Samstag, 11. August 2018

Năm 2000...


Năm 2000...

Hai ngàn dấu ấn kỹ nguyên...
Là năm giao đất cho nhà Trung Hoa
Dọc đường biên giới Việt Trung
Tinh thần hữu nghị môt nhà Trung Hoa
Nam Quan, Bản giốc giật lùi
Lão Sơn chiến tích thuộc người Bắc phương
Hoàng-Trường hải đảo nước Nam
Việt Nam giao hết cho nhà nước Trung
Từng phần đất nước bàn giao
Nghệ An, Hà Tĩnh, Quãng Bình, Bắc Ninh
Môi trường phá hoại nước Nam
Tây Nguyên , Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Dương
Đặc khu kinh tế thành hình
Di dân đồng hóa môi sinh nước mình
Việt Nam ta chẳng còn gì...
Kỹ nguyên công nghệ "4.0" cho người Trung Hoa
Đầu Tàu các tỉnh nổ vang
Rầm rộ quảng cáo Bắc triều Việt Nam
Triều đình tứ trụ tay sai
Độc tài đảng trị độc quyền giết dân


KN

Nhân dân Việt Nam hãy đọc cho kỹ đi, " Công ty hữu hạn tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc " trên đất nước Việt Nam.
Cục 6 thêm sao trên lá cờ cho dự luật đặc khu bán nước phải không?

Foto



Xuống đường tiếng nói dân ta
Phản đối nhà nước thành lập đặc khu
Độc tài bán nước hại dân
Ngày đêm tranh thủ mộng vàng cao sang
Độc quyền tiếng nói giết dân
Bao che tội phạm phá nguồn nước ta
Xuống đường ta sẽ đi tù
Tự do tiếng nói làm người hôm nay
Việt Nam thoát cảnh diệt vong
Tay sai bán nước cho nhà nước Hoa...

KN

Trong mỗi Quốc gia đều có những loại người "Tốt, xấu v.v..." nhưng:
-Trong một Quốc gia của sự tự do dân chủ đa nguyên đảng phái hóa xã thì hóa. Thì người dân có một nền dân trí, ý thức cao trong sự giáo dục để bảo vệ chủ quyền đất nước cũng như quyền công dân của đất nước họ. Họ có quyền lên tiếng phê bình, chống đối bằng cách biểu tình phản đối dự luật mà nhà nước hay đảng phái cầm quyền đưa ra không hợp ý dân.
-Trong một Quốc gia của sự độc tài toàn trị thì ngược lại, họ dạy dân bằng cách ngu đần chỉ biết cắm đầu xuống đất mà đi. Chịu sự nhục nhả của sự chấp nhận cúi đầu thần phục chính quyền của đất nước họ. Đang dâng đất cho ngoại bang xâm lược Trung Quốc qua thãm họa đầu tư. Theo phương châm "16 vàng 4 tốt".
Bằng cách đàn áp, đánh đập, bắt giữ, tù đày tiếng nói của những người công dân để bảo vệ đất nước của mình thoát nạn "Nô lệ" ngoại bang.



Donnerstag, 9. August 2018

Nói không với Đặc Khu...



Nói không với Đặc Khu...


Đêm nằm ngước mặt nhìn trời
Thấy đời tăm tối hiện tình Việt Nam
Giặc tàu xâm chiếm từng khu...
Độc tài dâng đất từng phần nước Nam
Hoàng Trường hải đảo đã dâng
Ngư trường khoáng sản nuôi dân nước mình
Nam Quan Bản Giốc giang sơn
Dọc đường biên giới cũng trao mất rồi
Độc quyền Bắc bộ chia đôi
Mất thêm vùng vịnh ngư trường nước ta
Lừa dân dối trá điêu ngoa
Khua tay múa mỏ thuộc vùng nước ta
Nghệ An Hà Tỉnh Phọc Mô... " Formosa"
Xả nguồn chất độc giết nguồn nước Nam
Bình Thuận nhiệt điện Vĩnh Tân
Khói bay mù mịt giết dân nước mình
Yết hầu trấn giữ Đông Lào
Quăng nhôm khai thác toàn người Trung Hoa
Cao nguyên nước Việt còn gì...?
Bùn đỏ phá nát tan hoang nước nhà
Bình dương đại phố Đông Đô
Trung Hoa nắm hết ba miền Việt Nam
Toàn ban chính trị ngu ngơ
Môi trường đánh đổi quan tham độc quyền
Lâm tặc phá nát rừng hoang
Tai ương lũ lụt ngập tràn Việt Nam
Giáo dục đào tào một chiều
Học theo tư tưởng độc tài trị dân
Mua bằng bán chức tiến thân
Người ngu thống trị giang sơn nước mình
Thuốc men gặp nạn cường quyền
Mua nhập thuốc giả làm giàu bản thân
Giết ngay tuổi trẻ ngây thơ
Chỉ vài năm tuổi tương lai nước mình
Độc tài đảng trị gian tham
Chia tình mẫu tử bắt dân nước mình
Cũng vì tiếng nói làm người
Tự do dân chủ cho người dân Nam
Bầy đàn nô lệ tay sai
Công an lá chắn lá bùa hộ thân
Quan tham tranh chức tranh quyền
Mang tiền bán nước sang vùng trời Tây
Ngay trong tín ngưỡng dân gian
Bày trò mê tín dạy ngu dân mình
Tượng đài xây cất độc tài
Thờ ông gian ác còn gì nước Nam
Đặc khu kinh tế thành hình
Biển Đông ta mất bản đồ Việt Nam
Chỉ còn nổi khổ dân ta
Làm thân nô lệ cho người Trung Hoa

