bán luôn



KN

Mittwoch, 13. Juni 2018

Tầm nhìn xã hội...



Tầm nhìn xã hội...


Cờ vàng ba sọc anh em
Ba miền đất nước là người Việt Nam
Bắt đầu từ Ãi Nam Quan
Kéo dài cho đến Cà Mau tận cùng
Vân Đồn bắc bộ như tiên
Bồng lai tiên cảnh Hạ Long vươn mình
Khánh Hòa cát trăng nên thơ
Hoàng -Trường biển đảo giữ non nước mình
Ngư trường biển cả Việt Nam
Tài nguyên khoáng sản nuôi dân nước nhà
Tây Nguyên rừng núi bạt ngàn
Núi đồi hùng vĩ chống nhà Việt Nam
Phú Quốc hòn đảo thương trường
Tận cùng đất nước nối liền đại dương
Giao thông hàng hải khắp vùng
Nối liền Châu lục là nguồn nước Nam
Đảng ta chia rẽ giống nòi
Chiến tranh tang tóc giết người Việt nam
Mang về cờ đỏ sao vàng
Làm cờ tổ quốc cho người Trung Hoa
Màu cờ thấm đẫm máu đào
Là màu tang tóc nhân dân ba miền
Đặc khu kinh tế ba miền
Cho người Trung Quốc thuê làm đặc khu
Vân Đồn bến thủy Nghệ An
Hà Tĩnh Vũng Áng Formo... nắm rồi
Khánh Hòa Đà Nẳng Phú Yên
Phan Rang Phan Rí nhiệt điện Vĩnh Tân
Tây Nguyên xương sống nước nhà
Bô Xít nắm giữ cũng là nước Hoa
Phú Quốc hòn đảo cuối cùng
Tận cùng đất nước cũng làm đặc khu
Kiên Giang Rạch Giá ngư trường
Hà Tiên thắng cảnh giang sơn nước mình
Độc tài độc trị độc quyền
Dân ta lên tiếng hành hung dân mình
Lửa Sân giận dữ ngút ngàn
Trút lên đầu cổ bằng đòn dùi cui
Lửa Si quyền lực say mê...
Che mờ tâm tối giết người dân Nam
Đảng ta nhượng hết đất đai
Giang sơn nước Việt chỉ vì lòng Tham
Đâu còn tình nghĩa dân ta
Ca dao tục ngữ bầu thương bí cùng
Đảng ta chỉ biết đồng tiền
Đâu cần dân tộc giống nòi Việt Nam



KN

Tình yêu
Tình yêu là thuốc ngủ say
Lu mờ nhân trí ta đây với người
Khi nào biết chữ tình yêu
Là viên thuốc đắng cho đời với ta
Tình yêu đôi ngã chia ly
Mới biết phân biệt giữa ta với người
Tình yêu là cái chi chi...
Tranh giành đoạt lợi cho ta hơn người
Khi nào biết được chữ tình
Không hơn không thiệt bình quyền là đây
Khi nào biết được chữ yêu
Yêu người, yêu nước, yêu loài chúng sinh
Lúc đó mới biết chữ tình
Chữ yêu tôn kính muôn loài đắng cay
KN

Thiên Đường nói dối


Beitrag bearbeiten

Montag, 4. Juni 2018

Độc tài trị...

Độc tài trị...
Năm 1989 là năm cao trào đòi dân chủ hóa tại Đông Âu.
Bạn nghĩ gì ngày04.06.1989 vụ thãm sát sinh viên, nhân dân tại Thiên An Môn " Quãng trường mang tên là hòa bình" tại Bắc Kinh. Để một năm sau Việt Nam và Trung Quốc có cuộc hội nghị bí mật tại Thành Đô mang về "16 vàng 4 tốt".? Có phải chính quyền cộng sản Việt Nam sợ dân chủ hóa nên đã chấp nhận làm chư hầu cho Trung Quốc.? Đến nổi mấy tờ báo trong nước đăng được vài tiếng đã phải vội gở Xuống.
Trong một Quốc gia, một Chính quyền luôn nói có Dân chủ. Nhưng lại cướp đi cái quyền Tự do ngôn luận của người dân để bảo vệ chế độ "Độc tài thần thánh". Chuyện này nó dứt khoát giống như người dân đi thuê bao "Đóng thuế" một tay cận vệ để kiễm soát mình. Ngay như cả lên tiếng nói về "Môi trường Môi sinh của Quốc gia" đang bị giao khoán, bán tháo, đều bị đánh đập đàn áp tù đày dã man.
Bao giờ sen nở tâm khai ngộ...
Tự do dân chủ mãi trong lòng
Đa nguyên xã hội điều cần thiết
Kiến thiết non sông một tấm lòng

