Sonntag, 11. Juni 2017

TƯ DUY: NGHĨ và SUY

TƯ DUY: NGHĨ và SUY

3 Điều Căn Bản Về "Con Người" và  "Xã Hội"
1- Lịch Sử không dừng lại ở thời điểm nào với bất cứ định chế mô thức nào- Loài Hai Chân  đã có mặt hàng triệu năm- nhưng nhận thức Xã hội tương quan "loài người chính trị" chỉ trên dưới 10,000 năm; Và nỗ lực VƯỢT THOÁT của CON NGƯỜI khỏi gông cùm QUYỀN LỰC BẠO NGƯỢC  và hình thành cơ cấu trong ý thức dân chủ bình đẳng chỉ mở khởi đầu vài trăm năm.
    2-"Con Ngưòi" căn bản là sinh vật như bao nhiêu sinh vật khác, với bản năng tự nhiên giống nhau với những "nhu cầu tự nhiên" (basic survival instinct) - tất đều theo sức ép của môi trường thiên nhiên ngoại cảnh mà tiến hoá (evolution)- Nhưng với sinh vật hai chân chúng ta, đã tự cách mạng (Revolution) để có Ý NIỆM "Con Người" hay Nhân Bản (Humanity), nó  là Giá Trị được  tư duy đặt ra! Và từ đó nó liên tục CÁCH MẠNG thay đổi. theo ƯỚC MUỐN TỰ DO (ontological & volitional needs) chứ không còn phải chỉ là Tiến Hoá với nhu cầu và bản năng sinh tồn và di truyền giống nữa. Thí dụ như ý niệm Luân Lý, Tự Do, Bình Đẳng, Tín Ngưỡng, Nghệ Thuật, Cộng hưởng, cộng tồn v.v

    3- Cho nên Con Người là một thực thể động (dynamic beings) bao gồm Tiến Hóa và Cách Mạng (evolution & revolution) nghĩa là Con Người không chỉ tiến hóa, mà còn có khả năng cưỡng chống lại những áp lực và định hưóng cho Tiến Hóa (evolve-evolution) của mình, gọi là cách mạng (revolt--revolution).. Thí dụ để chống lạnh, Con Ngưòi không mọc lông dầy hơn, mà chế tạo quần áo ấm, máy móc lò sưởi v.v  ĐỂ ĐI NHANH, Con Người không tiến hóa làm cho đôi Chân dài ra hay mạnh hơn, mà dùng Con Vật khác kéo mình, rồi chế tạo ra xe, máy bay v.v  Về Xã hội con ngưòi không theo tiến hóa của áp lực mà DỰ PHÓNG, KHAI PHÁ, để SÁNG TẠO những mô thức lý thuyết về cấu trúc xã hội chính trị cho chính mình, rồi thực nghiệm những mô hình này- qua các cuộc CÁCH MẠNG...với CÚU CÁNH không chỉ còn là TỒN TẠI như một sinh vật mà TỒN TẠI với nềnTỰ DO và NHÂN BẢN mà nó đặt ra. Nỗ lực cách mạng để đến mục tiệu TỤ DO và NHÂN BẢN  vẫn nằm trong nguyên tắc sai thử! Và nỗ lực kiện toàn và cách mạng không bao giờ dừng lại.

Xác định 3 dữ kiện này, thì sẽ không sa bẫy và không đi vào khoảng không lý luận.(nkptc)


Những nhà làm chính trị giõi và những người theo dõi hay quan tâm đến chính trị. Đều có một mục đích chung là Tôn giáo phải tách riêng ra. Tôn giáo và tín ngưỡng mỗi người công dân đều bình đẳng.
Cuộc đấu tranh của hôm nay là cột mốc của ngày 30.04.1975 làm khởi điểm. Ngày này là ngày mà dân tộc hai Miền Nam Bắc đều có một nhận xét chung phải có Dân chủ Tự Do và Nhân quyền. Mà hiện nay chính quyền CS đang cố tình chà đạp và sẵn sàng đàn áp những người biểu tình yêu nước hay các bloger Tự do vì bất đồng chính kiến lên tiếng với nhà cầm quyền cộng sản về hành động xâm lấn biển đảo Việt Nam. Nhà cầm quyền cộng sản hiện nay không khác gì là một tay sai của bá quyền Trung Quốc. Vì quyền lợi và vật chất mà đang tâm bán rẻ Tài nguyên của đất nước cho giặc Tàu. Không còn con đường nào chúng ta phải giành lại quyền con người của chúng ta và vận mệnh của đất Việt thân yêu này.