KN

Bildergebnis für Bilder von đăc khu

Montag, 6. August 2018

Tứ trụ triều đình...


Những kẻ bóp tiếng nói của người dân, để bảo vệ chế độ độc tài toàn trị, là bọn cướp quyền tiếng nói của công dân cho chủ nghĩa Hán hóa. "Đặc khu"




Tứ trụ triều đình...

Trọng đâu chẳng thấy niềm tin
Thấy ông đảng trưởng bất lương độc quyền
Phúc đâu chẳng thấy dân mình
Thấy ông Phúc niểng đầu Tàu nổ vang
Quang đâu chẳng thấy vinh quang
Thấy ông chủ tịch nước nhà mạt vong
Ngân đây rủng rỉnh bạc tiền
Là tiền bán nước thông luật đặc khu
Triều đình tứ trụ người ơi
Trong bộ chính trị bán dâng nước mình
Độc quyền ăn nói thay dân
Dân mà lên tiếng cho ngay vào tù

KN


Tự nhiên...

Tự nhiên cảm thấy khù khờ
Đọc toàn báo đảng toàn lời tung hô
Xảo ngôn dối trá điêu ngoa
Trò chơi dân chủ lừa người công dân
Tự nhiên đầu óc mở mang
Thông tin dân chủ đa chiều tự do
Tự do ngôn luận Tây phương
Là quyền tự chủ của người công dân
Tự nhiên lòng dạ rối bời
Môi trường ô nhiễm trên toàn nước ta
Tự nhiên thấy chán lạ lùng
Toàn lời dối trá quan quyền nước ta
Chỉ lo hữu nghị một nhà
Mặc cho đất nước dân tình điêu linh
Tự nhiên ngồi ngắm bình minh
Mong ngày nắng sớm chan hòa thương yêu
Tự nhiên cảm thấy bồi hồi
Người dưng khác họ nhưng chung một lòng
Tự nhiên đi hỏi ông trời
Trời cười trời bảo có mồm làm chi...
Tự nhiên không thể lặng câm
Bao giờ đất nước thoát vòng Trung Hoa
Tự nhiên thấy ghét lạnh lùng
Độc tài đảng trị toàn bầy sâu hoang...

KN

Dienstag, 31. Juli 2018

Độc tài trị...


So sánh thói quen của những người dân sống trong chế độ khác nhau, dân chủ khác với độc tài, chúng ta phải tự hỏi, sau khi thể chế thay đổi thực rồi, cần phải mất bao nhiêu năm thì những người sống trong một nước độc tài chuyên chế mới tập được thói quen suy nghĩ, tập được những hành vi của người dân sống trong xã hội tự do dân chủ?
Nếu người dân một nước vẫn sợ công chức như hùm, như sói; đến công sở thì nhút nhát như con rệp trong khe giường, thì dù có ban hành một bản hiến pháp “dân chủ tuyệt vời” chăng nữa, làm sao quốc gia đó gọi là sống dân chủ được?
(REPOST) Tập sống tự do dân chủ mất bao lâu?
Ngô Nhân Dụng
Theo Người Việt

