Donnerstag, 1. Dezember 2016

Sự thật cay đắng





Đọc chuyện: Sự thật cay đắng
Phạm Hồng Đức
Chúng ta biết rằng những ông Hồ Chí Minh, Hoàng Văn Thụ, Lê Hồng Phong, Trần Phú, Hà Huy Tập, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Cừ, Đỗ Mười, Lê Văn Lương, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Văn Trân ...vv và vv .... đều là những lãnh tụ tiền khởi của đảng cộng sản Việt Nam. Họ đều là những người nắm quyền uy và quyết định tất cả mạng sống của cả dân tộc. Nhưng trên thực tế thì họ đều chưa tốt nghiệp một trường trung học, cao đẳng hay đại học nào cả. Như vậy họ đều là những người còn mù chữ có chút tinh thần yêu nước. Chính vì vậy nên khi họ tiếp xúc với những người cộng sản Liên Xô, Trung Quốc hay ở Pháp, họ đã nghe những người cộng sản nói về tương lai "Thiên đường rực rỡ" như "Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu", "Một xã hội không có người bóc lột người".v.v… Thì họ đã quá sung sướng và vội vàng tin ngay không cần suy xét kỹ một cách thận trọng và khoa học. Như thế, thực tế lúc đầu đi theo chủ nghĩa cộng sản thì họ cũng chưa đọc hay học chủ nghĩa Mác - Lê nin. Nói cho đúng thì họ đã đi theo một con đường mà họ chưa biết, chưa thấy con đường đó sẽ dẫn họ, dân tộc họ đi về đâu!
Trong bài "Con đường dẫn tôi đến chủ nghĩa Lê nin" ở cuốn "Thơ văn Hồ Chí Minh" trang 482 từ dòng 5 đến dòng 15 của nhà xuất bản giáo dục in tháng 2 năm 2006 viết : "Lúc bấy giờ tôi ủng hộ cách mạng tháng Mười - Nga chỉ là theo cảm tính tự nhiên. Tôi chưa hiểu hết tầm quan trọng lịch sử của nó. Tôi kính yêu Lê nin, vì Lê nin là một người yêu nước vĩ đại đã giải phóng đồng bào mình, trước đó tôi chưa hề đọc một cuốn sách nào của Lê nin viết.
Tôi tham gia vào đảng xã hội Pháp chẳng qua vì các "ông bà" ấy (Hồi đó tôi gọi các đồng chí của tôi như thế) đã tỏ đồng tình với tôi, với cuộc đấu tranh của các dân tộc bị áp bức. Còn như đảng là gì, công đoàn là gì, chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản là gì thì tôi chưa hiểu....". Ông Hồ Chí Minh đã được đảng CSVN của chính ông đề cao đưa lên là "Cha già dân tộc, lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị thiên tài"....v.v…là như vậy đấy !
Ông Hồ Chí Minh khi vào Đảng xã hội Pháp ông ta đã ngoài 30 tuổi, vậy mà kiến thức của ông ta còn như thế thì các ông khác chắc còn trống rỗng hơn thế rất nhiều ! Đây là một bằng chứng hùng hồn để chúng ta thấy những lãnh tụ đảng cộng sản Việt Nam nói riêng và những người cộng sản nói chung đều là những cái đầu còn bã đậu cả, làm gì có thiên tài xuất chúng, làm gì có vĩ nhân kiệt xuất ở họ mà nhân dân trông chờ vào!!!
Do kiến thức nông cạn, nên ông Hồ Chí Minh dù đã sống nhiều năm ở Anh, Pháp, Mỹ và rất nhiều nước khác đều là những nước dân chủ văn minh mà ông Hồ cũng đã không hấp thụ nổi tư tưởng dân chủ phương Tây.
Còn cụ Phan Châu Trinh nhờ đậu cao, học nhiều, nghiên cứu nhiều nên dù khi còn ở Việt Nam Ngài đã hiểu rõ tư tưởng dân chủ và ngài cũng đã đấu tranh với thực dân Pháp để giành độc lập cho dân ta theo con đường chính trị dân chủ, chứ không chủ trương dùng bạo lực. Ngài thật là một người học rộng và thức thời và nếu không có đảng cộng sản Việt Nam lớn mạnh thì chắc nước Pháp đã trả lại độc lập cho nhân dân Việt Nam năm 1946 như các nước Thái Lan, Ấn Độ hay Indonesia ...v.v… rồi. Nếu thế thì nước Việt Nam vẫn có đảng cộng sản nhưng đảng cộng sản sẽ không bao giờ nắm quyền cai trị được. Nếu như thế thì với địa lý thiên nhiên ưu đãi, với con người Việt Nam thông minh, cần cù, chắc nước Việt Nam nay đã dân chủ và giàu có như Nhật Bản rồi. Vì vậy, dù không nắm được chính quyền Ngài [Phan Châu Trinh] vẫn là một nhân vật lịch sử vĩ đại sống mãi cùng dân tộc ta.
Chủ nghĩa Mác - Lê nin là chủ nghĩa đề cao người vô sản và với lập trường đấu tranh giai cấp, chủ nghĩa đó đã chủ trương tiêu diệt nhà nước tư bản, các nhà tư bản, địa chủ cũng như những nhà trí thức ra đời trong xã hội đó vì đã cho họ là những người bóc lột hoặc là "ngồi mát ăn bát vàng".
Chủ nghĩa Mác - Lê nin cho tư hữu là nguồn gốc của bóc lột nên họ đã tiêu diệt tự do cá nhân, tự do làm ăn phát triển kinh tế của mọi cá nhân, gia đình và với khẩu hiệu "Vô sản tất cả thế giới đoàn kết lại" nên những người cộng sản đã coi tính giai cấp, tính đồng chí vô sản trên cả tính dân tộc, gia tộc, anh em, đồng loại, nên những người cộng sản đã luôn coi những người cộng sản, các đảng cộng sản ở trên thế giới đều là đồng chí, đều là anh em.
Với tư tưởng vô thần, với tinh thần quốc tế vô sản, với nền kinh tế bao cấp của chung (thực tế chỉ là của đảng cộng sản) và với tư tưởng "Chủ nghĩa Mác - Lê nin vô địch" "đảng không bao giờ sai" với lập trường đảng là đội quân tiên phong của giai cấp vô sản (công nông) mà mục đích cuối cùng của họ là xây dựng một xã hội, một thế giới không nhà nước, không tôn giáo, không gia đình, không tổ quốc. Chính vì vậy, mà chủ nghĩa Mác - Lê nin đã trở thành một chủ nghĩa ảo tưởng tước bỏ mọi lợi ích của dân tộc, quyền hạn của nhân dân cũng như cá nhân, tước bỏ mọi quyền tự do tôn giáo, tự do tư tưởng, tự do phát triển đi lên của mọi thành phần, tầng lớp trong xã hội.