KN


Nữ nhi cũng lắm trang anh kiệt
Bà Triệu, Bà Trưng giống Lạc Hồng
Cô Bắc, Cô Giang dân nước Việt
Rạng ngời tên tuổi với non sông
Thời nay nhi nữ chân nối bước
Như Quỳnh biển đảo với non sông
Thị Nga tranh đấu dân lao động
Cướp đất dân oan bởi chính quyền
Bắt người giam giữ tội dân chủ
Hàng trăm tiếng nói của tự do...
Đa nguyên chân thật của con người
Xây dựng xã hội bảo vệ nước...

KN

Viết Du Lê
Öffentlich geteilt - 17:14
Nghe người Campuchia nói chuyện
Không lâu sau khi Campuchia với tư cách là nước chủ tịch luân phiên của Asean đã chống đối đềxuất của Hà Nội và Manila đưa các tranh chấp trên Biển Đông với Trung Quốc vào thông cáo chung của Hội nghị ngoại trưởng Asean họp tại Phnom Penh, ông Heng Samrin, từng là lãnh đạo cao nhất Kampuchia thời độc đảng, nay là chủ tịch quốc hội, đã đến Hà Nội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về ‘sự ủng hộ giúp đỡ to lớn, quý báu, kịp thời, có hiệu quả mà Việt Nam đã dành cho Campuchia’.
Đó là tuyên bố công khai, còn bên trong không ai biết ông Heng sẽ nói thêm gì để giải thích với các lãnh đạo Việt Nam về quyết định của Kampuchia tại Hội nghị Asean vừa rồi. Tuy nhiên nghe câu chuyện sau đây, chúng ta cũng suy ra ông Heng đã nói gì.
Vừa qua, ngẫu nhiên tôi có hai người quen, một người có mặt trong một đoàn cán bộ Việt Nam sang thăm Phnom Penh, có dịp tiếp xúc với nhiều quan chức Kampuchia từ thấp đến cao và đặc biệtđược nghe họ tâm sự chân tình trong các bữa ăn thân mật. Người còn lại qua thăm chơi Phnom Penh theo lời mời của người bạn thân là một trí thức Kampuchia, được trò chuyện với nhiều bạn bè là trí thức ở Phnom Penh.
Qua tất cả các câu chuyện trong các bữa ăn, qua những lần trò chuyện thân tình, hai anh bạn tôi đã ghi nhận một số ý kiến của các quan chức cũng như giới trí thức Kampuchia và kể lại cho tôi nghe. Tôi xin tóm lược lại từ hai câu chuyện và bỏ bớt đi những phần trùng lặp:
- Kampuchia không bao giờ quên ơn Việt Nam, quan hệ Kam – Việt là quan hệ trong gốc rễ bền vững, còn quan hệ Kam- Trung chỉ là quan hệ trên ngọn, các bạn Việt Nam nên tin như vậy (?). Chỉ ủng hộ TQ trên ngọn thôi chúng tôi có được vài tỷ USD, dại gì chúng tôi không làm.
- Tại sao bắt chúng tôi phải nhất nhất nghe theo VN, ủng hộ VN mọi thứ để chống lại TQ, trong khi chính quyền VN lại đàn áp bắt bớ những người dân VN ủng hộ nhà nước chống lại TQ? Các bạn nên xem lại mình, các bạn quan hệ với TQ là quan hệ rất khắng khít: khắng khít về mặt đảng, khắng khít về chế độ chính trị, khắng khít về cách làm ăn kinh tế… Còn chúng tôi không quan hệ với TQ đến mức như vậy, chúng tôi không mang ơn gì TQ để phải trả, chúng tôi không theo chế độ độc đảng, không làm ăn theo cơ chế thị trường định hướng XHCN kiểu TQ, chúng tôi không có gì phải lệ thuộc vào TQ, chúng tôi chỉ quan hệ ngoại giao. Các bạn khăng khít với TQ là vậy thì hà cớ gì buộc chúng tôi phải chống TQ để ủng hộ tuyệt đối các bạn. Trên công khai, chúng tôi phải đứng ở vị trí trung lập trong tranh chấp lãnh thổ giữa VN và TQ đó là điều hợp lý, nhưng bên trong, (đảng) chúng tôi vẫn ngấm ngầm ủng hộ các bạn.