KN



Montag, 5. Juni 2017

Gánh Quan trả cho Nhà Chức Trách


Gánh Quan trả cho Nhà Chức Trách
Xã hội ngày nay chỉ trọng bằng cấp hình thức mà không xét đến chân tài thực học, vì thế mà đầy rẫy những vị Tiến sĩ giấy nghênh ngang bảnh chọe. Những người này nắm trong tay những học hàm, học vị cao mà không có chút gì gọi là tri thức để giúp dân giúp nước. Đối với họ bằng cấp là phương tiện để có chức, quyền cho tiện việc bóc lột và cai trị nhân dân. Những học vị đó họ mua được và không cần phải học, và nếu có học thì cũng chỉ là chiếu lệ và hình thức. Bằng cấp ngày nay vì thế mà trở thành một mớ giấy lộn ghi học vị, nhưng những vị quan tham nhũng cần có nó để leo lên những vị trí cao hơn trong xã hội. Có bằng thật học giả và có bằng giả học giả, nói tóm lại tất cả đều là giả dối. Hậu quả thì xã hội phải gánh chịu, mất thời gian và tiền bạc của nhân dân mà chẳng có lợi lộc gì cho đất nước. Cách tuyển chọn quan chức thời trước tuy không hẳn thích hợp với bối cảnh xã hội ngày nay, song tuyển quan qua những kỳ thi khảo hạch học lực là một quan niệm đúng đắn.
Xã hội Phong Kiến Việt Nam gắn liền với học thuyết Nho Giáo của Khổng Tử. Đây cũng là nền tảng tri thức được sử dụng trong thi cử ở nước ta thời xưa. Kỳ thi đầu tiên mở năm 1075 và kỳ thi cuối cùng năm 1919. Trong suốt một ngàn năm, học thuyết đó là rường mối tri thức và tư tưởng của người Việt. Nhà nước phong kiến tuyển chọn quan lại cao cấp qua các kỳ thi mở cho mọi người tham gia. Việc khảo hạch gồm có những bài văn sách, chính trị, làm thơ, v.v... Lúc nào cũng có nhiều người thi và rất ít người được đỗ. Từ năm 1075 đến năm 1919, chỉ có hơn hai nghìn người đỗ Tiến sĩ. Những người thi đỗ được nhận áo mão của Vua ban. Khi vinh quy về làng họ được chính quyền địa phương đón tiếp trọng thể, có kèn trống, cờ quạt đón rước linh đình.
Vinh quy bái tổ
Các khoa thi Hương tổ chức ở địa phương, tuyển chọn Tú Tài và Cử Nhân. Những người trúng tuyển được dự khoa thi Hội tổ chức ở Kinh đô, dưới sự giám khảo của Nhà Vua, nhằm đạt danh hiệu Tiến sĩ. Những người trúng tuyển thi Hương và thi Hội đều có thể ra làm quan, là thành viên của một bộ máy nắm mọi quyền điều hành công việc hành chính quốc gia. Dùi mài kinh sử để ra làm quan là ước mơ cao nhất của các sĩ tử trong nhiều thế kỷ. Với quan niệm: Học trước hết là để tu thân, rồi mới đến tề gia, trị quốc, bình thiên hạ, các nho sĩ đã coi việc tích lũy tri thức chính là học đạo. Đó là đạo làm người, đạo của người quân tử. Học để biết nhìn nhận và đánh giá sự vật cho đúng với đạo lý, để rèn luyện con người: “Ngọc bất trác bất thành khí, nhân bất học bất tri lý”. Xuất phát từ quan điểm tư tưởng trên mà người Việt trở thành một dân tộc hiếu học và có truyền thống tôn sư, trọng đạo:
“Muốn sang thì bắc cầu Kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”
Những người làm quan có tri thức đều thông làu kinh sử và biết làm thơ, viết văn. Đó là nền tảng tri thức của một con người có học thức và tài năng. Vì vậy người dân coi như đó là một chuẩn mực không thể thiếu của những người được coi là cha mẹ dân. Những ông quan dốt nát, không biết làm thơ bị dân chúng xem thường, mỉa mai và coi đó là những ông quan chạy chức, chạy quyền. Từ đó mà có câu chuyện thú vị dưới đây:
Thời Pháp thuộc, đạo Nho cùng đường nên suy vi, đã trở nên thứ yếu trong việc tuyển lựa công chức nhà nước. Chính quyền tồn tại hai hệ thống quản lý song song: Các công chức theo Tây học do Pháp đào tạo, và các quan lại địa phương theo Nho học. Có lần dân huyện nọ gánh một ông quan đến trả cho Nhà Chức Trách Pháp. Khi nhà chức trách hỏi lý do làm sao lại gánh trả thì những người dân trả lời: “Ông quan này không phải là khoa bảng, vì không biết làm thơ”. Câu thơ của cụ Tam nguyên Yên Đổ đến đầu thế kỷ 21 này mà vẫn còn ứng nghiệm ở xã hội Việt Nam:
“Tấm thân giáp bảng sao mà nhẹ
Cái giá khoa danh ấy mới hời”.
Ngày xưa những ông quan dốt thì bị dân chê cười như vậy, số này chẳng thấm vào đâu so với ngày nay. Không thể dùng quang gánh nào cho xuể để gánh trả những ông quan dốt. Nhiều vị Tiến sĩ thời nay chỉ giỏi nịnh bợ và đút lót để được thăng quan tiến chức, đầu óc thì dốt nát nhưng thủ đoạn tham ô và vùi dập người dân thì có thể gọi là thiên tài. Họ ra rả nói như vẹt về đường lối, chủ trương chính sách của đảng và nhà nước mà không hiểu để làm gì. Khi có người hỏi về Nhân, lễ, nghĩa, trí, tín thì họ ú ớ mà không hiểu mô tê gì cả. Thật là nực cười cho chuyện học ngày nay.
Nên nếu Nhân Dân được quyền chọn Quan thì tất phải dùng xe ô tô tải để chở, thì mới trả hết cho nhà nước những ông quan cán bộ Tiến sĩ giấy thời này. Với những người quyền cao, chức cả mà có ý thức như thế về học vấn thì thử hỏi những thế hệ về sau sẽ như thế nào?
Thật là buồn thay cho tương lai của đất nước chúng ta!
Đăng bởi Minh Văn



Việt Nam

Khi người dân lên tiếng nói về chính kiến phá hũy môi trường sự thiệt hại môi trường sống của ngư dân với sự đền bù không thỏa đáng. Thì nhà nước đã sai công an mật vụ bắt người không có lý do... có sự sắp xếp của cảnh sát cơ động dàn cảnh để bắt người. Thì nhà nước Việt Nam là một nhà nước gì...? Nhà nước của sự độc tài trị bạo tàn.


-Vietnam

Wenn die Leute sprechen von politischer Zerstörung der Umwelt Schäden den Lebensraum des Fischers mit Entschädigung nicht zufrieden stellend. Der Staat Geheimpolizei verhaftet Menschen grundlos geschickt hat ... die Art von mobiler Polizei Menschen zu verhaften in Szene gesetzt. Vietnam ist der Staat ein staatlich was ...? der Zustand der Diktatur Gewaltherrschaft.


Khi nhà nước độc tài Việt Nam xữ dụng chữ lợi dụng "Tự do dân chủ " để chống phá chính quyền. Như vậy nhà nước độc tài Việt Nam là:
-Pháp Quyền "Staatsrecht" gồm đa đảng phái kiễm soát lẫn nhau trong tam quyền phân lập, để bảo vệ sự tự do dân chủ của người dân được soạn thảo trong hiến pháp; đó là quyền cơ bản "Grundrecht" của người dân được xữ dụng quyền của mình gọi là tự do ngôn luận trong dân chủ đa nguyên xã hội trị v.v...
-Hay Pháp Trị "Die Herrschaft" như thời phong kiến. Dùng luật pháp để trị dân bằng hiến pháp soạn thảo của chính quyền ngăn cấm sự tự do ngôn luận dân chủ đa nguyên của người dân " Bằng hiến pháp số 4 và những điều luật ghép tội hình sự quái đản khác, để bắt tiếng nói chính kiến của người dân phải đi tù ". Được nhà nước độc tài trị Việt Nam gọi là người dân "Lợi dụng sự tự do dân chủ" chống phá nhà nước độc tài độc đảng trị, sẵn sàng giết dân Việt Nam cùng nhượng đất đai, biển đảo, phá hoại tài nguyên, môi trường sinh sống của người dân cho nền pháp trị bằng quyền lực bạo tàn của mình.
Tự do dân chủ là gì...?
Tự do dân chủ có thể chia làm 2 phần:
-Tự do trong khuôn khổ của Pháp luật do hiến pháp của một Quốc gia soạn ra như. " Giết người, trộm cướp, đánh người đến chết, tàng trữ ma túy, buôn bán mặt hàng trái phép (hàng nhái, hàng không xữ dụng được vì quá hạn v.v...) Bắt người hành nghề mãi dâm (Ma cô), những gì mà sai phạm đạo đức giá trị của một con người v.v... phải xữ phạt.
- Tự do dân chủ được chính quyền công nhận như: " Ngôn luận, báo chí, phát thanh, truyền hình, tín ngưỡng, đa nguyên xã hội hóa v.v.." Đó là quyền tự do dân chủ chính đáng của mỗi người công dân được quyền nêu chính kiến của mình. Khi nhân viên nhà nước làm sai trước Pháp luật. Như " Tham nhũng, hối lộ, cậy quyền đưa người nhà vào cửa công, phá hoại tài sản Quốc gia như môi sinh môi trường nguồn sống gây bệnh tật cho công dân v.v..."