Thực tế thì chỉ có những kẻ ngu dốt, ảo tưởng mới đi theo và làm theo chủ nghĩa Mác - Lê nin mà thôi. Chính vì vậy mà những người cộng sản đã đi ngược lại tinh thần dân tộc, tinh thần hòa hợp, đoàn kết dân tộc, tinh thần độc lập tự cường của dân tộc đã có và tồn tại trong mấy ngàn năm dưới chế độ phong kiến của nhân dân ta.
Chủ nghĩa Mác - Lê nin mang nặng đảng tính, giai cấp tính, đã như những liều thuốc phiện ru ngủ những kẻ cầm quyền vì vậy họ luôn say mê dùng bạo lực đàn áp nhân dân, buộc nhân dân phải phục tùng đi theo sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Nếu không thì sẽ bị tù hoặc bị giết mà thôi. Chính vì vậy mà những kẻ nắm chức quyền đã luôn được sống trên luật pháp, trên nhân dân, trên quyền lợi dân tộc và họ chỉ luôn vì quyền lợi cũng như những ý muốn chủ quan, cảm tính của những kẻ cầm quyền trong đảng và cá nhân họ mà thôi, chứ họ không vì lợi ích nhân dân, dân tộc của mình.
Đảng cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3 tháng 2 năm 1930 nhờ tinh thần dân tộc, yêu nước bất khuất của nhân dân ta, nhờ sự bùng nổ mạnh mẽ của phong trào cộng sản ở các nước lạc hậu nông nghiệp như Liên Xô, Trung Quốc. Giai đoạn trước và sau khi nắm quyền thống trị ở miền Bắc nhờ sự giúp đỡ của các nước trên tinh thần quốc tế vô sản họ đã giành được chính quyền và cũng đã đánh đổ được chế độ dân chủ Sài Gòn và hiện đang cầm quyền cho đến ngày nay.
Chính vì sự thắng thế tạm thời của đảng cộng sản Việt Nam nên hiện nay nhân dân ta cũng như những nhà trí thức được đào tạo trong thời đại cộng sản đã trở thành những con người chỉ biết phục tùng như một cái máy. Chứ họ chả còn có tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước, tinh thần đấu tranh vì lẽ phải vì công bằng xã hội nữa.
Một đảng cộng sản độc đoán, chuyên chế và ngu dốt cai trị độc tài, tàn bạo đã làm cho nhân dân cũng như trí thức trở thành những kẻ nhu nhược và sự thật thì dân tộc Việt Nam hôm nay không còn là dân tộc Việt Nam bất khuất anh hùng của thời Đinh, Lý, Trần, Lê.... như trong lịch sử của nước ta trước đây nữa.
Thực tế những kẻ nắm quyền của đảng cộng sản Việt Nam hôm nay để cho đảng tồn tại thì chúng vẫn coi đảng cộng sản Trung Quốc là đồng chí, là anh em. Họ đã dựa vào đảng CS Trung Quốc, dù CS Trung Quốc đã cướp đất, cướp biển, đảo của đất nước Việt Nam chúng ta. Do sự độc tài đảng trị tàn bạo, đảng CSVN đã bắt nhân dân ta phải cúi đầu trước những kẻ cướp nước của đảng CS Trung Quốc và những kẻ bán nước đang cầm quyền là đảng cộng sản Việt Nam.
Theo tôi nếu nhân dân Việt Nam còn có tinh thần dân tộc bất khuất như ở thời phong kiến thì với tình trạng đất nước hiện nay Trung Quốc chiếm đất, biển, đảo của Việt Nam với một đảng, một nhà nước, chính phủ tham nhũng lan tràn, luôn ăn cướp, đàn áp lừa dối, bóc lột nhân dân thì các nhà trí thức, quân đội, công an cũng như nhân dân sẽ vùng dậy, đoàn kết lật đổ đảng cộng sản hoặc là những người cầm quyền biết mình là những kẻ nhục nhã đang hại dân, hại nước tự nhìn ra sự thật họ sẽ trả tự do, quyền lợi cho dân để đất nước sớm đi vào dân chủ phát triển thật sự.
Ngày nay phong trào dân chủ Việt Nam của chúng ta cũng phải ra sức cảnh giác với bọn người cơ hội chính trị mang bản chất hèn nhát cho dù trước đây và cả hiện nay họ có lên tiếng kêu gọi dân chủ hoá đất nước trong một vài hay nhiều năm đi chăng nữa nhưng vì loại người này, họ có động cơ mục đích ích kỷ, mưu lợi cá nhân, háo danh đến mức bệnh hoạn đã và đang có nhiều hành vi đi đêm bắt tay với cơ quan an ninh của chế độ độc tài CSVN để giúp chúng phục vụ nhiều ý đồ đen tối của giới cầm quyền CSVN mà dư luận biết khá rõ. Theo chúng tôi loại người này cũng rất nguy hiểm cho tương lai chính trị của đất nước, vì nếu quyền bính lọt vào tay chúng thì rất có thể nhân dân ta sẽ phải sống kiếp tủi nhục và bị đoạ đầy thêm lần nữa và cảnh ngộ chẳng khác mấy dưới thể chế toàn trị. Tất nhiên rằng khi ấy chế độ độc tài cộng sản như hiện nay chắc chắn sẽ không còn, nhưng đất nước và dân tộc ta sẽ rơi vào tay bọn cơ hội chính trị, bọn hoạt đầu cộng sản tuy có chút đổi màu cấp tiến. Đây là một liên minh ma quỷ đen tối rất nguy hiểm và chính đó là hiểm họa khá đặc biệt nghiêm trọng mà lực lượng yêu nước, tiến bộ đấu tranh vì tự do dân chủ, nhân quyền chân chính cả ở trong và ngoài nước cần đặc biệt lưu ý cảnh giác đề phòng cao độ để ngăn ngừa. Về việc này thì qua bài học thực tế ở các nước như Nga, Bêrarut, Gruria, Kadăctans... thời hậu cộng sản Xô Viết dưới thời các Tổng thống như V.l. Putin, Lưsencô, Sêvacnatde, Nadabaep là những ví dụ điển hình đó thôi !
Trên đây là những lời chân thành, tâm huyết của một công dân yêu nước đã nhiều năm nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lê nin, chủ nghĩa cộng sản độc tài toàn trị và cũng đang sống trong thời đại cộng sản tại Việt Nam. Bởi vậy tôi mong những người cộng sản đang cầm quyền có lương tâm, những đảng viên đảng cộng sản có lương tâm, những nhà trí thức cũng như toàn thể nhân dân ta, và cả khối người Việt tị nạn cộng sản ở hải ngoại thấu hiểu để chúng ta cùng nhau đoàn kết, đấu tranh, lên tiếng đối với chế độ đảng trị cộng sản độc tài Việt Nam để đất nước ta sớm có một chế độ chính trị, dân chủ, đa nguyên tôn trọng nhân dân thì nước Việt Nam mới trở thành một nước độc lập, dân chủ, hùng cường và ấm no, hạnh phúc được.
Nghệ An, tháng 5 năm 2008
Cựu chiến binh CSVN Phạm Hồng Đức