- Các bạn phải hiểu rằng đảng các bạn đang lãnh đạo đất nước dễ hơn đảng chúng tôi. Các bạn cầm quyền độc đảng còn chúng tôi là đảng cầm quyền trong chế độ đa đảng. Đảng các bạn nắm tất cả trong tay kể cả báo chí nên các bạn muốn làm gì cũng được, đúng sai không ai dám nói tiếng nào. Còn (đảng) chúng tôi phải chịu sự canh tranh và giám sát của nhiều đảng khác. Chúng tôi chỉ có một tờ báo trong tay, trong hàng trăm tờ báo tự do khác ở Kampuchia. Chúng tôi làm việc gì không đúng, không vì lợi ích quốc gia, hàng trăm tờ báo ấy sẽ rào rào lên tiếng, không như bên các bạn.
- Chúng tôi mang ơn các bạn nhưng đừng vì thế mà các bạn tỏ ra trịch thượng kẻ cả với chúng tôi. Các bạn thử xem các bạn có gì tốt đẹp hơn để chúng tôi học tập? Các bạn có sản xuất được hoàn chỉnh một chiếc xe đạp chưa? Nền kinh tế của các bạn đang như thế nào? Thị trưởng Phnom Penh của chúng tôi nói thuần thục bốn thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp… Còn thử hỏi có một vị đứng đầu tỉnh hay thành phố nào của các bạn, dù là có bằng tiến sĩ, nói được một ngoại ngữ hay không?… Nhiều người trong các bạn tỏ ra trịch thượng đến mức lố bịch với chúng tôi lắm, đảng chúng tôi vì ơn nghĩa và tình cảm với các bạn nên cố gắng nhún nhịn, nhưng các đảng khác và báo chí thì họ phản ứng lắm. Các bạn phải hiểu điều đó….
Có nhiều ví dụ về việc trịch thượng, trong đó có cả chuyện của một lãnh đạo cấp cao của VN qua thăm Kampuchia mới đây gây phản ứng không tốt trong dư luận của Kampuchia. Anh bạn tôi khẳng định toàn bộ đoàn cán bộ VN đều nghe câu chuyện nầy
- Chúng tôi mang ơn các bạn nhưng đừng vì thế mà các bạn tỏ ra trịch thượng kẻ cả với chúng tôi. Các bạn thử xem các bạn có gì tốt đẹp hơn để chúng tôi học tập? Các bạn có sản xuất được hoàn chỉnh một chiếc xe đạp chưa? Nền kinh tế của các bạn đang như thế nào? Thị trưởng Phnom Penh của chúng tôi nói thuần thục bốn thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp… Còn thử hỏi có một vị đứng đầu tỉnh hay thành phố nào của các bạn, dù là có bằng tiến sĩ, nói được một ngoại ngữ hay không?… Nhiều người trong các bạn tỏ ra trịch thượng đến mức lố bịch với chúng tôi lắm, đảng chúng tôi vì ơn nghĩa và tình cảm với các bạn nên cố gắng nhún nhịn, nhưng các đảng khác và báo chí thì họ phản ứng lắm. Các bạn phải hiểu điều đó….
Có nhiều ví dụ về việc trịch thượng, trong đó có cả chuyện của một lãnh đạo cấp cao của VN qua thăm Kampuchia mới đây gây phản ứng không tốt trong dư luận của Kampuchia. Anh bạn tôi khẳng định toàn bộ đoàn cán bộ VN đều nghe câu chuyện nầy, nhưng vì chưa kiểm chứng được nên tôi chưa dám ghi ra đây.
Tôi nghe thế nào ghi lại thế ấy, mọi bình luận dành cho các bạn.

