Montag, 23. April 2018

Con đường Tự do...

Đánh rơi một thoáng men say
Say trong chiến thắng say trong hoang đường
Tìm lại một chút trong lòng
Cho đời tươi đẹp với người với ta 

Việt Nam
Cái chúng ta muốn biết đó là quyền con người, được quyền lên tiếng nói. Dù chỉ là giọt nước sẽ thành một đại dương, cũng như nền dân chủ tự do của đa nguyên chống nền độc tài trị của tham nhũng lạm quyền đàn áp người dân tôi.

KN

Was wollen wir wissen, dass die Menschenrechte das Recht zu sprechen sind. Trotz eine tropfe wasser wird der Ozean werden, sowie Demokratie, Pluralismus, Freiheit der Diktatur gegen die Korruption von Machtmissbrauch ich Menschen unterdrückt .



"Cái chúng ta được biết, chỉ là một giọt nước; cái chúng ta không biết đó là một đại dương"

Nhà Ngô hay nhà Hồ
Độc tài giống như nhau
Tôi chỉ có một nhà
Việt Nam trong tim tôi
Tự do và dân chủ
Đa nguyên quyền con người
Trong công cuộc kiếm tìm
Xây con người Việt Nam

KN


Con đường Tự do...
Làm người phải nhớ câu này
Đấu tranh lẻ phải là thân con người
Đừng theo bè phái kết bè
Học theo tư tưởng... giết người không tha
Độc tài độc đảng không theo
Con đường áp bức của bầy quan tham
Chuyên đi cướp đất dân ta
Cúng cho chủ nghĩa bá quyền Bắc Kinh
Làm người tự chủ chính mình
Kết đoàn hòa hợp con đường tự do
Tự do dân chủ ta đi
Đa nguyên xã hội thoát đời lặng câm
Xuống đường bày tỏ dân ta
Độc tài độc trị hết đường bao che
Chính kiến là của toàn dân
Tự do ngôn luận chống bầy Sâu tham...
Tham ăn tham nói tham quyền
Làm quyền độc đoán bắt người công dân
Tự do ngôn luận không cho
Dân chủ chính kiến công bằng công dân
Đa nguyên tự chủ nước nhà
Độc tài bắt hết nhân quyền công dân
KN

Mittwoch, 4. April 2018

Sự thật đằng sau lý luận: "không liên minh để chống lại nước thứ ba" và "kiên trì hòa bình, ổn định để phát triển đất nước"