Đảng... nước nào...

Ông Phi "Fidel" là người nước nào
Cớ sao đảng bắt dân ta tiễn chào
Ngó hàng quốc thể mà coi
Khác gì du khách bên người lãng quên
Trước ngày quốc táng ông Phi "Fidel"
Đảng ta đã xử dân oan tội tình
Văn bản y án đã xong
Đòi nhà đòi đất hai mươi tháng tù
Đảng ta tổ chức nước nhà
Bắt dân quốc táng đề cao giết người
Ngắm hình dân tới tiễn đưa 
Toàn người dối trá còn gì nước ta
Đảng ta ra sức thi đua
Nhiệm vụ quốc tế là người đảng ta
Mặc tình dân chết rên la
Nhiệm vụ cao cả một nhà Việt-Trung



KN

Dienstag, 29. November 2016

So sánh giữa 3 hiến pháp ta cảm thấy như sau:




So sánh giữa 3 hiến pháp ta cảm thấy như sau:
1. Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hòa 1956
"Ý thức rằng nước ta ở trên con đường giao thông và di dân quốc tế, dân
tộc ta sẵn sàng tiếp nhận các trào lưu tư tưởng tiến bộ để hoàn thành sứ
mạng trước đấng Tạo hóa và trước nhân loại là xây dựng một nền văn minh
và nhân bản bảo vệ phát triển con người toàn diện."
(Có vẻ chí chú trọng đến "Thần Giáo" hơn là con người từ đó nó dẫn đến "Độc tài" về Tôn giáo"
2. Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hòa 1967
"Ý thức rằng sau bao năm ngoại thuộc, kế đến lãnh thổ qua phân chia, độc
tài và chiến tranh, dân tộc Việt Nam phải lãnh lấy sứ mạng lịch sử, tiếp
nối ý chí tự cường, đồng thời đón nhận những tư tưởng tiến bộ để thiết
lập một chánh thể Cộng Hòa của dân, do dân và vì dân, nhằm mục đích đoàn
kết dân tộc, thống nhất lãnh thổ, bảo đảm Độc Lập Tự Do Dân Chủ trong
công bằng, bác ái cho các thế hệ hiện tại và mai sau."
( Một "Hiến pháp" tuyệt vời không chia rẻ để trị và hướng tới "Tương lai" đất nước và các thế hệ mai sau)
3. Hiến Pháp Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (Sửa đổi) 2013
"Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn
độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa xã
hội chủ nghĩa Việt Nam. Bằng ý chí và sức mạnh của toàn dân tộc, được
sự giúp đỡ của bạn bè trên thế giới, Nhân dân ta đã giành chiến thắng
vĩ đại trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước,
bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, đạt được những thành tựu to
lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới, đưa đất nước đi lên
chủ nghĩa xã hội.
Thể chế hóa Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ
nghĩa xã hội, kế thừa Hiến pháp năm 1946, Hiến pháp năm 1959, Hiến pháp
năm 1980 và Hiến pháp năm 1992, Nhân dân Việt Nam xây dựng, thi hành và
bảo vệ Hiến pháp này vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công
bằng, văn minh."
( Chỉ thấy "Thần thánh hóa cá nhân" và nạn sùng bái chính thể "Độc tài" và làm nghĩa vụ "Quốc tế" trong công cuộc đổi mới, đưa đất nước đi lên "Chủ nghĩa xã hội")
Chẳng khác nào sẵn sàng sát nhập đất nước mình vào một nước khác. Vì mục đích bảo vệ cộng sản "Đảng trị và Quyền lực" hơn là "dân tộc"