Ðầu thế kỷ trước, Phan Bội Châu đang ở Ðông Kinh viết thư cho Phan Châu Trinh ở Quảng Nam trong nước để khuyên không nên đề xướng các học thuyết tự do dân chủ, “Dân chi bất tồn, chủ ư hà hữu?” Phan Bội Châu cho rằng người dân Việt Nam chưa đủ khả năng sống theo lối tự do dân chủ. Cụ ví “quốc dân ta còn đang măng sữa” như đứa trẻ con răng chưa chắc mà cho ăn xương thì sẽ bị hóc, chân chưa vững mạnh mà bắt chạy thì sẽ ngã, què chân. Các học thuyết của Montesquieu và Rousseau thì ngay cả các nhà Nho nước ta cũng chưa biết đến. Ðem những học thuyết dân chủ ra cổ động, người ta không hiểu đầu đuôi gì thì sẽ không được mấy người tán thành!
Quốc dân chúng ta quá quen với chính thể chuyên chế nô lệ, coi quốc gia là tài sản riêng của vua chúa, không phải của hạng chúng mình.
» Lương Khải Siêu
Cụ Phan Hà Tĩnh có lý do riêng để phản đối cụ Phan Quảng Nam: Ông đang phò tá Cường Ðể, hy vọng sẽ lập lên làm vua sau này, khi đuổi được người Pháp. Lập một người hoàng tộc làm minh chủ thì dễ vận động dân chúng hơn. Ngoài ra, muốn cầu viện Nhật Bản thì chọn thể chế quân chủ lập hiến giống như họ.
Lá thư của cụ Sào Nam viết năm 1907. Bốn năm sau, cách mạng bùng lên ở Trung Hoa, lật đổ ông vua, thiết lập “dân quốc.” Rồi cụ Sào Nam không được phép ở lại Nhật Bản nữa. Và tư tưởng cụ cũng biến đổi, năm 1912 lập Việt Nam Quang Phục hội, chuyển sang tư tưởng tự do dân chủ.
Khi can ngăn Phan Tây Hồ đừng vận động dân chủ, Phan Sào Nam chỉ muốn xin hoãn lại công việc đó thôi chứ không phải muốn bác bỏ hoàn toàn. Cụ viết: “Rồi đây, mươi, mười lăm năm nữa, huynh ông sẽ đưa cái thuyết đó ra, thì người đầu tiên đứng cạnh huynh ông mà vỗ tay hoan hô sẽ là tôi vậy. Huynh ông nghĩ xem, mặt tôi có thể đi làm tôi đòi, làm chó săn đâu!”
Nếu lấy con số 15 năm mà Phan Bội Châu đưa ra mà tính từ năm 1907, thì cụ tin rằng tới năm 1922 người Việt Nam đã đuổi được người Pháp, giành được độc lập rồi. Mà chắc cụ cũng tin rằng đến năm đó dân Việt Nam sẽ đủ trưởng thành để học hỏi các lý thuyết về thể chế dân chủ. Phan Bội Châu là người tánh sôi nổi, quả quyết, nóng nẩy, rất bi quan khi nói đến tinh thần nô lệ còn trong đầu đồng bào nhưng lại rất lạc quan về triển vọng sẽ thay đổi được tinh thần hủ lậu bằng tư tưởng tự do dân chủ. Năm 1907 cụ đã tin rằng trong 10 đến 15 năm dân Việt Nam có đủ khả năng hấp thụ các học thuyết dân chủ.
Chúng ta đã bước sang thế kỷ 21. Nhưng ở Việt Nam có nhiều người bị bắt giam, chỉ vì muốn truyền bá các tư tưởng tự do dân chủ. Có người chỉ dịch một tài liệu “Dân Chủ là gì?” mà cũng bị chính quyền cộng sản kết tội. Ông Hà Sĩ Phu mới bị công an Ðà Lạt cắt điện thoại, để cắt đứt liên lạc qua internet. Họ nêu ra “sự cố kỹ thuật” nhưng ai cũng biết Hà Sĩ Phu bị “bịt tai, bịt miệng” chỉ vì ông cổ động cho tự do dân chủ; không những thế, nhóm ông còn phổ biến tư tưởng Dân Chủ Xã Hội nữa.
Nghĩa là gần một trăm năm sau khi Phan Bội Châu tiên đoán dân Việt Nam có đủ khả năng học tập về tinh thần dân chủ và thể chế tự do thì Ðảng Cộng Sản vẫn chưa cho phép các nhà trí thức Việt Nam được tự do tìm hiểu và không được tự do phổ biến cho đồng bào hiểu chế độ tự do dân chủ là thế nào!
Cứ như vậy, thì biết đến bao giờ người Việt Nam mới thấm nhuần tinh thần tự do dân chủ?