Sự thật đằng sau lý luận: "không liên minh để chống lại nước thứ ba" và "kiên trì hòa bình, ổn định để phát triển đất nước"
Nguyễn Trung Chính
Tháng tư/2015
Chúng ta đòi những người tại chức, đang có lời nói tiến bộ hãy làm đi, hãy để lời nói đi đôi với việc làm.
Nhưng những đòi hỏi đó cũng lại là những đòi hỏi cho chính chúng ta :
Không thể đòi quần chúng, hoặc những thành phần chống cộng trong nước hay ngoài nước, tin tưởng rằng "trong đảng có người tốt người xấu, không nên vơ đũa cả nắm ", vì rằng những việc làm của những đảng viên tiến bộ còn trong đảng hay đã ra khỏi, của những trí thức, cho đến nay chưa được bao nhiêu về cường độ cũng như về số lượng.
Điều này chúng ta phải tự đặt câu hỏi ngày đêm cho chính chúng ta nếu có lòng muốn vực dân tộc mình dậy.
Ở những nước dân chủ tiền tiến, người dân, nếu không phải là đảng viên của một đảng, ít ai quan tâm đến chuyện nội bộ của đảng đó. Nhưng ở nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa do đảng cộng sản độc quyền thống trị này, hể ra ngõ là đụng đầu với đủ loại công an chìm nổi, có quyền hoạnh họe bất cứ ai, bất cứ lúc nào, đôi khi còn nói huỵch toẹt "Pháp luật là tao".
Lại nữa, các tổ dân phố, xã, phường kết hợp với an ninh liên tục dòm ngó vào đời sống riêng tư của bất cứ ai để tìm ra những người không chịu cúi đầu trước đảng cộng sản, chứ không phải để ngăn ngừa tội phạm, vì hiện nay tội phạm đang diễn ra hằng ngày trên toàn xã hội.
Trong điều kiện đó, nói đến đảng cộng sản không còn là nói chuyện nội bộ riêng tư vì nó đã và đang toàn trị trên cuộc sống của chúng ta.
Nói đến cuộc sống, chúng ta buộc lòng phải nói đến đảng cầm quyền, không thể né tránh.
Vì vậy, thiết nghĩ phải nhìn rõ hai khẩu hiệu đang được đảng cộng sản tuyên truyền để biện bạch rằng họ đang bảo vệ biển đảo chứ không nghiêng về bọn bá quyền Trung Quốc như dư luận đang ngờ. Đó là "không liên minh để chống lại nước thứ ba" và "kiên trì hòa bình, ổn định để phát triển đất nước"
"Không liên minh để chống nước thứ ba": đặt sai vấn đề.
Trước thực trạng mất dần biển đảo đang xảy ra hiện nay, chúng ta cần nhận rõ ai là bạn bè, ai là quân cướp. Đối với quân cướp, chỉ có thể nói hoặc là lệ thuộc, hoặc là kháng cự chứ không thể mập mờ với cụm từ "đối tác".
Nghị quyết Trung ương 8 Khóa 9 năm 2003 về "bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới" đến nay vẫn còn giá trị, có ghi:
1 - "Những ai ủng hộ chúng ta, hợp tác với chúng ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, không xâm phạm độc lập chủ quyền của ta là đối tác.
2 - Những ai xâm phạm độc lập chủ quyền, làm suy yếu vai trò lãnh đạo của Đảng là đối tượng đấu tranh của ta."
Phải khẳng định ngay rằng khi đề cập đến việc bảo vệ tổ quốc thì không thể dùng cụm từ "đối tác" thay cho " đồng minh, bạn bè ". Tổ quốc đâu phải món hàng để thương lượng mà dùng chữ " đối tác". Cũng như khi nói về xâm phạm chủ quyền thì không thể dùng cụm từ "đấu tranh" mà phải là "kháng cự".
Khi dùng sai từ ngữ, không phải nhóm lãnh đạo bảo thủ trong đảng bị giới hạn về chữ nghĩa, mà là cố tình giảm nhẹ tính nghiêm trọng của việc bảo vệ tổ quốc. Nhóm lãnh đạo bảo thủ cố tình giảm nhẹ hơn nữa tội ác của bọn bành trướng khi mang "vai trò lãnh đạo của đảng" nhập với "độc lập chủ quyền", cố tình làm rối việc bảo vệ tổ quốc, là việc của 90 triệu dân, chứ không phải của riêng đảng, với mấy triệu đảng viên, như một thời đã vênh vang rằng "Đã có đảng lo".
Ở điểm 1 nói trên, rõ ràng không cần chứng minh: Trung Quốc không phải là đối tác, nó cũng không phải là bạn bè mà là xâm lược. Thế nhưng nhóm lãnh đạo bảo thủ trong đảng luôn ca ngợi 16 chữ vàng, 4 tốt của phương Bắc.
Ở điểm 2, Khi nhóm lãnh đạo bảo thủ tuyên truyền rằng "đi với Mỹ là mất đảng", thì rõ ràng họ tìm cách kháng cự với Mỹ, cho dù không có bằng chứng nào hiện nay chứng minh Mỹ đang "xâm phạm độc lập chủ quyền" của Việt Nam. Mỹ luôn khuyến khích Việt Nam tôn trọng nhân quyền, nhưng nhân quyền là một khái niệm văn minh, có tính phổ cập. Bằng chứng là Việt Nam đang là thành viên của Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.
Khi nhóm lãnh đạo bảo thủ nói rằng "Đi với Mỹ thì mất Đảng" thì phải hiểu chữ "Mất" là thế nào:
hoặc đảng đổi tên cho hợp với tình hình mới của đất nước và hội nhập, thí dụ đảng Lao Động Việt Nam, thì không thể gọi là mất đảng; Ở một số nước tiền tiến, có nhiều đảng đổi tên như thay áo để phù hợp với tình hình vẫn được dân bầu lãnh đạo đất nước.
hoặc bằng câu nói của Nguyễn Trãi "Chở thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân". Nếu đảng bị lật là vì đảng đã xơ cứng, đi ngược lại lòng dân. Nên nhớ rằng không có nền độc tài nào là vĩnh viễn. Khi ấy, điều chắc chắn là nhóm lãnh đạo bảo thủ trong đảng sẽ mất, như chưa chắc gì đã mất đảng.
Dù "mất Đảng" dưới hình thức nào cũng là chuyện nội bộ của đảng với dân, sao lại đổ vấy cho Mỹ được.
Ở kỳ họp thứ 7 của Quốc hội để nghe và thảo luận báo cáo của Chính phủ về tình hình biển Đông (mật), cho ý kiến về vấn đề này với "tinh thần bằng mọi biện pháp bảo vệ" một kiên quyết và hai kiên trì, một trong hai kiên trì đó là "bảo vệ, giữ vững quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam– Trung Quốc. Còn một kiên quyết "bảo vệ tổ Quốc" chỉ có vai trò trang sức cho sự kiên trì này.
Các nước cộng sản luôn đồng hóa nhân dân và đảng, vậy thì đã rõ: nhóm lãnh đạo bảo thủ trong đảng luôn tìm mọi cách bám vào bọn xâm lược Trung Quốc để duy trì địa vị cho dù phải chấp nhận làm tay sai.
Trong một bài báo do TS Bắc Hà viết đăng trên báo QĐND, một tờ báo của Quân ủy Trung Ương, tiếng nói của TBT Nguyễn Phú Trọng, đầu đàn nhóm bảo thủ trong đảng, viết:
Không phải ngẫu nhiên mà trong chuyến thăm Trung Quốc năm 2011, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã ký văn kiện "Những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển", trong đó hai bên nhất trí: "Kiên trì thông qua hiệp thương hữu nghị, xử lý và giải quyết thỏa đáng vấn đề trên biển, làm cho Biển Đông trở thành vùng biển hòa bình, hữu nghị, hợp tác, đóng góp vào việc phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc, góp phần duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực".
Văn kiện này dửng dưng chà đạp tinh thần của Nghị quyết Trung ương 8 Khóa 9 năm 2003 nói trên.
Đến nay, 2015, chúng ta đã thấy kết quả quá rõ của văn kiện nói trên được người đứng đầu nhóm bảo thủ trong đảng ký với Trung Quốc: Nó chỉ trói tay Việt Nam.
Việt Nam ký kết phân vùng Vịnh Bắc Bộ với Trung Quốc: vùng này liền trở thành ao nhà của chúng. Trong vùng "khai thác chung", tất cả tàu cá ngư dân ta đi vào liền bị TQ khủng bố như đâm chìm tàu, cướp ngư cụ, bắt cóc đòi tiền chuộc…. Lãnh đạo quân sự đảng đành khuyên ngư dân tránh những vùng "nhạy cảm". Thế là mất vùng lãnh hải này trên thực tế!
Ở vùng biển Hoàng sa,Trường sa: Ngư dân vẫn bị đâm tàu, hoặc chìm, hoặc hư hại đều đều, thậm chí ngư dân thoát chìm tàu lênh bênh trên thuyền thúng, bọn bành trướng phương Bắc chẳng những không cứu hộ mà còn ngăn cản tàu cứu hộ Việt Nam bằng tàu cảnh sát biển, máy bay…
Chúng ngang nhiên đem giàn khoan HD891 vào hải phận Việt Nam và hiếp đáp lực lượng cảnh sát biển ta vì biết chắc rằng Việt Nam không dám manh động.
Ở Trường Sa, TQ đang mở rộng các đảo đã chiếm của Việt Nam, biến các đảo này thành căn cứ quân sự bao vây trước hết là Việt Nam. Hành động tiếp theo sẽ là đặt "vùng nhận diện hàng không" bao trùm các đảo đó.
Đến nay Việt Nam không có động thái gì ngoài những tuyên bố miệng của Bộ ngoại giao để yên lòng dân chúng. Những tuyên bố này không có giá trị gì trên những hành động của bọn bành trướng phương Bắc đang tiến hành để gặm nhấm toàn bộ biển đảo của chúng ta.
Để yên ổn thực hiện từng bước mưu đồ thôn tính của mình, Trung Quốc mớm cho lãnh đạo đàng Việt Nam một số khẩu hiệu tưởng chừng êm tai: Bên ngoài thì không liên minh với một nước nào để chống nước thứ ba, bên trong thì duy trì hòa bình để phát triển. Thế là, một mặt chúng ta bị cô lập, không ai giúp đỡ, mặt khác, thú thật trước với địch rằng ta sợ chiến tranh không dám bảo vệ đất nước như cha ông ta đã làm: Thế cũng quá đủ cho chúng thực hiện âm mưu xâm chiếm, lũng đoạn đất nước chúng ta một cách yên bình. Giàn khoan HD981 thực hiện xâm nhập, khoan dò tài nguyên của chúng ta rồi tự động rút đi không mất một cái nút áo, là nằm trong bối cảnh đó.
Liên minh để tự vệ
Khi một đất nước bị lâm nguy như thế, thì trong thế yếu, chúng ta cần liên minh quân sự với bất cứ ai để tự vệ. Và nếu Trung Quốc cứ lăm le thì nên cho họ biết rõ rằng chúng ta đang tự trang bị cho mình nhiều đồng minh để chống lại sự lăm le đó.
Hãy nhìn Đài Loan, Trung Quốc đã từng hăm he bằng tàu bay đại bác nhưng Đài Loan vẫn bình chân như vại và còn phát triển rất cao.
Hãy nhìn Philippine, một nước nhỏ bị Trung Quốc tìm cách bắt nạt nhưng thái độ hiên ngang của chính quyền đã không làm cho dân Phi mất mặt.
Hãy nhìn Nam Hàn ở sát nách Trung Quốc như ta, lại có cả Triều Tiên hiếu chiến luôn dọa nạt, họ không ra tay trước nhưng không để cho ai làm họ chùn.
Hãy nhìn Nhật, họ bảo vệ biển đảo đến cùng, Trung Quốc lăm le đưa máy bay tàu chiến đến gần dọa nạt nhưng lại bỏ chạy chứ có dám nổ súng đâu.
Không uy hiếp được Nhật, Hàn Quốc, trong tháng ba 2015 Trung Quốc từ bỏ lập trường thương lượng tay đôi, chấp nhận đến Séoul thương lượng tay ba: Nhật, Nam Hàn, Trung Quốc.
Nếu để cho Trung Quốc khinh bỉ thì làm gì có chuyện thương lượng chứ đừng nói gì tay đôi hay tay ba.
Những nước nói trên đang đối đầu trước thái độ bành trướng của Trung Quốc đều là những nước dân không đông, quân đội cũng không đông bằng Trung Quốc. Nhưng họ hiên ngang không để bị bắt chẹt là vì họ biết dựa vào cái bóng của Mỹ. Họ biết chọn đồng minh để tự vệ.
Cái gì ngăn chặn chúng ta liên minh với Mỹ và thế giới tự do để tự vệ trước bành trướng Trung Quốc đang hằng ngày lấn chiếm Biển Đông?
Trung Quốc thừa biết rằng những căn cứ quân sự họ đang xây dựng ở Trường Sa chỉ nhằm lấn dần và đe dọa Việt Nam. Với kỹ thuật chiến tranh hiện nay, những căn cứ đó là những mục tiêu dễ diệt nhất vì nhỏ bé và cố định trên biển chứ không có chút gì là "hàng không mẫu hạm không bao giờ chìm" như Trung Quốc tuyên truyền.
Trung Quốc cũng thừa biết rằng chỉ có thể bảo vệ gián tiếp các căn cứ này bằng cái bóng của Trung Quốc, và nhờ vào cái bóng của nó mà những nước nhỏ không dám tiến công.
Nếu chúng ta không biết dựa vào cái bóng của Mỹ và các nước tự do để tự vệ thì chúng ta chấp nhận thua!
Sau Thế chiến thứ hai, Mỹ trở thành cường quốc dẫn đầu thế giới tự do. Mỹ viện trợ cho Đức và Nhật hàn gắn vết thương, hơn thế nữa, đã giúp hai nước này trở thành hai nước hùng mạnh về mọi mặt. Cái giá phải trả duy nhất là hai nước này là phải từ bỏ tư tưởng Nazi, Phát xít để thiết lập thể chế tự do cho người dân.
Với Việt Nam, sau 10 năm tham chiến chống cộng sản, Mỹ đã biết rút ra khỏi vũng lầy và sau khi bỏ cấm vận, càng ngày càng thấy rõ rằng Mỹ đang tìm mọi cách để giúp Việt Nam như đã từng giúp Đức, Nhật, cũng với điều kiện duy nhất là người Việt Nam phải được hưởng tự do.
Đầu tiên, Mỹ giúp đào tạo sinh viên Việt Nam, theo nhiều nguồn tin, có thể nói phần lớn con lãnh đạo đảng đều đua nhau qua học bên Mỹ. Tiếp đến khuyến khích Việt Nam mở cửa với thế giới, giúp vào mậu dịch toàn cầu và đang giúp vào TPP. Họ rất kiên nhẫn, kể cả trước những thái độ khiêu khích nhục mạ như trường hợp của cựu ứng cử viên Tổng Thống Mc Cain được nhóm bảo thủ trong đảng ta "tặng" hình ông bị bắn rơi và cầm tù trong chiến tranh trước kia.