Freitag, 25. November 2016

Chuyện lá cờ



Chuyện lá cờ
Cờ vàng hay cờ đỏ tôi cũng đã sống và trãi qua. Cờ vàng dưới thời đệ 1 cộng hòa tôi còn nhỏ và tôi được biết rằng qua sự kể lại của Ba Mẹ tôi đã từng bị dưới nạn độc tài gia đình trị. Tôi tôn trọng lá cờ vàng vì khi tôi lớn trong thời đệ 2 cộng hòa và nó cũng có một chút độc tài nhưng tương đối tự do hơn rất nhiều trong thời đệ 1 cộng hòa. Sau biến cố 1975 đã sống hơn 4 năm với lá cờ đỏ man rợ với tính cách trả thù hơn là hòa giãi cuộc nội chiến hai miền. Ngày nay tôi sống ở Hãi ngoại một đất nước đã từng gây ra chiến tranh. Và họ đã có một sự suy nghĩ sâu sắc là gây dựng lại với một nền tự do, dân chủ và đa nguyên cho đến hiện nay. Tôi rất vui chung tay với các bạn ngoại quốc là đất nước đã đón nhận và giúp đở chúng tôi. Với tình thương của con người với con người. Tôi đã không còn là quốc tịch VN chỉ còn là gốc Việt thôi, chỉ rất tiếc rằng có một số người từ sau ngày bức tường chia cách sụp đổ. Họ chạy qua đây nộp đơn xin tỵ nạn cộng sản Việt Nam và được đón nhận ở lại. Hầu như bây giờ họ đều bỏ quốc tịch Việt và sống trên một đất nước tự do, dân chủ nhưng họ đã quên đi rằng tại sao họ tới đây xin tỵ nạn cộng sản. Và ngày nay có một số quay đầu lại với chế độ mà họ đã vượt tường, chính họ là những người giúp cho chế độ cộng sản độc tài. Tôi không tham dự vào chuyện lá cờ vì ngày nay tôi đã có lá cờ khác trong tim tôi. Tôi chỉ tham gia được những gì mà tôi có thể cho một đất nước Việt Nam quá khứ của tôi cho đến nay đã chịu bao nhiêu cay đắng. Tranh đấu cho đất nước Việt nam giống như quốc gia tôi đang sinh sống.

KN


Ngọn cờ chính nghĩa Cờ vàng cờ đỏ một giống dân Tranh nhau miếng vải thêu sắc màu Ngọn cờ chính nghĩa đâu chẳng thấy Chỉ thấy anh em đổ máu xương Miền Bắc trú ẩn bom đạn Mỹ Miền Nam dân chết bởi trả thù Mậu thân khói lửa thiêu dân Huế Miền Trung đỏ lửa bởi mùa hè Quảng Trị kinh hoàng trên đại lộ Độc lập tự do đâu chẳng thấy Chỉ thấy dân ta tay bế bồng Cùng nhau chạy trốn khỏi họa đỏ Ngọn cờ chính nghĩa ở trong tâm Cờ vàng cờ đỏ ta dẹp bỏ Hơn bốn thập niên đã mong chờ Độc tài độc trị ta buông bỏ Tự do dân chủ ta xây lại Kiến thiết đa nguyên... một ngọn cờ Chung tay góp sức xây dựng nước Phá mộng bành trướng bởi Bắc phương Ngọn cờ chính nghĩa do ta phất Tự ở trong tâm tự chính mình Thay đổi cuộc sống cùng tư tưởng Hướng tới tương lai Việt... trường tồn Độc lập... ngọn cờ... chính là đây KN

Donnerstag, 24. November 2016

Phật đạo trong ta



Phật đạo trong ta...


Đạo Phật là đạo cội nguồn

Tìm về nguồn cội trong ta với người

Xã đi nguồn gốc si mê

Gây ra sân hận tham quyền trong ta

Đạo không bóng bẩy đầu môi

Là ngọn đuốc sáng dẫn đường ta đi

Nhân gian dương thế trong đời

Cùng chung nguồn gốc mọi loài thương yêu

Phật đạo chẳng ở đâu xa

Nằm trong nguồn gốc tâm ta với đời

Xã đi mọi thứ chuyên quyền

Đem nguồn sống mới vào đời chính ta

Từ bao tiền kiếp con người

Sinh bao tranh chấp gây ra hận thù

Thân người khó lắm ai ơi!