Freitag, 1. Juni 2018

"Thật sự bắt đầu từ đâu?


"Thật sự bắt đầu từ đâu?
Tuần mới bắt đầu với đời sống của bạn bằng 7 ngày với 24 giờ quý báu trong ngày. Bạn đứng dậy vì chuyện gì? Bạn là một cổ máy móc hay bạn là một sinh vật đúng nghĩa có một nội tâm để họat động? cho chuyện gì? cho mong muốn điều gì? Chuyện gì xảy ra thông thường hàng ngày chung quanh bạn? Cái can đảm nào sẽ cho bạn thay đổi trong tuần? Từ đâu chúng ta có thể nhận ra nhau? Về chuyện gì ta có thể hồi tưởng tương tự như nhau, bạn có thể tuần này bắt đầu chứ? Bạn hãy cho tuần này là của bạn với tình người."
Der Traum von mir
im Alltag jeder Mensch hat die Pflicht, von Arbeitsplätzen und mit anderen mit Liebe und Freiheit trotz anderer Bewertungen vertraut es ist eine Demokratie im Geiste des Kindes anzug Mädchen und Sie können nur kritisieren andere nicht perfekt ist und vollständig, besser zu sein, als es ist ein guter Führer weiß Verletzte nicht diktatorischen Land und Mehrparteien Meinung des Volkes wollte, und jeder in der Welt akzeptieren haben die gleichen Rechte wie die modernen demokratischen Land der Welt, die Korruption ist ein Verbrechen des Menschen würde das Land zu einer Zerstörung des menschlichen Lebens in einem demokratischen Land führen und zur Diktatur führen die vollziehende Gewalt und die Rechte einer Partei nur Unterdrückung, wenn die Menschen sprechen
Sự mơ ước của tôi
trong đời sống hàng ngày mỗi người có bổn phận trong công ăn việc làm, và làm quen với những người khác với tình thương và sự tự do, dù khác ý kiến đó là một sự trên tinh thần dân chủ của mỗi con người. Bạn có thể chỉ trích ý kiến người khác không hoàn thiện, và hoàn thiện cho nó được tốt hơn đó là một nhà lảnh tụ giỏi biết thương dân không độc tài đất nước. Và chấp nhận ý kiến đa đảng phái của người dân mong muốn, Và mọi người trên thế giới đều có quyền bình đẳng như những quốc gia dân chủ tân tiến trên thế giới. Tham nhũng là một tội phạm của con người sẽ đưa đất nước đến phá hoại đời sống của con người trong một quốc gia dân chủ, và sẽ đưa đến sự độc tài về quyền hành và quyền lợi của độc đảng chỉ có đàn áp người dân khi lên tiếng nói.

KN


Bild könnte enthalten: eine oder mehrere Personen, Personen, die stehen, Personen gehen spazieren und Schuhe

Hãy để tâm lên tiếng
Như Giáo Pháp Phật Đà
Dạy con người thành thật
Không làm điều dối trá.
Mai đây về lòng đất
Để lại một tiếng thơm
Trong luân hồi ba nẻo
Ta trở lại làm người
KN



Nga Le

" Em về điểm phấn to son lại
Ngạo với nhân gian một nụ cười "

Anh về trãi chuốt cho đời
Anh em một nước xây đời Việt nam
Bảo vệ tiếng nói nhân gian
Tù oan chồng chất lên người Việt nam
Môi sinh cuộc sống dân ta
Độc tài phá nát lên người nước Nam
Môi trường, Biển đảo nước nhà
Độc quyền dâng hết cho người Trung Hoa

KN

Mittwoch, 30. Mai 2018

Yêu nước Là gì?