Bởi vì tự do dân chủ không phải chỉ là những tư tưởng, những học thuyết để học thuộc rồi đem ra bàn cãi, thảo luận với nhau trước khi dùng, như các lý thuyết về kinh tế hay lý thuyết vật lý học. Dân Chủ là một nếp sống. Một quốc gia chỉ đáng gọi là có lối sống tự do dân chủ khi nào người dân đã “thấm nhuần” tinh thần đó. Người dân thấm rồi, sẽ thể hiện tự do dân chủ một cách tự nhiên, trong nếp sống, nếp suy nghĩ, trong cách ăn ở, cách đối xử của mình với mọi người, với từng cá nhân một hay là với cả tập thể xã hội chung quanh.
Muốn tập nếp sống đó, cần thời gian rất lâu dài. Thời Phan Bội Châu theo chủ nghĩa Tam Dân chắc cụ cũng theo con tính ước đoán của Tôn Trung Sơn, cho là thời gian “giáo dục dân chủ” cho quốc dân phải mất một thế hệ. Nhưng trong một thế hệ, chắc cũng chỉ tập cho dân quen sử dụng các thủ tục dân chủ thôi. Như người dân tập sống cho quen để dám tự do bỏ phiếu chọn người đại biểu, dám ra ứng cử, dám nói, dám làm theo ước vọng của mình, dám phê phán người cầm quyền, vân vân. Còn tập cho người dân một nước cách suy nghĩ tự nhiên theo tinh thần dân chủ, tự do, ngay trong đời sống hàng ngày, thì có thể cần thời gian lâu hơn nữa.
Thí dụ như thói quen sợ hãi trước những người nắm quyền hành, đó là tinh thần nô lệ đã bám rễ trong tâm lý người Việt cũng như người Trung Hoa trong bao nhiêu thế kỷ trước. Trong Lưu Cầu Huyết Lệ Tân Thư (viết năm 1903), Phan Bội Châu mô tả những người “bình dân, bách tính” nước ta thấy bọn lại thuộc (công chức) thì sợ như hùm sói; “đến chốn nha môn khiếp sợ hơn cả con rệp ở khe giường!” Trong cùng thời gian đó, Lương Khải Siêu ở bên Tàu cũng than, “Quốc dân chúng ta quá quen với chính thể chuyên chế nô lệ, coi quốc gia là tài sản riêng của vua chúa, không phải của hạng chúng mình.”
Một thói quen của người dân những nước tự do dân chủ là họ coi cả guồng máy nhà nước là dụng cụ chung để phục vụ cho mình. Dân đến công sở làm giấy tờ có quyền yêu cầu nhân viên nhà nước làm cho mình, chỉ dẫn cho mình cách làm cho đúng luật lệ. Ngược lại, những công chức trong một nước tự do dân chủ thì tự nhiễm thói quen coi mình có bổn phận phục vụ cho người dân khi họ đến công sở; có bổn phận giúp dân làm đúng thủ tục, luật lệ. Không bao giờ một nhân viên nhà nước nhìn người dân đến sở mình như là họ đến xin ân huệ, nhờ vả mình. Guồng máy nhà nước là một nơi làm dịch vụ hành chánh giúp dân làm đúng luật lệ, công chức được trả lương để làm dịch vụ đó; chứ không được làm khó dễ dân khi họ không biết rõ luật lệ.
Người dân sống trong chế độ chuyên chế thì có những thói quen khác hẳn. Họ đến công sở mà rụt rè, lo sợ. Sợ, vì các công chức là những “chuyên gia” về thủ tục hành chánh, độc quyền sử dụng các thủ tục đó, giống như các pháp sư Ai Cập thời Thượng cổ độc quyền biết các bùa, chú, đóng vai trung gian giữa thế giới loài người với các thần thánh ở trên cao! Người dân trong chế độ chuyên chế muốn biết các bùa phép hành chánh thì phải xin các quan lại dậy bảo, giống như xin ân huệ các thần linh. Sợ sệt như con rệp nép trong khe giường, Phan Bội Châu ví không ngoa!