Sự kiện Ngoại trưởng Kerry mời Nguyễn Phú Trọng qua thăm Mỹ chứng tỏ họ kiên nhẫn ngay cả đối với một ông TBT bảo thủ, theo Tàu ra mặt của đảng. Khi biết rằng nhân dân Mỹ rất ghét cộng sản, một người khai là đảng viên cộng sản cũng không được nhập Mỹ, huống gì đến việc mời mọc. Thế nhưng, để giúp một đất nước mà Mỹ đã tàn phá nhiều vì bổn phận chống làn sóng đỏ trong chiến tranh lạnh, Mỹ tỏ ra không từ bất cứ việc gì để giúp Việt Nam như từng giúp Đức, Nhật trước kia.
Trong chiến tranh với cộng sản thông qua chiến trường Việt Nam, biết bao nhiêu người Mỹ đả biểu tình phản đối chính phủ mình, Một số người đó đang cầm quyền hiện nay ở Hoa Thịnh Đốn. Điều này chỉ có ở Mỹ, chứng tỏ lòng bác ái của nhân dân Mỹ, chứ không thể nào có ở các nước cộng sản.
Đừng nói ngoa rằng "mình phải như thế nào đó người ta mới mời" mà phải hiểu rằng Mỹ thực tâm rất muốn giúp đỡ Việt Nam thoát ra khỏi gọng kìm của nghèo nàn, lạc hậu.
Từ các cuộc trao đổi thân tình riêng tư với bạn bè Mỹ, tôi tự đặt câu hỏi phải chăng người Mỹ có ý nghĩ chuộc lại những gì đã gây ra cho đất nước Việt Nam trong chiến tranh lạnh, vì bị cộng sản đô hộ mà dân chúng Việt Nam bị thiệt lây, cũng như họ đã từng ném bom tàn phá Đức, Nhật trong thế chiến thứ hai?
Cơ hội liên minh để tự vệ đã có khi Mỹ đã đi bước trước, chìa tay chờ đón Việt Nam. Cái gì ngăn cản chúng ta có đồng minh để tự vệ nếu không phải là tư tưởng đồng chí đàn em của Trung Quốc đang ngự trị trong đầu những lãnh đạo bảo thủ hiện nay ?
Đừng bao giờ mơ ước bạn bè, đồng minh sẽ đánh địch thay mình, chỉ khi nào mình dám đánh địch thì bạn bè, đồng minh mới góp phần vào hỗ trợ. Cũng như đừng bao giờ mơ ước thế hệ con cháu sẽ thay mình lấy lại biển đảo nếu ngay từ thế hệ chúng ta không đặt nền móng để cha ông con cháu tiếp nội cùng làm. Cứ dùn cho thế hệ mai sau là tự mình nối dáo cho giặc. 
Sự thật của "kiên trì hòa bình, ổn định để phát triển đất nước"
Vì quyền lợi của TQ, hiện nay rõ ràng họ cần duy trì một nước Việt Nam yếu, nghèo, tụt hậu để có muốn cũng không thể ảnh hưởng gì đến sự bành trướng lãnh hải của họ.
4 năm sau hòa bình 1975, đảng cộng sản lại buộc dân tộc lao vào cuộc chiến 10 năm với Khmer đỏ được Trung Quốc xúi dục, chống lưng. Chính quyền Hun Sen nhờ đó được ta dựng lên . Cả thế giới lên án Việt Nam xâm lược.
Việt Nam đã không có lợi lộc gì để lao vào cuộc chiến này, một lần nữa lại mắc mưu Trung Quốc.
Trung tuần tháng 3 năm nay, Hun Sen đã ra mặt tuyên bố ủng hộ Trung Quốc ở Biển Đông. Nếu phải chọn liên minh giữa một anh nhà nghèo và một anh nhà giàu, Hun Sen đã chọn anh nhà giàu, còn tình nghĩa với đảng cộng sản Việt Nam, người đã dựng Hun Sen lên, chỉ là con số không so với quyền lợi đất nước Campuchia. Tôi không thích Hun Sen, nhưng phải nhận ông ta làm đúng vì quyền lợi riêng của đất nước ông ta. Khi đụng đến quyền lợi đất nước, Hun Sen biết đặt qua một bên tình đồng chí riêng tư.
Ý chí thần phục Trung Quốc của nhóm lãnh đạo bảo thủ đảng còn gói gọn trong khẩu hiệu thứ hai: "ưu tiên giữ hòa bình để phát triển" .
Mỗi lần thắng ngoại xâm, cha ông ta luôn giữ quan hệ trên thế thắng bằng việc cống sứ để mong có hòa bình thịnh trị, tránh voi chẳng xấu mặt nào, nhưng sẵn sàng chống cự nếu Trung Quốc xâm lược. Đường lối ngoại giao này thời đó đã ngăn chặn bớt chiến tranh, và đồng thời cho phương Bắc nếm mùi châu chấu đá voi để đừng manh động.
Ngày nay, trong khi Trung Quốc đã và đang lấn chiếm ở Biển Đông, chiêu bài ưu tiên giữ hòa bình của nhóm lãnh đạo bảo thủ trong đảng chỉ mớm cho khách biết rằng các ông cứ bóp cò, chúng tôi sẵn sàng chạy chứ không bắn trả vì chúng tôi ưu tiên hoà bình ổn định để phát triển, chúng tôi không còn quyết tâm giử biển đảo của cha ông chúng tôi nữa đâu. Thế mới hiểu tại sao Trung Quốc và ngư dân của chúng hùng hổ vào ra lãnh hải của chúng ta như chỗ không người.
Được hòa bình ở Biển Đông để phát triển căn cứ và gặm nhấm, Trung Quốc rảnh tay, dùng cái đuôi định hướng Mác-Lê của nhóm lãnh đạo bảo thủ trong đảng làm đồng minh, bóp nghẹt nền kinh tế, làm cho Việt Nam mãi chậm tiến, lạc hậu.
1965, Singapore bắt đầu tách khỏi Mã Lai với dân số dưới 5 triệu người, không tài nguyên, không cùng tiếng nói. Vậy mà sau khi loại được khuynh hướng cộng sản theo TQ ra khỏi đảng PAP, Thủ tướng Lý Quang Diệu chỉ cần 40 năm để đưa một đất nước lên vị trí hàng đầu mà chúng ta nằm mơ cũng không thể có.
1975 đến nay là được 40 năm, trừ vài tháng chiến tranh chống quân đội Đặng Tiểu Bình ở biên giới, trên đất nước chúng ta không có chiến tranh, tức là có hòa bình ổn định với sự độc quyền cai trị của đảng cộng sản. Nếu trừ đi 10 năm đánh nhau ở Campuchia mà dân tộc Việt Nam không hưởng lợi lộc gì, ngược lại bị mang tiếng là xâm lược, thì cũng còn 30 năm hòa bình. Chúng ta đã không phát triển được đúng mức nếu không muốn nói chỉ phát triển lòe loẹt nhằm mục đích tuyên truyền.
Có một hình ảnh để chứng minh rõ ràng điều này vào năm 2015: Chúng ta không làm nổi một cái đinh ốc cho ra hồn, không có nền kinh tế phụ trợ xứng đáng để lợi dụng thành quả đầu tư nước ngoài ( thí dụ với Samsung), không làm nổi một chiếc xe hơi như Campuchia đã làm được…Trong khi đó thì đi vay nước ngoài, bán tài nguyên thô để nhờ nước ngoài xây những thứ chóa mắt, trong bối cảnh xã hội còn nghèo, đạo đức xã hội đang tuột dốc với hình ảnh những đàn dê, đàn gà cứu đói nghiễm nhiên lọt vào tay cán bộ đảng chứ không phải đối tượng nghèo, cây xanh Hà Nội từng đứng vững với bão tố cũng bị cán bộ tìm cách cưa đi lấy gỗ, đó là chưa kể nhóm lợi ích đang lấp sông Đồng Nai để kiếm lợi nhuận…
Cái điểm mạnh duy nhất hiện nay là giá công nhân rẻ. Giá rẻ như bèo thế mà vẫn trắng trợn nói rằng giai cấp công nhân lãnh đạo đất nước!
Rõ ràng với khẩu hiệu mị dân "kiên trì hòa bình, ổn định để phát triển đất nước" nhóm lãnh đạo bảo thủ trong đảng cố tình đặt sai vấn đề lần nữa để cho bọn bành trướng hiểu rằng các đồng chí cứ yên tâm ở Biển Đông.
Kinh nghiệm Trung Quốc, Brésil, Mỹ và các nước Âu châu cho thấy rằng muốn phát triển đất nước phải có đường lối kinh tế đứng đắn, phải chấp nhận kinh tế thị trường cạnh tranh bình đẳng.
Không phải ngẫu nhiên mà Đặng Tiểu Bình tuyên bố "Mèo trắng mèo đen miễn bắt được chuột" và sau đó kinh tế Trung Quốc cất cánh. Không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam cứ trì trệ vì định hướng Mác-Lê. Hòa bình, ổn định có vai trò của nó nhưng bản thân nó không quyết định trong việc phát triển kinh tế. Do Thái có hòa bình ổn định đâu mà vẫn phát triển đều đều đó thôi. Thái Lan, trong thời gian qua, biểu tình dài dài nhưng có tụt hậu đâu. Brésil trước kia hoà bình ởn định là thế mà chỉ phát triển được từ 10 năm nay khi đã thay đổi đường lối kinh tế.
Liệu có vực dân tộc mình dậy được không?
Từ một năm nay, nhà văn Phạm Đình Trọng gần như bị công an quấy nhiễu mỗi khi ông rời nhà. Lúc nào cũng có một số công an mặc thường phục ngồi xa xa, bên phải, bên trái trước cửa ra vào nhà ông, không đường nào thoát. Khi thấy ông ra khỏi nhà, công an chạy đến quát "đi đâu?", rồi sau đó điện thoại cho xếp, ông Trọng được tiếp tục đi hay không còn tùy xếp. Khi xếp buồn bực thì công an quát "đi về!". Ông Trọng chỉ có cái "trọng tội" là đã tuyên bố ra khỏi cái đảng mà thời trẻ đã từng là lý tưởng của ông, vì lúc đó đảng của ông không phải là cái đảng hiện nay.
Tương tự, cách đây không lâu, để đi tham dự Hội thảo bảo vệ những người bảo vệ nhân quyền, TS Nguyễn Quang A vừa ra khỏi nhà đã bị công an ngăn chận, không cho tiếp tục lái xe đi. Ông Quang A liền gọi taxi thì công an ra lệnh không taxi nào được phép chở ông. Cuối cùng ông quyết tâm đi bộ hơn 10 cây số để đến nơi họp.
Hai vị này là những công dân chưa bao giờ bị pháp luật xét xử, đáng lẽ họ phải được Hiến pháp bảo vệ. Hơn 800 cơ quan truyền thông bị nhóm bảo thủ trong đảng bóp hầu, không ai dám hé tiếng bảo vệ Hiến Pháp.
Một đảng "quản lý" người dân đến độ như thế, nhìn đâu cũng thấy địch, thì còn sức đâu mà phát triển đất nước. Nội tiền bỏ ra trả lương cho công an làm những chuyện trời ơi đất hỡi, hoặc đám Dư luận viên chuyên đi quấy phá những người yêu nước trong các buổi lễ tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma thì ngân quỹ đã bị tiêu ngốn một phần, đáng lẽ tiền đó để xóa đói giảm nghèo, hoặc tăng lương cho các giáo viên, công chức thì tốt hơn biết bao nhiêu.
Tôi còn nhớ có lần Trung tướng về hưu Nguyễn Quốc Thước sau khi than phiền về tình trạng xã hội hiện nay, đòi phải trừng trị tới nơi tới chốn bọn tham nhũng, nhưng cuối cùng ông phán rằng: "không được đụng đến Đảng". Đảng đối với Tư?ng Thước không khác Giáo chủ (Prophet) Muhammad của bọn quá khích hồi giáo và nhân danh Giáo chủ, chúng đã giết bao nhiêu thường dân vô tội qua các cuộc đánh bom mù quáng.
Phải phân biệt cái đảng hiện nay, trong đó một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên thoái hóa đang đại diện đảng nắm mọi quyền lực, với cái đảng của nhà văn Phạm Đình Trọng trước kia. Cứ xem Đảng là thần thánh thì Tướng Thước sẽ vẫn cứ than phiền dài dài vì ông không dám đụng đến nguyên nhân gốc đã làm ông than phiền. Tướng Thước đã lớn tuổi, một ngày không xa ông sẽ không còn bị phiền não vì cái đảng ấy, nhưng chúng tôi còn trẻ hơn, chúng tôi phải mang cái khối u ung thư đó đến bao giờ? Sao lại cấm không cho chúng tôi "đụng" đến đảng hiện nay của Tướng Thước.
Tưởng rằng đảng chắc như bàn thạch, nhưng nhìn kỹ thì đang có nhiều biến chuyển từ một năm nay. Cho đến nay không ít những đảng viên còn tâm, còn tầm đã lên tiếng kêu gọi đảng của họ đi vào con đường lấy dân làm gốc. Nhưng các vị này đều đã nghỉ hưu, họ bức xúc rất đáng quý, rất đáng ngả mũ chào, nhưng lại hơi muộn dù biết rằng muộn còn hơn không.
Bây giờ nhiều tiếng nói từ một số người trong chính quyền, trong đảng, họ là những người đương chức, mà tôi nghĩ rằng những tiếng nói của họ đang đi theo chiều hướng tốt cần khuyến khích, cần chấp nhận. Tin hay không lại là chuyện khác.
Có thể kể ra nào là "Biển của chúng ta, đâu có phải ao nhà của Trung Quốc", "không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó", "Không thể có bạn kiểu nhà tôi là nhà anh, của tôi là của anh", "Chúng ta cứ nghiên cứu mô hình đó (định hướng XHCN), mà mãi có tìm ra đâu. Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm"."kinh tế thị trường là tinh hoa nhân loại", "Chúng ta phải khẳng định là Việt Nam phải đi theo kinh tế thị trường", "thông tin trên mạng: chúng ta không ngăn, không cấm được đâu các đồng chí"."40 năm đất nước thống nhất nhưng một phần đất máu thịt của Tổ quốc Hoàng Sa vẫn nằm trong tay ngoại bang. Đó là nỗi đau mất mát lớn của dân tộc"…
Thời điểm hiện nay, tin vào những lời nói trên hay không tin, còn rất phức tạp. Cũng như nhân dân có tin hay không vào chúng ta, những đảng viên, trí thức có tâm huyết đã từng kiến nghị, thư ngỏ, có người đang bị bắt giam, có người chờ ngày xét xử.
Chúng ta đòi những người tại chức, đang có lời nói tiến bộ hãy làm đi, hãy để lời nói đi đôi với việc làm.
Nhưng những đòi hỏi đó cũng lại là những đòi hỏi cho chính chúng ta :
Không thể đòi quần chúng, hoặc những thành phần chống cộng trong nước hay ngoài nước, tin tưởng rằng "trong đảng có người tốt người xấu, không nên vơ đũa cả nắm ", vì rằng những việc làm của những đảng viên tiến bộ còn trong đảng hay đã ra khỏi, của những trí thức, cho đến nay chưa được bao nhiêu về cường độ cũng như về số lượng.
Điều này chúng ta phải tự đặt câu hỏi ngày đêm cho chính chúng ta nếu có lòng muốn vực dân tộc mình dậy.
Nguyễn Trung Chính