Yêu Nưóc- Anh Hùng Dân Tộc.
Yêu nưóc thì ai cũng có thể yêu nưóc, nói yêu nưóc, và thể hiện lòng yêu nưóc của mình nhiều cách, nhiều trưòng hợp. Nhưng trở thành anh hùng dân tộc thì không phải ai cũng trở thành được. Nó đòi hỏi một bưóc thật dài, cũng có thể rất ngắn, nhưng phải thật lớn từ chính bản thân, để trở thành “Anh Hùng” trước, nghĩa làm đưọc nhiều chuyện hơn người bình thường, và ảnh hưởng hành trạng phi thường của ngưòi “anh hùng” phải khởi đi từ lòng đại nghĩa vì dân vì nưóc, có giá trị tích cực và phải thật rộng bao quát ảnh huởng lên cả dân tộc! Như thế mới được gọi là anh hùng Dân Tộc (anh hùng của cả dân tộc, chứ không phải anh hùng của một phe nhóm định kiến chính trị, hay của một thành phần nào đó của dân tộc). Tào Tháo (của Tầu), Nguyễn Hữu Chỉnh, Nguyễn Nhạc (của Ta), là những tay “anh hùng kiệt xuất” của thời đại họ- nhưng chắc chắn không phải là anh hùng dân tộc của Tầu, của Ta! Cho nên một ngưòi yêunưóc, và một ngưòi là anh hùng, và một người trở thành anh hùng dân tộc khác xa nhau lắm! Ông đội Cấn, từng là Việt gian, tay sai thầy đội cho Pháp. Nhưng khi ông gặp được nhà ái quốc Lương Ngọc Quyến lúc ở nhà tù, do đội Cấn cai quản, chỉ cho con đường sáng vì đại nghĩa dân tộc, ông đội Cấn đã vượt một bưóc thật dài để làm chuyện phi thưòng: vất bỏ quyển lợi an nguy bản thân, gia đình vì lòng yêu nưóc, yêu dân tộc, nổi lên đánh lại Pháp- sau 3 tháng cầm cự, thế yếu ông tuẫn tiết-[5][1] Hành trạng “anh hùng” của ông ngắn ngủi nhưng giá trị tích cực lan khắp cả chiều dài, chiều ngang của lịch sử Việt Nam, nhân dân không ai không mến phục (Trừ Hồ ChíMinh và cha con nhà Ngô Đình Diệm.)
Đấy! Chúng ta thấy yêu nước chưa chắc đã là anh hùng dân tộc! Nhưng anh hùng dân tộc thì chắc chắn là đã yêu nưóc trước rồi! Vì vậy, muốn xét một ngưòi anh hùng nào có phải là anh hùng dân tộc hay không, trưóc tiên hãy cứ xét kẻ “anh hùng” đó có yêu nưóc, yêu dân không đã! Nếu đã không yêu nưóc yêu dân thì chẳng thể nào trở thành anh hùng dân tộc được nữa!
Vậy yêu nưóc là gì? Làm sao biết một ngưòi yêu nưóc? Bởi vì ai cũng nói yêu nưóc! Và chúng ta thưòng nghe những tranh luận biện minh rằng : “Tôi yêu nưóc cái cách của tôi! Anh, Chị yêu nước theo cách của anh chị, chớ gì mà cứ phê phán nhau!” Có thật sự lòng yêu nước khó biết đến vậy chăng?
Thật ra muốn biết ai yêu nưóc dễ ợt! Nhưng phải hiểu cái chữ "nước" này nó ở đâu ra trước đã!
Dĩ nhiên, Nước có nghĩa là Đất Nưóc, Quốc Gia, nhỏ thì đi từ trong ý niệm làng nước ra đến ngoài là cái quốc gia có lãnh thổ và chính quyền, nhưng khi nói yêu nưóc, “ái quốc” thì ý niệm Nưóc hay Quốc không ngưng lại ở chỗ này? Cụ Nguyễn Trãi dạy "lật thuyền mới thấy dân như nước"! Dẫu cụ có ý nói “sức tràn của nưóc” nhưng rõ chính "nước" là dân vậy.