Xin kể một câu chuyện có thật. Một người Việt ở nước ngoài về thăm Hà Nội vào khoảng năm 1995, thời điện thoại di động chưa thịnh hành. Cô ở nhà người cháu, gia đình thuộc loại có chức vị, trong nhà có máy điện thoại. Cô muốn gọi ra ngoại quốc, nên quay số nhà Bưu Ðiện, đổi mấy số rồi cũng có người trả lời. Cô xin cho biết số của bộ phận phụ trách điện thoại ra nước ngoài, nhờ một người tìm được nhân viên phụ trách có thể hỏi về cước phí. Gặp được nhân viên đó rồi mới hỏi giờ nào được hưởng giá rẻ nhất, vân vân. Sau cuộc điện đàm kéo dài, mấy người cháu trầm trồ nói: “Cô hách quá!”
Bà cô ngạc nhiên:
_“Hách cái gì?”
_“Cô nói chuyện với mấy nhân viên Bưu Ðiện, bắt họ phải đi tìm người có thể trả lời cô, thế mà họ cũng phải chiều! Rồi giọng cô nói cũng thản nhiên y như cô nói với chúng cháu vậy!”
Bà cô lại ngạc nhiên! Bà đã thưa, hỏi rất lễ độ, lúc nào cũng nói “xin làm ơn, xin cảm ơn,” vân vân. Cái gì đã khiến cho mấy người cháu, tuổi từ 40 đến 50, nghe mà nghĩ rằng bà cô “hách?” Tất cả chỉ vì bà cô đã quen coi nhân viên công sở cũng là người cung cấp dịch vụ cho mình, mình không biết thì có quyền hỏi, họ tất nhiên sẽ lễ phép trả lời! Bà không có thói quen nhìn nhân viên nhà nước như các đấng bề trên nắm quyền ban phát ân huệ khi trả lời câu hỏi của dân chúng.
So sánh thói quen của những người dân sống trong chế độ khác nhau, dân chủ khác với độc tài, chúng ta phải tự hỏi, sau khi thể chế thay đổi thực rồi, cần phải mất bao nhiêu năm thì những người sống trong một nước độc tài chuyên chế mới tập được thói quen suy nghĩ, tập được những hành vi của người dân sống trong xã hội tự do dân chủ?
Nếu người dân một nước vẫn sợ công chức như hùm, như sói; đến công sở thì nhút nhát như con rệp trong khe giường, thì dù có ban hành một bản hiến pháp “dân chủ tuyệt vời” chăng nữa, làm sao quốc gia đó gọi là sống dân chủ được?
Một cách tập thói quen sống tự do dân chủ, là tập sinh hoạt tập thể. Vào những năm 1964 đến 1968 ở miền Nam Việt Nam có những phong trào thanh niên rất sống động. Phong trào sinh hoạt học đường đã tạo cơ hội cho các học sinh tập sống tập thể. Các hội đoàn thanh niên được tự do thành lập đã phát triển rất nhanh, trong đó phần lớn nhắm mục đích phục vụ xã hội, sinh hoạt văn nghệ, tôn giáo, vân vân. Nhưng chính khi tập họp lại để hoạt động với nhau, các thanh niên, học sinh thời đó đã tập sống các quy tắc dân chủ ngay trong tập hợp của mình. Ðó là những hạt giống gieo rắc tinh thần tự do dân chủ, nếu tiếp tục trong một thế hệ sẽ đào tạo được một xã hội công dân sống động. Chính xã hội công dân là nền tảng của chế độ dân chủ. Bởi vì chỉ khi nào người công dân trong nước tự mình tập quản trị những tổ chức, tập thể của mình, bên ngoài lãnh vực do guồng máy nhà nước lo, thì lúc đó dân mới tập sống theo tinh thần dân chủ. Chỉ khi nào xã hội công dân phát triển thì dần dần cả xã hội mới bắt đầu thấm nhuần tinh thần dân chủ tự do!
Phan Bội Châu tin rằng năm 1922 dân Việt Nam đủ trưởng thành để bắt đầu học nếp sống tự do dân chủ. Nếu bây giờ dân tộc Việt Nam mới bắt đầu, thì trong một vài thế hệ, nếp sống đó mới hy vọng thành hình. Muốn người dân tập nếp sống, nếp suy nghĩ tự do dân chủ thì phải phát triển xã hội công dân. Muốn vậy, phải trả lại ngay cho người dân các quyền như hội họp tự do, phát biểu tự do. Ðể chậm ngày nào là mang tội với tổ tiên ngày đó.
Chú thích: Bản dịch lá thư Phan Bội Châu “gửi Hy Mã tiên sinh” in trong Phan Bội Châu Toàn Tập, tập 2, nhà xuất bản Thuận Hóa, 1990, trang 22. Lưu Cầu Huyết Lệ Tân Thư in trong Tập 1, trang 143-149.