KN



Trong Thế giới độc tài cộng sản hay độc tài nào cũng vậy. Quyền lực Bí Thư đảng lúc nào cũng lớn hơn hết có quyền ban cho. Do đó từ cấp thôn xóm cho đến thành thị đều có bàn tay Bí Thư đảng nhòm ngó, điều hành chế độ nhà nước cầm Quần " Quyền " nhân dân, để mà lôi kéo vào tù với bất cứ tội danh nào xữ dụng sự "Dân chủ" cá nhân của mình. Giống như ông TBT Trọng nói: "Đảng ta Dân chủ đến thế là cùng = Chỉ có người trong đảng được xữ dụng chữ "Dân chủ" có quyền bắt người chống lại sự phân hóa độc tài của sự "Dân chủ". Của nhân dân.


Bạn không phải chỉ là một con người. Nếu bạn đi vào tỉnh thức "Thiền định", Bạn sẽ tìm thấy toàn thể Vũ Trụ Quan ở trong bạn.

Du bist nicht nur ein Mensch- Wenn du Sill wirst, findest du das gesammte Universum in dir.

"Quyền con người của bạn nằm trong tay bạn. Giữa tình thương và sợ hãi. Giữa sự thật và dối trá. Giữa cái gì đã làm sự can đãm của bạn và yếu hèn trong bạn.
Đã bao nhiêu lần bạn đã có sự lựa chọn quyết định? luôn luôn được lập lại.
Khi nào thời gian tốt nhất cho bạn quyết định thay đổi cuộc sống? bắt đầu ngay từ bây giờ."





Thủ tướng Việt Nam nhờ LHQ giúp giải quyết vấn đề Biển Đông

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Antonio Guterres (phải) bắt tay Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, tại trụ sở LHQ ở New York hôm 30/5/2017.
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Antonio Guterres (phải) bắt tay Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, tại trụ sở LHQ ở New York hôm 30/5/2017.
 AFP photo

Thủ tướng Việt Nam kêu gọi Liên Hiệp Quốc giúp thúc đẩy việc giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế.
Trong cuộc gặp với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tại New York hôm 30 tháng 5, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập đến những diễn biến gần đây tại biển Đông và kêu gọi gọi Liên Hiệp Quốc giúp giải quyết những tranh chấp tại khu vực này dựa trên Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982, tôn trọng đầy đủ tiến trình ngoại giao và pháp lý, đồng thời sớm hoàn tất Bộ Quy tắc về Ứng xử của các bên ở biển Đông (gọi tắt là COC).
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đã ghi nhận lời đề nghị này và đồng ý về vai trò của ngoại giao giúp phòng ngừa, giải quyết xung đột, tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế.
Cũng nhân dịp này Thủ tướng Việt Nam bày tỏ mong muốn các nước ủng hộ Việt Nam làm thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 – 2021.
http://www.rfa.org/vietnamese/SpecialTopic/southchinaseadispute/pm-nguyen-xuan-phuc-asks-un-to-help-solve-scs-disputes-via-peaceful-ways-05312017093159.html#.WTSBaC52dYs.facebook


Từ công hàm Phạm Văn Đồng sinh ra HS, TS và mới đây vụ giàn khoan HD 981, Trung Quốc lấn chiếm biển Đông. Các cấp lảnh đạo Việt Nam có một cái hèn và nhục là không dám nhận thẳng sự thật để mà thay đổi chế độ cùng với nhân dân và bạn bè thế giới tìm một biện pháp tháo gở trên chính trường ngoại giao. Trực tiếp là mình không tranh chấp những hòn đảo đã bị Đài Loan , Mã Lai Á hay Phi Luật Tân đã chiếm đóng trước đây trong thời VNCH lúc Thực dân Pháp bàn giao cho VNCH. Mình phải trực tiếp đưa ra vấn đề biển Đông HS-TS mà Trung Quốc đánh chiếm 1974 và 1988, đó là một vấn đề chính đáng khi Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm và bắn giết người lính Việt Nam của chúng ta. Trong khi đó nhà nước VN cứ ngậm tâm... không dám mở miệng đi thưa kiện Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm trái phép biển đảo của ta. Mà nay lại nhờ Liên Hiệp Quốc giãi quyết bằng hòa bình của biển Đông 1982 đã hơn mấy chục năm nay mà có thấy nhà nước Việt Nam thưa kiện ra tòa án Quốc tế đâu...? Nay nhà nước VN lại xin chân vào hội đồng bảo an không thường trực cho năm 2020-2021 là ý nghĩa gì...? Hay là để bỏ phiếu thuận biển đảo của ta trực thuộc về Trung Quốc.... Hỡi ông nhà nước độc tài trị VN sẵn sàng, nhượng hết tất cả đất đai của tổ tiên VN để lại cho nòi giống Việt phải không ông nhà nước Hán ngụy.

KN




Freitag, 26. Mai 2017

Bi kịch của tư duy Việt Nam

Bi kịch của tư duy Việt Nam



NKPTC

Cả nước ngủ mê, tiếng thở như sấm, mà bác đứng ngoài muôn dặm, kêu gào hò hét, có được công hiệu là bao nhiêu, tất phải có người ở trong gõ trán xách tai người ta mà đánh thức dậy, thì họa chăng lòng người mới không đến nổi chết hết. Nay tôi về trong nước đóng vai Mã Chí Nê. Còn Bác ở ngoài làm Gia Lý Ba Đích, chia ra làm hai đường mà đều đi tới, chúng ta lấy cái chết thề cùng nhau cho có thủy có chung”.

"Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi."
 (Phan Chu Trinh-1920)

Nếu một khi quần chúng nhân dân không còn lưu tâm đến công việc chính trị xã hội, thì các Ông và Tôi, và Quốc Hội, Lập Pháp, Chánh Án, Thống Đốc, tất cả sẽ trở thành những con Chó Sói. Điều này dường như là luật tự nhiên  thuộc bản chất tổng quát của chúng ta, cho dù có vài ngoại lệ cá nhân. Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson nói với dân biểu  Edward Carrington.(If once [the people] become inattentive to the public affairs, you and I, and Congress and Assemblies, Judges and Governors, shall all become wolves. It seems to be the law of our general nature, in spite of individual exceptions." : Thomas Jefferson to Edward Carrington, 1787)

-Bán khai là do tầm nhận thức thấp, kém cỏi chưa vượt đến mức độ căn bản  của nhân bản;

-Băng hoại là do quan niệm bất chính gian manh lừa đảo..

-Nỗi băn khoăn và buồn phiền của chúng ta là dù đã đi vào thế kỷ tứ 21, chúng ta vẫn phải lập đi lập lại nhiều lần những ý niệm giá trị căn bản về con ngưòi, về xã hội và chính trị với đồng bào của mình, những ý niệm đã trở thành bình thường đơn giản trong những xã hội dân chủ tiến bộ hơn trăm năm nay. -Chúng ta cũng vẫn phải lập lại những ý niệm căn bản về con ngưòi, về con đường truy tìm tự do hạnh phúc cho Con Ngưòi của Khổng Tử, Mạnh Tử, Thomas Paine, Jefferson, Phan Chu Trinh v.v.. tất cả cách đây đã lâu lắm rồi. Nhưng hôm nay, ngưòi Việt cẫn cứ chưa hiểu, chưa tiếp nhận vào làm giá trị nền tảng để hành xử, dù hàng ngày, trên đài báo, từ văn phòng công sở cho đến cá nhân,  tất cả vẫn nói bằng sáo ngữ, rỗng tuếch như những con vẹt.