Việt Nam

Có ai như xứ ta
Miệng luôn nói Hoàng- Trường
Biển Đông thuộc nước Việt
Cho giặc Tàu nghênh ngang
Xâm phạm vùng lảnh hải
Độc chiếm biển nước ta
Độc quyền được vơ vét 
Tài nguyên dân nước nam
Quyền độc tài thống trị
Lợi ích của đảng quyền
Tham nhũng làm quốc sách
Nhượng đất cho ngoại bang
Ngăn cấm mọi tiếng nói
Quyền người của công dân
Trong tự do ngôn luận
Bảo vệ đất nước nhà
Đang bị giặc ngoại xâm
Xâm chiếm đất nước ta
Đảng ta luôn gìn giữ
Chủ nghĩa của độc quyền
Trong quan hệ hữu nghị
Mười sáu chữ hòa bình
Cùng bốn tốt anh em
Hợp tác trên toàn diện
Được đảng ta giúp sức
Bắt tiếng nói công dân
Vì chủ quyền biển đảo
Bị giặc Tàu xâm chiếm
Hay môi trường sinh sống
Đang ô nhiễm nặng nề
Do giặc tàu phá hoại
Phá sức sống dân ta
Quy tội danh phản động 
Chống nhà nước đảng quyền 
Quy hàng phục Trung Hoa
Chịu nhục hơn mất đảng


KN

Montag, 26. März 2018

Sự thật Việt Nam

" Những xã hội dân chủ, tự do ngôn luận, không có cái gì mà họ không nói tới, không bàn tới. Nói thẳng không quanh co. Thánh nhân, gíáo chủ, quốc trưởng v.v cứ thế mà vạch thẳng mặt, nói thẳng lời. Không ai chửi báo chí của họ là “vạch áo cho người xem lưng” hay phản loạn. Việc họ công khai hóa những sai lầm nhơ bẩn của dân tộc họ, đất nước họ, chính quyền họ, (Kỳ thị, đàn áp, hối lộ, v.v) nó tự nhiên, và cũng chỉ là một buổi nói chuyện.
Nhất là báo chí, luôn luôn có ít nhất hai loại bài đối nghịch. Và lá thư độc giả cũng một cách trình bày rất nhiều ý kiến tương phản. Người viết bình luận, ý kiến, quang minh, thẳng thắn! Vì họ tạo ra được cái ý thức môi trường như thế, mỗi cá nhân ý thức, thực thi và thể hiện cái “quyền” của họ là nói cùng bổn phận và phê phán “vì đó là đúng” hơn là theo “tiêu chuẩn phe ta”, nên xã hội người họ hiên ngang và chẳng có ai là “làm cha” của xã hội. Lãnh tụ chính trị, tôn giáo, văn học, cũng cứ bình đẳng, không ai sợ ai cả! cái họ sợ là thiếu đì cái lý và cái quyền được nói, vì cái quyền được nói và cái bổn phận nói đối diện những sai trái và bất công, chính là những cái giúp họ có thể điều chỉnh và ngăn chặn những tệ đoan và bất công trong xã hội. Dân và nước VN đã bị Chế Độ CSVN lừa gạt hơn 60 miền Bắc, gần 40 năm miền Nam, nên mặt trận hôm nay là người VN chân chính, thì không chỉ chống CSVN mà còn luôn “cảnh giác” với những “âm mưu về với XHCN” dưới chiêu bài “dân chủ” mà lại có những hành động trái ngược với “tinh thần dân chủ” làm lợi cho CS. 
Vì có ích gì khi kể lại những tội ác trong quá khứ mà không đủ can đảm thực thi dân chủ tính nhìn vào những sự thiếu minh bạch đang diễn ra ở hiện tại ngay trong sinh hoạt dân chủ? Nếu mỗi cá nhân không vượt qua được những bức tường lòng của chính mình, không xếp lại được những định kiến tự tâm mình, và mỗi người - hay nhóm người - đều nhất định bảo thủ trong “phe ta” của riêng mình thì chúng ta thì khó mà qua khỏi đuợc cơn quốc nạn này. Vấn đề không phải là XHCN có “ban trả lại Tự Do hay không?” mà là con người có dám thực thi dân chủ tính đem sự thật thúc đẩy dân trí thực thi trong cái tự do tư tưởng KHÔNG vùng cấm địa. Để nói, Hãy nói và nói như việc mình Để Nói. !