Làm thân quỹ dữ hay nhân với người

Phật đạo thoáng chốc trong ta

Như vầng trăng sáng tỏa nguồn thương yêu

Đất mẹ rạng rở sáng ngời

Cùng nhau xây đắp suối nguồn Việt Nam.

KN


"Thế giới của loài chim muông gắn liền với trời xanh. Tự do của chúng là không gian vô tận. Thế giới con người khác hoàn toàn, vì nó là một định chế xã hội, nơi có truyền thống cha mẹ con cái, vợ chồng, anh em, người thân với những tình thương yêu, chăm sóc, lo lắng lẫn nhau. Con người không thể bắt chước các loài chim tìm đến một nơi tự do vô phương hướng, bất an định."

Thích Nhật Từ trong bài Pháp thoại " Chăm sóc hạnh phúc"
Thế giới của con người nằm trong một định chế của xã hội, không nhất thiết là nằm trong một khuôn khổ của gia dình , họ hàng... Mà định chế của xã hội là của tất cả mọi cuộc sống tự do, dân chủ, đa nguyên... trong một bầu trời xanh. Nếu cứ nằm trong khuôn khổ chẳng khác gì ta giống như một con chim bị nhốt ở trong lồng. Khi thả ra không biết và dám bay đi xa, vì sợ không đủ sức vượt qua cái sợ hãi đi tìm mồi để sống. Như trong một Quốc gia độc tài toàn trị nhốt con người vào khuôn khổ của sự sợ hãi, tự do trong sự bất an định... Một quốc gia hay một con người có tự do... thật sự là hãy như một con chim trời bay tứ phương để tìm cho một cuộc sống mới của mình, là tiếng nói dân chủ của mình, là một xã hội đa nguyên trị của mình.


KN





Bạn muốn biết bạn sẽ là ai, bạn hãy coi bạn đã làm việc gì.

Dienstag, 22. November 2016

Vừa hợp tác vừa đấu tranh với Trung Quốc ở biển Đông ?