- Xã hội, cộng đồng và con ngưòi Việt Nam (trong và ngoài) giống như những kẻ mê ngủ, ngủ vùi, rồi khi bị náo nhiệt của chung quanh đánh thức, họ loạng choạng bước ra đưòng ngỡ ngàng với những sự kiện đổi thay, hoảng hốt với những giá trị “mới”, nhìn sự vật, sự việc “mới”, tần ngần bán tín bán nghi những ý niệm “mới” quá khác lạ với lúc mình đi ngủ- mà thật ra đã trở thành việc hôm qua của mọi ngưòi chung quanh. Nhưng thay vì can đảm thành tín với lương năng, ước muốn cầu  tiến  tiếp nhận để c ó nhận thức cao hơn, hăng hái hòa nhập giòng đời hiện tại, thì ngưòi Việt Nam vẫn ngái ngủ sợ sệt chối bỏ thực tại trước mắt như kẻ bán khai trên núi, trong rừng bưóc xuống xã hội tiến bộ, điệu bộ hung hăng nhưng co rút mặc cảm ;chính  từ nỗ lực hung hăng chối bỏ thực tại biến đổi chỉ để bảo  vệ c ái  “ giá trị hôm qua” vẫn còn mơ màng trong giấc mộng, chưa dứt bỏ được, đã khiến nó trở thành  tính dị ứng với hiện tại và mất khả năng tiếp nhận và dự phóng khai phá tương lai, một đặc tính, phẩm tính cần thiết của văn minh tiến bộ- Khi dị ứng trở thành tuyệt vọng chống trả, vô vọng lưu giữ, tinh thần và nếp tư duy trở thành tính ngoan cố của gian manh trí trá và biến dạng thành nếp tư duy băng hoại.

Sự kiện hôm nay, sau hơn 40 năm, 
vẫn chưa đủ nghị lực để lương thiện nhìn lại chính mình, để nhìn ra tính ngụy trá của cả chế độ lẫn nhân cách hành xử của nhóm họ; vẫn tiếp tục gian manh vô liêm sỉ tuyên truyền hư cấu lá cờ là chính thống linh thiêng  v.v Họ bất chấp bằng chứng lý lẽ, vẫn cứ tuyên truyền len lỏi và càn bậy gieo vào đầu ngưòi Việt, thế hệ nối tiếp, dân trí vốn còn thấp, những hư cấu cờ quạt, hư cấu lãnh tụ, hư cấu về quá khứ. Họ lợi dụng dân trí thấp của ngưòi Việt trong ngoài,  theo đúng chủ trương đưòng lối tuyên truyền mà Đức Quốc Xã, Cộng Sản đã và đang tiến hành, đó là mưa dầm thấm đất, dù hư cấu sai lầm nhưng cứ nói, cứ len lỏi tuyên truyền thì ngưòi ta sẽ coi như sự thật.  .. Họ vẫn nỗ lực bênh vực vá víu chế độ chính trị mà họ từng sống từng phục vụ, tâng bốc đánh bóng, gỡ tội cho các nhân vật độc tài chính trị của phe họ. Sự man trá vô liêm sỉ này đều đang được cả hai phe, phe phỉ CSVN đang cầm quyền và phe chống cộng thi hành và hành xử như nhau. Một thủ đoạn xí xóa tội ác cho Hồ cho Diệm, cho các chế độ chính trị bất nhân, và nhất là dã tâm tuân phục hóa, đồng hóa ngưòi dân, đồng hóa đất nước vào với đảng phái, chế độ chính trị.) Muốn nói gì thì nói, vẫn cứ tìm đủ mọi cách để bênh vực nhân vật chính trị , chế độ chính trị của phe mình.. Vô liêm sỉ trơ trẽn đến cực độ như Lữ Phương, nói qua nói lại để rồi kết luận Hồ Chí Minh là “Anh Hùng Dân Tộc”.. Cũng như vậy, những kẻ có gốc tích ăn ở miền Nam, tự nhận đấu tranh cho lẽ phải, sự thật, cho dân chủ tự do v.v  cũng lập luận qua lại, nới đến nói lui, nói xa nói gần rồi cũng chỉ để kết luận là Diệm có công, có đức tài ba v.v và thậm chí cũng là “Anh Hùng Dân Tộc”bất chấp sử liệu bằng chứng quốc nội, quốc tế, bất chấp nhân chứng lịch sử trong ngoài. 
Tồi bại hơn những kẻ chủ động những trò bịp bợm này, chính lại là những kẻ  “hiểu biết” đang câm miệng làm lơ trưóc những đồi bại này. Dĩ nhiên do nhiều lý do, nhưng lý do chúng ta thường được nghe một cách trịnh trọng là “Có những sự thật chưa nên nói” .. Đồi bại ở chỗ Sự thật thì chưa nên nói, nhưng hư cấu bịp bợm dối trá, lừa đảo ... thì cứ vỗ tay để cho tiến hành!!!Tôi lên án những kẻ gian manh lừa bịp do kém cỏi trí tuệ nhận thức, thì Tôi lại càng khinh bỉ những kẻ trịnh trọng đồng lõa bằng im lặng.Trong phòng kín trao đổi riêng tư họ đều thở dài chép miệng khi phải đọc những “sử liệu khoa học hùng hồn”.Nhưng bước ra công chúng, họ im lặng đồng lõa, mặc nhiên để những thế hệ đi sau coi những bịp bợm gian trá hư cấu này là “chứng sử” với luận cứ rất đểu cáng tồi bại là “có những sự thật chưa nên nói”... “Nói dối nhưng có lợi cho đại cuộc dân tộc” (sic). Hồ Chí Minh, Mao, Stalin, những tên gian hùng, bạo chúa đều cũng từng lập luận như vậy. 
Mà thật ra, việc chính là phải làm sao bênh vực bảo vệ vị thế DÂN CHỦ của NGƯÒI DÂN VIỆT NAM, vị thế làm chủ và nhân phẩm của họ. Vì vậy, câu hỏi then chốt của những kẻ nếu thật sự có tính thần dân chủ tự do độc lập tư duy, phải hỏi là -những chế độ chính trị, cá nhân chính trị, đảng phái chính trị mà họ đang “nỗ lực” bênh vực, đã thực hiện những tiêu chí tự do dân chủ, xây dựng chính nghĩa “độc lập tự do dân chủ”  đến đâu và như thế nào; thực tâm của họ, động lực của họ có thật sự là vì tiêu chí Tự Do Dân Chủ hay không? Cái tiêu chí đó đã có  được thực hiện chưa? Ngưòi dân Việt đã có được tôn trọng đúng với vị thế dân chủ và nhân phẩm dân quyền của họ trong suốt nửa thế kỷ qua hay không? Đó mới chính là câu hỏi của những ngưòi Việt Nam phải hỏi, chứ không phải là đến bây giờ vẫn xoay vần những câu hỏi, cùng với những lý cớ viện dẫn... để bênh vực chống đỡ cho một hai cá nhân chính trí, hay thể chế chính trị của phe mình.