Sự thật Việt Nam
Nói đến danh từ Dân chủ tự do, trong mỗi cá nhân đều luôn hiểu, đó là cái sự bảo đảm những quyền cơ bản cho toàn dân; đó là quyền giám sát, chỉ trích, đặt ngược câu hỏi khi thấy cần minh bạch một quan điểm và quyền phế truất tổ chức hay quyền lực ở mọi cấp. Vì khi có sự khác biệt, trao đổi phê bình chỉ ra cái sai và trích cái đúng thì xã hội mới có sự đào thải sai trái để hầu tìm đáp số chung đúng nhất để xây dựng xã hội.
Tuy nhiên đối với VN chúng ta, dù ngoài đời hay trên Thế Giới Mạng Ảo, vẫn còn một số dù sống hay du học tại xứ dân chủ, nhưng đã vì cái tính bán khai “Độc Quyền đấu tranh” “sư nô lệ tư tưởng vào một chủ nghĩa” của cá nhân/ hội đoàn, để rồi ngăn cản CẤM những tiếng nói khác thắc mắc về những quan điểm của họ.
Voltaire, với một câu nói “Tôi không ưa gì những điều bạn nói. Nhưng đứa nào mà bịt miệng bạn, thì tôi sẽ sống chết với chúng nó để bảo vệ cái quyền được ăn nói những điều (đáng ghét) của bạn”. Mang một ý nghĩa, mọi người có quyền suy tư và nêu ý, nghĩ đưọc cái gì thì phát nói cái đó, tranh luận ngay, chẳng cần thiết đúng hay sai. Cứ tranh luận hay thảo luận trước đã...rồi thiên hạ người ta nghe người ta tất biết nó trắng đen ra sao. Có như vậy từ cái sự tranh luận, thiên hạ sẽ dựa trên cái hay nhất để yểm trợ, hay ít ra từ mỗi cá nhân điều ý thức được cái gì đó cho mình.
Những xã hội dân chủ, tự do ngôn luận, không có cái gì mà họ không nói tới, không bàn tới. Nói thẳng không quanh co. Thánh nhân, gíáo chủ, quốc trưởng v.v cứ thế mà vạch thẳng mặt, nói thẳng lời. Không ai chửi báo chí của họ là “vạch áo cho người xem lưng” hay phản loạn. Việc họ công khai hóa những sai lầm nhơ bẩn của dân tộc họ, đất nước họ, chính quyền họ, (Kỳ thị, đàn áp, hối lộ, v.v) nó tự nhiên, và cũng chỉ là một buổi nói chuyện.
Nhất là báo chí, luôn luôn có ít nhất hai loại bài đối nghịch. Và lá thư độc giả cũng một cách trình bày rất nhiều ý kiến tương phản. Người viết bình luận, ý kiến, quang minh, thẳng thắn! Vì họ tạo ra được cái ý thức môi trường như thế, mỗi cá nhân ý thức, thực thi và thể hiện cái “quyền” của họ là nói cùng bổn phận và phê phán “vì đó là đúng” hơn là theo “tiêu chuẩn phe ta”, nên xã hội người họ hiên ngang và chẳng có ai là “làm cha” của xã hội. Lãnh tụ chính trị, tôn giáo, văn học, cũng cứ bình đẳng, không ai sợ ai cả! cái họ sợ là thiếu đì cái lý và cái quyền được nói, vì cái quyền được nói và cái bổn phận nói đối diện những sai trái và bất công, chính là những cái giúp họ có thể điều chỉnh và ngăn chặn những tệ đoan và bất công trong xã hội.
Đấy là xã hội tự do. Còn bên Á châu một số nước nói chung và VN nói riêng, ngay như trong sinh hoạt bình thường nơi hải ngoại, các diễn đàn internet chat như PalTalk, thì người người quen cái nếp “nhã nhặn”. Những lập luận thường được nghe như “Tránh voi không xấu mặt nào”. Kính trên và nhường nhịn với các ông “đại gia” trong cộng đồng. Còn đối vói chung quanh, thì một câu nhịn chín câu lành. Dĩ hòa vi quí. Và cứ thế mà cúi đầu, không ai quan sự việc xảy ra có đúng hay sai, có hợp lý công bằng hay không? tất cả “lặng thing” cười nhẹ nhàng cho êm cửa êm nhà. Người cùng phe cùng Đảng cùng Hội cùng Thuyền thì “cứ đóng cửa bảo nhau, đừng vạch áo cho người xem lưng” theo cái kiểu “đảng sai đảng sửa” đừng nói chi nhiều…quê lắm!!!. Và cứ thế từ cung cách cư xử giữa cá nhân với cá nhân, đến cá nhân với tập thể, với đất nước. Thật là một xã hội “thiên đường” anh phận, NHỊN ĐỂ ĐƯỢC YÊN!!! dần dà đi đến cái “nô lệ, nhịn, nhục và nhục, rồi đến nhục”. Thấy bất công vô lý nhưng không nói, không muốn nói và không dám nói. Bị đạp vào mặt, bị lừa gạt một cách trắng trợn, thì cứ im để “vẽ lấy đẹp đoàn kết”, hơn là phản kháng... “nhìn không đẹp”.
Trong nước đã thế! Ngoài này cũng không khác gì. Viết ra một điều gì cứ sợ người này sẽ nói thế này, người kia sẽ nói thế nọ. Hội này nó sẽ phiền lòng, Đảng kia sẽ buồn tâm, nhiều lúc nói lên hay thắc mắc về những chính sách và những hành xử trong lòng sinh hoạt Hải ngoại thì cứ sợ bị chụp mũ bằng những tội danh mơ hồ phi lý luận như “việt cộng, việt gian đánh phá Cộng đồng” vì nó dám vạch ra cái sai của “phe ta”, và cứ thế kẻ “ngông thì cứ bịp dân” và dân thì cứ “nhịn để êm” chứ không mấy ai trực diện điều chỉnh vấn đề vấn đề theo cái lẽ công bằng bình đẳng. Mặc dù đa số vẫn cứ lên án CS, kêu gọi hãy trả sự thật, nhưng chỉ là “sự thật” đối với và dành cho kẻ thù (CS). Còn những sai trái của “chúng mình” thì OK! lờ được cứ lờ. CS cũng thế, lên án hải ngoại, lên án thành phần dân chủ, nhưng “sự thật” về ĐCS, phải theo lề bên phải của Đảng CS.
Bao che được tí nào hay tí ấy. Nếu rõ ràng quá thì cười trừ, dù sao nó cũng là đồng chí!
còn cái SAI TRÁI (phe ta) thì cứ cho qua. Và cứ với luận điệu đó, sự can đảm đối diện với sự thật ngay trong sinh hoạt hằng ngày theo dân chủ tính, không mấy ai thực thi và rồi ai nấy “im lặng”, lừa mình, gạt người, và nuôi tính nô lệ làm gương cho thế hệ sau.
Tại Việt-Nam ai móc hay phê bình Đảng CS là bị tù hay bị thủ thiêu cũng như phe nhóm cầm quyền tránh né trách nhiệm “bổn phận của tiếng nói” bằng cách “bóng chuyền”, như vụ án dân oan, Trung Ương “đá về Tỉnh”, Ủy Ban Tỉnh đá xuốn Huyện, và rồi Huyện đá lên thành phố v.v với những lý do“nó xử ní, tớ không dính líu”... còn xã hội thì không quan tâm, vẫn cứ nhịn để được chín câu lành, không giúp, dù một tiếng nói ...để đánh bóng cho cái hình ảnh “đoàn kết thiên đường XHCN”.
Ai lên tiếng thay thắc mắc về những “giai tầng lãnh tụ” Hội Đoàn, Phe Phái thì lập tức bị chụp tội danh phản động, hay nếu sự kiện quá rõ không thể chụp, thì ai nấy đá tới đá lui … “là nó không liên quan đến tớ…tớ không nói, không ý kiến”….và rồi à ơ dí dầu….đấm bùn sang ao, dù rằng biết nó vô lý.
Những tư tưởng đó, trở thành quán tính, luật, chân lý, nguyên tắc v.v trong những sinh hoạt của người VN. Hiện tượng này khiến cho một số ngưòi hữu tâm dẫu nghĩ ra được chín chắn, quyền lợi đất nước, cũng không còn dám cất tiếng nói thẳng thắn được nữa. Can đảm lắm thì tìm cách nói lượn vòng vòng..y chang như đang sống trong chế độ CSVN vậy. Tất cả dồn hết sức, miệt mài, hung hăng bảo vệ hư cấu “của phe nhóm” của một cá nhân...chứ không chú hết tâm sức vì tiền đồ, lợi ích thực chất DÂN CHỦ THẬT SỰ cho đất nưóc dân tộc.
Tất cả khó khăn của đấu tranh hôm này, là ở não trạng tư duy của mỗi chúng ta. Ngôn luận là quyền nói và bổn phận lắng nghe và lên tiếng trước những bất công, vô lý dù nhiều khi sự kiện không liên quan đến ta.
Do đó, càng cần phải thực thi cái dân chủ tính trước khi mở miệng hoặc khoác áo dân chủ trước dư luận, nếu như mệnh danh đấu tranh dân chủ, nhưng không biết dùng cái lý để phản biện bảo vệ quan điểm ngược lại hành xử theo cái tính bán khai dân chủ của CSVN là cái “dân chủ theo quy định phe ta”, thuận ta là dân chủ khác ta là phá hoại …. bất cần phán xét theo cái lý và bằng chứng … thì đó đúng hơn là hành xử của thành phần ngụy quân tử chính trị thời cơ, treo đầu dê mà bán thịt chó một cách khinh thường sự nhận định của dư luận, chứ không phải là dân chủ tính.
Nếu không làm được những căn bản “quyền và bổn phận” của dân chủ tính, thì chẳng còn giá trị gì. Như các tờ báo chí ĐCS. Khoá miệng người ta để chỉ còn có mình nói, và những người nói như mình. Vì ít gì cũng còn có cái cớ tại Đảng nó bắt thế!
"Khi bất đắc dĩ phải sống trong những hoàn cảnh có những luật lệ ràng buộc mình một cách bất công, phi lý thì cá nhân hay tổ chức nào muốn được tự do thực sự tất không được cúi đầu tuân thủ để mình trở thành hợp pháp hầu cá nhân hay tổ chức ấy khỏi tự thắt cổ mình; trái lại mỗi cá nhân hay mỗi tập thể phải khéo léo, khôn ngoan, can đảm, và vui lòng trở thành bất hợp pháp, tự gạt các luật lệ bất công phi lý ấy ra khỏi các sinh hoạt của mình, thì cá nhân hay tổ chức ấy mới được tự do thật sự. Và đặc biệt trong lãnh vực Tôn giáo, việc trở thành bất hợp pháp như thế là điều có thể thực hiện được trong tầm tay, chỉ cần với một chút dũng lực mà thôi."
Tiếng nói ngôn luận dân chủ, chính là cái món ăn tinh thần của mỗi cá nhân trong mỗi xã hội. Khi chính mỗi cá nhân chúng ta ý thức được cái giá trị dân chủ, biết thể hiện cái quyền và bổn phận, cùng nhau cổ xúy người khác quan tâm và nói, thì những sự bất công, tệ nạn luôn sẽ bị dìm xuống mức khả quan không gây hại đến xã hội tạo ảnh hưởng xấu, cái để kiểm soát không ai bằng người đối lập và những tiếng nói dư luận, vốn dĩ thiên hạ có thể gạt người nhưng thiên hạ không thích bị gạt, vì thể dân chủ chính là cán cân công lý để phân định sự thanh lọc lựa chọn của dân chủ tính qua sự bình luận minh bạch tối thiểu.
Dân và nước VN đã bị Chế Độ CSVN lừa gạt hơn 60 miền Bắc, gần 40 năm miền Nam, nên mặt trận hôm nay là người VN chân chính, thì không chỉ chống CSVN mà còn luôn “cảnh giác” với những “âm mưu về với XHCN” dưới chiêu bài “dân chủ” mà lại có những hành động trái ngược với “tinh thần dân chủ” làm lợi cho CS.
Vì có ích gì khi kể lại những tội ác trong quá khứ mà không đủ can đảm thực thi dân chủ tính nhìn vào những sự thiếu minh bạch đang diễn ra ở hiện tại ngay trong sinh hoạt dân chủ? Nếu mỗi cá nhân không vượt qua được những bức tường lòng của chính mình, không xếp lại được những định kiến tự tâm mình, và mỗi người - hay nhóm người - đều nhất định bảo thủ trong “phe ta” của riêng mình thì chúng ta thì khó mà qua khỏi đuợc cơn quốc nạn này. Vấn đề không phải là XHCN có “ban trả lại Tự Do hay không?” mà là con người có dám thực thi dân chủ tính đem sự thật thúc đẩy dân trí thực thi trong cái tự do tư tưởng KHÔNG vùng cấm địa. Để nói, Hãy nói và nói như việc mình Để Nói.
Posted by Kunieda Aoi Huynh