Vừa hợp tác vừa đấu tranh với Trung Quốc ở biển Đông ?
Tranh chấp Biển Đông để càng lâu càng khó. Câu « để càng lâu càng khó » này nguyên của một viên chức ngoại giao trong nước trả lời báo chí về tình trạng biên giới Việt-Trung trước đây. Khó ở đây dĩ nhiên là khó cho VN. Thời gian là kẻ thù của VN. Sự phát triển về kinh tế của TQ cho phép họ có đầy đủ phương tiện về quân sự cũng như ngoại giao, để áp đảo các nước có tranh chấp với họ ở Biển Đông, trong đó VN đứng đầu.
Khó là vì thái độ của TQ ngày càng thêm cứng rắn về các yêu sách chủ quyền ở hai quần đảo HS và TS, cũng như hải phận theo đường chín đoạn chữ U.
Thử nhìn lại vụ giàn khoan Hải dương Thạch du 981 của TQ cắm trên thềm lục địa của VN, gần đảo Tri Tôn thuộc Hoàng Sa, đầu tháng năm năm nay. Ta thấy, trên phương diện thực thi chủ quyền, tức là khả năng thi hành quyền tài phán, VN bất lực trước sự áp đảo của các lực lượng cảnh sát, kiểm ngư và hải giám của TQ. Trên phương diện ngoại giao, khi phía TQ đưa những bằng chứng củng cố chủ quyền của họ tại HS và TS trước diễn đàn LHQ, thì VN không đưa ra được các lý lẽ thuyết phục nào để bác bỏ. TQ rút giàn khoan đi, có thể do trở ngại kỹ thuật, có thể vì tốn kém, có thể do áp lực quốc tế, nhưng cũng có thể đã hoàn thành xong công tác thăm dò. Họ rút đi không hề do bất kỳ một áp lực nào từ phía VN.
Còn về các bãi đá thuộc Trường Sa mà TQ chiếm của VN từ năm 1988 như các đá Gạc Ma, đá Chữ Thập v.v... TQ đã nỗ lực từ nhiều năm nay để xây dựng các bãi đá này trở thành các đảo nhân tạo. VN bất lực, hoặc là vì không biết các việc làm của TQ trên lãnh thổ của mình, hoặc là biết nhưng không dám phản đối. Bộ ngoại giao VN chỉ mới lên tiếng phản đối hồi đầu tháng này, vì không thể giữ im lặng được nữa, khi mà phía Phi tung những hình ảnh vệ tinh cho thấy tình trạng của các đảo.
Rõ ràng VN không có một đối sách nào hữu hiệu để đối phó với sự việc gia tăng áp lực của TQ.
Về kinh tế VN vẫn phát triển một cách èo uột, không lành mạnh. Về quân sự, VN vẫn lệ thuộc từ các nguồn nước ngoài, nhất là từ Nga. Về an ninh và phòng thủ hỗ tương, VN là nước hiếm hoi trong khu vực không ký hiệp định an ninh hỗ tương với một cường quốc. Điều này cho thấy, nếu có đụng chạm xảy ra, VN sẽ đối phó một mình.
Thời gian tới chắc chắn TQ sẽ có những bước đi chiến lược. Các đảo nhân tạo mà họ xây dựng ở Trường Sa sẽ lắp đặt các giàn ra đa, các hệ thống kiểm soát không lưu. TQ sẽ tuyên bố « Vùng nhận diện phòng không » trên vùng biển phía bắc Trường Sa. Khi họ tuyên bố vùng nhận diện phòng không, TQ đã chiếm được ½ Biển Đông rồi. Biển Đông để lâu càng khó là vậy.
Vừa rồi TT Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố VN sẽ « vừa hợp tác vừa tranh đấu » với TQ trong vấn đề tranh chấp Biển Đông. Vấn đề là VN « hợp tác » với TQ về cái gì ở biển Đông ?
Theo các tài liệu loan truyền từ trong nước thì lãnh đạo CSVN đã nhìn nhận với TQ là có ba vùng biển tranh chấp. Ba vùng biển này dĩ nhiên là các vùng biển Vịnh Bắc Việt, biển Hoàng Sa và Biển Trường Sa. Vùng vịnh Bắc Việt thì đã phân định xong. VN có khai thác chung với TQ ở một số lô dầu khí ở đây.
Hoàng Sa thì từ lâu nay TQ tuyên bố rằng nó thuộc chủ quyền bất khả tranh nghị của TQ. Yêu sách của TQ về hải phận « EEZ - kinh tế độc quyền » các đảo Hoàng Sa là xem các đảo này có hiệu lực như đất liền. Vị trí đặt giàn khoan 981 hồi tháng năm vừa rồi, ở cách đảo Tri Tôn 24 hải lý, cũng có mục đích thăm dò thái độ của VN về yêu sách hải phận của họ. Ý nghĩa của việc « vừa hợp tác vừa tranh đấu » ở vùng biển này có nghĩa là, hai bên « hợp tác » khai thác vùng biển ở khoảng giữa các đảo HS và bờ biển VN. Tức là vùng khai thác chung 100% trên thềm lục địa và hải phận kinh tế độc quyền của VN. Còn « tranh đấu » với TQ ở đây là cố gắng thuyết phục TQ không lấn quá xa về phía VN.
« Vừa hợp tác vừa đấu tranh » với TQ ở khu vực Hoàng Sa có nghĩa là VN mất nhiều hay mất ít mà thôi.
Còn vùng biển Trường Sa, đáng lẽ TQ không có lý do nào để đưa ra yêu sách ở đây. Vấn đề là lãnh đạo VN đã nhìn nhận rằng TQ và VN có tranh chấp ở khu vực này. Khi nhìn nhận đây là vùng biển là « có tranh chấp », theo tập quán quốc tế, khu vực này sẽ chia đôi, hay là cộng đồng khai thác.
« Vừa hợp tác vừa đấu tranh » với TQ ở khu vực biển Trường Sa chỉ có nghĩa là hai bên « hợp tác » khai thác trên thềm lục địa của VN, nhưng VN cố gắng « tranh đấu » để hưởng nhiều hơn TQ một chút.
Còn trong trường hợp khi TQ đã tuyên bố « vùng nhận diện phòng không » trên khu vực bắc quần đảo Trường Sa, dĩ nhiên VN không thể « hợp tác » được với TQ rồi, mà tranh đấu thế nào, thật tình là nan giải.
« Vừa hợp tác vừa tranh đấu » của TT Nguyễn Tấn Dũng sẽ khả thi, nhưng cho thấy đây là một bước lùi chiến lược, một nhượng bộ lớn lao của VN đối với các yêu sách của TQ.
Giải pháp nào ?
Giải pháp tốt nhất vẫn là đưa vấn đề tranh chấp ra trước một trọng tài quốc tế. Gần đây tôi có đề nghị một phương án pháp lý, VN đơn phương đệ đơn ra tòa Công lý quốc tế, yêu cầu Tòa giải thích về hiệu lực ở một số điều trong các công ước quốc tế nền tảng, gồm ba điểm.
Thứ nhất, yêu cầu trọng tài quốc tế tuyên bố rằng Việc chiếm hữu một lãnh thổ bằng phương pháp vũ lực là vi phạm các nguyên tắc cơ bản của LHQ.
Thứ hai, Việc TQ chiếm hữu các đảo ở Trường Sa năm 1988 bằng vũ lực không đem lại cho Trung Quốc danh nghĩa chủ quyền.
Thứ ba, Việc chiếm hữu quần đảo Hoàng Sa tháng giêng năm 1974 bằng vũ lực không đem lại cho Trung Quốc danh nghĩa chủ quyền.
Các điều yêu cầu Tòa tuyên bố hoàn toàn thuộc thẩm quyền của Tòa Công lý Quốc tế, cũng không hề dính dáng đến những bảo lưu của TQ về việc phân giải tranh chấp chủ quyền bằng trọng tài quốc tế.
Làm các việc này, thứ nhất, là ta đưa vùng biển Hoàng Sa, là vùng mà TQ nói là không có tranh chấp, trở thành vùng biển có tranh chấp. Thứ hai, sẽ ngăn chặn hành vi tuyên bố « vùng nhận diện phòng không » của TQ ở vùng bắc quần đảo Trường Sa.
Theo tôi thì việc kiên tụng này không tốn kém nhiều, cũng không có rủi ro VN bị thất kiện sẽ mất chủ quyền ở HS và TS. Theo tôi thấy, giải pháp này của tôi hiện nay vẫn là một giải pháp tốt nhất, tạo cho VN một lối thoát tránh những áp lực của TQ hiện nay.
Nhưng đó vẫn chỉ là tạm thời. Điều cần thiết là VN phải thay đổi chế độ, phải dân chủ hóa chế độ, chia sẻ những giá trị chung vơi Hoa Kỳ về dân chủ, về các quyền con người. Từ đó VN mới có thể trở thành đồng minh của HK, ký kết những kết ước an ninh hỗ tương với nước này. Việc dựa vào kẻ mạnh để tự vệ là điều mà các nước thường làm. Trong khu vực, chỉ có VN là không làm việc này.
Publié par Nhan Tuan Truong