Theo lý thuyết cổ đại của Việt Nam ta, xã tắc, hay quốc gia, không chỉ là một thực thể chính trị, nhà nưóc , lãnh thổ, mà nó bao gồm nhân dân, những cái gần cận sát da , sát thịt của “con ngưòi” là cái mái nhà của mỗi ngưòi. Mà khi nói “nhà” thì người Việt ta nói đến mình, nói đến những ngưòi thân yêu của mình sống dưói mái nhà ấy. Chứ không phải cái “nhà” bằng ngói, gạch xây đưọc, phá được hoặc bán được. Cho nên các cụ mình, vợ chồng mới gọi nhau là “mình ơi” và khi đề cập đến vợ hay chồng mình với ai thì nói “nhà tôi”.
Chính vì quan niệm nhân chủ như vậy, coi trọng con ngưòi như vậy mà trong Nho Giáo, Mạnh tử cũng nhấn mạnh “Dân vi quí, xã tác thứ chì quân vi khinh.” Dân quí trọng nhất, sau đó mới đến lãnh thổ, còn nhà nưóc, chế độ chính trị, thì xếp hạng bét! Mà ngay hiện nay trong quan niệm về dân chủ cũng như thế. Tất cả phải do dân, từ dân, và vì dân! Cho nên mới gọi chính quyền (legitimate authority), còn đã không phải do, từ dân, vì dân thì không chính đáng (illegitimate authority) chỉ là ngụy quyền! Vì thế chữ Nước,(quốc) là tổng hợp ba thành tố, chính quyền, lãnh thổ, nhân dân, mà trong đó nhân dân đứng hàng đầu!
“Cho nên yêu nước tức là phải yêu dân trưóc, yêu nưóc và yêu dân không thể tách rời. Cũng như khi nói tôi yêu mái nhà của tôi tức là tôi yêu những ngưòi cùng sống với tôi trong đó, là vợ chồng con cái, hay cha mẹ anh chị em của tôi. Chứ không phải yêu cái mái nhà lá, nhà ngói, tưòng gạch tưòng vôi v.v cái nhà vật thể có thể bỏ đi, bán đi hoặc cho thuê! Cái giới hạn của ngôn ngữ cụ thể, cũng như cái bao quát của ngôn ngữ trừu tượng, đặc biệt của Việt Nam ở chỗ này. Yêu nước, ái quốc, chữ nước, chữ quốc không còn chỉ mảnh giang sơn, lãnh thổ mà trên hết là người dân. Yêu nước tự nhiên, tự nó đã là yêu dân. Hay phải nói đúng hơn rằng phải yêu dân rồi mới yêu nước được. Như thế, không thể nói yêu nước nhưng không yêu dân được. Nếu không yêu dân mà nói yêu nước thì chỉ là cái yêu quyền, yêu lợi! Nói thẳng ra là bốc phét!!!
Đất và nước là vật hữu hình, nhưng khi chữ “nước” nằm trong "lòng yêu", nó bao gồm tính trừu tượng tinh thần tổng hợp nhân, thần, và vật: nhân dân, quần chúng đứng hàng đầu. Sau đó mới là thần, thần nhân, thần vật, thần khí, ta gọi là hồn thiêng sông núi, sau cuối mới đến cơ chế chính quyền nhà cửa đất đai, vườn tược của mình. Nó mang theo những hành động cụ thể bắt buộc, vì "lòng yêu nước" không chỉ nói, phát ra từ phổi, mà bằng quả tim, khối óc. Có người nào yêu nước mà không bất bình khi thấy đồng bào mình bị ngoại nhân hành hạ khinh bỉ, đọa đầy. Có ai yêu nước lại có thể dửng dưng trước thảm cảnh khốn cùng của đồng bào mình? Trong Bình Ngô Đại Cáo, cụ Nguyễn Trãi đã diễn tả những cảnh khốn cùng của nhân dân từ lòng bất bình của một người yêu nước. Yêu nước tự nó đã có yêu dân, như dân chủ tự nó đã là đa đảng. Không thể nói yêu nước mà không yêu dân, cũng như không thể nói dân chủ mà độc đảng vậy. Cho nên hễ độc đảng tức là phi dân chủ, không tự do. Và hễ không yêu dân, ức hiếp dân, khinh dân, để dân đói khổ, lạc hậu tức là không yêu nước.”