http://vdaily.net/trung-quoc-tuyen-bo-cam-viet-nam-danh-bat-ca-o-hoang-sa-va-truong-sa.html

Hãy làm cơn gió...

"Để cho gió cuốn đi"
Theo dòng đời bạc bẻo
Những năm tháng cuối mùa
Sự thật và đắng cay
Trong dối trá hận thù
Những thiên thần lịch sử
Tàn độc và phi nhân
Áp đặt lên giống nòi.
Yêu nước là yêu đảng
Bắt người khác chính kiến
Trong ngôn luận tự do
Bảo vệ đất nước nhà
Môi trường bị tàn phá
Ô nhiễm khắp giang sơn
Từ sông hồ biển cả
Cho đến khắp sơn lâm
Hãy làm một cơn gió
Như nắng sớm ban mai
Theo tiếng gọi làm người
Tự do và dân chủ
Vang lên khắp nẽo đường
Quyền của một công dân
Chống sự độc tài trị
Xây dựng quyền đa nguyên...


KN

Donnerstag, 22. März 2018

Đa nguyên là gì...

Trong đấu trường Chính trị, mà con người cứ đi so sánh khập khểnh bất công thế này thế kia. Thì chắc chắn mình sẽ thất bại. Chỉ có một con đường " Độc tài hay không Độc tài , Tự do hay không Tự do, Dân chủ hay không Dân chủ v.v..." đó mới là một nhà làm Chính trị để thay đổi đa nguyên hóa cho Quốc gia. Còn không tất cả chỉ là một bánh vẽ. 
Một nhà Chính trị không so sánh quá khứ
Một nhà Chính trị chỉ nhìn thấy hiện tại
Để dọn cho mình một cái đầu Tự do, Dân chủ đất nước cho thế hệ tương lai.


Này em dõi mắt phương xa
Trông về bên ấy lòng man mác buồn
Hay em còn có tâm tư
Gởi người bên ấy những điều đợi mong
Hoài mong đất nước dân mình
Bớt lòng vô cảm xây đời tự do
Long lanh ánh mắt trăng sao
Hồn lâng dậy sóng tiếng gào biển Đông
Nhìn ai thấp thoáng Hoàng Trường
Cho hồn vất vưỡng theo chiều áng thơ
Tình thơ sáng mãi trong lòng
Như vầng nhật nguyệt rọi vào trong tâm
Rộn ràng tiếng nói đầu môi
Tình yêu đất nước đem lòng ngất ngây
Hoài mong đất nước dân mình
Bớt lòng vô cảm xây đời tự do
Mi cong mày liễu thiết tha
Dạy con tiếng nói đa nguyên nước nhà


KN

Đảng cộng sản hay độc tài đều nói và xữ dụng những chữ sau đây:
- Độc lập, Tự do, Dân chủ chỉ thiếu chữ Đa nguyên...
Vậy mỗi chữ nó có một hàm ý chung của con người từ xưa tới nay đều mong muốn, khao khát...
Tự do là gì...
- Tự do là sự suy nghĩ chính kiến của mình được sự đồng tình của mọi người. Không có sự bắt buộc người khác phải theo ý kiến của mình....
Dân chủ là gì...
- Là quyền được bày tỏ những sáng kiến của mình để xây dựng con người trong xã hội, môi trường vạn vật trong sự bình đẳng của thiên nhiên.
Độc lập là gì...
- Độc lập là toàn thể mọi công dân sống trong một đất nước, có quyền bày tỏ nguyện vọng của mình. Bằng hình thức hội đoàn, đảng phái để tham gia chính quyền do nhân dân bầu qua lá phiếu của họ.
Đa nguyên là gì...
- Là mọi tổ chức đảng phái đều xây dựng trên tinh thần "Bình quyền" xây dựng một Quốc gia giàu mạnh và hùng cường. Qua Tam quyền phân lập không trực thuộc vào một tổ chức hay đảng phái nào.
Độc tài là gì...
- Độc tài là một guồng máy của Chính quyền đều tập trung vào một đảng phái không có sự cạnh tranh. Sẽ đưa đất nước vào sự bất công , tham nhũng, bạo tàn đàn áp nhữ tiếng nói nguyện vọng của người dân. Và sẽ lệ thuộc vào một Quốc gia độc tài tài lân bang không lối thoát. Việt Nam hiện nay là điển hình.
KN

Sonntag, 18. März 2018

Miếng ăn...