Tất cả chúng ta nếu thật sự có liêm sỉ và thật sự lương thiện, thì phải bênh vực và chống đỡ cho giá trị Tự do dân chủ của chúng ta, của cả xã hội và dân tộc Việt Nam chúng ta, của nhân loại đang xây dựng. Bởi đây mới đích thực là khát vọng của tất cả chúng ta, là mục tiêu giá trị đuờng dài của nhân loại và của chúng ta, giá trị đích thực đã khiến chúng ta, bao thế hệ trưóc, đã tin vào lý tưởng này, đã bị lừa bịp qua cửa miệng của Hồ, của Diệm, 
để rồi hy sinh thân xác, hạnh phúc cá nhân, khiến hàng triệu ngưòi Việt Nam đã  nằm xuống, hơn nửa thế kỷ biết bao hy sinh mất mát, nhưng mục tiêu dân chủ  tự do, dân quyền nhân quyền vẫn xa vời mù mờ- vận nưóc vẫn cheo leo vô định.  Và chính vì bị lừa bịp như vậy mà hôm nay chúng ta vẫn phải đang miệt mài vì mục tiêu tự do dân chủ, dân quyền nhân quyền này, chứ không phải tất cả những hy sinh mất mát hơn nửa thế kỷ qua là vì một hai cá nhân lãnh tụ, hay vì một đảng phái hay chế độ chính trị nào của hiện tại hay quá khứ. Tất cả những nhân vật, đảng phái, chế độ v.v chỉ là phương tiện của chúng ta, của xã hội con ngưòi, không phải mục tiêu cứu cánh của chúng ta, của xã  hội dân tộc chúng ta.

Hơn nửa thế kỷ qua, trên dưói 5 triệu ngưòi đã chết. Những ai trách nhiệm về những cái chết này? Khát vọng tự do dân chủ hạnh phúc của cả dân tộc, của 5 triệu ngưòi này, đứa nào trách nhiệm? Chế độ chính trị, những thằng lãnh tụ đảng phái đã tôn trọng Dân Chủ và thực thi tự do dân chủ hay không? 

Vậy cần phải lương thiện và công chính với giá trị độc lập tự do dân chủ, với mục tiêu của dân tộc theo đuổi, của nhân loại đã mở ra. Đừng dùng những ý niệm và giá trị này, mục tiêu này của cả dân tộc làm phương tiện tranh đoạt quyền lực bè phái, bênh vực đánh bóng bè phái.. Đó chỉ là những hành xử bán khai, đi từ não trạng băng hoại, bất lương vô liêm sỉ và bất nhân mà thôi...Không còn gì nghịch lý và man rợ cho bằng những kẻ đang nhân danh mục tiêu (cứu cánh) DÂN CHỦ TỰ DO DÂN QUYỀN NHÂN QUYỀN, nhưng KHÔNG HỀ THỂ HIỆN, CHỨNG TỎ HÀNH XỬ TỰ DO DÂN CHỦ - TÔN TRỌNG DÂN CHỦ DÂN QUYỀN, NHÂN QUYỀN, mà ngược lại khăng khăng bảo vệ phương tiện là chế độ, đảng phái, nhân sự chính trị đã hoặc đang vi phạm TỰ DO DÂN CHỦ, vi phạm DÂN QUYỀN và NHÂN QUYỀN.  Cứu cánh (mục tiêu tư do, dân chủ) biến thành phương tiện, phương tiện(đảng phái chính trị, chế độ chính trị) trở thành cứu cánh. 
Thế mà ở thế kỷ 20 và 21, một bọn khoa bảng, nhưng tối dạ lạc hậu, chỉ tập trung xu phụ trung thành với hệ thống chế độ chính trị, lãnh tụ chính trị, coi trọng chế độ, lãnh tụ, và khinh thường an nguy hạnh phúc, sinh mạng ngưòi dân.

-Bi kịch của chúng ta là khi nhân loại đã chuyển hưóng hơn trăm năm qua, nhận thức về giá trị Con Ngưòi cao hơn, ngưòi ta đã kiến tạo một mô thức xã hội hàng ngang để sinh hoạt từ căn bản cá nhân đến cộng đồng tập thể, hàng ngang (bình đẳng) trong tư duy, trong hành xử giữa cá nhân, trong nguyên lý nguyên tắc điều hành các định chế xã hội; căn bản mô thức hàng ngang trong định vị giá trị, và thể hiện quyền cai trị của con người, của vị thế công dân trên hệ thống tổ chức định chế chính trị, đó là dân chủ, dân trí. Ngược lại ngưòi Việt Nam chúng ta, từ trong ra ngoài, trong não trạng của họ vẫn đặt nền tảng tư duy hàng dọc, hình chóp nón hay tự tháp. Giá trị hàng dọc này vẫn bao phủ kềm chặt não trạng trí tuệ của họ. Trong tương quan cá nhân thì hành xử thượng đội hạ đạp, xu nịnh kẻ quyền thế chức vị, khinh khi ngưòi bất hạnh hay kém vị thế.  Đối trọng xã hội thì đầy tính gia trưởng phong kiến, trọng quyển lực áp chế, thượng tôn định chế quyền lực chính trị, nhân vật chính trị. Lúc nào cũng nghĩ đến giải pháp cường lực, áp chế. 

Kẻ chưa có thực quyền, thực lực, thì đánh lén, bôi nhọ , chụp mũ, thủ đoạn vặt vãnh hù dọa để áp chế lấn át trong đối trọng tương quan, chứ không phát huy tranh luận thuyết phục bằng sức mạnh trí tuệ bằng chứng. Kẻ có quyền lực rồi thì đương nhiên không bao giờ ngưng nghỉ ra oai, lúc nào cũng dùng bạo quyền trấn áp khủng bố. Bất cứ ai, từ kẻ trong giói quyền lực chính trị, giới tài lực, giới khoa bảng, cho đến giới công nhân, bình dân dại chúng v.v ai ai cũng chực chờ cơ hội, nhỏ hay to, để khệnh khạng có dịp bưóc lên trên “đè” ngưòi khác mới thỏa mãn, thoả chí. Cái hình chóp nón hàng dọc của kỷ nguyên khi nhân loại còn bán khai nó vẫn là nền tảng giá trị hành xử trong nội tâm của ngưòi Việt Nam hôm nay, dù ở trong hay ngoài nưóc, dù đang sống trong mội trưòng hàng ngang ở phương Tây, hay hàng dọc ở Việt Nam... cũng chưa thay đổi!!!