Độc tài và khủng bố


Khủng bố tôn giáo và cộng sản có khác gì nhau?
Ngày hội ăn mừng người đã chết sống lại của dân tộc Maya tại Mễ Tây Cơ. " Những người chết về chiến tranh hay nhửng người Mẹ chết vì sinh đẻ.
Con người từ xa xưa cho tới nay khi có mặt trên trái đất này, đã sống trong sự khủng bố thường xuyên. Khủng bố tôn giáo đáng sợ nhất trong thời Trung cổ là cho tôn giáo mình đúng nhất, không có tôn giáo nào ngoài tôn giáo nàocủa mình. Do quyền hành lãnh đạo độc tôn và được sự trợ giúp của nhà lãnh đạo tinh thần yễm trợ. Trước đây đã có những tôn giáo khác phát triển, liên tục bị khủng bố cho đến lúc không còn nữa. Như thời Trung cổ ở Âu Châu hay Nam Mỹ và các Quốc gia vùng đảo Karibik. Do đế Quốc La Mã, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha gây ra xâm chiếm thuộc địa đã tận diệt tất cả văn hóa của những Quốc gia đó v.v...Cách đây vài trăm năm ở Âu Châu bắt đầu có sự thay đổi vì sự nhận thức của những người có dân trí cao như ông Luther đã phản đối vì sự lộng quyền của Vua Chúa và các Tổng giám mục, Hồng Y và giám mục của Thiên chúa giáo La Mã." Ai có tội sẽ đóng một đồng tiền vàng cho giáo hội thì Chúa sẽ ban phước cho người đó được hết tội" Chỉ có người giàu có và quan quyền bao che thì hết tội còn người dân nghèo khố rách áo ôm thì vẫn có tội vì không tiền đóng lệ phí cho khủng bố. Có khác gì với cộng sản hay không?
Và từ đó mới có tôn giáo khác ra đời, đó là "Freikirche" nhà thờ tự do "Tin Lành Giáo" chống lại giáo hội cực đoan Thiên chúa giáo La Mã. Cũng như về sự khủng bố trong gia đình do Cha Mẹ bị các Giám Mục cực đoan dạy bảo. "Con không nghe lời lấy người tôn giáo khác, nó không theo tôn giáo mình là không được lấy nhau... Còn con không nghe lời thì Bố Mẹ từ con không nhìn nhận." Chúng ta lấy nhau vì thương nhau và kết hợp với nhau đi suốt đoạn đường vì tình thương... chứ không phải vì tôn giáo cũng như Hồi giáo cũng vậy. Chẳng khác gì một lời đe dọa khủng bố ngay từ trong nhà. Ở Mễ Tây cơ họ tổ chức lại ngày ăn mừng lễ hội những người đã chết theo truyền thống dân Maya của họ." Tưởng niệm những người chết vì chiến tranh hay những người Mẹ chết vì sinh đẻ...".Hay "Woodoo" đạo thờ thầnTrong các vùng đảo Karibik.
Đảng cộng sản ngày nay họ khủng bố người dân tinh vi hơn, nhưng không khác gì các vụ khủng bố tôn giáo người dân xưa kia. Họ mua chuộc bằng đủ mọi hình thức để khống chế người dân không được quyền bình đẳng ngang với họ. Để giữ vững ngôi vị độc tôn mà họ thường xuyên tuyên truyền là dẹp bỏ chế độ phong kiến nô lệ. Nhưng chính họ khi thành công đã lập lại chế độ phong kiến "Vua Chúa" trở lại trên đầu nhân dân Việt bằng hình thức nô lệ kiểu mới. "Xuất khẩu lao động Việt ra nước ngoài ăn bám, Và nhập dân lao động nước bạn vào với lời nói của chính quyền cộng sản vì tay nghề cao hơn"
Không có một chính quyền hay tôn giáo nào ngăn cản được tiếng nói trung thực của mình khi nhìn thấy sự thật ngay trước mắt.
Khủng bố và độc tài là ngăn cản sự tiến trình của mọi con người được bình quyền trong cuộc sống của thế kỹ 21 này.
KN

Die Mexikaner lassen sich durch den Tod nicht einschüchtern, provokativ werden Skelette überall als Verzierung aufgehängt und Totenköpfe werden als Zuckergebäck genascht. Das vielleicht bekannteste…
PLANET-MEXIKO.COM

Sonntag, 13. November 2016

Bầy Việt Điểu Sẽ Mọc Cánh Trở Lại


 Ai trốn tránh trách nhiệm tiếng nói của sự tự do để đổi lấy cái sự bảo đảm cho riêng mình, thì cuối cùng sẽ mất tất cả.