Khi Trong lú cho người bắt cóc TXT tại Đức, đem về Việt nam để chống tham nhũng. Khi mà Việt nam vẫn còn là một Quốc gia độc tài độc quyền độc đang, thì con đường của Trung quốc soạn thảo cho Việt nam một Quốc gia hai thể chế đang được độc tài CS Việt nam độc quyền đang hình thành 




Độc tài trị...

Hà Nội bức tử dân ta
Đặc khu nghiên cứu cho nhà nước Trung...
Ngập lụt đày đọa dân tình
Sống trong cơn lũ thiên tài đảng ta
Thành Hồ... mưa lũ thành sông
Chỉ lo cướp đất bán nhà nước Trung...
Dân ta lên tiếng phân minh
Đảng ta bắt hết cho ngay vào tù
Quốc hội nhà nước nhân dân
Độc quyền đảng nắm ra luật an ninh...
Ngăn chặn tiếng nói dân ta
Quyền hành thao túng ra luật đặc khu
Bán dân bán nước dân mình
Làm giàu mau chóng xong rồi dọt vong
Mặc tình đất nước bao năm
Đảng ta phá nát dân tình nước ta
Mai đây thống nhất một nhà
Việt Trung một nước con đường đảng Ta
Học theo chủ nghĩa Mác- Lê
Con đường chỉ đạo bạo hành nhân dân
Học theo tư tưởng bác Hồ...
Dạy dân đạo đức tôn thờ ông Mao...
Bạn vàng bốn tốt nước ta
Bành trướng chủ nghĩa chiếm luôn nước mình


KN


Chiều sóng biển đông
Anh như làn sóng biển
Em là bãi cát vàng
Ôm ấp tình quê hương
Trong một buổi chiều tà
Biển đông từng réo gọi
Đây đất nước ông cha
Với hình hài chữ S
Phải giữ lấy cơ đồ
Biển đông mang tiếng khóc
Của những người bất khuất
Bảo vệ đảo quê hương
Bởi giặc Tàu xâm lược
Quê mẹ đang rên xiết
Dưới chũ nghĩa ngoại lai
Mang thế giới đại đồng
Của lũ người bán nước
KN

Mittwoch, 25. Juli 2018

Tự do dân chủ, đa đảng là mệnh lệnh của thời đại


Người cs thường lấy an ninh và độc lập quốc gia để biện hộ cho sự nhu nhược và quan hệ mật thiết với Bắc kinh hiện nay. Thực tế bên dưới đó chính là quyền lợi ích kỷ của cá nhân và tập đoàn.
Tự do dân chủ, đa đảng là mệnh lệnh của thời đại
Nguyễn Xuân Liệu, Đức Thọ
Người ta khống chế ong chúa, tức thì cả đàn phải đi theo. Pháp cũng đã áp dụng chính sách này với vn xưa kia. Để cho triều Nguyễn đôi chút quyền hành và quyền lợi, rắn mềm khác nhau, cuối cùng họ Nguyễn đã biến thành ... bù nhìn. Liệu lịch sử có đang lập lại? Liệu quân đội và công an Việt Nam có nhìn ra bản chất của giới cầm quyền, khi họ đang dần biến tướng hy sinh quyền lợi của quốc gia và nhân dân cho hạnh phúc của riêng mình?
Không dễ thấy đâu, bởi bộ máy tuyên truyền tinh vi. Nhưng bạn có thể nhận ra những điều cơ bản này như là những dấu hiệu ... đầu. Bỏ bê chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải dưới nhiều hình thức. Những nơi khó nhận ra, không có ranh giới rõ ràng, họ có thể làm ngơ cho luôn. Những nơi nằm sâu trong lãnh thổ, họ chuyển nhượng cho thuê dài hạn, hợp tác làm ăn chung nhưng quản lý an ninh yếu kém... Có nhiều từ hoa mỹ để nói lắm. Không bảo vệ nhân dân ngay trên vùng đất hay vùng biển của chính mình. Không bảo vệ an toàn sức khỏe cũng như quan tâm đến hiệu suất đầu tư cho dân tộc; số tiền bỏ ra liệu có đem lại vật chất tốt đa cho dân tộc, hay là mua hàng dỏm về xài, tiền mất tật mang. Các bạn có thấy nghe quen chăng?
Khi nước ở thế yếu ta phải nhượng bộ là điều không thể tránh khỏi. Các bộ lạc người Lào trong thời tranh chấp Việt Thái đã gió chiều nào ngã theo chiều đó để tránh chiến tranh khi họ không có chọn lựa nào khác. Người cs thường lấy an ninh và độc lập quốc gia để biện hộ cho sự nhu nhược và quan hệ mật thiết với Bắc kinh hiện nay. Thực tế bên dưới đó chính là quyền lợi ích kỷ của cá nhân và tập đoàn. Họ vẫn có chọn lựa chứ không phải đã cùng đường. Chỉ có điều chọn lựa đó là viên thuốc đắng. Tự do dân chủ, đa đảng có nghĩa là con đường độc quyền thống trị sẽ bị đe dọa, và từ đó tiền bạc quyền hành cũng biến đi luôn.
Tự đức là ông vua yếu hèn của nước ta, nhưng khi thoái trào đã để lại một câu nói lịch sử: Trẫm thà làm dân của một nước độc lập, còn hơn làm vua của một quốc gia nô lệ. Những kẻ tự xưng là yêu nước thương nòi của hậu thế có hiểu điều này chăng?
Nguyễn Xuân Liệu, Đức Thọ