Cho nên khi cùng khổ, gặp vấn nạn, thay vì đi tìm giải pháp từ mình, đi từ xác định giá trị nhân phẩm, dân quyền của mình, của đồng loại bình đẳng chung quanh, để hợp lại giải quyết, thì ngưòi Việt Nam hôm nay vẫn cứ thì thụp, ẩn náu với cái ước mơ ngàn năm trước, là vẫn khát khao một “minh quân thánh chúa” ở đâu đó, giáng trần và có vị thế “chính thống” đến cứu vớt, ban phát giải thoát cho họ. Họ thụt lùi trí tuệ đến nỗi mở ra những câu than thở cửa miệng nghe thật thảm hại như “giá bác Hồ còn sống”.. “giá như cụ Diệm đừng bị lật đổ”... hoặc kinh hoàng hơn nữa là “chúng ta cần có một Quang Trung của thế kỷ 21” ..”một Hưng Đạo của thời đại“... và khốn nạn thay, chính bọn có ăn học khoa bảng lại hướng dẫn ngưòi dân ước mơ “chúng ta cần một Gọc Ba Chép, một Ha Ven, một Den Xin”  v.v.. Những giấc mơ “vong thân” nô lệ này, dù bao phủ ước vọng về hạnh phúc, nhưng hạnh phúc được ban phát trao tặng, đợi chờ nhờ gửi, chứ không phải một hạnh phúc của chính mình, đi từ  tự chủ kiến tạo của bản lãnh chủ động tự tin vào chính mình, từ giá trị  quyền lực trách nhiệm cá nhân của mình và của mọi người chung quanh.

Tất cả phản ảnh một não trạng không chỉ không phát triển mà tụt hậu đến thảm hại. Tư duy Việt Nam hôm nay thật sự là một bi kịch. Một bi kịch của cả một dân tộc chỉ hướng ngoại trông chờ; và từ thành phần khoa bảng đến bình dân đại chúng chỉ dạy nhau một “triết lý an phận”  như “khôn cũng chết dại cũng chết, biết mới sống”.. Họ dạy nhau an phận nhẫn nhịn, dạy nhau thủ đoạn vặt vãnh ích kỷ đoạt lợi vô tâm.. và gọi đó là “biết”, gọi đó là sống!!! Giấc mơ của cả dân tộc chỉ được gói vào “cơm no áo ấm” và “cơm áo gạo tiền”..cả một xã hội sống trong nền "văn hóa xin cho, chờ đợi ban phát" và  dưói một thể chế tham nhũng, tham nhũng từ thượng tầng cai trị đảng CSVN đến các ban ngành bộ sở và giữa quần chúng với nhau.. "Phi Tham Nhũng Bất Thành Sự" ... và thủ đoạn mánh lới trở thành phẩm chất của con ngưòi xã hội Việt nam.

Trong khi những xã hội từng lạc hậu, từng bị nô lệ thực dân khác, như Hàn, Nhật, Mã Lai, Đài Loan v.v sau thời điểm 1945 của cao trào thế giới giải-thực (giải phóng khỏi thực dân) ..tất cả đã thức tỉnh giấc ngủ ngu muội say sưa  trong tự ái chủ nghĩa dân tộc quốc gia, cơm no áo ấm.. và đã vượt qua và  đi lên..  Chỉ còn những xã hội lạc hậu ngủ vùi trong đó có Việt Nam, tiếp tục dạy nhau ngu ngục “cơm no áo ấm”, “quốc gia dân tộc” dù cả dân tộc hai miền Nam Bắc đã liên tục là nạn nhân của chiêu bài. 
Để hóa giải bi kịch này, chỉ có một giải pháp duy nhất là nâng cao tầm nhận thức của ngưòi dân. Đó chính là Dân Trí.

Dân Trí là tất cà sự hiểu biết nhận thức của ngưòi dân về mọi mặt trong sự tương quan đối trọng giữa bản thân cá nhân và xã hội. Nhưng nền tảng chính vẫn là đi từ lương năng con người, lương năng nhận thức  và định vị giá trị cá nhân của mình trong bình đẳng tương quan, đối trọng với xã hội - và biết sử dụng giá trị của mình để điều hành và đối kháng định chế nhà nưóc. Trong đó bao gồm tầm nhận định chính xác các định chế chính trị. Nhà nưóc chính trị chỉ là phương tiện của xã hội, được con ngưòi (công dân) chọn lựa để phục vụ cho mục tiêu (cứu cánh) nâng cao phẩm giá, hạnh phúc Con Ngưòi.  Khi có dân trí, Con Ngưòi trong vị thế Công Dân, tự nhiên xác định được vị trí bình đẳng của mình với mọi  cá nhân, tập thể trong một mô thức xã hội hàng ngang, để tương quan hành xử cộng hưởng, cạnh tranh, đối  trọng và cùng nhau sinh tồn (cộng tồn) thăng tiến.

Một cao trào VẬN ĐỘNG DÂN TRÍ phải được tiến hành từ mỗi một ngưòi dân, tận dụng tất cả mọi phương tiện còn lại không bị khống chế bởi nhà nưóc Việt Cộng để thúc đẩy nhau suy nghĩ và trưởng thành trong nhận thức giá trị tự thân. Thí dụ như thực hiện thông tin quần chúng qua mạng liên-tín (internet). Tất cả đều nằm trong khả năng bén nhậy sáng tạo của mỗi con ngưòi Việt Nam, và khả năng sáng tạo giải pháp dân chủ chỉ có khi cá nhân có nhận thức giá trị tự thân.. Khi trân quí nhân quyền dân quyền, ngưòi ta sẽ có đủ năng lực sáng tạo để phát huy và gìn giữ nó.



 

...Tài -Đức
Người tài khó kiếm ai ơi!
Không hình không ảnh độc tài đã qua
Người đức một tấm chân tình
Mong cho đất nước tự do rạng ngời
Chọn phải đúng chổ đúng nơi
Không nên chọn ẩu phí hoài công ta
Việt Nam dân chủ xa vời...
Bất tài trôi nổi như bèo trôi sông
Xã hội chủ nghĩa tận cùng
Đua dân đưa nước vào vòng điêu linh
Độc tài đảng trị nước ta
Tự do ngôn luận người dân chẳng còn
Dòng đời tiến hóa không ngừng
Tự do dân chủ thóat vòng lầm than
Người dân phê phán chính quyền
Đa nguyên xã hội nước nhà bình yên.