[6][2] Có ai đánh vợ mắng con, bỏ bê vợ con, ngoại tình, mèo mả gà đồng, hoặc bán vợ đợ con rồi mở miệng nói tôi yêu quí gia đình vợ chồng con cái tôi tôi không? Đấy chữ Gia trong Quốc Gia là Gia đình, là những ngưòi cùng với mình sống dưói cái mái nhà đó! Tức là “Con Người”. Không hiểu đưọc lý lẽ cơ bản này thì chui đầu vào nhà xí mà chết đi. Sống chật đất làm phí giờ ngưòi khác!!!
Hiểu những ý niệm cơ bản về Quốc Gia như vậy ta mới thấy rất là dễ dàng nhận định một ngưòi có yêu nưóc hay không! Cứ xét xem có yêu dân hay không?
Mà xét đến lãnh đạo và một chế độ có yêu dân hay không thì lại càng dễ hơn nữa!
Không thể nói yêu nước khi sẵn sàng dâng đất cho người ngoại bang và càng không thể nói yêu nước khi sẵn sàng đưa đàn bà con gái cho ngoại bang làm quà hay cùng vui chơi hưởng lạc với đồng minh, đồng chí trên thân xác nhân dân mình. Như cả hai chế độ Nam Bắc đều đã phạm. Đặc biệt anh em Diệm đã đưa cả "đoàn phụ nữ liên đới" của vợ Nhu đem làm quà cho khách ngoại quốc! Càng không thể đem xuất khẩu đồng bào mình để lấy vàng lấy ngoại tệ, như đám đầu lãnh CSVN đã tổ chức “vượt biên” hợp pháp! Rồi bây giờ xuất khẩu lao động kiểu đem con bỏ chợ!
Cũng không thể nói yêu nước khi thẳng tay cắt cổ, hành hạ đồng bào mình, đem đồng bào mình, những người nuôi nấng mình giúp đỡ mình ra đấu tố- Xúi dục tuổi trẻ chửi cha mắng mẹ chà đạp đạo lý Việt Nam; hoặc cùng ngoại nhân hay để mặc ngoại nhân hành hạ bắn giết đồng bào mình, bỏ bom đồng bào mình rồi vỗ tay ăn mừng chiến công chiến thắng. Yêu nước thì không thể đàn áp nhân dân vì niềm tin tôn giáo của họ được. Yêu nước thì không thể gian trá coi thường niềm tin linh thiêng của dân tộc, bất chấp ngày Tết, gây chiến tranh biến đêm giao thừa linh thiêng văn hiến thành ngày giỗ tang của hàng ngàn đồng bào mình như Mậu Thân được. Yêu nước lại không thể bắt bớ nhân sĩ khi người ta lên tiếng nói phê bình bất bạo động được.
Những cái "yêu nước" bệnh hoạn ấy nhân dân bẩn tai không muốn nghe, dơ mắt không muốn nhìn. Đấy có ai còn muốn hô hào “cụ Diệm” hay “bác Hồ” yêu nưóc nữa không?
Posted by Kunieda Aoi Huynh
"Một kiếm sĩ dành cả một đời sống của mình tận tụy những điều gì mình đã học để hành cho cuộc sống tốt đẹp.
Khi bạn nhìn lại những việc làm của bạn có sự tác động lợi ích cho tất cả, Bạn là một kiếm sĩ?
Với cái gì để phục vụ cho đời sống của bạn?"