PARIS, ngày 18.3.2015 (PTTPGQT) – Chiều hôm thứ ba, 17.3.2015, vào lúc 14 giờ Bà Rena Bitter, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ cùng với hai người trợ tá đã đến Thanh Minh Thiền Viện vấn an và trao đổi với Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ về hiện tình Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất. Đức Tăng Thống đã cho Cư sĩ Lê Công Cầu, Tổng Thư Ký Viện Hoá Đạo, xuống đón tiếp Phái đoàn từ cổng chùa và đưa lên phòng tiếp khách của Ngài.
Cuộc trao đổi trong một giờ rưởi đồng hồ được xem như cởi mở, thân tình. Mở đầu, bà Tổng Lãnh sự tự giới thiệu về mình và hai người trong phái đoàn. Đức Tăng Thống đáp từ bằng tiếng Anh chào đón phái đoàn Hoa Kỳ.
Đức Tăng Thống đón chào bà Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thanh Minh Thiền Viện
Bà Rena Bitter biểu tỏ lòng vui mừng được gặp Đức Tăng Thống và cảm động trước sự tiếp đón niềm nở của ngài. Bà cho biết mục đích chuyến viếng thăm hôm nay, là vì 2015 là năm kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Mỹ Việt. Do đó Hoa Kỳ sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ phía Việt Nam.
Bà nhấn mạnh tới chính sách của Hoa Kỳ đặt nặng trên vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo là những giá trị bất biến. Cho nên trong tất cả mọi mối bang giao, nhân quyền và tự do tôn giáo luôn là khởi điểm cho các cuộc hội đàm. Vì vậy chúng tôi mong được biết quan điểm của Đức Tăng Thống liên quan đến xã hội, nhân quyền, tự do tôn giáo và thực trạng Việt Nam ngày nay.
Đức Tăng Thống hồi đáp rằng, nhìn chung, xã hội Việt Nam có những bước đi lên, nhưng sự cách biệt giầu nghèo quá lớn, các đảng viên Cộng sản bây giờ không còn là vô sản, mà là những nhà tư bản đỏ, tham ô và hối mại quyền thế. Họ cậy thế Đảng Cộng sản để kinh doanh, làm ăn bất chính, trở thành các đại gia. Ngược lại, đại đa số đồng bào lâm tình trạng nghèo khó, bị cướp đất, cướp nhà, rất khốn khổ, mà người ta thấy qua phong trào Dân Oan…
Bây giờ người Cộng sản dùng chiêu bài kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đây là hình thức kinh tế mơ hồ, nhưng thực tế là cố bám víu để cho đảng Cộng sản được tồn tại, với một thể chế độc tài toàn trị, làm nẩy sinh nạn tham nhũng. Họ chỉ là một nhóm đặc quyền đặc lợi, bán nước, bán tài nguyên của dân tộc cho ngoại bang.
Riêng trường hợp Phật Giáo, thì sự thống nhất của Giáo hội đã có từ thời nhà Đinh, trải qua bao thời đại lưu truyền cho đến năm 1951 thì Phật Giáo Việt Nam tại ba miền Bắc, Trung Nam, đã họp Hội nghị tại Chùa Từ Đàm, Huế, để thống nhất toàn quốc dưới danh xưng “Tổng Hội Phật Giáo Việt Nam”.
Năm 1954 Hiệp định Geneve chia đôi đất nước, với chủ nghĩa vô thần, Phật Giáo ở Miền Bắc chỉ còn trên danh nghĩa, không có tổ chức và sinh hoạt. Phật Giáo tại Miền Nam thì bị chế độ gia đình trị Ngô Đình Diệm kỳ thị, nên Phật giáo đồ phải đứng lên phản đối chính sách bất bình đẳng tôn giáo. Sau đó triều đại nhà Ngô sụp đổ. Để đáp ứng tình thế mới, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ra đời, kế thừa Tổng Hội Phật Giáo Việt Nam, trong số này có đông đảo Phật giáo đồ Miền Bắc di cư năm 1954.
Đến năm 1975, Cộng sản cưỡng chiếm Miền Nam, Đảng muốn tất cả mọi tôn giáo trở thành công cụ của Đảng, nên áp dụng chính sách chia để trị, ai theo tôn giáo do Đảng thành lập thì được sống, ai không theo thì chịu bao cảnh đàn áp nghiệt ngã. Đối với Thiên chúa giáo thì nhờ có Tòa Thánh Vatican can thiệp, còn Giáo Hội Thống Nhất chúng tôi cũng như các tôn giáo khác như Cao đài, Hòa hảo, Tin lành không theo Đảng đều bị xem là phản động.
Đảng tổ chức ra “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam” năm 1981 để làm thừa sai cho Đảng, và tuyên bố chỉ có Giáo hội này là hợp pháp và duy nhất. Thực tế, danh xưng Giáo hội Đảng đặt ra để đánh lừa Quốc Tế, thực chất chỉ là một hiệp hội nằm trong Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, do Ban Tôn Giáo Chính Phủ lãnh đạo.
Kể từ đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhật (GHPGVNTN) của chúng tôi, một Giáo Hội dân lập, lịch sử và duy nhất tại Việt Nam bị tước đoạt pháp lý, bị đàn áp, khủng bố suốt 40 năm nay. Qua từng giai đoạn, sự đàn áp càng ngày càng tinh vi, nhằm đẩy chúng tôi đi vào chỗ tự diệt. Sự đàn áp cụ thể trải qua 3 giai đoạn : Giai đoạn 1, đánh vào thượng tầng Giáo Hội bằng cách giết chết, giam tù, lưu đày các cấp lãnh đạo để Giáo Hội lâm tình trạng như rắn mất đầu. Nhưng họ đã thất bại nên tiến qua giai đoạn hai, là dùng Sư đánh Sư, dùng Phật tử đánh Phật tử, mà sự ra đời của “Giáo hội Phật giáo Việt Nam” là minh chứng cụ thể,
Bây giờ, Cộng sản sử dụng cái đói cái nghèo làm cho dân sợ mà phải nghe theo : ai theo GHPGVNTN thì chồng không có việc làm, vợ không được buôn bán, con không được đến trường học hành. Tuy nhà cầm quyền thực hiện ngấm ngầm chính sách này, nhưng hậu quả thì rất khốc liệt cho Giáo hội chúng tôi.
Vì sinh kế và miếng cơm manh áo mà buộc người Phật tử phải rời khỏi Giáo hội. Cho nên duy trì được GHPGVNTN cho đến ngày hôm nay là hết sức khó khăn. Hơn nữa, suốt Hai Nghìn năm lịch sử, Phật giáo luôn đồng hành cùng Dân Tộc, nên Giáo hội chúng tôi luôn đứng chung với toàn dân trong công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải, tài nguyên quốc gia trước nạn bành trướng xâm lăng của Trung Cộng. Do đó, mà Giáo hội chúng tôi bị nhà cầm quyền lên án là phản động, là chống Đảng. Ai hậu thuẫn Giáo hội đều bị khủng bố đàn áp. Việc hoạt động của Gíao hội ngày càng bị khó khăn.
Trong hoàn cảnh bị thúc ép như thế, chúng tôi phải cho thành lập Văn phòng II Viện Hoá Đạo đặt trụ sở ở Hoa Kỳ. Phòng ngừa ngày nào đó, Gíao hội trong nước bị đàn áp tê liệt, thì Văn Phòng II Viện Hoá Đạo có nhiệm vụ duy trì Giáo hội tại hải ngoại để chờ ngày đất nước quang phục.
Vì thế, đứng về mặt tôn giáo, chúng tôi khẳng định là GHPGVNTN chúng tôi là Giáo Hội có tiếng nói đối lập duy nhất tại Việt Nam để đòi hỏi nhân quyền, tự do dân chủ cho 90 triệu người dân Việt Nam và chúng tôi sẽ tranh đấu đến cùng dù phải trả với bất cứ giá nào, dù chỉ còn một người.
Trong cuộc tranh đấu nầy, chúng tôi rất cảm ơn các Quốc Gia, các Tổ chức, các cá nhân, nhất là Hoa Kỳ đã hỗ trợ tích cực, nhờ vậy chúng tôi mới còn tồn tại đến ngày hôm nay dù rất khó khăn.
Hôm nay gặp Bà Tổng Lãnh Sự, chúng tôi khẳng định lập trường của Giáo hội chúng tôi không chấp nhận chế độ độc tài toàn trị của Cộng sản. Dân tộc Việt Nam cần được hưởng một thể chế dân chủ đa nguyên.
Chúng tôi nhận định rằng, dù được các nước tiến bộ hỗ trợ nhân dân Việt Nam, nhưng vai trò của Hoa Kỳ quan trọng nhất trong việc chuyển hoá chế độ Cộng sản độc tài thành một chính thể dân chủ tự do.
Vì vậy tôi yêu cầu bà Tổng Lãnh Sự quan tâm cho sự kiện, nếu nhà cầm quyền Hà Nội muốn được hưởng sự ưu đãi của Hoa Kỳ, thì họ phải chịu đánh đổi bằng sự tôn trọng nhân quyền và tự do dân chủ. Dân tộc chúng tôi muốn được hưởng nền tự do dân chủ như các nước văn minh trên thế giới. Dù là một tôn giáo, GHPGVNTN cần có tự do dân chủ thì mới có thể phát triển, hành đạo và tồn tại. Không có tự do dân chủ đa nguyên, thì cái Giáo Hội Phật giáo nhà nước kia sẽ thực hiện âm mưu Đảng làm biến tướng Phật Giáo. Khi những nhà sư không còn giữ giới luật Phật chế, mà lại còn được học tập chủ nghĩa Mác – Lênin thì giáo lý từ bi, khoan dung và cứu khổ chúng sinh còn lại gì ?!
Đức Tăng Thống tiển đưa bà Tổng Lãnh sự Rena Btter tận sân chùa Thanh Minh Thiền Viện
Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn trình bày thêm về hiện trạng các thế hệ thanh thiếu nhi Việt nam đang bị chính sách giáo dục nhồi sọ theo kiểu “xã hội chủ nghĩa” chủ trương hận thù, lưu manh, vô cảm, sa đọa. Nếu không sớm thúc đẩy tiến trình dân chủ hóa Việt Nam, thì tương lại Việt Nam sẽ rơi vào vực thẳm, khó có thể phục hồi nhân phẩm.
Bà Tổng Lãnh Sự đã lắng nghe tâm tình của Đức Tăng Thống. Bà liền phát biểu rằng :
Chúng tôi rất vui mừng được gặp Thầy, rất vinh dự được gặp một con người mà tiếng nói đã vang động cả thế giới bao nhiêu năm qua và chúng tôi cảm nhận tiếng nói ấy như một nỗi ưu tư của Thầy trong nghĩa vụ tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ cho dân tộc mình và tự do cho tôn giáo mình. Nghĩa vụ ấy đến từ bản thân thầy làm cho chúng tôi rất ngưỡng mộ và kính phục. Chúng tôi xin cám ơn sự tin tưởng của Thầy dành cho chúng tôi và Hoa Kỳ, tôi hứa là sự tin tưởng đó sẽ không uổng phí.
Trước đây không có cuộc gặp gỡ nào với chính quyền Việt Nam mà chúng tôi không đề cập đến nhân quyền và tự do tôn giáo.
Hôm nay trong cuộc viếng thăm mà tôi nhấn mạnh là năm kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Mỹ, sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ, chúng tôi cũng sẽ bảo vệ nguyên tắc nhân quyền và tự do tôn giáo là sự quan tâm hàng đầu của Hoa Kỳ trong mọi cuộc thương thảo.
Sau đó, bà Tổng Lãnh sự Rena Bitter hỏi thêm : Nhân cơ hội nầy, Thầy có thông điệp nào, lời khuyên hay lời dạy nào để chúng tối có thể áp dụng trong các cuộc tiếp xúc với Việt Nam ?
Đức Tăng Thống trả lời rằng : Chủ trương của tôi đã nói trước đây với Tổng Bí Thư Cộng Sản Đỗ Mười là, bước đầu việt nam nên xây dựng một thể chế đa nguyên, đơn giản là có 3 đảng : một trung lập, một khuynh tả và một khuynh hữu. Như thế Cộng sản vẫn tồn tại trong cộng đồng dân tộc, họ có mất đâu. Nhưng họ không dám làm vì họ sợ mất quyền độc tài toàn trị, mà tôi nói hơi thô bạo một chút, là họ sợ buông cái quyền độc tài toàn trị ra là họ mất đầu liền, vì toàn dân đều ngấm ngầm biết rõ tội ác của họ 54 năm qua.
Kết luận, bà Tổng Lãnh Sự nói :
Tôi rất biết ơn Thầy về quan điểm mà Thầy đã nêu ra và xin Thầy có thể cho chúng tôi được tiếp xúc những kỳ tới để được nghe lời dạy của Thầy để chúng tôi nghiên cứu trong việc giải quyết vấn nạn Việt Nam.
Khi chia tay, Đức Tăng Thống đã trao tập tài liệu bằng tiếng Anh về vấn nạn của GHPGVNTN do Tổng vụ Truyền Thông Viện Hoá Đạo và Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế thực hiện cho cuộc viếng thăm của Bà Tổng Lãnh Sự theo lời chỉ dạy của Đức Tăng Thống.
Sau khi chụp ảnh lưu niệm, Bà Tổng Lãnh Sự xin từ giả trong sự kính mến, Đức Tăng Thống đã tiễn bà xuống tận sân chùa để ra về lúc 15g 30 cùng ngày.