KN

Donnerstag, 25. Mai 2017

Chỉ mong được bất ổn như thế



Trong một xã hội dân chủ, thì người dân được thực thi đầy đủ các quyền tự do căn bản. Họ có quyền bày tỏ quan điểm và nguyện vọng của mình với nhà nước. Những cuộc tuần hành là hình thức biểu lộ nhanh nhất của người dân. Ở đó ý chí của đông đảo mọi người được bày tỏ một cách trực tiếp đến chính phủ. Đó cũng là sự lựa chọn cuối cùng khi mà các hình thức kiến nghị khác không được lắng nghe.
Khi thấy người dân ở các nước dân chủ xuống đường để bày tỏ quan điểm của mình, thì đảng Cộng Sản Việt Nam lý luận rằng: “Như thế là bất ổn chính trị, là gây rối trật tự công cộng, người dân không được làm vậy. Việt Nam cần ổn định để phát triển đất nước”. Họ không cho người dân biểu tình hay tập trung đông người với lý do sợ bất ổn chính trị. Là những người dân, chúng ta sẽ nói rằng: “Thà làm một con người với đầy đủ các quyền tự do, dân chủ chứ không làm nô lệ cho chính quyền độc tài”.
Nhà nước Cộng Sản thì cho rằng làm vậy là bất ổn chính trị. Người dân chúng tôi thì chỉ mong được bất ổn như thế. Để đất nước Việt Nam có được tự do, dân chủ và nhân quyền.
Chỉ mong được bất ổn như thế
Hẳn mọi người đã nghe nhiều đến câu danh ngôn: “Thà đau khổ vì yêu còn hơn sống mà không có tình yêu!”. Câu này muốn diễn đạt một ý nghĩa rằng khi yêu thì người ta thường đau khổ, và đó là một tâm lý phổ biến. Đây là mặt trái của tình yêu, giống như hai trạng thái âm – dương của một bản thể. Những người có cái nhìn tiêu cực thì vin vào điều này để rồi quyết định không yêu nữa, họ cho rằng tình yêu chỉ mang lại khổ đau cho con người. Nhưng loài người nói chung thì đều chọn tình yêu, vì rằng thà được yêu mà đau khổ còn hơn sống mà không có tình yêu. Thà sống trọn vẹn với những tình cảm của mình, được tự mình quyết định hạnh phúc, còn hơn phải sống vô cảm.
Khi thấy người dân ở các nước dân chủ xuống đường để bày tỏ quan điểm của mình, thì đảng Cộng Sản Việt Nam lý luận rằng: “Như thế là bất ổn chính trị, là gây rối trật tự công cộng, người dân không được làm vậy. Việt Nam cần ổn định để phát triển đất nước”. Họ không cho người dân biểu tình hay tập trung đông người với lý do sợ bất ổn chính trị. Là những người dân, chúng ta sẽ nói rằng: “Thà làm một con người với đầy đủ các quyền tự do, dân chủ chứ không làm nô lệ cho chính quyền độc tài”.
Để rồi đàn áp và vi phạm nhân quyền
Với kiểu lý luận khôi hài như vậy, nhà cầm quyền Việt Nam tiến hành đàn áp những người yêu nước. Họ bắt giam các nhà Dân chủ, những người dân oan đi khiếu kiện. Họ đàn áp những người dân xuống đường để bày tỏ lòng yêu nước trước việc biển đảo Việt Nam bị Trung cộng xâm lược. Nếu không có những hành vi sai trái và bất công của chính quyền thì làm sao có phát sinh khiếu kiện của người dân? Đó là hành động chính đáng của công dân để đòi hỏi luật pháp bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình. Vậy thì tại sao chính quyền lại ngăn cấm và bắt bớ, sách nhiễu? Đó chính là hành động đàn áp dân chủ và vi phạm nhân quyền. Nhiều người dân đã bị bắt giam, phải chịu những bản án bất công bởi lối lý luận thiếu lôgic trên của nhà nước.
Chỉ để biện minh cho độc tài
Dĩ nhiên trong thời đại của tự do dân chủ ngày nay, những hành động vi phạm nhân quyền từ phía nhà nước không thể được ai chấp nhận. Kiểu lý luận bịp bợm đó chỉ để biện minh cho một chế độ độc tài, một chế độ đã quen kiểu hành xử phi lý đối với người dân của mình. Sự ổn định thì bất kỳ quốc gia nào cũng cần để phát triển, mà quan trọng hơn cả là để đảm bảo cuộc sống hạnh phúc của con người. Nhưng ổn định như thế nào thì mới là vấn đề cần phải bàn. Sự ổn định được đảm bảo bằng ý nguyện của nhân dân là điều kiện lý tưởng cho một xã hội tốt đẹp, công bằng và dân chủ. Đó là sự ổn định cần thiết mà chúng ta cần hướng tới, nó được quyết định bằng ý chí người dân. Sự ổn định được đảm bảo bằng họng súng và bộ máy đàn áp nhà nước thì không một quốc gia nào mong muốn cả. Có chăng chỉ có những chế độ độc tài là yêu thích kiểu ổn định đó mà thôi.
Chỉ mong được bất ổn như thế
Trong một xã hội dân chủ, thì người dân được thực thi đầy đủ các quyền tự do căn bản. Họ có quyền bày tỏ quan điểm và nguyện vọng của mình với nhà nước. Những cuộc tuần hành là hình thức biểu lộ nhanh nhất của người dân. Ở đó ý chí của đông đảo mọi người được bày tỏ một cách trực tiếp đến chính phủ. Đó cũng là sự lựa chọn cuối cùng khi mà các hình thức kiến nghị khác không được lắng nghe.
Nhà nước Cộng Sản thì cho rằng làm vậy là bất ổn chính trị. Người dân chúng tôi thì chỉ mong được bất ổn như thế. Để đất nước Việt Nam có được tự do, dân chủ và nhân quyền.
Đăng bởi Minh Văn

Yêu... nước...
Yêu Bác và yêu đảng
Sẽ trở thành giàu to...
Nhờ chế độ độc tài
Tham nhũng tha hồ vét...
Hãy cố gắng nâng bi
Bạn vàng sẽ khen thưởng...
Mặc kệ tình đất nước
Biển đảo có hay không...
Trước sau ta là một
Đồng chủ trương thống nhất...
Kệ dân tình đói khổ
Giàu sang thuộc về ta...
Đủ tiền ta hạ cánh
An toàn sang trời Tây...
Thây kệ đám dân đen
Có miệng không dám nói...
KN

Mittwoch, 24. Mai 2017

Chế độ độc tài


" Tương lai là một cơ hội của của Vũ trụ quan "Không gian" Vũ trụ quan là sự tự do của chúng ta."


(Minh Văn)

Chế độ độc tài
Đặc điểm chung dễ nhận thấy nhất ở các chế độ độc tài là:
- - Do một đảng phái duy nhất cầm quyền;
- - Quản lý đất nước bằng hình thức độc tài, bạo lực mà không phải là nhà nước pháp quyền;
- - Các quyền tự do căn bản của con người bị cấm đoán hoặc bị hạn chế và không được thực thi trong thực tế đời sống xã hội;
- - Thông tin sự thật bị bưng bít, chỉ có hệ thống truyền thông tuyên truyền của nhà nước được phép hoạt động;
- - Nạn lạm quyền và tham nhũng hoành hành vì không có đời sống chính trị dân chủ, minh bạch.
Với tất cả bản chất trên thì chúng ta có thể nói, chế độ độc tài là kẻ thù của tự do – dân chủ, kẻ thù của nhân dân; kẻ thù của tất cả những giá trị nhân văn tốt đẹp mà con người cần hướng tới. Bằng việc cấm đoán và hạn chế các quyền tự do căn bản của con người, thì nhà nước độc tài đã ngăn cản những giá trị tốt đẹp có thể nở hoa kết trái. Trong chế độ độc tài thì pháp luật không được tôn trọng, và là công cụ để đàn áp nhân dân của nhà cầm quyền. Pháp luật đó là do nhà nước độc tài làm ra, không phải là ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Những kẻ thống trị với tất cả công cụ quyền lực trong tay đã bưng bít mọi tiếng nói đòi chân lý của người dân, và sẵn sàng đàn áp tất cả những cuộc biểu tình phản đối nhà cầm quyền. Không có một xã hội dân sự tồn tại, hay tồn tại đúng nghĩa thì người dân sẽ bị tước đi tất cả sức mạnh và quyền lực chính đáng của mình. Đỉnh cao của các chế độ độc tài là nhà nước độc tài toàn trị, đây là kiểu nhà nước có bộ máy chính quyền được tổ chức hoàn thiện nhất để phục vụ cho việc trấn áp và kìm kẹp, cũng như lừa dối người dân. Khác với các nhà nước độc tài quân phiệt (chỉ dựa vào sức mạnh quân đội để cầm quyền) thì chế độ độc tài toàn trị, giống như tên gọi của nó, đã cai trị đất nước bằng tất cả các phương tiện quyền lực. Không những chỉ bằng sức mạnh của quân đội, công an, toà án mà còn thâu tóm toàn bộ xã hội dân sự để tước đi mọi thứ vũ khí của người dân. Và do vậy mà người dân bị cô lập, không thể đoàn kết được để đấu tranh đòi quyền lợi cho mình và xoá bỏ những bất công.