Quang minh... vĩ đại...
Soi gương qua dép cô hồn...
Thấy ta xinh xắn tiêu điều thảm thương
Trường sơn từ Bắc vô Nam
Theo quân khai phóng thân ta thế này
Đảng ta quả thật quang minh
Anh hùng xin xỏ nhất danh nước mình
Đảng ta thật lắm anh tài
Tham ô vĩ đại tận tình nước ta
KN

Sao ngày đó ta ngu đến thế
Hiến máu đào cho lũ Hán gian
Mang thân mình lao ra trận chiến
Giết dân mình cho đảng quang vinh

Sonntag, 22. Juli 2018

Sống...

Sống...

Không để ý xã hội
người là kẻ ngu đần
Chỉ chăm chú xùm xụp
Kiếm cho đầy bao tử
Sống mà cứ như thế
Khác gì nô lệ đâu
Cứ đóng thuế thì thụp
Đóng tiền nuôi Hán gian
Người để ý xã hội
Mới là người có trí
Lên tiếng bảo vệ chung
Tự do của ngôn luận
Chống bất công phi pháp
Độc tài trị gây ra
Tước đoạt quyền làm người
Xã hội cho đất nước


KN



Việt Nam, Chính quyền đổ tội chống phá nhà nước độc tài là nhân dân
Vietnam, Die Regierung von Diktatur sagt, der Feind sind das Volks

Đấu tranh , khi mà Chính quyền của bạn nói với bạn , ai là kẽ thù.

Cách mạng , đó là nhiêm vụ của bạn phải tìm cho ra nguyên nhân để thay đổi


Bác mang danh kẻ sĩ
Học hàm vị này kia
Lại sĩ phu Bắc hà
Chẳng lẻ bác không biết
Dân chủ nghĩa là gì?
Bác cứ lừa dân đen
Chơi trong từng câu chữ
Dân chủ của đảng ta
Thành lập đội nhà nước
Chính quyền của nhân dân
Do dân và vì dân
Dân đâu tôi chẳng thấy
Toàn thấy sự bất công
Nền dân chủ của Bác
Sự độc tài toàn trị
Nay tôi nói bác biết
Dân chủ là của dân
Trong cá nhân tập thể
Góp ý kiến lẫn nhau
Xây dựng lên cuộc sống
Dân chủ là quyền lực
Của tập thể công dân
Sống trong một xã hội
Tự do và dân chủ
Đa đảng phái làm người
Qua sân chơi bầu cử
Là quyền lợi toàn dân
Để bảo vệ đất nước
Trước giặc nạn ngoại xâm
KN

Giống Việt Nam giúp cho Trung Quốc không...Khi hảng xưởng của Đức làm ăn với Tàu phải học 5 điều này:
Vừa rồi học xong 5 điểm quan trọng cho một xã hội hay hảng xưởng.
- Chống tham nhũng " Gegen Korruption"
-Chống hối lộ "Gegen Bestechung"
- Chống bao che, nâng đở "Gegen Schutzhülle"
- Chống sự lạm quyền của cấp trên "Gegen den Missbraucht von oben" muss Korrekt verhaten = Trên hay dưới cũng là một con người có đầy đủ sự bình quyền của một xã hội.
- Chống sự quảng cáo kinh tế, nguy cơ của phá hoại. "Đặc khu"
KN