Bây giờ người Cộng sản dùng chiêu bài kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đây là hình thức kinh tế mơ hồ, nhưng thực tế là cố bám víu để cho đảng Cộng sản được tồn tại, với một thể chế độc tài toàn trị, làm nẩy sinh nạn tham nhũng. Họ chỉ là một nhóm đặc quyền đặc lợi, bán nước, bán tài nguyên của dân tộc cho ngoại bang.
Riêng trường hợp Phật Giáo, thì sự thống nhất của Giáo hội đã có từ thời nhà Đinh, trải qua bao thời đại lưu truyền cho đến năm 1951 thì Phật Giáo Việt Nam tại ba miền Bắc, Trung Nam, đã họp Hội nghị tại Chùa Từ Đàm, Huế, để thống nhất toàn quốc dưới danh xưng “Tổng Hội Phật Giáo Việt Nam”.
Năm 1954 Hiệp định Geneve chia đôi đất nước, với chủ nghĩa vô thần, Phật Giáo ở Miền Bắc chỉ còn trên danh nghĩa, không có tổ chức và sinh hoạt. Phật Giáo tại Miền Nam thì bị chế độ gia đình trị Ngô Đình Diệm kỳ thị, nên Phật giáo đồ phải đứng lên phản đối chính sách bất bình đẳng tôn giáo. Sau đó triều đại nhà Ngô sụp đổ. Để đáp ứng tình thế mới, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ra đời, kế thừa Tổng Hội Phật Giáo Việt Nam, trong số này có đông đảo Phật giáo đồ Miền Bắc di cư năm 1954.
Đến năm 1975, Cộng sản cưỡng chiếm Miền Nam, Đảng muốn tất cả mọi tôn giáo trở thành công cụ của Đảng, nên áp dụng chính sách chia để trị, ai theo tôn giáo do Đảng thành lập thì được sống, ai không theo thì chịu bao cảnh đàn áp nghiệt ngã. Đối với Thiên chúa giáo thì nhờ có Tòa Thánh Vatican can thiệp, còn Giáo Hội Thống Nhất chúng tôi cũng như các tôn giáo khác như Cao đài, Hòa hảo, Tin lành không theo Đảng đều bị xem là phản động.
Hôm nay gặp Bà Tổng Lãnh Sự, chúng tôi khẳng định lập trường của Giáo hội chúng tôi không chấp nhận chế độ độc tài toàn trị của Cộng sản. Dân tộc Việt Nam cần được hưởng một thể chế dân chủ đa nguyên.
Chúng tôi nhận định rằng, dù được các nước tiến bộ hỗ trợ nhân dân Việt Nam, nhưng vai trò của Hoa Kỳ quan trọng nhất trong việc chuyển hoá chế độ Cộng sản độc tài thành một chính thể dân chủ tự do.
Vì vậy tôi yêu cầu bà Tổng Lãnh Sự quan tâm cho sự kiện, nếu nhà cầm quyền Hà Nội muốn được hưởng sự ưu đãi của Hoa Kỳ, thì họ phải chịu đánh đổi bằng sự tôn trọng nhân quyền và tự do dân chủ. Dân tộc chúng tôi muốn được hưởng nền tự do dân chủ như các nước văn minh trên thế giới. Dù là một tôn giáo, GHPGVNTN cần có tự do dân chủ thì mới có thể phát triển, hành đạo và tồn tại. Không có tự do dân chủ đa nguyên, thì cái Giáo Hội Phật giáo nhà nước kia sẽ thực hiện âm mưu Đảng làm biến tướng Phật Giáo. Khi những nhà sư không còn giữ giới luật Phật chế, mà lại còn được học tập chủ nghĩa Mác – Lênin thì giáo lý từ bi, khoan dung và cứu khổ chúng sinh còn lại gì ?!
http://pttpgqt.org/2015/03/18/ba-rena-bitter-tong-lanh-su-hoa-ky-den-thanh-minh-thien/
Miếng ăn...

Miếng ăn là miếng tồi tàn
Phá tan đất nước là bầy quỷ tham
Tham ăn tham nhục tham vinh
Tham quyền chạy chức độc quyền đảng ta
Sân ngay cả với dân mình
Độc quyền cướp đất nước nhà Việt Nam
Công dân chỉ biết đứng nhìn
Làm người vô cảm hơn là tù oan...
Si mê mười sáu chữ vàng
Bạn bè bốn tốt là người Trung Hoa
Dâng ngay biển đảo nước ta
Nhượng luôn kinh tế cho nhà nước Trung...
Tham, Sân, giết cả dân mình
Môi trường, ô nhiễm phá tan nước mình
Đồ ăn thức uống gian tham
Pha trộn hóa chất giết người nước Nam
Tham, Si, bổng lộc triều đình
Độc tài, độc trị không ngoài đảng ta
Cầu hòa, hữu nghị cúi... lòn...
Việt Nam độc nhất toàn loài quan tham...


KN