Die Regierung Diktatur von Vietnam Lãnh đạo độc tài Việt Nam Nhiều người chỉ có nhìn, nghe và nói... Nhưng rất tiếc, họ có cái nhìn quá xấu, Nghe thì ít nhưng nói thì rất nhiều. Viele Menschen nur sehen, hören und sprechen ... Aber leider sehen sie so schlecht, Hören sie zu venig aber Sagen sie zu viele. “Tôi phản đối mọi hình thức độc tài, vì tất cả các chế độ độc tài đều là kẻ thù của tự do – dân chủ, kẻ thù của nhân dân” -Ich bin gegen alle Formen der Diktatur, wie alle Diktaturen die Feinde der Freiheit sind - Demokratie, die Feinde des Volkes.


KN

Freitag, 19. Mai 2017

Khi chính ngày sinh tháng đẻ của mình còn giả tạo được thì đúng là một gian hùng

Khi chính ngày sinh tháng đẻ của mình còn giả tạo được thì đúng là một gian hùng

„Hồ Chí Minh“ war ursprünglich nur einer seiner zahlreichen Decknamen. Er gab sich zu dieser Zeit als chinesischer Journalist aus, behielt den Namen aber später. Es wird vermutet, dass ihm bis zu 50 Pseudonyme zugerechnet werden können.
- Hồ Chí Minh đã có rất nhiều tên có thể nói có tới 50 tên giả, trong thời gian này ông ta cho là ký giã của Trung Quốc và sau đó nhận được cái tên sau như sau đây.
Nguyen Sinh Cung wurde vermutlich am 19. Mai 1890 in dem kleinen Dorf Kim Lien in der mittelvietnamesischen Provinz Nghe An geboren. Hồ Chí Minh gab später im Laufe seines Lebens immer wieder verschiedene Geburtsdaten an, die von 1894 bis 1903 reichen. Das Jahr 1890 gilt mittlerweile als die „offizielle“ Version, die zwar noch immer von einigen Forschern angezweifelt wird, aber aufgrund einiger bekannter Ereignisse aus der Kindheit als plausibel angesehen werden kann.
Auch über den Tag seiner Geburt besteht in der Forschung Uneinigkeit. Es ist gut möglich, dass der 19. Mai absichtlich mit jenem Datum zusammenfällt, an dem 1941 der Việt Minh gegründet wurde. Da im ländlichen Vietnam zudem oft keine Aufzeichnungen über Geburtstage gemacht wurden, ist ebenso denkbar, dass Hồ Chí Minh seinen Geburtstag selbst nicht kannte.[2]
-Nguyễn Sinh Cung được đoán là sinh ngày 19.05.1890 ở làng nhỏ Kim Liên thuộc thành phố Nghệ An. Hồ Chí Minh sau đó cho nhiều ngày sinh của mình 1894 và 1903. Năm 1890 đã có rất nhiều sử gia nghi ngờ về ngày sinh này, vì có nhiều người đã sống trong thời gian này lúc thiếu thời "trẻ con"
Cụng có thể ông ta lấy ngày đó vì là ngày thành lập Việt Minh 1941. Trong thời gian này ở VN không có thói quen tổ chức ngày sinh nhật, nhưng cũng có thể rằng, ông ta không thể tự cho ngày sinh nhật của mình.[2] Vậy ai cho?
1925 und 1926 organisierte er politischen Unterricht für vietnamesische Jugendliche an der Whampoa-Militärakademie in Kanton, die 1924 von der Kuomintang eröffnet worden war. Er gab auch selbst Kurse in sozialistischer Politik für die jungen Vietnamesen, die wenige Jahre später an der Begründung der kommunistischen Bewegung in Vietnam mitwirkten.
Im Oktober 1926 heiratete er im Alter von 36 Jahren eine katholische Chinesin, die 21-jährige Hebamme Tăng Tuyết Minh. Sie lebten ein halbes Jahr zusammen, bis er im April 1927 China verließ.[11] Die Ehe wurde später von den vietnamesischen Kommunisten geheim gehalten, da sie nur schlecht in das idealisierte Bild ihres „Vaters der Nation“ passte.
-1925-1926 ông ta tổ chức khóa học tập chính trị cho thanh niên Việt Nam ở Whampoa. trường huấn luyện quân sự ở Kanton "Mãn Châu",vào năm 1924 được Kuornintang khai mạc khánh thành. Ông ta" Hồ..." cũng tự tham gia khóa học chính trị xã hội chủ nghĩa với các thành viên Việt Nam, vài năm sau đó thành lập tổ chức đảng cộng sản VN hành động.
Tháng mười 1926 với tuổi 36 ông "Hồ..." lấy vợ một người Thiên chúa giáo Trung Hoa 21 tuổi nghề nghiệp đở đẻ tên là Tăng Tuyết Minh. Họ đã sống chung với nhau nữa năm và tháng 4- 1927 ông ta rời Trung Hoa. [11] Đời sống vợ chồng của ông ta đã được đảng cộng sản Việt Nam giữ bí mật, Nếu sự thật được phơi bày thì ông "Hồ..." sẽ không còn là cha già dân tộc được nữa. Và đảng cộng sản sẽ không còn đứng vững để lảnh đạo lý tưởng đôc tài Xã hội chủ nghĩa.
Còn rất nhiều tin tức quan trọng mình không dịch được nữa. Mệt quá

https://de.wikipedia.org/wiki/H%E1%BB%93_Ch%C3%AD_Minh#cite_note-Duiker-2



Ngày sinh của bác
Ngày sinh tháng đẻ còn không biết
Bác đây quả thật quá gian hùng
Điền địa cải cách bao người chết
Vài giọt nước mắt thế là xong
Bác ơi tim bác làm sao thế
Bán cả non sông uổng kiếp người
Lấy súng lương thực đánh anh em
Biển đảo dâng hết phường thảo khấu
Ngư trường dân ta bị nhiễm độc    "cấm đoán"
Giàn khoan Trung Quốc cắm biển đông
Đảng cộng của bác toàn cướp đất
Nhân dân nô lệ sống tôi đòi. "bán thân"
KN