Giới Trí Thức Việt Nam: Bầy Việt Điểu Sẽ Mọc Cánh Trở Lại


Giới trí thức Việt Nam, qua nhiều chế độ, suốt dòng lịch sử bất hạnh tới nay, vẫn chỉ là những con chim Việt Điểu gẫy cánh, đầy thương tích, đầy mặc cảm [tự ti, tự tôn lẫn lộn], nên đã trở thành một loại nhân-sinh-vật hiếm hoi, dần dà tuyệt diệt chăng?
Loại nhân-sinh-vật này tự nó cũng đủ thú đau thương, đủ tàn lực tự hủy, nếu thả lỏng, nếu không còn gì làm hơn là an phận, ngồi xé lịch đợi ngày qua.
Nên chế độ quen dùng bạo lực cũng chả cần thêm gậy gộc, cung nỏ, súng đạn. Chả cần thêm hận thù, đày ải. Vô ích. Với cái đà ù lì, bất di bất dịch trong nước, người Việt trí thức sẽ tự dưng biến mất khỏi môi trường phi nhân, phi nghĩa. Như những dòng sông khô lòng, không bao giờ thấy biển cả.
Người trí thức Việt Nam ngày hôm nay nếu ý thức được như vậy, chắc không để tự cứu lấy mình, vì quá muộn, quá yếu kém trước bạo quyền.
Dù sao họ vẫn còn lý do để tồn tại, để trở thành hữu ích: Họ chỉ cần dồn lực trao trả lại các thế hệ sau những sự thật lịch sử của một dân tộc bị nạn tập thể, trong suốt 70 năm qua; họ chỉ cần chia sẻ những thử thách, những thách đố của người đi trước trong cuộc hành trình tìm lại dân tộc, qua những cuộc giao tranh ý thức hệ hao mòn, diệt chủng. Lịch sử mà họ dấn thân tách mảnh sẽ giúp thế hệ hậu duệ thấy rõ hơn, hiểu biết nhiều hơn về thực trạng khai mở, thiếu sót của một quá khứ cần hoàn chỉnh. Họ sẽ phanh phui với thế hệ trẻ những kinh nghiệm máu mủ, những lầm lẫn mà họ đã mắc phải. Họ sẽ nhắn nhủ con cháu họ về trách nhiệm bảo trọng lấy mình và tha nhân. Họ sẽ căn dặn giới trẻ tránh xa những thủ đoạn lừa lọc, bất nhân, bất nghĩa để chọn lấy một con đường sống nhân bản, tự trọng, tự quyết.
Và như một phép lạ, bầy Việt Điểu Trẻ của các thế hệ nhập cuộc ngày hôm nay sẽ mọc cánh trở lại, trên toàn không gian Việt.
Suốt mấy thâp niên qua, đa số người Việt tự do tại hải ngoại luôn luôn đùm bọc, hỗ trợ người trong nước. Vì liên hệ máu mủ, vì những tình cảm linh thiêng, vì thiện chí tự nguyện, họ đã đem lại kinh nghiệm và hy vọng chính đáng giúp đồng bào, đồng hương sớm thoát khỏi cảnh tù đầy quốc nội.
Song song, tư tưởng dân chủ chân chính phải là những cánh cửa mở rộng tiếp đón kiến thức và tâm thức, khi tự nguyện soi sáng, biết mình, biết người, biết đời để sống còn. Như vậy, người dân trong nước phải tự nguyện dấn thân vào cuộc hành trình của chính mình, không ai ép buộc, không ai quyết định hộ.
Kiến thức và tâm thức trong cuộc sống tự phát hữu hiệu còn là một ý niệm kết sinh vẹn toàn: “lương tri” và “lương tâm” cần đi song song, rồi hội nhập. Cái “biết” dù cao siêu tới mấy, nhưng nếu bất nhân, bất nghĩa, nếu khinh mạn phẩm giá con người, nếu miệt thị công lý nhân đạo, chỉ là thứ diễn biến phá hoại, bất tất, bất hạnh, nên vô nghĩa.
Bất cứ ở môi trường nào, tri thức không lương tâm chỉ là tinh thần tự hủy – “Science sans conscience n’est que ruine de l’âme” [Rabelais].
Bất cứ ở xã hội nào, kẻ ác tâm sẽ tự hủy vì dùng mưu trí và tà lực để chà đạp, phá phách, phương hại xã hội và nhân loại. Họ chỉ là những hung thần tăm tối, những pho tượng làm bằng đất mót từ bùn, không nung đủ lửa sạch khí phách, nên dễ vỡ, dễ đổ.
Ngược lại, người trí thức chân chính sẽ dùng sức mọn để lọc nhơ bẩn ra tinh khiết, loại bỏ hà tì, nguy nan để hướng về lẽ sống trân trọng con người. Và tuy chỉ là những dấu ấn có thể bị xoá bỏ bất kỳ lúc nào, người trí thức chân chính vẫn có thể cùng lúc soi sáng những mục tiêu, những lộ trình cởi mở, thân thiện, hữu ích. Vì quyết tâm sống còn. Vì quyền lợi chung, vì tương lai chung của một dân tộc.
Người trí thức năm xưa, dù ngày nay là những con chim Việt Điểu gẫy cánh, nếu còn ý thức lột xác, gạt bỏ sai lầm, tháo gỡ mặc cảm phù phiếm, sẽ đủ cơ hội truyền hơi tiếp sức thân thiện tới tấm lòng non nớt, trong sáng của các thế hệ đến sau. Như thế cũng đã hoàn tất sứ mạng tự trọng khi vượt thắng lấy chính mình.
Chả mấy lúc, bầy Việt Điểu Trẻ sẽ mọc cánh trở lại…
TS-LS Lưu Nguyễn Đạt

Tim tôi là người chiến binh
Nói lên lẽ phải tâm tôi phải làm
Trí... tôi điều khiển tâm tôi
Thấy điều bất khuất tâm tôi uất hờn
Tim tôi mạch sống con người
Trái tim lẽ phải là người chiến binh

KN