Leben ohne Angst, ohne die Wahrheit zu verbergen . Durch sein eigenes Gewissen , die eine bekannte Lebensunterhalt für sich selbst und für die Menschen ist, Mit Kraft und Mut das Vertrauen auf ein besseres Leben und mehr sinnvoll?
Sống không sợ hãi,không giấu diếm sự thật. Bằng chính lương tri của mình, đó là một người biết sống cho mình và cho người
Với sức mạnh lòng can đảm và tự tin của bạn cho một cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn?

Yêu nước là gì...
Yêu nước là yêu tiếng nói tự do ngôn luận, trong sự dân chủ, của một xạ hội đa nguyên của mình và của người. Để bảo vệ đất nước và xây dựng con người của lẻ phải. Chứ không phải yêu nước là yêu đảng, cho sự độc tài trị của lòng tham để tiêu diệt và phá hoại đất nước cùng con người.

Freitag, 25. Mai 2018

Yêu... nước...

Der Sozialismus ist auf die marxistische Theorie gegründet , die alle der allgemeinen keine gesonderten Mittel . Aber in der Tat das Gegenteil : Eine kommunistische Diktatur ist die Alleinherrschaft der kommunistischen Partei. Sie lässt keine anderen Parteien bei Wahlen zu und die Organisationen der Zivilgesellschaft unabhängige
und verhindert mit Gewalt, dass Bürger das Land fordert Menschensrecht und National interesse können.
Chủ nghĩa xã hội được thành lập trên lý thuyết của Mác, tất cả đều của chung không có sự chiếm hữu riêng. Nhưng trên thực tế thì ngược lại: Đảng cộng sản là một chế độ độc tài trên nguyên tắc duy nhất của đảng cộng sản, là không cho quyền tiếng nói người dân được thành lập các đảng phái khác tham gia bầu cử và các tổ chức xã hội dân sự độc lập. Và ngăn chặn người dân bằng vũ lực khi mà người dân đòi hỏi quyền làm người của mình trên quyền lợi Quốc gia.

Bạn không phải chỉ là một con người. Nếu bạn đi vào tỉnh thức "Thiền định", Bạn sẽ tìm thấy toàn thể Vũ Trụ Quan ở trong bạn.
Du bist nicht nur ein Mensch- Wenn du Sill wirst, findest du das gesammte Universum in dir.
"Quyền con người của bạn nằm trong tay bạn. Giữa tình thương và sợ hãi. Giữa sự thật và dối trá. Giữa cái gì đã làm sự can đãm của bạn và yếu hèn trong bạn.
Đã bao nhiêu lần bạn đã có sự lựa chọn quyết định? luôn luôn được lập lại.
Khi nào thời gian tốt nhất cho bạn quyết định thay đổi cuộc sống? bắt đầu ngay từ bây giờ."


Bild könnte enthalten: eine oder mehrere Personen, Wolken, Ozean, Himmel, Text, Natur und im Freien

...Tài -Đức
Người tài khó kiếm ai ơi!
Không hình không ảnh độc tài đã qua
Người đức một tấm chân tình
Mong cho đất nước tự do rạng ngời
Chọn phải đúng chổ đúng nơi
Không nên chọn ẩu phí hoài công ta
Việt Nam dân chủ xa vời...
Bất tài trôi nổi như bèo trôi sông
Xã hội chủ nghĩa tận cùng
Đua dân đưa nước vào vòng điêu linh
Độc tài đảng trị nước ta
Tự do ngôn luận người dân chẳng còn
Dòng đời tiến hóa không ngừng
Tự do dân chủ thóat vòng lầm than
Người dân phê phán chính quyền
Đa nguyên xã hội nước nhà bình yên.
KN

Yêu... nước...
Yêu Bác và yêu đảng
Sẽ trở thành giàu to...
Nhờ chế độ độc tài
Tham nhũng tha hồ vét...
Hãy cố gắng nâng bi
Bạn vàng sẽ khen thưởng...
Mặc kệ tình đất nước
Biển đảo có hay không...
Trước sau ta là một
Đồng chủ trương thống nhất...
Kệ dân tình đói khổ
Giàu sang thuộc về ta...
Đủ tiền ta hạ cánh
An toàn sang trời Tây...
Thây kệ đám dân đen
Có miệng không dám nói...
KN