Tự nhiên khóe mắt nồng cay
Nhìn cơn dâu bể lòng cay đắng hoài
Tự nhiên cảm thấy không mơ
Như lời đảng dạy thiên đường đảng ta
Tự nhiên trong dạ bồn chồn
Bao giờ nước mất trò hề đặc khu
Tự nhiên nhận thấy trò hề
Nhổ ra liếm lại thiên đàng Việt Nam
Tự nhiên lòng thấy nóng bừng
Không còn sợ hãi cường quyền quan tham
Tự nhiên xuất phát xuống đường
Đấu tranh giai cấp làm người dân Nam
Tự nhiên yêu nước nồng nàn
Nắm tay đoàn kết xây đời tự do...
KN

Ngày xưa học Địa Lý gọi biển Đông là biển Nam Hải của Thái Bình Dương là của Việt Nam chứ không gọi theo tên bản đồ hiện giờ là biển Nam Trung Hoa.

Ai nói...
Ai nói chính quyền hèn...
Nó chỉ nuốt nhục cúi đầu lặng thinh
Mặc cho dân tình rên la
Bạn vàng bốn tốt là người đảng ta
Học theo chủ nghĩa bác Hồ...
Danh xưng một cõi quy về Trung Hoa
Còn gì phú quý vinh hoa
Ta đây Thái Thú một trời nước Nam
KN

Bild könnte enthalten: eine oder mehrere Personen und Text

Mittwoch, 11. Juli 2018

Thứ sáu 01.07.2016 đi tham dự lễ tuyên thệ tại Thành phố Mainz. Và cũng là ngày đầu tiên nhập học, lời tuyên thệ như sau;
"Tôi xin thề chống lãng phí tiêu cực và bè phái... " Tham nhũng, hối lộ, độc tài..."và tin tưởng phục vụ cho Chính quyền Cộng Hòa Liên Bang Đức Tự do Dân chủ và đa đảng phái. Sau đó nhận "Urkunde" giấy chứng nhận nhập học công chức cao cấp của Chính quyền "Gehobener Dienst".


Chính kiến dân...

Xuống đường tiếng nói dân ta
Hoàng Trường hải đảo là nhà Việt Nam
Dân ta ở khắp năm Châu
Không cùng chí hướng độc tài Việt Nam
Ý dân đảng bóp từ lâu
Trươc ngày thống nhất nước nhà Việt Nam
Dựa dân tham nhũng bao che
Bàn tay Quốc hội độc quyền đảng ta
An ninh ru ngủ dân mình
Toàn trò mê tín thánh thần mị dân
Xã hội mạng lưới toàn cầu
Dạy dân tiếng nói làm người Việt Nam
Mở mang dân trí con người
Tự do đa đảng là quyền công dân
Độc tài ra luật an ninh...
Ngăn chặn tiếng nói làm người công dân
Lường gạt kinh tế đặc khu
Độc tài bán nước từng phần nước Nam
Mượn tay kinh tế giặc Tàu
Độc tài giúp sức giặc Tàu xâm lăng
Giống như triều Nguyễn xưa kia "Gia Long"
Mượn Tây tiếp sức giết dân nước mình
Trăm năm nô lệ thực dân
Đặc khu 99 còn gì nước Nam
Xuống đường biểu quyết ý dân
Toàn dân cương quyết không làm đặc khu
Giặc Tàu xâm chiếm nước ta
Ngàn năm nô lệ nhớ hoài không quên
Xuống đường chính nghĩa dân Nam
Tự do dân chủ đa nguyên nước nhà



KN

Sứ thần du hí nước Nam
Thiện Nhân giấu nhẹm bản đồ Việt Nam
Hoàng Trường hải đảo nước Nam
Giặc Tàu đánh chiếm cơ đồ Việt Nam
Độc tài sợ hãi mất quyền
Hợp tác hữu nghị qua luật đặc khu
Cầu hòa bốn tốt bạn vàng
Dâng luôn đất nước chiều dài biển Đông


KN
http://netnews.vn/Thu-tuong-Xin-y-kien-rong-rai-nha-khoa-hoc-nhan-dan-ve-dac-khu-kinh-te-toan-canh-su-kien-194-1839-1636829.html

Bildergebnis für rosa rubiginosa